Buffalo Tours ra mắt Infographic về Bánh mì Việt Nam: Bạn phù hợp với loại bánh mì nào?

13:30 16/01/2015

Có rất nhiều loại bánh mì sandwich ngon lành trên khắp thế giới, từ những chiếc bánh hambuger ngon hảo hạng cho đến những chiếc bánh BLT (hamburger dùng kèm với thịt hun khói, rau diếp, và cà chua) hấp dẫn tuyệt vời, nhưng không loại bánh nào có thể vượt qua bánh mì Việt Nam, vốn được BBC Travel ca ngợi là ‘bánh kẹp ngon nhất thế giới’!

Vấn đề là cũng giống như những chiếc bánh hambuger trên khắp thế giới, những chiếc bánh mì Việt Nam cũng “thiên biến vạn hóa” bao gồm rất nhiều loại khác nhau. Và mỗi loại đều có hương vị rất đặc trưng và riêng biệt. Làm thế nào để biết bánh mì nào ngon nhất?

Infographic của Buffalo Tours dưới đây với chủ đề “BANH MI 2.0” sẽ cho bạn câu trả lời. Hãy chọn cho mình chiếc bánh mì “hoàn hảo” nhất và phù hợp nhất với khẩu vị của mình nhé!

Bạn phù hợp với loại bánh mì Việt Nam nào?

Bạn phù hợp với loại bánh mì nào?

Bạn phù hợp với loại bánh mì nào? Ảnh:  Buffalo Tours.

1. Bạn có thích ăn bánh mì với rau mùi, dưa leo và đồ chua?

a. Có (Xem tiếp câu 2)

b. Không (Xem tiếp câu 3)

2. Bạn có thích ăn bánh mì với thịt lợn?

a. Có, tất nhiên là có (Xem tiếp câu 4)

b. Không, tôi thích ăn rau không => Bánh mì trứng

3. Bạn có thích ăn kèm bánh mì với pate?

a. Không, tôi không muốn => Bánh mì nem khoai.

b. Tuyệt vời => Bánh mì Que.

4. Bạn có phải là người thích mạo hiểm?

a. Dĩ nhiên rồi => Bánh mì bì.

b. Không, thực sự không thích lắm (Xem câu 5)

5. Bạn là người miền Bắc hay miền Nam Việt Nam?

a. Miền Bắc => Bánh mì thịt xiên nướng

b. Miền Nam => Bánh mì thịt heo quay.

Và đây là kết quả dành cho bạn:

Bánh mì Que (Bánh mì pate cay Cô Hằng): Món ăn đặc sản của người Hải Phòng, miền Bắc Việt Nam. Vị pate béo ngậy thơm ngon được nhồi trong những chiếc bánh mì đặc ruột nóng giòn chấm với nước xốt chíu chương cay nồng thơm phức mang đến một cuộc phiêu lưu ẩm thực độc đáo và hoàn hảo nhất!

Địa chỉ: số 9 ngõ 93 Hồ Tùng Mậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bánh mì Bì: Quết mỡ hành lên dọc ổ bánh mì, cho bì cùng các loại đồ chua, dưa leo, ngò rồi chan nước mắm lên. Cách trộn bì khá đặc biệt với phần thịt nạc được để riêng rất “chất lượng”. Đó là chưa kể lớp mỡ hành thơm dịu làm “nền” để hương vị đậm đà của nước mắm cùng lớp bì và đồ chua hòa quyện cùng nhau.

Địa chỉ: 150 Nguyễn Trãi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Bánh mì thịt xiên nướng

Món ăn rất được ưa thích của người Hà Nội, là bánh mì nóng giòn kẹp thịt xiên nướng thơm phức, đậm đà, mềm, ngọt, không bị khô. Kẹp chung với bánh mì, đổ thêm ít tương ớt là bạn đã có 1 chiếc bánh mì tuyệt hảo.

Địa chỉ: 31 Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ngoài ra, bánh mì thịt xiên nướng còn có 1 địa chỉ ở 37 Nguyễn Trãi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Bánh mì ở đây rất “chuẩn” hương vị của Sài Gòn, là món ăn pha trộn giữa ẩm thực Pháp và Việt. Chiếc bánh mì giòn là văn hóa Pháp, nhưng toàn bộ nhân ở trong gồm những miếng thịt nướng, lát dưa leo giòn tan, đồ chua, ngò và nước tương thơm phức thì đích thị là văn hóa Việt.

Bánh mì thịt heo quay: Phiên bản bánh mì kẹp thịt heo quay thơm lựng, tươm mỡ, giòn giòn cùng lát dưa leo, đồ chua, ngò, với sự hoà quyện của nước sốt tương ớt ngon đậm đà.

Địa chỉ: Đoạn giữa của con đường Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh (gần khúc giao nhau với Phan Văn Trị), Thành phố Hồ Chí Minh

Bánh mì trứng: Trứng ốp-la chiên trên những chiếc chảo gang nhỏ sao cho sắc nét lớp viền, nửa sống nửa chín lòng đỏ, ăn kèm dưa chua, nước tương, tương ớt…

Địa chỉ: Bánh mì Bảy Hổ, 23 Huỳnh Khương Ninh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Bánh mì Nem Khoai: Phát minh mới với sự kết hợp “khác đời” của bánh mì với nem chua rán và khoai tây chiên – hai món quà vặt quen thuộc. Bánh mì nướng nóng, bỏ thêm đôi cái nem chua cùng khoai tây cũng vừa mới rán, sau đó phủ ít xốt mayonnaise, tương ớt ngọt, một vài lát dưa chuột.

Địa chỉ: 30 Hương Viên, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo Buffalotours.com

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...