Du lịch Việt Nam qua 7 nhà thờ lý tưởng nhất cho mùa Giáng sinh 2014

16:39 05/12/2014

Nếu như đối với các nước phương Tây, Giáng sinh là một trong những ngày lễ quan trọng nhất năm, thì ở Việt Nam vào dịp này cũng sôi động không kém, bởi các trung tâm thượng mại và nhà thờ đều được trang hoàng rực rỡ và khoác lên mình những tấm áo mới. 

Cùng iVIVU.com du lịch Việt Nam qua những nhà thờ lý tưởng nhất bạn không nên bỏ qua trong mùa Giáng sinh 2014!

Du lịch Việt Nam qua 7 nhà thờ lý tưởng nhất cho mùa Giáng sinh 2015

1. Nhà thờ Đá Sapa

Không khí lạnh của Sapa mùa Giáng sinh rất đặc trưng và khác biệt so với các vùng miền trong cả nước. Hơn nữa, cái rét đậm cùng làn sương mù khiến Sapa như một thành phố châu Âu thu nhỏ khi bước vào mùa Giáng sinh. Vào dịp này, các nhà hàng, khách sạn ở phố Cầu Mây, Xuân Viên, Thạch Sơn… lộng lẫy bởi những cây thông và hình ảnh ông già tuyết ngay từ cửa.

Tuy nhiên, đặc biệt nhất phải kể đến vẻ đẹp lộng lẫy của nhà thờ Đá Sapa, ghé thăm nhà thờ du khách sẽ có cơ hội tham gia lễ cầu nguyện tại cùng người dân xứ đạo, và chụp được những bức ảnh Giáng sinh ấm áp. Bỏ lại sau lưng ồn ào của phố thị, nhà thờ Đá Sapa sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không khí Giáng sinh khó quên.

Không khí lạnh của Sa Pa mùa Giáng sinh rất đặc trưng và khác biệt so với các vùng miền trong cả nước.

Không khí lạnh của Sa Pa mùa Giáng sinh rất đặc trưng và khác biệt so với các vùng miền trong cả nước. Ảnh: Vnexpress.

Tham khảo thêm KHÁCH SẠN SAPA giá rẻ chỉ từ 230.000 đồng tại iVIVU.com

2. Nhà thờ Lớn, Hà Nội

Hàng năm, cứ vào dịp Giáng sinh, nhà thờ Lớn Hà Nội lại được trang hoàng rực rỡ với những cây thông lớn trang trí cầu kỳ dựng lên ở mặt chính diện và hang đá được thiết kế cầu kỳ phía sau nhà thờ.

Đây là một trong những điểm đến yêu thích của các bạn trẻ thủ đô. Được hòa cùng dòng người đông đúc, đón một đêm Giáng sinh vui vẻ và tha hồ được tận hưởng những món ăn ngon xứ Hà thành, sẽ là những kỉ niệm khó quên đối với du khách. Bạn có thể tìm thấy những món ngon đặc trưng nhất của Hà Nội ở các tuyến phố gần đó như: Phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ,…

Hàng năm, cứ vào dịp Giáng sinh, nhà thờ Lớn Hà Nội lại được trang hoàng rực rỡ với những cây thông lớn trang trí cầu kỳ.

Hàng năm, cứ vào dịp Giáng sinh, nhà thờ Lớn Hà Nội lại được trang hoàng rực rỡ với những cây thông lớn trang trí cầu kỳ. 
Ảnh: dulich.nao

 3. Nhà thờ Hàm Long, Hà Nội

Đây là nhà thờ độc đáo với hai mặt trông ra phố Hàm Long, Ngô Thì Nhậm và được xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Hà Nội. Hòa cùng dòng người nô nức đổ về nhà thờ Hàm Long, bạn có thể đón Giáng sinh ngay ngoài cổng nhà thờ bằng những ngọn nến lãng mạn xếp quanh chân mình.

Cùng với lối kiến trúc đẹp và cách trang hoàng lộng lẫy, tỉ mỉ, công phu, nhà thờ Hàm Long luôn là điểm đến thú vị dành cho các bạn trẻ trong mùa Giáng sinh năm nay.

Nhà thờ Hàm Longđược xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Hà Nội.

Nhà thờ Hàm Longđược xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Hà Nội. Ảnh: Báo mới

Tiết kiệm và ở dài hơn với danh sách Khách sạn khuyến mãi ở Hà Nội tại iVIVU.com

4. Nhà thờ Đá Phát Diệm, Ninh Bình

Nằm cách Hà Nội khoảng 120 km về phía Nam, thuộc huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, nhà thờ đá Phát Diệm là địa điểm không nên bỏ qua nếu bạn muốn hòa cùng dòng người đông đúc đón Giáng sinh và chiêm ngưỡng những cảnh quan được bài trí tuyệt đẹp nơi đây.

Những ngày gần Giáng sinh, khu vực xung quanh nhà thờ được trang trí bằng những gam màu ấm nóng và những đồ vật xinh xắn được sắp đặt khéo léo và tỉ mỉ. Mỗi góc nhỏ trong khuôn viên nhà thờ đều có những cách bài trí riêng, rất ấn tượng.

Đến thăm nhà thờ đá Phát Diệm những ngày chuẩn bị đón mùa Giáng sinh 2015, du khách không chỉ được hòa mình trong không khí tươi vui của người dân xứ đạo mà còn được đắm mình trong không gian tín ngưỡng ấm áp, an lành và chiêm ngưỡng quần thể khu nhà thờ đẹp nhất Việt Nam.

Nhà thờ đá Phát Diệm là địa điểm không nên bỏ qua nếu bạn muốn hòa cùng dòng người đông đúc đón Giáng sinh.

Nhà thờ đá Phát Diệm là địa điểm không nên bỏ qua nếu bạn muốn hòa cùng dòng người đông đúc đón Giáng sinh. Ảnh: ST

5. Nhà thờ Đức Bà, Sài Gòn

Là một trong những nhà thờ lớn nhất Sài Gòn, nhà thờ Đức Bà không chỉ hút khách tham quan bởi có lối kiến trúc độc đáo mà còn là điểm đến yêu thích của người dân thành phố mỗi độ Giáng sinh về.

Đón Giáng sinh 2015 tại đây, du khách sẽ thấy khu vực nhà thờ được trang hoàng công phu, sáng bừng cả một cung đường. Từ nhà thờ Đức Bà, bạn có thể dễ dàng đến với các địa điểm vui chơi Noel gần đó như: Diamond plaza, đường Đồng Khởi, hồ con Rùa,… Đặc biệt, khu vực này còn là nơi lý tưởng để săn được những tấm hình đẹp, giải trí, ăn uống và tận hưởng những dịch vụ độc đáo.

Nhà thờ Đức Bà không chỉ hút khách tham quan bởi có lối kiến trúc độc đáo mà còn là điểm đến yêu thích của người dân thành phố mỗi độ Giáng sinh về. 

Nhà thờ Đức Bà không chỉ hút khách tham quan bởi có lối kiến trúc độc đáo mà còn là điểm đến yêu thích của người dân thành phố mỗi độ Giáng sinh về. Ảnh: Panoramio

6. Nhà thờ Tân Định, Sài Gòn

So với nhà thờ Đức Bà, nhà thờ Tân Định có phần nhỏ hơn, tuy nhiên nhờ có vị trí đẹp, lối kiến trúc độc đáo, cách trang hoàng mừng Giáng sinh ấn tượng, nên nhà thờ Tân Định luôn là điểm đến được nhiều du khách và người dân thành phố lựa chọn để tham quan, chụp ảnh và vui chơi mỗi dịp Giáng sinh về.

Nhà thờ Tân Định có lối kiến trúc độc đáo và cách trang hoàng mừng Giáng sinh ấn tượng.

Nhà thờ Tân Định có lối kiến trúc độc đáo và cách trang hoàng mừng Giáng sinh ấn tượng. Ảnh: 10s

Đặt phòng KHÁCH SẠN SÀI GÒN giảm giá đến 40%

7. Nhà thờ Con Gà, Đà Lạt

Nếu muốn đón không khí Giáng sinh rộn rã ngay trong chuyến du lịch Đà Lạt, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá nhà thờ Con Gà. Đây là nhà thờ lớn nhất tại phố núi thơ mộng này và là công trình kiến trúc tiêu biểu cho trường phái kiến trúc Roma, do người Pháp để lại. Từ đỉnh tháp chuông của nhà thờ, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát toàn cảnh thành phố hoa và cao nguyên Lang Biang với những đồi thông xanh ngát.

Người dân xóm đạo thường đến trang hoàng nhà thờ từ rất sớm. Vào những ngày gần Giáng sinh, nhà thờ rực rỡ và lung linh vô cùng. Không chỉ là điểm vui chơi của các bạn trẻ thành phố, nhà thờ Con Gà còn là điểm tham quan mà bất cứ du khách nào nếu đã du lịch Đà Lạt đều không muốn bỏ qua.

Nếu muốn đón không khí Giáng sinh rộn rã ngay trong chuyến du lịch Đà Lạt, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá nhà thờ Con Gà.

Nếu muốn đón không khí Giáng sinh rộn rã ngay trong chuyến du lịch Đà Lạt, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá nhà thờ Con Gà. Ảnh: Zing

Đặt KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT giảm giá  đến 55%

Theo San San (Tổng hợp)

KHÁCH SẠN VIỆT NAM khuyến mãi hấp dẫn ƯU ĐÃI TUYỆT VỜIchỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...