19 mục tiêu du lịch cần hoàn thành trước khi bạn 35 tuổi

10:14 04/03/2015

Trước hết, hãy tự lên kế hoạch và đặt ra cho mình mục tiêu du lịch trong năm nay. Bao nhiêu mục tiêu cũng được, và bạn đang bao nhiêu tuổi cũng không cần phải quan tâm. Chỉ cần biết rằng, thực hiện những mục tiêu cho chính mình đặt ra, càng nhanh càng tốt, bao giờ cũng mang đến những cảm xúc vô cùng tuyệt vời.

Nếu bạn chưa có danh sách mục tiêu những nơi cần đến, những việc cần làm, những điểm đến cần đi,… thì có thể tham khảo 19 mục tiêu du lịch dưới đây, được chia sẻ trên trang blog Nomadicmatt.com.

1. Một chuyến đi săn ở vùng Đông Phi

Ảnh: Nomadicmatt.com

Ảnh: Nomadicmatt.com

Đây là một trong những hành trình du lịch được cho là thú vị nhất trên thế giới, tuy nhiên, chuyến đi này chỉ nên thực hiện nếu bạn có kế hoạch du lịch với một nhóm bạn.

2. Đi bộ trên đường mòn Inca

Ảnh: Nomadicmatt.com

Ảnh: Nomadicmatt.com

Cho dù từ trước đến nay ngay cả việc đi bộ để leo lên vài bậc thang cũng khiến bạn thở phì phò đến hụt hơi, thì bạn cũng nên thử việc đi bộ trên con đường mòn cổ xưa Inca này, để đến với kỳ quan thế giới mới Machu Picchu. Chuyến đi sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm không thể hấp dẫn hơn. Có thể nói từ trước tới nay, đường mòn Inca chính là hành trình mơ ước cho dân phượt.

3. Xem World Cup

Ảnh: Nomadicmatt.com

Ảnh: Nomadicmatt.com

Nếu bạn là một fan hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt thì World Cup chính là một bữa tiệc hoành tráng mà bạn không nên bỏ lỡ. Nếu bạn đã bỏ lỡ World Cup 2014 tại đất nước Brazil xinh đẹp, thì ngay từ bây giờ hãy lên kế hoạch để du lịch đến với thủ đô Moscow, Nga để hòa mình vào không khí sôi động của World Cup 2018!

4. Dành 4 – 5 tháng du lịch Nam Mỹ

Du lịch Nam Mỹ, hành trình khám phá phần lục địa nằm ở phía tây của Nam bán cầu Trái Đất thuộc châu Mỹ, bắt đầu từ phía nam kênh đào Panama trở xuống. Trong vài năm gần đây, ngày càng có nhiều du khách Việt Nam tới du lịch tại các quốc gia Nam Mỹ, mà tiêu biểu nhất là Brazil, Peru, Argentina…

5. Đến châu Nam Cực một lần trong đời

Ảnh: Nomadicmatt.com

Ảnh: Nomadicmatt.com

Tại đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những chú chim cánh cụt, những dòng sông băng, và những chú cá voi thân thiện dễ thương.

6. Trải qua một tháng ở Quốc đảo Seychelles

Ảnh: Nomadicmatt.com

Ảnh: Nomadicmatt.com

Quốc đảo Seychelles được biết đến như một thiên đường du lịch ở Ấn Độ, với những bãi biển đá granite và những địa danh được lưu truyền là vườn địa đàng. Vậy tại sao bạn lại không dành một khoảng thời gian nào đó trong đời, để du lịch đến đây?

7. Cắm trại trên đỉnh Everest

Điều này có thể sẽ là một thách thức thật sự khó khăn, nhưng có hề gì nếu bạn chỉ có duy nhất một cuộc đời để sống? Hãy chuẩn bị và đón nhận bất cứ điều gì xảy ra trong hành trình chinh phục chính mình.

8. Đi thuyền dọc theo sông Amazon và khám phá các khu rừng nhiệt đới

Sông Amazon (Nam Mỹ) hùng vĩ trong rừng rậm của 9 đất nước Nam Mỹ, là nơi trú ẩn cho hơn 400 bộ lạc da đỏ bản địa. Bạn có thể chiêm ngưỡng các động vật hoang dã khi du ngoạn bằng thuyền kayak dọc bờ sông, dừng chân tại các nhánh Amazon để bơi cùng cá heo hồng, cá piranha và nhiều loài khác.

9. Xem Bắc cực quang

Ảnh: Nomadicmatt.com

Ảnh: Nomadicmatt.com

Một trong những điều kỳ diệu của thiên nhiên là Bắc cực quang và không phải ai cũng có may mắn ngắm nhìn một lần trong đời. Cực quang xuất hiện nhiều nhất ở Bắc bán cầu vào khoảng tháng 9, tháng 10. Những người yêu thiên nhiên thường lên đường hướng tới các nước phía Bắc như Na Uy, Thụy Điển… ở Châu Âu hay Alaska ở Mỹ để chiêm ngưỡng ánh sáng thần diệu này.

10. Trải nghiệm Trans Siberian Railway – tuyến đường sắt dài nhất thế giới

Đường sắt Trans-Siberian là tuyến đường sắt dài nhất thế giới, đưa khách từ Moscow tới Bắc Kinh hoặc Vladivostok, qua 8 múi giờ. Hành trình mất 1 tuần nếu không dừng, mức giá thường từ 600 – 1.000 USD.

11. Đi du thuyền khám phá quần đảo Thái Bình Dương

Đi thuyền buồm khám phá các đảo không bao giờ là hành trình dễ dàng. Tuy nhiên, không có gì đáng giá mà dễ dàng bao giờ.

12. Dành một tuần ở Borobudur để tìm ra ý nghĩa của cuộc sống

Ảnh: Nomadicmatt.com

Ảnh: Nomadicmatt.com

Borobudur, đền thờ Phật Giáo độc đáo nhất thế giới, nằm trong danh sách các kỳ quan di sản quan trọng của nhân loại, luôn là điểm đến không thể bỏ qua của bất cứ du khách nào đặt chân lên hòn đảo Java phì nhiêu của Indonesia. Cao 42m, với kết cấu 3 lớp rõ rệt, tượng trưng cho Tam giới trong cõi Ta bà, bao gồm Kamadhatu (Dục Giới), Rupadhatu (Sắc Giới) và Arupadhatu (Vô Sắc Giới), đền Borobudur giống như một đài sen khổng lồ, ẩn chứa vô vàn triết lý sâu xa của đạo Phật.

13. Đi bộ trên con đường mòn Camino de Santiago

Còn được gọi là “Con đường của Thánh James”, Camino de Santiago là một con đường đi bộ nổi tiếng dẫn đến nhà thờ chính tòa Santiago de Compostela ở miền bắc Tây Ban Nha.

Cách đi đến đường mòn Camino de Santiago: Thời gian tốt nhất là vào tháng 5, tháng 6 hoặc tháng 9. Nhưng phải tránh đi vào tháng 7 và tháng 8 – thời điểm nhiều người châu Âu hay đi nghỉ mát. Bắt đầu ở cảng St. Jean Pied, bay đến Paris, Biarritz hoặc Pamplona và đón tàu hỏa để đến.

14. Chiêm ngưỡng thành cổ Petra, Jordan

Ảnh: Nomadicmatt.com

Ảnh: Nomadicmatt.com

Nhắc đến Jordani không thể không nhắc đến thành phố cổ Petra huyền thoại, được công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1985 và được mô tả là “một trong những tài sản văn hoá quý giá nhất của nhân loại”. Rất nhiều người đã đến thăm nơi này và quay trở lại với những câu chuyện không thể tuyệt vời hơn.

15. Đến Bắc Cực và ‘trò chuyện’ với… Gấu Bắc cực

Hãy lên kế hoạch đến với Bắc Cực để được nhìn thấy những con vật tuyệt vời trước khi chúng bị tuyệt chủng.

16. Dành ba tháng ở Ấn Độ

Ảnh: Nomadicmatt.com

Ảnh: Nomadicmatt.com

Bởi vì Ấn Độ quá lớn và có rất nhiều điều thú vị để khám phá mà nếu chỉ ở đây một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ chẳng thu hoạch được gì, thậm chí đó có khả năng sẽ là một chuyến đi vô nghĩa.

17. Tìm hiểu về rượu vang Pháp

Cánh đồng nho.

Cánh đồng nho. Ảnh: Nomadicmatt.com

Rượu vang pháp là cái nôi của ngành công nghiệp rượu vang thế giới, có rất nhiều các cấp độ khác nhau và nhiều vùng trồng nho lớn không nơi nào có được.

18. Đi thuyền trên vùng biển Caribbean

Nếu có dịp đến thám hiểm vùng biển Caribe, bạn sẽ được khám phá những hòn đảo “nóng bỏng” nhất ở đây. Trong đó, Quần đảo Bahamas bao gồm 700 đảo nhỏ là điểm tham quan lý tưởng cho những ai yêu biển đảo, cho những cặp tình nhân.

19. Thăm Morocco

Món Méchoui - món cừu thui trên que xiên hoặc nướng trên lò.

Món Méchoui – món cừu thui trên que xiên hoặc nướng trên lò. Ảnh: afamily

Nếu bạn thích thưởng thức các món ăn Ma-rốc (vốn là sự kết hợp tinh tế giữa rau, quả, những gia vị hiếm và thơm, các loại cá và thịt rất ngon…), ấn tượng với những ngôi nhà Kasbah đẹp tuyệt vời (đã được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới vào năm 1987), và yêu thích việc cưỡi lạc đà trong sa mạc,… thì đây chính là đất nước bạn nên đặt chân đến.

Theo Nomadicmatt.com

Đặt phòng khách sạn trực tuyến tiết kiệm đến 65% tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...