Du lịch Hong Kong trong 4 ngày

12:08 07/12/2014

Hong Kong là một thành phố bận rộn với gần 8 triệu dân, sở hữu Sân bay quốc tế Hong Kong – một trong những sân bay lớn nhất châu Á và cả thế giới, nổi tiếng bởi những tòa nhà cao chọc trời như Trung tâm tài chính II, Central Plaza… cùng những thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn nhất nhì Châu Á như đỉnh núi The Peak và vịnh Victory… Đó là chưa kể Hong Kong còn có một nền ẩm thực vô cùng phong phú có thể níu chân bất kỳ một du khách nào.

Du lịch Hong Kong chỉ trong 4 ngày?

Du lịch Hong Kong chỉ trong 4 ngày? Ảnh: nomadicmatt.com

Hành trình du lịch Hong Kong kéo dài 4 ngày dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi thú vị đến thành phố được đánh giá là 1 trong những thành phố hấp dẫn khách du lịch nhất trên thế giới.

Du lịch Hong Kong trong 4 ngày

Ngày 1

Tham quan Bảo tàng Lịch sử Hồng Kông

Cách tốt nhất để hiểu được một thành phố, là tìm hiểu lịch sử và quá khứ của thành phố đó. Và bảo tàng lịch sử Hong Kong chính là điểm đến lý tưởng. Nơi đây cung cấp một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về quá khứ lâu dài và phức tạp của Hồng Kông. Bạn có thể tham gia vào những cuộc triển lãm liên quan đến khảo cổ học, lịch sử xã hội, dân tộc học, và lịch sử tự nhiên của khu vực. Vì bảo tàng khá lớn, nên bạn cần phải mất khoảng 2-4 giờ cho chuyến tham quan này. Vào cửa miễn phí vào các ngày thứ Tư (nếu cần hướng dẫn viên bạn có thể bỏ ra khoảng 10 HKD (~ 30.000 VND)).

Đi bộ vòng quanh Công viên Cửu Long

Công viên Cửu Long.

Công viên Cửu Long. Ảnh: nomadicmatt.com

Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một chuồng chim, một nhà kính, Bảo tàng Flagstaff House về đồ Trà, Trung tâm Nghệ thuật Trực quan Hong Kong, đài phun nước, khu hoa ly, sân chơi, một nhà hàng và thậm chí nơi đăng ký hôn nhân. Chuồng chim có hơn 80 loài chim trong “khu rừng nhiệt đới” được thiết kế đẹp mắt.

Click đặt ngay KHÁCH SẠN TẠI KOWLOON giá chỉ từ 296.000 VND

Khám phá chợ đường phố ở khu Mong Kok (Mông Cống)

Hồng Kông không chỉ có các trung tâm thương mại nổi tiếng, ẩm thực nổi tiếng mà còn có những khu chợ nổi tiếng, ở đây bạn có thể mua bất kỳ thứ gì mình muốn với giá không quá ngất ngưởng như các trung tâm mua sắm khác.

Một khu chợ đường phố nhộn nhịp ở Mong Kok, HK.

Một khu chợ đường phố nhộn nhịp ở Mong Kok, HK. Ảnh: nomadicmatt.com

Mong Kok không chỉ là khu vực đông dân cư nhất của Hong Kong mà còn trên cả thế giới, theo kỉ lục Guinness, Mongkok có mật độ dân số cao nhất trên thế giới 130.000 người mỗi km2. Mongkok là một trong những huyện sống động của Hong Kong, với đầy nghẹt những cửa hàng lớn nhỏ, những trung tâm thương mại, những phố, thị trường mua sắm, đặc biệt là Chợ bà Mong Kok. Ngoài ra còn có 3 khu chợ nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua đó là: Ladies Market (chợ đàn bà), Stanley Market và Temple St. Market (chợ đêm phố Chùa) cùng nhiều phố mua sắm như Fa Yuen, Shanghai,…

Tsim Sha Tsui – “Chợ thế giới bên bờ sông”

Tản bộ dọc theo đường đi dạo Tsim Sha Tsui và ngắm nhìn đường chân trời tuyệt đẹp của đảo Hồng Kông là một trong những việc làm thú vị khi du lịch Hong Kong. Tại đây, bạn có thể tham quan Đại lộ Ngôi Sao – nơi vinh danh các biểu tượng điện ảnh Hong Kong hay còn gọi là ‘Hollywood của phương Đông’. Tsim Sha Tsui gần nhiều bảo tàng và điểm tham quan văn hóa của Hồng Kông, bao gồm Bảo tàng Không gian Hồng Kông và Bảo tàng Nghệ thuật Hồng Kông. Nơi đây vào ban đêm còn có một khu chợ trời phục vụ các món ăn Quảng Đông truyền thống cùng với những mặt hàng đồ lưu niệm với giá phải chăng (Hãy sẵn sàng để mặc cả)

Đi một chuyến phà Star Ferry – Điểm du lịch thú vị nhất mọi thời đại

Một chuyến phà Star Ferry vượt sông đến đảo Cửu Long.

Một chuyến phà Star Ferry vượt sông đến đảo Cửu Long. Ảnh: nomadicmatt.com

Cách tốt nhất để có thể di chuyển từ đảo Hong Kong sang đảo Cửu Long (Kowloon) là thông qua chuyến phà Star Ferry. Đối với người Hong Kong, đi phà như một trải nghiệm về quá khứ, và là phương tiện di chuyển đáng tin cậy nhất. Kênh truyền hình National Geographic đã bình chọn Star Ferry là một trong 50 điểm du lịch thú vị nhất mọi thời đại.

Ngày 2

Đi cáp treo Ngong Ping 360

Cáp treo Ngong Ping.

Cáp treo Ngong Ping. Ảnh: nomadicmatt.com

Ngong Ping 360 là điểm lý tưởng để khám phá đảo Đại Nhĩ Sơn. Từ Tung Chung, bạn sẽ đi cáp treo cabin bằng kính đến Ngong Ping, ngoạn cảnh phía Bắc Lantau và phía Nam biển Trung Quốc. Tại đây, bạn có thể tham quan Làng Ngong Ping, một địa điểm lý tưởng để mua sắm và thưởng thức các món ăn.

Chiếc cáp treo Ngong Ping 360 vào lúc hoàng hôn

Thực hiện một tour ẩm thực

Du lịch Hong Kong được nhắc đến như là một thiên đường cho những người sành ăn. Thành phố này sở hữu những món ăn ám ảnh mọi người vào hàng nhất nhì thế giới. Vì vậy, bạn đừng nên bỏ qua văn hóa ẩm thực khi ghé thăm nơi này. Có thể tham khảo các tour du lịch ẩm thực Hong Kong của 3 công ty dưới đây: Bigfoot Tours, Little Adventure in Hong Kong và Hong Kong Foodie Tasting Tours.

Thuê một chiếc thuyền Junk

Một chiếc thuyền Junk điển hình có thể chứa hơn 30 người.

Một chiếc thuyền Junk điển hình có thể chứa hơn 30 người. Ảnh: nomadicmatt.com

Bạn có thể thuê một chiếc thuyền Junk cho một chuyến đi thuyền với gia đình và bạn bè của bạn. Thuyền Junk – những chiếc thuyền cổ điển với những cánh buồm lớn, bạn có thể nhìn thấy trong bất kỳ bộ phim nào về Hồng Kông. Một chiếc thuyền Junk điển hình có thể chứa hơn 30 người và có thể được thuê trong ngày để đưa bạn vào một tour du lịch của sự lựa chọn của bạn.

Ngày 3

Đi bộ trên đường mòn di sản Ping Shan

Di sản Đường mòn Ping Shan sẽ đưa bạn vào một cuộc hành trình qua ba ngôi làng và các đền thờ, từ đường và một ngôi làng có tường bao quanh, trong một phần lịch sử của Hồng Kông mà bộ tộc Tang đã cư trú kể từ cuối triều đại Yuan (1271-1368).

Tham quan bảo tàng Di sản Hồng Kông

Bảo tàng Di sản Hồng Kông.

Bảo tàng Di sản Hồng Kông. Ảnh: nomadicmatt.com

Đây là khu bảo tàng tổng hợp về văn hóa, lịch sử, nghệ thuật của Hong Kong (nơi trưng bày và bảo tồn văn hóa vật chất và hình ảnh của người dân Hồng Kông). Ngoài ra nó còn được coi là nơi lưu giữ kí ức của Hong Kong trong suốt lịch sử. Ngoài những khu trưng bày, triển lãm chung, nơi này còn có những cuộc triển lãm riêng theo những dịp đặc biệt như triển lãm về cuộc đời Lý Tiểu Long, triển lãm lịch sử xe lửa…

Đền Che Kung

Ngôi đền này nằm trong khu vực Tai Wai tôn vinh Sha Tin Che Kung, một chỉ huy quân sự của triều đại Nam Tống (1127-1279). Tại đây, bạn có thể tìm thấy một bức tượng khổng lồ của Che Kung tại bàn thờ trong phòng thờ chính, cùng một cái trống và chuông rất lớn ở 2 bên. Bên cạnh là một bánh xe cánh quạt may mắn, các tín đồ tin rằng, niềm tin đó sẽ mang lại may mắn khi cánh quạt quay ba lần.

Ngày 4

Ga xe điện Peak Tram

Ga xe điện Peak Tram.

Ga xe điện Peak Tram. Ảnh: nomadicmatt.com

Tàu Peak được coi là điểm đến tuyệt vời nhất Hong Kong, nhưng chỉ cần đi trên đó thôi cũng đầy hấp dẫn. Tàu Peak hoạt động từ năm 1888, dành riêng cho chính phủ Anh và cư dân Peak. Nhưng hiện nay, tất cả mọi người đều có thể tận hưởng tuyến đường sắt có dây kéo dốc nhất trên thế giới này. Chỉ mất 7 phút để đi hết chặng đường và hành khách sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ, khi các tòa nhà chọc trời lướt qua bạn trong khi xe điện chạy lên sườn dốc đứng. Tàu Peak hoạt động từ 7 giờ sáng tới nửa đêm, mỗi chuyến cách nhau 10 – 15 phút tại ga cuối bên dưới, tọa lạc tại Garden Road thuộc quận Trung Tâm. Giá vé thay đổi khi thanh toán bằng tiền mặt và thẻ Octopus cũng được chấp nhận thanh toán.

Tham quan Bảo tàng Nghệ thuật Hong Kong

Bảo tàng nghệ thuật Hong Kong nằm ở 10 Salisbury Rd Tsim Sha Tsui, Kowloon là nơi bạn có thể tìm hiểu khái quát về nền văn hóa và lịch sử Hong Kong với hơn 14.000 hiện vật, từ thư pháp, tranh vẽ, đồ cổ… Tất cả như vẽ nên bức tranh sinh động của Hong Kong từ trước tới nay. Toàn bộ được sắp xếp thành 5 phòng trưng bày chia đều ở 3 tầng lầu

Trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Lan Quế Phường

Trải nghiệm cuộc sống về đêm thú vị ở Lan Quế Phường.

Trải nghiệm cuộc sống về đêm thú vị ở Lan Quế Phường. Ảnh: nomadicmatt.com

Lan Quế Phường (Lan Kwai Fong) là một trong những tụ điểm vui chơi giải trí được yêu thích nhất ở Hồng Kông. Đến đây, bạn có thể thưởng thức bữa tối, đồ uống hay nhảy múa tại rất nhiều quán rượu, các quán bar và câu lạc bộ đêm. Thời điểm tuyệt nhất để hòa mình vào cuộc sống Hồng Kông về đêm trên phố Lan Kwai Fong là tối thứ sáu và thứ bảy. Nếu muốn cảm nhận hết sự nhộn nhịp của khu ăn chơi này có thể đến từ chiều tối và ở lại đến sáng hôm sau.

Các hoạt động khác:

Chuyến đi trong ngày đến ‘thánh địa cờ bạc’ Macau.

Đăng lý một lớp học nấu ăn ở Hồng Kông.

Đi bộ đường dài chiêm ngưỡng các danh lam thắng cảnh ở vùng núi và hải đảo. Có rất nhiều con đường mòn ở Hong Kong đang chờ bạn khám phá.

Thăm Disneyland và Ocean Park…

Theo Nomadicmatt.com

Đặt ngay KHÁCH SẠN HONG KONG giá ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...