Những địa điểm mà bất cứ người trẻ nào cũng phải chinh phục

11:44 26/01/2015

Với khao khát chinh phục những miền đất mới, khám phá nhiều danh lam thắng cảnh tận hưởng vẻ đẹp dọc khắp miền Tổ Quốc, trải nghiệm qua nhiều vùng miền tìm hiểu nhiều văn hóa khác nhau với cuộc sống thường nhật của những người dân dung dị hay chỉ để một lần thỏa thích với tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, đam mê vùng vẫy, thì đây là những địa điểm tuyệt vời cho những trải nghiệm của bạn.

Nóc nhà Đông Dương đầy thử thách

Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” cao 3.143 m thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía tây nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam. Trước kia từ Sa Pa lên đỉnh Fansipan  và quay trở về mất khoảng chừng 5 – 6 ngày. Hiện nay thời gian tổng cộng của chuyến leo núi chỉ còn 3 ngày, thậm chí 2 ngày hoặc với những người thành thạo và sức khỏe tốt thì có thể thực hiện trong một ngày.

Sương mù sáng sớm trên đỉnh núi.

Sương mù sáng sớm trên đỉnh núi. Ảnh: Trần Minh Hoài

Đây là đia điểm lý thú cho những tín đồ ưa mạo hiểm khám phá, chinh phục những thách thức. Có 3 con đường chính để dẫn đến đỉnh núi Fansipan. Con đường đầu tiên có điểm xuất phát từ bản Cát Cát thuộc thị trấn Sa Pa, khoảng 40km bằng đường núi. Cung đường thứ hai từ bản Sín Chải ở độ cao gần 1300 m, đây là một trong ba con đường dốc nhất dẫn đến đỉnh núi. Cuối cùng là con đường an toàn nhất và cũng là ngắn nhất (cảnh sắc sẽ không bằng hai cung đường kia), xuất phát từ Trạm Tôn, nay là cổng vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn.

“Nóc nhà Đông Dương” nhìn ngang tầm mắt.

“Nóc nhà Đông Dương” nhìn ngang tầm mắt. Ảnh: Aoshi

Những lớp mây dày đặc trùng trùng lớp lớp thuộc dãy Hoàng Liên Sơn.

Những lớp mây dày đặc trùng trùng lớp lớp thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Ảnh: Aoshi

Thời điểm leo núi thích hợp là từ tháng 9 năm truớc đến tháng 3 năm sau. Tuy nhiên đường lên Fansipan đẹp nhất là khoảng cuối tháng 2, khi các loài hoa núi bắt đầu nở. Các bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên mùa xuân rạng ngời. Các đỉnh Hồng Lĩnh hay Bạnh Mã được xếp vào top là những điểm hoàn hảo cho chuyến du lịch theo kiểu trekking ở Việt Nam.

Đỉnh Fansipan nhìn trên cao như thành phố mây trong truyện cổ tích đầy huyền ảo.

Đỉnh Fansipan nhìn trên cao như thành phố mây trong truyện cổ tích đầy huyền ảo. Ảnh: Aoshi

Cột mốc đỉnh núi Fansipan

Cột mốc đỉnh núi Fansipan

Đảo ngọc Phú Quốc – chốn thiên đường của những cảnh sắc

Nếu đã một lần may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ mà hòn đảo lớn nhất Việt Nam này hiện đang sở hữu, bạn sẽ hiểu tại sao Phú Quốc luôn được gắn với cụm từ “thiên đường đảo ngọc”. Và hiểu vì sao du lịch Phú Quốc luôn nằm trong danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất mà du khách quốc tế chọn lựa, khi có cơ hội đặt chân lên dải đất hình chữ S xinh đẹp của chúng ta. Vì vậy nó được nhiều người liệt vào danh sách “Nhất định phải đi”.

Đảo Phú Quốc do nhiếp ảnh gia nước ngoài ghi lại.

Đảo Phú Quốc do nhiếp ảnh gia nước ngoài ghi lại. Ảnh: Gianmarco Meroni

Với diện tích xấp xỉ 600 km2, Phú Quốc cùng 21 hòn đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc, trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp rạng rỡ với biển xanh, mây trắng, nắng vàng hết sức thơ mộng ở Bãi Dài – một trong 10 bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới. Bên cạnh đó, cùng với những bãi cát trắng muốt khổng lồ mềm mịn với thế giới ẩm thực phong phú đa dạng rất đặc trưng ở nơi đây, các bạn sẽ cảm giác như đang lạc vào thiên đường nơi trần thế.

Chiều hoàng hôn đầy thơ mộng của đảo Phú Quốc.

Chiều hoàng hôn đầy thơ mộng của đảo Phú Quốc. Ảnh: Der Joggel

Không chỉ có vậy, trong hành trình khám phá thiên đường đảo ngọc, du khách còn có thể lặn biển, ngắm vẻ đẹp biến ảo của những rạn san hô đa dạng với khoảng 260 loài (252 loại cứng và tám loại mềm). Với hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng thuộc quần đảo An Thới và một số đảo nhỏ nằm ở phía bắc, Phú Quốc là địa điểm lý tưởng để khách du lịch thỏa mãn đam mê khám phá đại dương bí ẩn.

Tháng 4 và tháng 5 là khoảng thời gian đảo Phú Quốc có thời tiết nóng bức nhất nhiệt độ cao khoảng trên 35 độ C, vì vậy nên tránh nghỉ dưỡng vào thời gian này.

Bãi Khem là một trong những bãi tắm giữ được nét hoang sơ nhất.

Bãi Khem là một trong những bãi tắm giữ được nét hoang sơ nhất. Ảnh: Quoc Si Le

Bãi sao là một trong những bãi tắm đẹp nhất đảo Phú Quốc.

Bãi sao là một trong những bãi tắm đẹp nhất đảo Phú Quốc. Ảnh: Quang Pierre

Nếu đã đến với Phú Quốc hãy ghé quần đảo Nam Du với cảnh sắc thiên nhiên quanh năm tươi tốt với khí hậu mát mẻ ôn hòa. Đây là một địa điểm thích hợp để chúng ta có thể du lịch cùng người thân và bạn bè hay là dành cho các cặp đôi hưởng thụ tuần trăng mật của mình.

Một góc đảo Nam Du.

Một góc đảo Nam Du. Ảnh: Quốc Nguyễn

Đảo Phú Quốc ảnh chụp từ trên cao

Đảo Phú Quốc ảnh chụp từ trên cao

Khám phá miền đất Hội An cổ tích

Nếu bạn thấy mệt mỏi với sự xô bồ của chốn thành thị tấp nập, đông đúc thì phố cổ Hội An là chìa khóa để bạn mở ra cánh cửa cho những ngày nghỉ dưỡng của mình. Nằm cách thành phố Đà Nẵng 30 km về phía Đông Nam, cách thành phố Tam Kỳ 60 km về phía Đông Bắc, phố cổ là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách thập phương lưu giữ những khoảnh khắc đáng giá cùng người thân và bạn bè

Phố cổ Hội An là chìa khóa để bạn mở ra cánh cửa cho những ngày nghỉ dưỡng của mình

Phố cổ Hội An là chìa khóa để bạn mở ra cánh cửa yên tĩnh cho những ngày nghỉ dưỡng của mình

Khu phố cổ Hội An vẫn bảo tồn gần như nguyên trạng một quần thể di tích kiến trúc cổ gồm nhiều công trình nhà ở, hội quán, đình chùa, miếu mạo, giếng, cầu, nhà thờ tộc, bến cảng, chợ… những con đường phố hẹp chạy ngang dọc tạo thành các ô vuông kiểu bàn cờ. Khi về đêm, hàng ngàn chiếc đèn lồng treo cao phát ra thứ ánh sáng nhẹ nhàng, lung linh và huyền ảo tạo cho ta có cảm giác bị lôi cuốn vào chốn thâm cung thời xa xưa với sắc vàng và đỏ là chủ đạo. Để trải nghiệm khung cảnh Hội An cổ kính chúng ta có thể chọn những chiếc xích lô cổ, hòa nhịp vào cuộc sống an nhiên ở nơi đây.

Đường phố Hội An về đêm

Đường phố Hội An về đêm

Tại đây, cuộc sống thường nhật của cư dân với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá đang được bảo tồn và phát huy cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các làng nghề truyền thống, các món ăn đặc sản, tinh hoa ẩm thực vô cùng phong phú như món hoành thánh chiên, mì Quảng trứ danh, cao lầu, bánh mì chả cá…

Đăc sản hoành thánh chiên.

Đăc sản hoành thánh chiên. Ảnh: Hoi An food

Món mì Quảng Hội An trứ danh.

Món mì Quảng Hội An trứ danh.

Hội An về đêm với hàng ngàn ánh đèn.

Hội An về đêm với hàng ngàn ánh đèn. Ảnh: Phong Trần

Bản làng Tây Bắc tuyệt đẹp trong sương sớm

Vùng cao nguyên Tây Bắc tuy xa xôi đèo núi hiểm trở nhưng nhiều thắng cảnh đẹp nổi tiếng như Sapa, Mộc Châu, Mù Căng Chải… mà còn có những người dân tộc vùng cao Y Tý với cuộc sống giản dị và bản làng nguyên sơ. Bạn hãy thử một lần trong đời du lịch Tây Bắc đến với người dân bản làng nơi đây, để tân mắt chứng kiến và trải nghiệm cuộc sống tại xứ hoa sương này.

Những khung ruộng bậc thang bao la được điểm vài ngôi nhà nhỏ.

Những khung ruộng bậc thang bao la được điểm vài ngôi nhà nhỏ. Ảnh: ZinCat

Vùng núi Tây Bắc gồm 6 tỉnh: Điện Biên, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái với những ngọn núi cao trùng trùng, điệp điệp được bao phủ bởi những lớp sương nắng sớm đã tạo cho Tây Bắc thi vị trong thơ ca, trong nhạc họa là chốn mơ ước cho bao người muốn đặt chân đến nơi đây.

Ruộng bậc thang Lào Cai, nét độc đáo của vùng núi Tây Bắc.

Ruộng bậc thang Lào Cai, nét độc đáo của vùng núi Tây Bắc. Ảnh: Amateur Pic

Đến cuối năm bạn sẽ được thưởng thức cái lạnh tê tái tại nơi đây và được trải nghiệm tuyết rơi như ở thị trấn Sa Pa hay sương muối và có cả mưa đá, nếu đi như dạng phượt bạn có thể ngủ nhờ nhà người dân tại các dân tộc ít người như: H’mông, Dao, Thái… để tìm hiểu về văn hóa cuộc sống bình dị của họ nơi đây.

Xuân về tại Mộc Châu với hoa đào, hoa mận rợp trời.

Xuân về tại Mộc Châu với hoa đào, hoa mận rợp trời. Ảnh: Hải Thịnh

Những điểm thu hút giới trẻ trong những năm gần đây phải kể đến huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La), thị trấn Sa Pa (tỉnh Lào Cai), huyện Mù Cang Chải (Lào Cai),… bởi cảnh sắc ở những nơi đây hùng vĩ và không kém phần thơ mộng, khiến cho du khách như lạc vào chốn thiên đường của trần thế. Mộc Châu có đồi chè bát ngát xanh, có mùa hoa tam giác như có sự lôi cuốn thu hút các cặp tình nhân về bên nhau trong sắc hồng nhạt rợp cả một vùng trời.

Tuyết rợp trắng xóa trên những cung ruộng bậc thang tại Sa Pa

Tuyết rợp trắng xóa trên những cung ruộng bậc thang tại Sa Pa

Cung đường hình chữ S chạy dài qua Mộc Châu (Sơn La).

Cung đường hình chữ S chạy dài qua Mộc Châu (Sơn La). Ảnh: Huy Ngô

Đồi chè Mộc Châu xanh ngát dưới ánh nắng ban mai.

Đồi chè Mộc Châu xanh ngát dưới ánh nắng ban mai. Ảnh: Thắng Aramix

Tinh khôi thành phố hoa Đà Lạt

Đà Lạt là một thành phố trực thuộc tỉnh và tỉnh lị tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, ở độ cao 1500 m so với mặt nước biển và diện tích tự nhiên: 393,29km². Thành phố Đà Lạt nằm trong cao nguyên Lang Biang, phía Bắc tỉnh Lâm Đồng, Về phía Bắc, Đà Lạt giáp với huyện Lạc Dương, về phía Đông và Đông Nam giáp với huyện Đơn Dương, về phía Tây và Tây Nam giáp với hai huyện Lâm Hà và Đức Trọng.

Được ví von là thành phố hoa với sương mù của nắng sớm mang đến cho Đà Lạt cái tên thành phố mộng mơ…

Được ví von là thành phố hoa với sương mù của nắng sớm mang đến cho Đà Lạt cái tên thành phố mộng mơ…

Được ví von là thành phố hoa với sương mù của nắng sớm mang đến cho Đà Lạt cái tên thành phố mộng mơ… Đà Lạt ru lòng lữ khách từ khắp phương đổ về đây để thưởng thức những bình dị và tinh khôi nhất của thiên nhiên nơi đây. Với khí hậu quanh năm mát mẻ, có những tháng khí trời se lạnh, đặc biệt với đỉnh núi Lang Biang là những trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử một lần.

Đỉnh núi Lang Biang.

Đỉnh núi Lang Biang.

Đến với Đà Lạt chúng ta có thể tản bộ hay chọn mình một chiếc xe đạp đôi để cùng người ấy dạo một vòng quanh hồ Xuân Hương thơ mộng, thư giãn với các trò chơi như đạp vịt, cưỡi ngựa, tán gẫu cùng bạn bè…

Hồ Xuân Hương với cảnh sắc thơ mộng vào mùa xuân.

Hồ Xuân Hương với cảnh sắc thơ mộng vào mùa xuân. Ảnh: Khanh Hoang Huynh

Ở đây có những đồi chè bát ngát hay những rừng hoa đua nhau khoe sắc. Nếu ghé về Đà Lạt khoảng tháng 1 hoặc tháng 2 hãy về những ngoại ô của thành phố để thấy những cung đường mùa xuân ngập tràn sắc hồng của những loài hoa anh đào hoặc thăm thú hồ Tuyền Lâm, Tham quan Thiền Viện Trúc Lâm…

Loài hoa đặc trưng, cẩm tú cầu đang khoe sắc trên thành phố ngàn hoa.

Loài hoa đặc trưng, cẩm tú cầu đang khoe sắc trên thành phố ngàn hoa. Ảnh: Dzung Nguyen

Sáng sớm trên thành phố Đà Lạt.

Sáng sớm trên thành phố Đà Lạt. Ảnh: Ryan Hua

Hồ Tuyền Lâm với dáng vẻ bình yên.

Hồ Tuyền Lâm với dáng vẻ bình yên. Ảnh: VyVy

Theo Yan.vn

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com cho một chuyến du lịch tiết kiệm nhất

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...