72h thả mình lạc giữa thiên đường Koh Rong Samloem

11:08 16/03/2016

Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn lịch trình từ Sài Gòn đến Koh Rong Samloem với chi phí phù hợp cho mùa hè sắp tới.

72h thả mình lạc giữa thiên đường Koh Rong Samloem

Ảnh: wanderingwives.net

Ảnh: wanderingwives.net

Thời điểm lý tưởng để khám phá Koh Rong Samloem

Koh Rong Samloem cách Sihanoukville khoảng 20 km. Từ tháng 3 tới tháng 5 là mùa đẹp nhất để đến hòn đảo xinh đẹp này. Trước khi bắt đầu hành trình khoảng 2 tuần, bạn nên đặt trước khách sạn và phương tiện đi lại.

72-gio-tha-minh-lac-giua-thien-duong-koh-rong-saloem-ivivu-4

Tối

23h – 6h: Khởi hành từ Sài Gòn đi Sihanoukville

Cách 1: Xe buýt chạy tuyến TP HCM – Phnom Penh – Sihanoukville, thời gian di chuyển khoảng 11-12 tiếng, giá vé khoảng 400.000 đồng. Ngoài ra, còn có nhiều hãng xe tập trung ở đường Phạm Ngũ Lão chạy các chặng TP HCM – Phnom Penh, và Phnom Penh – Sihanoukville. Với hướng đi này, bạn sẽ làm thủ tục hải quan ở cửa khẩu Bavet.

Cách 2: Đi tuyến TP HCM – Hà Tiên, bạn có thể chọn xe Phương Trang, Kumho, giá từ 175.000 đồng mỗi người. Qua cửa khẩu Xà Xía, bạn có thể chọn đi bộ hoặc xe ôm để ra cửa khẩu Campuchia và đến bến xe buýt. Những người chở xe ôm thường giới thiệu mức phí xe buýt cao hơn bình thường nên bạn cần chú ý.

Thành phố biển Sihanoukville xinh đẹp, sôi động. Thành phố này luôn tấp nập với các quán ăn hay bar đêm tại bãi biển và luôn rộng cửa đón khách đến tận hưởng không khí nhộn nhịp về đêm. Ảnh: Aaron Geddes

Thành phố biển Sihanoukville xinh đẹp, luôn tấp nập với các quán ăn hay bar đêm tại bãi biển và luôn rộng cửa đón khách đến tận hưởng không khí nhộn nhịp về đêm. Ảnh: Aaron Geddes

Ngày thứ nhất

6h – 11h: Cửa khẩu đi Sihanoukville

Cửa khẩu Campuchia thường yêu cầu tiền mãi lộ qua cửa khẩu 50.000 VND/người và 10.000 VND tiền khám sức khỏe qua loa. Theo luật bạn không phải trả số tiền này nên bạn có thể thương lượng khỏi trả.

Từ cửa khẩu Xà Xía của Việt Nam nên đi bộ qua cửa khẩu Campuchia và tự bắt xe đi Sihanoukville, nếu đi xe ôm thì có thể bị xe ôm giới thiệu xe đi Sihanoukville với giá cao hơn do xe ôm ăn hoa hồng với nhà xe. Để tới Sihanoukville, bạn đón xe tuk tuk hoặc đi xe của địa phương luôn có sẵn ở ngay cửa khẩu Campuchia. Đi xe của địa phương bạn có thể sẽ bị nhồi nhét, nếu bạn du lịch bụi với nhu cầu không cao thì có thể chọn cách này. Từ cửa khẩu Campuchia tới Sihanoukville khoảng 11h trưa. Giá xe: 150.000 VND/người.

11h – 15h: Ăn trưa, tham quan Sihanoukville

Những chiếc ghế dễ thương đặc trưng của Sihanoukville. Ảnh: FB Tam Tran

Những chiếc ghế dễ thương đặc trưng của Sihanoukville. Ảnh: FB Tam Tran

15h – 16h: Đi tàu ra Koh Rong Samloem

Từ Sihanoukville bạn đi tàu tới đảo. Với cano nhanh, thời gian di chuyển mất 45 phút, giá vé khứ hồi là 500.000 đồng mỗi người, xuất phát lúc 13h30, về 14h30. Nếu ở lại qua đêm trên đảo, bạn nhớ cầm cuống vé để hôm sau đúng giờ hẹn ra cầu tàu về. Với tàu chậm, mất khoảng 2 tiếng di chuyển, giá vé khứ hồi là 400.000 đồng mỗi người, bao gồm ăn trưa, lặn ngắm biển.

16h – 17h: Check in khách sạn

Tại Koh Rong Samloem, có một số khách sạn cho bạn tham khảo như The Beach, The Fredoom, The Lazy beach, Mad Monkey Hostel… Trong đó The Beach có nhiều dạng phòng. Nhóm đi đông có thể thuê ở khu nhà 2 tầng, mỗi tầng có 9 – 10 tấm nệm, mỗi tấm cho 2 người nằm. Giá khoảng 150.000 đồng mỗi người.

Một góc xanh mát của Freedom Resort. Ảnh: freedom-island-bungalow.com

Một góc xanh mát của Freedom Resort. Ảnh: freedom-island-bungalow.com

Du khách trò chuyện tại Mad Monkey Hostel. Ảnh: madmonkeyhostels.com

Du khách trò chuyện tại Mad Monkey Hostel. Ảnh: madmonkeyhostels.com

17h – 18h: Thư giãn bên bờ biển

Đảo Koh Rong Samloem chủ yếu dành cho du khách nghỉ ngơi. Bãi biển dài, bờ cát mịn, nước biển trong xanh, không có sóng phù hợp để bạn thư giãn trong làn nước mát. Bạn có thể sử dụng miễn phí các hàng ghế, xích đu, nhà trên cây, võng ở bãi biển, thậm chí có thể vào bất cứ quán nào ngồi nghỉ ngơi mà không gọi món cũng không sao.

19h – 20h: Tắm rửa, ăn tối

Bạn có thể chọn bất kỳ nhà hàng nào trên đảo. Nhưng hầu hết đều phục vụ các món Âu với giá từ 3 đến 7 USD và cocktail từ 2 đến 4 USD. Bởi vì không có người dân sinh sống tại đảo nên các bạn chỉ có thể ăn ở các nhà hàng của các resort trên đảo.

Click chọn ngay Tour Campuchia khám phá Koh Rong theo cách của bạn nhé!

20h – 23h: Tận hưởng Full Moon party

Nếu bạn may mắn đến Koh Rong Samloem vào đúng kì trăng tròn bạn sẽ được tham gia 1 party vô cùng hấp dẫn với nhiều hoạt động đặc sắc như: ca hát, nhảy múa, ăn uống, lửa trại,…

Ảnh: jonesaroundtheworld.com

Ảnh: jonesaroundtheworld.com

23h: Trở lại khách sạn ngủ

Ngày thứ 2

6h – 7h: Dậy sớm ngắm bình minh. Ăn sáng, chuẩn bị trang phục đi rừng

Khu vực The Beach Resort nằm về hướng Đông nên buổi sáng bạn có thể dậy sớm để ngắm mặt trời mọc rất đẹp và nên thơ.

7h – 8h: Băng rừng đến bãi Robinson

Nếu phía Đông là vịnh Saceren với The Beach Resort thì phía Tây chính là bãi biển Robinson, để qua được bãi biển phía bên kia bạn phải băng qua khu rừng trên đảo khoảng 40- 45 phút. Khám phá khu rừng này là một trải nghiệm vô cùng thú vị, bạn nên đi vào khoảng buổi sáng sau khi ăn uống đầy đủ. Bạn nên mặc áo dài tay, quần dài để tránh muỗi chích và dễ leo trèo. Đoạn đường ban đầu khá thoải, dễ đi nhưng càng về sau sẽ hơi gập ghềnh. Hãy nghĩ tới khung cảnh sắp nhìn thấy ở cuối chặng đường để có thêm tinh thần vượt rừng.

Vịnh Saceren thơ mộng. Ảnh: thepartyboat.asia

Vịnh Saceren thơ mộng. Ảnh: thepartyboat.asia

8h – 9h: Khám phá bãi Robinson và tắm biển

Bãi biển có tên Robinson sau khi băng qua khu rừng hoàn toàn khác biệt với biển The Beach, nếu The Beach yên bình bao nhiêu thì Robinson dữ dội bấy nhiêu, sóng đập rất mạnh, bạn phải cẩn thận khi tắm biển tại đây, không đi quá xa bờ cho dù bạn bơi giỏi cỡ nào.

Điều đáng giá nhất khi tới Robinson là một bugallow có tên gọi rất đáng yêu: Huba Huba.

Tất cả bugallow Huba Huba đều xây bằng gỗ, có toilet được trang trí cực kỳ dễ thương, mỗi bugallow đều có cầu thang lên sân thượng ngồi ngắm cảnh lãng mạn như trong phim. Ảnh: hotels55

Tất cả bugallow Huba Huba đều xây bằng gỗ, có toilet được trang trí cực kỳ dễ thương, mỗi bugallow đều có cầu thang lên sân thượng ngồi ngắm cảnh lãng mạn như trong phim. Ảnh: hotels55

Đồ nội thất được trang trí tinh tế. Ảnh: routard.com

Đồ nội thất được trang trí tinh tế. Ảnh: routard.com

9h – 11h30: Quay về khu vực The Beach Resort

11h30 – 13h: Ăn trưa, nghỉ ngơi, check out

13h – 14h: Tắm biển

Tận hưởng làn nước mát trong của Koh Rong Samloem trước khi lên tàu về lại Sihanoukville.

Ảnh: kohrongsamloem.guide

Ảnh: kohrongsamloem.guide

15h30 – 17h: Đi tàu Party Boat

Giá vé 20 USD/2 chiều. Tàu chạy mất 2,5 tiếng. Tàu có cả ăn uống buffet trên tàu và snorkeling (lặn với ống thở) hoặc diving (lặn với bình khí nén). The Party Boat còn có những khoảng không gian cho nhóm bạn chơi như: bàn bida, khu đọc sách, khu chơi bóng chuyền tất cả hoàn toàn miễn phí khi bạn mua vé tàu của The Party Boat.

Ảnh: coolbananatours.com

Ảnh: coolbananatours.com

17h: Đến Sihanoukville

Từ đây có 2 lựa chọn, bạn có thể đặt xe giường nằm trước để về lại Sài Gòn trong đêm hoặc ở lại Sihanoukville tận hưởng thêm 1 đêm dạo biển và sáng sớm khởi hành về Sài Gòn.

Tại Sihanoukville, du khách có thể lang thang trong các quán bar nhỏ nhâm ly bia hay ngồi trên những chiếc ghế mây ở một góc nào đó tại bờ biển để thưởng thức hải sản và bắn pháo hoa. Ảnh: headzone.net

Tại Sihanoukville, du khách có thể lang thang trong các quán bar nhỏ nhâm ly bia hay ngồi trên những chiếc ghế mây ở một góc nào đó tại bờ biển để thưởng thức hải sản và bắn pháo hoa. Ảnh: headzone.net

Ngày thứ ba

6h: Đến cửa khẩu

11h: Về lại Sài Gòn, kết thúc chuyến đi.

Nếu bạn thấy không yên tâm khi tự đi như thế này, hãy chọn Tour Sihanoukville 3N2Đ giá chỉ 2.990.000VND của iVIVU.com nhé!

Theo Tổng hợp

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN TẠI iVIVU.COM GIẢM GIÁ ĐẾN 65%

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (8 lượt, 4,63 điểm trên 5)
Loading...