7 lý do khiến Battambang là điểm đến du lịch không thể bỏ qua

14:58 14/10/2015

Nữ blogger Olivia Rawes trong bài viết mới đây của mình, đã chỉ ra 7 điều tuyệt vời của thành phố Battambang, Campuchia, khiến nơi đây nên là một điểm dừng chân quan trọng trên lộ trình du lịch Đông Nam Á của mọi du khách.

Battambang thường bị nhiều khách du lịch Campuchia bỏ qua, điều này cũng khá dễ hiểu bởi nơi đây không có những bãi biển xinh đẹp, cũng không phải là thành phố thủ đô, và đặc biệt Battambang không có những ngôi đền Angkor hùng vĩ. Tuy nhiên trong thực tế, thành phố lớn thứ 2 của Campuchia này là một nơi có sự cân bằng hoàn hảo, nhộn nhịp, thân thiện và ẩn chứa nhiều điều thú vị để khám phá.

Battambang là điểm đến ẩn chứa nhiều điều thú vị.

Battambang là điểm đến ẩn chứa nhiều điều thú vị. Ảnh: Olivia Rawes/Roughguides

1. Sở hữu những nhà hàng tuyệt vời

Các loại thực phẩm tự nhiên tốt nhất của Campuchia hầu hết đều có mặt ở Battambang, bên cạnh đó cùng với nhu cầu ăn uống đa dạng của du khách nước ngoài đã trở thành một định hướng tốt cho các nhà hàng tại đây phát triển mạnh.

Dạo quanh các con phố của Battambang, du khách dễ dàng tìm thấy cho mình những nhà hàng địa phương giá rẻ, những quán cà phê yên tĩnh hợp sở thích, hoặc các nhà hàng chuyên về các món ăn phương Tây.

Nếu bạn là người yêu thích các món ăn Pháp cổ điển, cũng như thích các món ăn sáng tạo kết hợp giữa ẩm thực Campuchia và Pháp thì nhà hàng Pomme d’Amor hoặc Lotus là nơi bạn không thể bỏ qua.

Bên cạnh đó, nhà hàng Jaan Bai nổi bật với các món ăn kết hợp giữa Campuchia, Thái Lan, Việt Nam cũng sẽ là một gợi ý cho một bữa ăn tối thú vị.

Một góc ấn tượng của Pomme d'Amor.

Một góc ấn tượng của Pomme d’Amor. Ảnh: Lonely Planet

2. Điểm đến lý tưởng để khám phá bằng xe đạp

Các vùng nông thôn xung quanh Battambang là nơi hoàn hảo để du khách có thể thực hiện một chuyến khám phá bằng xe đạp. Những con đường gập ghềnh nơi đây sẽ dẫn bạn đi qua những ngôi làng xinh đẹp, hoặc những ngôi chùa yên tĩnh. Đôi khi, trong chuyến khám phá ấy bạn sẽ đi qua những đoạn đường đầy bùn đất, chỉ đủ cho một chiếc xe băng qua, hoặc chen chân giữa những đàn bò, tuy nhiên vượt trên tất cả những điều ấy, vẻ đẹp của những cánh đồng lúa xanh bát ngát, sẽ khiến bạn không muốn rời đi.

Bạn có thể thực hiện chuyến khám phá này trong vòng nửa ngày hoặc một ngày với tour Soksabike, chuyến hành trình này sẽ đưa bạn ghé thăm những làng nghề truyền thống của địa phương, để tìm hiểu về quá trình sản xuất rượu gạo cũng như dệt vải, nơi sẽ cho bạn những trải nghiệm chân thực về cuộc sống của người dân nơi đây.

Khám phá ngoại ô Battambang bằng xe đạp là một trải nghiệm thú vị.

Khám phá ngoại ô Battambang bằng xe đạp là một trải nghiệm thú vị. Ảnh: Olivia Rawes/Roughguides

3. Thú vị trải nghiệm du lịch bằng thuyền kayak

Khám phá các làng nổi trên hồ bằng thuyền kayak, được đánh giá là một trải nghiệm “nhất định phải thử” khi du khách ghé thăm Battambang.

Green Orange Kayaks là một tổ chức phi chính phủ của địa phương, chuyên cung cấp các lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho người dân, cũng như cung cấp tour khám phá bằng thuyền kayak cho khách du lịch. Tại đây, du khách có thể thuê những chiếc thuyền kayak cho chuyến khám phá nửa ngày bắt đầu từ ngôi làng Ksach Poy. Từ ngôi làng nhỏ thuộc vùng ngoại ô của Battambang này, du khách có thể chèo thuyền dọc theo sông Stung Sangke và quay trở lại thành phố.

Trải nghiệm vừa khua mái chèo trên làn nước xanh, vừa ngắm cảnh thiên nhiên hút hồn hai bên bờ sống nhất định sẽ là điều du khách sẽ khó quên.

Chèo thuyền kayak trên sông Stung Sangke.

Chèo thuyền kayak trên sông Stung Sangke. Ảnh: Indochineex

4. Điểm đến cho những du khách yêu thích lịch sử

Một chuyến du lịch Battambang không được xem là trọn vẹn, nếu như bạn không ghé thăm đỉnh đồi Sampeau, nơi có hang động “Killing cave” mà trong quá khứ, quân đội Khmer Đỏ dùng làm nơi chứa xác các nạn nhân chiến tranh vô tội.

Trên đỉnh đồi Sampeau cũng có một ngôi chùa yên tĩnh, nơi xương cốt của những nạn nhân chiến tranh được lưu giữ trong những chiếc lồng kính. Người dân ở đây cho rằng, đã có khoảng hơn mười ngàn người vô tội đã bị giết chết tại hang động này. Ghé thăm đỉnh đồi Sampeau sẽ là một chuyến đi về với quá khứ, và cảm nhận những tổn thương và mất mát do chiến tranh.

Đỉnh đồi Sampeau.

Đỉnh đồi Sampeau. Ảnh: Olivia Rawes/Roughguides

5. Thích hợp để tham gia vào một lớp học nấu các món ăn địa phương

Nếu bạn đang quan tâm hoặc muốn học cách chế biến các món Campuchia đích thực, thì Battambang là nơi tuyệt vời để bạn thực hiện điều đó. Nhà hàng Smokin’ Pot là nơi thực hiện chương trình dạy nấu ăn cho khách nước ngoài đầu tiên tại Campuchia cách đây 14 năm, và hiện nhà hàng vẫn đang phát triển mạnh mẽ, cũng như là điểm đến học nấu ăn yêu thích của du khách.

Lớp học nấu ăn sẽ được kéo dài trong 3 giờ và thường được bắt đầu bằng một chuyến đi đến các khu chợ địa phương để mua thực phẩm, và kết thúc bằng một bữa ăn trưa “không đụng hàng”. Theo hướng dẫn của giáo viên đứng lớp, sau kháo học du khách sẽ biết chọn lựa và kết hợp gia vị, để món ăn của bạn có hương vị đậm chất địa phương nhất.

Du khách đang tham gia một buổi học nấu ăn tại nhà hàng Smokin' Pot

Du khách đang tham gia một buổi học nấu ăn tại nhà hàng Smokin’ Pot. Ảnh: uncorneredmarket

6. Di chuyển bằng phương tiện giao thông “độc nhất vô nhị”

Khách du lich Campuchia biết đến Battambang là do loại phương tiện giao thông độc đáo, có một không ai có tên là norris hay khách nước ngoài hay gọi là Bamboo Train (tàu mảng tre). Đây là loại phương tiện di chuyển chính của vùng Battambang vì nó vừa nhanh vừa rẻ.

Với khoảng 8 USD/lượt, du khách có thể đứng đón xe ở bất cứ chỗ nào. Tàu tre phục vụ khách du lịch Campuchia được chuẩn bị khang trang, cẩn thận hơn những tàu dành cho khách “nội địa”. Các chiếc tàu tre cùng lăn bánh trên cùng một đường ray nên hai chiếc tàu dễ chạm nhau, chiếc nào nhẹ hơn sẽ tự khiêng ra khỏi đường ray chờ chiếc kia đi qua rồi tiếp tục quay trở lại.

Tàu mảng tre của Battambang.

Tàu mảng tre của Battambang. Ảnh: Roughguides

7. Nơi có nhiều khách sạn phong cách và giá rẻ

Battambang là nơi sở hữu rất nhiều khách sạn boutique phong cách, với một mức giá rất hợp lý. Một nơi thú vị mà du khách có thể tham khảo là khách sạn Bambu. Tọa lạc ngay ở khu trung tâm Battambang, khách sạn Bambu có lối kiến trúc kết hợp giữa phong cách Khmer và Pháp.

Các phòng nghỉ tại Bambu đều có ban công riêng nhìn ra hồ bơi, với sàn lát gạch có hoa văn và đồ nội thất bằng gỗ ấn tượng. Trong mỗi phòng nghỉ tại đây đều có những tờ ghi chú về các điểm đến thú vị để du khách có thể dễ dàng hơn trong việc khám phá thành phố. Bên cạnh đó, Battambang còn có rất nhiều nhà nghỉ theo phong cách kí túc xá, rất thích hợp cho những du khách du lịch tiết kiệm.

Khách sạn Bambu nhìn từ phía bên ngoài.

Khách sạn Bambu nhìn từ phía bên ngoài. Ảnh: Bambuhotel

Theo Traveltimes.vn

Tham khảo danh sách Khách sạn Campuchia giá ưu đãi hấp dẫn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 4,33 điểm trên 5)
Loading...