Du lịch châu Á qua top 5 tháp truyền hình nổi tiếng nhất

23:19 27/02/2015

Không chỉ là cột thông tin, những tháp truyền hình nổi tiếng đã trở thành điểm đến ưa thích của khách du lịch.

Du lịch châu Á qua top 5 tháp truyền hình nổi tiếng nhất

1. Tokyo Sky Tree, Nhật Bản

Với chiều cao 634m, Tokyo Sky Tree là ngọn tháp truyền hình cao nhất thế giới, niềm tự hào của thủ đô Tokyo và Nhật Bản.

Ảnh: freshtraveldestinations

Ảnh: freshtraveldestinations

Tokyo Sky Tree cũng vô cùng độc đáo khi được lấy ý tưởng từ thiết kế của các ngôi chùa cổ Nhật Bản. Nó bao gồm hai phần, phần khung thép bên ngoài và phần trụ bê tông gia cố bên trong, có thể chuyển vị độc lập với nhau để giảm các tác động địa chấn. Toàn bộ thiết kế và công nghệ xây dựng đều do các kỹ sư Nhật Bản đảm nhận.

2. Tháp Quảng Châu, Trung Quốc

Tháp Quảng Châu là một tòa tháp truyền hình cao 600 mét tại Quảng Châu, Trung Quốc. Nó là tòa tháp truyền hình cao thứ hai thế giới chỉ sau Tokyo Sky Tree. Điểm nổi bật của tòa tháp chính là dáng uốn lượn như một chiếc eo thon, vì thế nhiều người còn gọi đùa tháp là “siêu mẫu”. Ở đoạn hẹp nhất, thân tháp có đường kính chỉ vỏn vẹn 30m.

Ảnh: hoangviettourist

Ảnh: hoangviettourist

Đi thẳng lên đỉnh tháp để đến đài quan sát mở ngoài trời. Ngoài ra còn có 2 đài quan sát khác ở thấp hơn vài tầng. Quang cảnh tuyệt vời từ đỉnh tháp chính là điểm thu hút vô số du khách, nhưng còn nhiều điều thú vị khác tại Tháp Quảng Đông.

3. Tháp truyền hình Namsan, Hàn Quốc

Tháp Seoul nằm trên núi Namsan, một ngọn núi định cư ngay giữa lòng thành phố Seoul. Và có lẽ không du khách nào có thể bỏ qua cơ hội được leo lên tháp ngắm toàn cảnh thủ đô Seoul một khi đã đặt chân đến Hàn Quốc. Với người dân Hàn Quốc, tháp Namsan được xây dựng vào năm 1969 chính là biểu tượng và là niềm tự hào của thủ đô Seoul.

Ảnh: Coxandkings

Ảnh: Coxandkings

Đến tham quan N Seoul Tower, du khách không chỉ được quan sát toàn cảnh thủ đô Seoul từ trên cao xuống, hàng rào khóa tình yêu, bảo tàng gấu Teddy dưới chân tháp; công viên Namsan và bảo tàng nhà truyền thống hanok Namsangol Hanok Village dưới chân núi Namsan cũng là những địa điểm du lịch rất thú vị để khách du lịch tìm hiểu thêm về văn hóa và lịch sử của Hàn Quốc.

Ảnh: seoulisforlovers

Ảnh: seoulisforlovers

4. Tháp Macau

Tháp Macau cao 338m là trung tâm hội nghị và là tháp truyền hình của Macau. Tầng 58 của tháp ở 223m độ cao là tầng quan sát để du khách ngắm nhìn quang cảnh thành phố và vùng Châu Giang từ trên cao. Ngoài ra còn có nhà hàng quay 360 Café với buffet trưa và tối với các món ăn Bồ Đào Nha, Ấn Độ và các trò chơi cảm giác mạnh như nhảy lầu, đi bộ ngoài trời…

Ảnh: andinadigital

Ảnh: andinadigital

5. Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

Với chiều cao 468m, tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu được coi là một trong những nơi tham quan nổi tiếng nhất thành phố Thượng Hải. Đến đây, du khách có thể tham quan 3 tầng của ngọn tháp, thưởng thức món ăn tại nhà hàng xoay ở tầng cao 267, được từ trên cao ngắm phong cảnh tuyệt đẹp của thành phố.

Ảnh: tourdulichtrungquoc

Ảnh: tourdulichtrungquoc

Theo Traveltimes.vn

Tiết kiệm đến 66% khi đặt phòng khách sạn trực tuyến tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...