36 giờ khám phá thành phố Vũng Tàu bằng xe máy

09:12 17/02/2016

Cách Sài Gòn 120 km, Vũng Tàu từ lâu đã trở thành thành phố du lịch quen thuộc của các gia đình, các bạn trẻ. Không chỉ sở hữu cả biển và núi, Vũng Tàu còn rất nhiều thứ đặc biệt khác mà nhiều người đã vô tình bỏ qua.

Chỉ với 2 ngày 1 đêm, hãy cùng khám phá những điều thú vị của du lịch Vũng Tàu nhé.

Ngày thứ nhất:

7h – 10h: Khởi hành từ Sài Gòn đi Vũng Tàu

Với xe máy, đoạn đường ngắn nhất để đi là qua phà Cát Lái, theo hướng Nhơn Trạch, Đồng Nai rồi rẽ phải xuống quốc lộ 51 thẳng về Vũng Tàu. Cung đường này nếu đi vào khoảng tháng 1, tháng 2, bạn sẽ được ngắm rừng cao su thay lá vô cùng lãng mạn trên địa phận huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai. Đến Long Thành, bạn có thể ghé mua Bánh Bao 69 để ăn sáng nhanh và tiếp tục hành trình.

Ảnh: HK Digital

Ảnh: HK Digital

10h – 11h: Đến Vũng Tàu, tham quan Hải Đăng trên núi nhỏ

Chạy dọc bãi trước đường Trần Phú cho đến khi thấy quán café Mr. Két, có một con đường nhỏ để lên hải đăng. Chỉ cần chạy theo con đường đó là sẽ lên hải đăng. Đường lên ngắn, dễ dàng, dốc lại không quá cao. Bông giấy trổ hoa dọc 2 bên vách núi chắc chắn sẽ làm bạn lơ đễnh khi chạy xe đấy nhé. Đứng từ hải đăng, bạn có thể quan sát bãi Sau, bãi Dâu của Vũng Tàu. Tham quan trên này chỉ mất phí giữ xe và không trả thêm phí nào khác.

Ảnh: vms-south

Ảnh: vms-south

11h – 13h: Ăn trưa, cà phê ngắm biển

Sau khi tham quan, bạn có thể ăn trưa ở cơm tấm Hướng Dương trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Quán này cực đông và rất được người Sài Gòn lẫn dân du lịch chọn lựa. Giá tấm 30.000 VND/phần. Ăn rất ngon và vừa miệng lại có nhiều món để bạn chọn lựa. Quán phục vụ nhanh, có máy lạnh nên sẽ không sợ nóng vào buổi trưa. Ăn trưa xong bạn có thể chọn một quán cà phê dọc bãi trước như Ô Cấp hoặc The Heaven để vừa ngắm biển vừa nghỉ ngơi. Hoặc nếu thích cà phê máy lạnh thì đã có chuỗi quán Mr. Két với đủ loại thức uống. Mr. Két hiện có rất nhiều quán ở Vũng Tàu như đường Trần Phú, Ba Cu …

Cafe Ô Cấp. Ảnh: Vietintro

Cafe Ô Cấp. Ảnh: Vietintro

13h – 15h: Nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi

Nếu đi xe máy, bạn hoàn toàn có thể đặt một khách sạn nằm ở trung tâm thành phố với giá rẻ hơn rất nhiều đối với những khách sạn dọc bãi biển. Những khách sạn đường Nguyễn An Ninh hay Lê Hồng Phong sẽ là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, vẫn nên hỏi giá trước khi đặt nhé.

Đặt phòng KHÁCH SẠN VŨNG TÀU giảm giá đến 60%

15h – 18h: Tắm biển

Sau khi đã nghỉ trưa lấy lại sức khỏe và tinh thần. Hãy chuẩn bị những bộ trang phục tắm biển rực rỡ nhất để hòa mình vào cùng với cát vàng, biển xanh nhé. Nếu đi nhóm đông, hãy trang bị mỗi người một cây súng nước để tham gia những trò chơi mà “chơi hoài cũng không chán”. Những bãi biển đẹp gợi ý cho bạn là bãi Thủy Tiên ở Long Cung Resort hoặc phổ biến hơn là bãi Sau. Nếu muốn lãng mạn thì bãi dọc resort Lan Rừng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Bãi Thủy Tiên. Ảnh: Lê Thạnh Đức

Bãi Thủy Tiên. Ảnh: Lê Thạnh Đức

18h – 19h: Về lại khách sạn

Tắm lại, thay đồ, nghỉ ngơi một chút trước khi khám phá Vũng Tàu về đêm.

19h – 20h: Ăn tối

Buổi tối là thời gian nhộn nhịp nhất ở Vũng Tàu, đặc biệt là khu vực bãi Trước và bãi Sau. Lẩu cá Trương Công Định hay quán ốc Tự Nhiên là những quán bạn nên cân nhắc. Tuy nhiên như đã nói, những quán này vào buổi tối rất đông. Bạn nên chịu khó dành chút thời gian để đợi phục vụ.

Quán ốc Tự Nhiên. Ảnh: quanngonre

Quán ốc Tự Nhiên. Ảnh: quanngonre

20h – 22h: Xem đua chó

Đua chó là một đặc sản của Vũng Tàu mà không nơi nào có được. Hiện nay đua chó được tổ chức vào mỗi tối thứ 6 và thứ 7. Vé vào cổng là 60.000 – 80.000 VND/người. Bạn sẽ được xem 100 chú chó đua với nhau trong khoảng 10 vòng đua. Ngoài ra, bạn còn được đặt cược vào những chú chó mà bạn tin là sẽ chiến thắng. Nếu đặt trúng thì phần thưởng dành cho bạn sẽ không hề ít chút nào đâu.

Ảnh: Khuyenmaivang

Ảnh: Khuyenmaivang

22h – 22h30: Tham quan Đài Liệt Sĩ hoặc công viên bãi Trước

Đài Liệt Sĩ từng được mệnh danh là bùng binh lớn nhất Đông Nam Á. Nơi đây là nơi bắn pháo hoa mỗi năm và là nơi ngắm cảnh của rất nhiều bạn trẻ. Còn nếu chọn công viên bãi Trước, bạn nên thưởng thức kem Alibaba hay nước mía ngoài biển, ngắm biển đêm cũng là một trải nghiệm thú vị.

Đài liệt sĩ. Ảnh: Panoramio

Đài liệt sĩ. Ảnh: Panoramio

XEM THÊM DANH SÁCH KHÁCH SẠN VŨNG TÀU GIÁ RẺ CHỈ TỪ 194.000 ĐỒNG

22h30 – 0h: Đạp xe đạp đôi dạo thành phố

Đây là khoảng thời gian lý tưởng khi các bạn có thể bắt cặp và cùng nhau mướn một chiếc xe đạp đôi để đi dạo. Khu vực bãi Sau vào thời gian này rất vắng xe và có một con dốc để bạn thể hiện sức khỏe cũng như tinh thần dẻo dai. Đặc biệt với những chiếc xe không có thắng, sẽ là trải nghiệm đến hết hồn khi các bạn thả dốc phải thắng bằng “chân”. Giá thuê xe đạp đôi vào khoảng 20.000 VND/giờ

0h: Về lại khách sạn nghỉ ngơi

Ngày thứ 2:

8h: Ăn sáng bánh khọt Trần Đồng

Nhiều du khách đến Vũng Tàu để thưởng thức món bánh khọt nổi tiếng. Nhiều người chọn quán gốc Vú Sữa để thưởng thức nhưng Traveltimes.vn khuyên bạn hãy chạy đến đường Trần Đồng. Bánh khọt ở đây được chiên giòn, tròn, vị ngon lại ít dầu mỡ. Chủ quán phục vụ lại rất dễ thương và mến khách. Giá 1 phần khoảng 7 cái là 35.000 VND.

9h – 10h: Tham quan Thiền viện Chân Không

Từ Bãi Trước (Vũng Tàu) đi theo đường Quang Trung đến ngã tư mũi tàu, rẽ trái theo đường Lê Lợi, đến ngã ba đường Lê Lợi – Vi Ba tiếp tục rẽ trái đi theo đường Vi Ba khoảng 1 km đường nhựa dốc quanh co uốn khúc với những rặng hoa anh đào lên triền núi Lớn (núi Tương Kỳ), ta sẽ đến Thiền viện Chơn Không. Đặc biệt, hòn non bộ được xây ở giữa trung tâm của khuôn viên Thiền viện, có bốn con sư tử đang quỳ chầu bốn hướng, chính giữa là một bàn tay nâng cao đóa hoa sen, là biểu tượng của Thiền tông đã làm nổi bật ý nghĩa và cảnh quan của Thiền viện thêm thanh thoát và thiêng liêng, trầm mặc.

Ảnh: vncgarden

Ảnh: vncgarden

10h – 11h: Lên đỉnh núi lớn

Sau khi tham quan thiền viện, cũng trên đường đó, bạn chạy xe lên núi tiếp để lên khu du lịch Hồ Mây. Đứng trên đỉnh, bạn sẽ bao quát tầm nhìn Vũng Tàu. Nửa đoạn đầu đường rất dễ đi. Dọc đường có thể bắt gặp vài chú khỉ ngồi giữa đường rất tự nhiên. Kết thúc đoạn đường đẹp sẽ có quán nước mía dọc đường để bạn có thể ngồi nghỉ ngơi tiếp sức. Qua khỏi quán nước mía là đến đoạn đường lồi lõm đất đá rất khó đi. Thường ít người lên đây. Đi hết đoạn đường sẽ đến đỉnh núi lớn, nhưng bạn sẽ bị chặn lại bởi khu du lịch Hồ Mây. Nếu muốn vào phải mua vé 150.000 – 200.000 VND/người.

Ảnh: banchanviet

Ảnh: banchanviet

11h – 12h: Về lại khách sạn, trả phòng

12h – 13h: Ăn trưa

Nhiều quán cơm niêu rất được chuộng ở Vũng Tàu. Một số quán mà bạn nên cân nhắc là Hoa Sữa, Tập Tàng … những quán này thức ăn ngon và giá đã được niêm yết đàng hoàng nên không phải lo về vấn đề chặt chém nhé.

13h – 15h: Tham quan nhà thờ Đức Mẹ

Tượng Đức Mẹ đứng sừng sững ở bãi Dâu, đường lên đây rất dễ đi và mát. Thay vì chọn lựa leo tượng Chúa dang tay quen thuộc thì bạn có thể qua đây để thay đổi không khí. Nếu có sức khỏe, bạn có thể leo tiếp đến cây thánh giá ở phía trên đỉnh núi. Tuy nhiên, leo núi vào buổi trưa sẽ rất mệt đấy. Tham quan nhà thờ xong, bạn chạy tiếp khoảng 200 m nữa sẽ đến chùa Quan Âm Phổ Đà Sơn. Nơi này có tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 28 m nhìn ra biển rất đẹp.

Ảnh: khachsanvungtau

Ảnh: khachsanvungtau

15h – 16h: Ăn cháo hàu

Ăn nhẹ trước khi trở về Sài Gòn, quán cháo hàu trên đường Trần Đồng sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng để lên đường. Quán này ngoài cháo hàu còn có cháo lòng rất ngon. Giá 30.000/phần.

16h – 19h: Về lại Sài Gòn

Trên đường về, bạn có thể ghé ngôi chùa Đại Tòng Lâm ở Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu. Đây là ngôi chùa đẹp có nhiều kỷ lục về các tượng Phật.

Ảnh: Phattuvietnam

Ảnh: Phattuvietnam

19h: Kết thúc chuyến đi.

Theo Traveltimes.vn

Xem thêm Khách sạn Vũng Tàu khuyến mãi giảm giá ưu đãi hấp dẫn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 4,33 điểm trên 5)
Loading...