Ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội

17:07 12/10/2015

Cơm hến, hến xúc bánh tráng, bún bò, các loại bánh bột lọc, bèo chén, bánh nậm… mang dáng dấp của xứ Huế mộng mơ, dung dị nhưng cũng không kém phần thú vị khi thưởng thức.

Ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội

am-thuc-hue-giua-long-ha-noi-ivivu-1

Nhắc đến Huế, người ta thường nhớ đến vùng đất thân thương, gần gũi thân quen từ chính những món ăn mang đậm phong vị của đồng ruộng, đầm phá, sông núi chốn cố đô, trong đó nổi tiếng và đặc trưng nhất có lẽ là cơm hến.

am-thuc-hue-giua-long-ha-noi-ivivu-2

Những nguyên liệu như bánh tráng, hến, giò heo, chả nem… thì ở đâu cũng có, nhưng ở Huế vẫn có một nét rất riêng, độc đáo và thi vị, khiến du khách luôn có cảm tình và nhung nhớ đến mảnh đất này. Chẳng hạn như hến xúc bánh tráng là một món ăn chơi mang đến nhiều thú vị cho người thưởng thức.

am-thuc-hue-giua-long-ha-noi-ivivu-3

Chỉ những con hến, con tôm lớn lên trong dòng chảy của sông Hương, của Cồn Hến thiêng hay Phá Tam Giang rộng lớn mới có được vị ngọt thanh tao, độ dai và bùi. Giữa chốn Hà thành xa hoa, nhà hàng Huế rất nhiều, nhưng phải là những nguyên liệu của Huế, công thức của người Huế mới có thể cho ra một món ăn đúng điệu.

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN TẠI IVIVU.COM GIẢM GIÁ ĐẾN 25%

am-thuc-hue-giua-long-ha-noi-ivivu-4

Tại Quán Ăn Ngon, mọi nguyên liệu chế biến đều được mua ở Huế và chuyển ra Hà Nội. Công thức nấu cũng vậy, những đầu bếp của đã vào Huế, học hỏi nhiều nghệ nhân nổi tiếng để làm thành thục các món ăn từ những người Huế chính gốc.

am-thuc-hue-giua-long-ha-noi-ivivu-5

Sự cầu kỳ trong cách chế biến và hương vị đặc trưng thể hiện sự tinh tế, sâu sắc mà vẫn mộc mạc đi vào lòng người làm cho từng món Huế ở đây đều mang dáng dấp cố đô cổ kính. Vì vậy, những món như bánh ram ít trần, bánh bột lọc, bánh Huế chả nem, bánh nậm được nhiều thực khách yêu thích.

am-thuc-hue-giua-long-ha-noi-ivivu-6

Bún bò Huế cũng là món ăn đậm chất Huế, được nhiều người ưa thích.

am-thuc-hue-giua-long-ha-noi-ivivu-7

Sau khi ăn những món đậm chất Huế, thực khách có thể thưởng thức món chè hạt sen thanh mát.

am-thuc-hue-giua-long-ha-noi-ivivu-8

Những ngày đầu xuân, trong không gian yên bình và dịu mát tại Quán Ăn Ngon, bạn có thể cùng người yêu hoặc bạn bè, đồng nghiệp và người thân đến quây quần, thưởng thức những món Huế nhẹ nhàng, tinh tế nhưng ngọt ngào và sâu sắc như chính những người dân xứ Huế, để cảm nhận được rất nhiều thi vị trong dòng chảy sôi động của cuộc sống hiện đại.

Theo VnExpress

Tiết kiệm và ở dài hơn với danh sách Khách sạn Hà Nội khuyến mãi tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...