Những bình chọn ấn tượng thế giới dành cho du lịch Hà Nội

14:14 03/11/2014

Là một Thủ đô có bề dày lịch sử cũng như nhiều thắng cảnh đẹp, du lịch Hà Nội đã nhiều lần được thế giới tôn vinh. Hãy cùng điểm lại những bình chọn đó nhé.

Những bình chọn ấn tượng thế giới dành cho du lịch Hà Nội

Hà Nội lọt top 5 điểm du lịch có ẩm thực đường phố ấn tượng nhất Châu Á

Du khách du lịch Hà Nội rất ấn tượng với những món ăn vỉa hè.

Du khách du lịch Hà Nội rất ấn tượng với những món ăn vỉa hè. Ảnh: ST

Theo bình chọn của trang Asian Inspiration, Hà Nội lọt top 5 điểm đến có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á cùng với Penang, Đài Bắc, Bangkok và Fukuoka. Hà Nội có nhiều món ăn nổi tiếng như phở, bún chả. Những món ăn ngon nhất thường được bày bán trên vỉa hè với hương vị đặc trưng chế biến từ nước mắm, sả, ớt, rau mùi và những loại rau sống khác. Theo trang du lịch nổi tiếng này thì cách tốt nhất để khám phá châu Á là thưởng thức ẩm thực đường phố nổi tiếng nên đến du lịch Hà Nội.

Hà Nội nằm top 10 thành phố giàu bản sắc văn hóa nhất thế giới

Du lịch Hà Nội có thể thỏa mãn cho nhiều du khách thích khám phá văn hóaDu lịch Hà Nội có thể thỏa mãn cho nhiều du khách thích khám phá văn hóa

Du lịch Hà Nội có thể thỏa mãn cho nhiều du khách thích khám phá văn hóa. Ảnh: ST

Theo đánh giá của Lifehack (website chuyên đưa ra các bình luận, gợi ý giúp con người cải thiện bản thân và cuộc sống), Hà Nội là 1 trong 10 thành phố giàu bản sắc văn hóa nhất thế giới mà mỗi người nên đến ít nhất một lần trong đời. Trang web này nhận định, Thủ đô Hà Nội của Việt Nam nổi tiếng trên toàn thế giới bởi vẻ đẹp cổ kính của các khu phố cổ, các di tích và công trình chứa đựng nét tinh túy của kiến trúc Pháp. Các địa danh như Hồ Gươm, Hồ Tây, các công viên và những con đường thơ mộng mang lại vẻ đẹp ấn tượng, quyến rũ cho thành phố ngàn năm tuổi. Với hơn 600 ngôi chùa, du lịch Hà Nội có thể thoả mãn những du khách mong muốn khám phá một nét đặc trưng trong truyền thống văn hoá Á Đông.

Hà Nội đứng thứ 2 thành phố du lịch rẻ nhất Châu Á

Du lịch Hà Nội có giá rẻ mà du khách lại thăm quan, khám phá được nhiều cảnh đẹp.

Du lịch Hà Nội có giá rẻ mà du khách lại thăm quan, khám phá được nhiều cảnh đẹp. Ảnh: ST

Hà Nội được khách du lịch bụi đánh giá cao vì sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa Âu và Á. Đồ ăn ở đây rất ngon, nhất là khi ngồi ăn giữa những người dân địa phương ở một trong hàng ngàn quán vỉa hè bày bán khắp thành phố. Bạn có thể tiết kiệm thêm chi phí bằng cách uống bia hơi, một loại bia tươi ngon và rẻ nhất thế giới. Phòng khách sạn, nhà nghỉ rất rẻ. Du lịch Hà Nội vừa tiết kiệm lại vừa khám phá được nhiều thứ.

Click ĐẶT NGAY Khách sạn Hà Nội đang giảm giá ưu đãi đặt sớm tiết kiệm đến 50%

Nằm trong top 10 điểm đến phát triển tốt nhất thế giới 2014

Du lịch Hà Nội bằng taxi, xích lô rất thú vị.

Du lịch Hà Nội bằng taxi, xích lô rất thú vị. Ảnh: ST

Bên cạnh việc bảo tồn các di tích như Phố Cổ, tượng đài và kiến trúc thuộc địa, Hà Nội vẫn đang từng ngày phát triển hiện đại hơn. Các hồ, công viên, những con đường rợp mát và hơn 600 đền chùa cũng góp phần tạo nên sức hấp dẫn, cuốn hút của du lịch Hà Nội mà du khách có thể dễ dàng khám phá bằng taxi. Đây là bảng xếp hạng của website TripAdvisor – trang web về du lịch uy tín nhất thế giới.

Theo Du lịch Việt Nam

Đặt ngay KHÁCH SẠN LAKE SIDE HÀ NỘI ưu đãi đặt sớm GIẢM GIÁ ĐẾN 40% tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...