Gợi ý 5 trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi du lịch Campuchia

14:50 14/10/2015

Vuttha Dam – một trong những hướng dẫn viên du lịch người Campuchia lành nghề và tâm huyết, anh đã đồng hành cùng du khách của Buffalo Tours trên mọi nẻo đường ở Đông Nam Á trong suốt nhiều năm qua. Từ những kinh nghiệm phong phú của mình, anh đã nhận ra rằng Campuchia quyến rũ và đẹp nhất, đặc biệt là vào mùa xuân.

Hãy cùng iVIVU.com gặp gỡ và tận hưởng vẻ đẹp của “Vương quốc của các kì quan” trong những ngày mùa xuân, theo cách mà Vuttha Dam thích nhất nhé.

Gợi ý 5 trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi du lịch Campuchia

1. Khám phá núi Kulen – Thánh địa linh thiêng

Là kinh đô đầu tiên của đế chế Khmer, núi Kulen từ ngàn xưa đã trở thành một “thánh địa linh thiêng” trong lòng người dân Campuchia. Do vậy, không có gì thú vị hơn giây phút chinh phục núi Kulen trên chiếc đạp xe hay đi bộ xuyên qua cánh rừng còn nguyên vẻ đẹp ban sơ, để tận hưởng cảm giác thu vào tầm mắt cả cố đô Angkor trên đỉnh núi, và sau đó tắm mát dưới dòng thác tinh khiết đầu nguồn.

Khung cảnh hoang sơ của núi Kulen.

Khung cảnh hoang sơ của núi Kulen. Ảnh: buffalotours.com

2. Nhìn ngắm bình minh trên đỉnh đồi Phnom Krom

Thức dậy sớm để chiêm ngưỡng mặt mọc trên đỉnh đồi Phnom Krom là một trrong những điều tuyệt vời nhất khi xuân về tại Campuchia. Dịp tháng 3, ngắm bình minh trên Angkor Wat ở trên đồi Phnom Krom chắn chắn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của nó hơn bất cứ thời điểm nào khác. Vì thế đừng bỏ lỡ cơ hội đến Campuchia trong tháng 3 và tháng 4 nhé.

 Du khách đang nhìn ngắm bình minh ở Angkor Wat.

Du khách đang nhìn ngắm bình minh ở Angkor Wat. Ảnh: buffalotours.com

3. Khám phá Angkor trên những chiếc xe đạp

Khác với mùa mưa lầy lội, mùa xuân nắng ấm chan hòa, những cung đường đến quần thể Angkor cũng trở nên khô ráo, sạch sẽ hơn bao giờ hết. Do vậy, đạp xe trên những chiếc xe đạp, chạy băng qua những con đường rợp đầy bóng mát sẽ đem đến cho bạn cơ hội được cùng bạn bè tận hưởng giây phút thư giãn, vận động nhẹ nhàng trên đường tìm về cố đô kì bí.

Khám phá Angkor trên những chiếc xe đạp là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Khám phá Angkor trên những chiếc xe đạp là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Ảnh: buffalotours.com

Tham khảo và đặt ngay TOUR DU LỊCH CAMPUCHIA  giá hấp dẫn tại iVIVU.com

4. Ghé thăm một ngôi đền Phật giáo

Đạo Phật có sức ảnh hưởng sâu sắc đến nền văn hóa Campuchia, do vậy chuyến hành trình của bạn dường như sẽ chưa trọn vẹn nếu không đến viếng thăm một ngôi đền nào. Mùa xuân cũng là thời gian tuyệt vời để bạn trở về với sự thanh thản trong tâm hồn, phục hồi lại nguồn sức sống qua những bài thiền tập ở chùa và chiêm nghiệm những điều tốt đẹp của đạo Phật – một trong những tôn giáo tinh túy nhất của nhân loại.

Chuyến du lịch Campuchia của bạn dường như sẽ chưa trọn vẹn nếu không đến viếng thăm một ngôi đền nào.

Chuyến du lịch Campuchia của bạn dường như sẽ chưa trọn vẹn nếu không đến viếng thăm một ngôi đền nào. Ảnh: buffalotours.com

5. Trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương

Sống chung với người dân địa phương ở các miền quê của Campuchia vào những ngày mùa xuân, sẽ là cơ hội để bạn tận mắt chứng kiến, cảm nhận và học hỏi về công việc của họ như: Làm chổi, đan giỏ… Bên cạnh đó, bạn còn có thể biết cách người nông dân trồng trọt và thu hoạch rau củ như thế nào và cùng họ ngồi trên chiếc xe bò chở hàng về vào mỗi buổi chiều lộng gió.

Du khách rất thích thú với những trải nghiệm dân dã cùng người dân địa phương.

Du khách rất thích thú với những trải nghiệm dân dã cùng người dân địa phương. Ảnh: buffalotours.com

Theo Tuyết Nhung (Nguồn Buffalotours.com)

Đặt ngay KHÁCH SẠN CAMPUCHIA giá ưu đãi tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...