Seychelles: Vườn địa đàng giữa đại dương

21:33 28/02/2015

Seychelles, một quốc đảo nhỏ xíu nằm giữa Ấn Độ Dương thuộc châu Phi có lẽ là một nơi xa lạ với nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên, nét duyên dáng tiềm ẩn trong thiên nhiên nơi đây thực sự là một điều cuốn hút.

Bãi biển cát trắng nước xanh ngọc bên trong một resort ở đảo Mahé, Seychelles.

Bãi biển cát trắng nước xanh ngọc bên trong một resort ở đảo Mahé, Seychelles.

Từng biết đến với việc là nơi ẩu náu của cướp biển thời xa xưa, Seychelles không phải là một nơi dễ tiếp cận. Bảy giờ bay từ Việt Nam đến Dubai và bốn giờ rưỡi nữa để đến được Seychelles. Nằm ở phía đông châu Phi, Seychelles là tập hợp những đảo nhỏ với những bãi cát tuyệt đẹp miền nhiệt đới, được tô điểm thêm bằng những khối đá granite đỏ.

Vườn địa đàng

Nằm giữa đại dương, Seychelles sống nhờ vào du lịch. Chính sách du lịch cởi mở và miễn visa trong 30 ngày cho bất kỳ công dân quốc tịch nào đã kéo nhiều du khách đến đây. Tuy nhiên, vì nằm quá xa với phần còn lại của thế giới, chưa có nhiều chuyến bay đến quốc đảo này như Maldives. Chi phí ở Seychelles đắt đỏ đến nỗi bạn cảm thấy chuyến đi đến đó thật xa xỉ đến mức phi lý.

Thế nhưng, thiên nhiên tuyệt đẹp được bảo tồn tốt ở nơi đây đã khiến du khách khắp nơi mê đắm. Điểm đầu tiên mà du khách lui đến chính là đảo Praslin với rừng nguyên sinh được bảo tồn. Tương truyền xưa kia ở Praslin có vườn địa đàng. Chưa biết có thật không nhưng cây cối um tùm to lớn với những cây dừa khổng lồ coco de mer cho thấy sự hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Dân địa phương nói rằng nếu đi rừng chẳng may gặp trời mưa thì chẳng lo bị ướt bởi những cây dừa khổng lồ với tán lá to sẽ che chở cho bạn.

Đến Seychelles, người ta còn có cơ hội sống gần hơn với chim muông, thú vật. Rùa được coi là con vật biểu tượng ở đây. Rùa Seychelles có ở khắp các đảo và rất dạn người. Xưa kia, mỗi cặp đôi Seychelles mới cưới sẽ được tặng một con rùa về để làm thịt. Bây giờ thì không ai làm điều đó nữa. Người ta bảo vệ rùa, thậm chí giúp chúng sinh sản và chăm sóc chúng. Nếu để đảo Le Curieuse bên cạnh Praslin, du khách có thể chạm tay vào những con rùa lớn và cho chúng ăn.

Chim chóc cũng xuất hiện khắp nơi. Ở những đảo vắng như Praslin hay Le Curieuse, người ta có thể thấy những đàn chim sẻ đen và sẻ đỏ bay đậu. Chim sẻ đỏ rực rỡ đậu theo đàn trên những cành cây trông xa xa như những bông hoa nhỏ tô điểm cho thiên nhiên trên đảo.

Bãi biển cát trắng nước xanh ngọc bên trong một resort ở đảo Mahé, Seychelles.

Bãi biển Anse Lazio trên đảo Praslin.

Bãi biển Anse Lazio trên đảo Praslin.

Những bãi biển hoang sơ

Người ta có thể trông đợi gì ở những bãi biển của Seychelles? Đó là những bãi cát trắng trải dài được tô điểm bằng những khối đá granite với những hình thù lạ lẫm, những cây dừa cao vút nghiêng mình bên biển xanh. Nếu như bạn đã từng nhìn thấy những hình nền máy tính về những bãi biển đậm chất nhiệt đới thì những bãi biển ở Seychelles y như vậy. Bãi biển tại quốc đảo này khác với các bãi biển ở Maldives là có nhiều cây cối hơn và nhiều tảng đá granite hơn, tạo khung cảnh thiên nhiên lãng mạn vô cùng. Nhiều bãi biển ở Seychelles vắng và hoang sơ đến nỗi, du khách có khi nghĩ rằng mình là người đầu tiên đặt chân đến đây.

Có một điều thú vị là tất cả các bãi biển ở Seychelles đều là của chung. Ngay cả khi khách sạn hay resort xây dựng bên một bãi biển thì những nơi đó cũng không thể độc chiếm bãi biển. Du khách hoàn toàn tự do đi vào các bãi biển này, miễn là đừng xâm nhập vào khu riêng tư của resort. Nếu bãi biển quá khó tiếp cận theo cách thông thường mà phải đi xuyên qua resort thì những nơi này cũng buộc phải mở cửa đón chào khách vào. Đó là quy định ở Seychelles để tất cả mọi người có thể tận hưởng được vẻ đẹp nơi đây bởi thiên nhiên không phải của riêng ai.

Một góc bãi đá granite trên nền cát trắng mịn màng ở đảo Le Curieuse

Một góc bãi đá granite trên nền cát trắng mịn màng ở đảo Le Curieuse

Tác giả cùng một cậu bé địa phương ở Le Curieuse.

Tác giả cùng một cậu bé địa phương ở Le Curieuse.

Một góc khác của châu Phi

Đến Seychelles là đến châu Phi. Tuy nhiên, đừng quá kỳ vọng rằng bạn sẽ thấy những chú ngựa vằn hay những con hưu cao cổ tại Seychelles. Quốc đảo này là một góc khác của châu Phi mặc dù nằm không quá xa lục địa đen và quốc đảo Madagascar. Chính vị trí chơi vơi giữa biển này, Seychelles xa xưa đã là nơi ẩn náu của những tên cướp biển. Với 115 hòn đảo, Seychelles không mang nét đặc trưng của châu Phi nhưng lại là quốc đảo nhiệt đới trong mơ.

Nằm giữa biển khơi và có khí hậu nhiệt đới, thế nhưng Seychelles không bao giờ quá lạnh hoặc quá nóng. Nhiệt độ quanh năm xê dịch từ 24 đến 32 độ C. Chỉ có điều đôi lúc khí hậu nóng ảm sẽ làm bạn hơi khó chịu. Từ tháng 12 đến tháng 4, khí hậu ở Seychelles có độ ẩm khá cao, có khi lên đến 80%, trời nóng bức. Từ tháng 5 đến tháng 10, khí hậu mát mẻ và khô.

Trải qua thời gian lịch sử lâu dài, với những biến động, Seychelles không chỉ là nơi cư ngụ của người châu Phi mà các chủng tộc khác đến từ châu Âu, châu Á. Đó là lý do tại sao khi đến đây, du khách sẽ nhìn thấy cả những người bản địa “mắt xanh mũi lõ” hay những người mang dáng vẻ Á Đông. Tại thủ đô Victoria nhỏ bé, không khó để nhận thấy vài cửa hàng Trung Quốc.

Seychelles đang đổi thay từng ngày. Thủ đô Victoria bé nhỏ không phát triển nhiều nhưng ở một khu vực khác của đảo Mahé, đảo nhân tạo Eden được xây dựng trong những năm qua nổi lên như một khu nhà giàu mới với các biệt thự sát biển và bến đậu du thuyền sang trọng. Đến thăm Eden và tận hưởng không khí sang trọng nơi đây cũng là điều không thể bỏ qua khi đến Seychelles.

Đạp xe rong ruổi trên đảo La Digue, Seychelles.

Đạp xe rong ruổi trên đảo La Digue, Seychelles.

*** Những điều thú vị ở Seychelles

* Seychelles nổi tiếng vì rùa. Đảo này cũng có rùa và dường như đây là loài vật biểu tượng cho Seychelles.

* Ở Seychelles có một loại dừa rất đặc biệt, đó là dừa khổng lồ Coco de mer. Đây cũng là loại trái biểu tượng. Bạn có thể thấy hình ảnh Coco de mer ngay trên dấu nhập cảnh của Seychelles.

* Các bãi biển ở Seychelles rất hoang sơ và được bảo tồn cẩn thận. Đó là những bãi cát trắng với những khối đá granite đỏ đặc trưng. Bãi biển đẹp nhất ở Seychelles có lẽ là Anse Lazio trên đảo Praslin. Các bãi biển ở Seychelles đều là của chung, ngay cả khi có một resort xây dựng ngay đó.

* Đến Seychelles không cần xin visa nhưng nên chuẩn bị sẵn vé máy bay khứ hồi và giấy đặt khách sạn được in ra trước.

* Thủ đô Victoria nằm trên đảo Mahé là thủ đô nhỏ nhất thế giới.

Máy bay nhỏ của Air Seychelles đưa khách từ Mahé ra Praslin.

Máy bay nhỏ của Air Seychelles đưa khách từ Mahé ra Praslin.

*** Lịch trình đơn giản cho một chuyến đi Seychelles:

* Về chuyến bay: từ Việt Nam có thể bay đến Seychelles bằng Emirates (quá cảnh Dubai), Etihad (quá cảnh Abu Dhabi). Hai hãng này giá vé thường rất đắt. Bạn có thể bay từ Bangkok hoặc Kuala Lumpur đến Mahé với Sri Lankan Airlines và hãng con Mihin Lanka (quá cảnh Colombo, Sri Lanka). Nếu bay bằng Sri Lankan Airlines nên lưu ý nếu quá cảnh ở Sri Lanka quá 8 tiếng phải xin visa nhưng xin rất dễ trên trang web (xem chi tiết trên trang web của Sri Lankan Airlines).

* Nếu quá cảnh ở Dubai hoặc Abu Dhabi, bạn có thể tiện cơ hội đó thăm thú hai nơi này. Việc xin visa rất dễ và chỉ tốn một khoản chi phí nhỏ. Liên hệ Emirates hoặc Etihad để biết thủ tục.

Ngày 1: Bắt chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh. Quá cảnh ở Dubai hoặc Abu Dhabi vào sáng sớm ngày hôm sau.

Ngày 2: Đến Mahé, bắt chuyến bay nội địa của Air Seychelles từ Mahé đến đảo Praslin (bay 30 phút). Đến Praslin làm thủ tục vào khách sạn. Buổi chiều thăm thú quanh đảo Praslin và các bãi biển xung quanh.

Ngày 3: Đi thuyền ra đảo Le Curieuse, tắm biển và ngắm cảnh, chơi với rùa tự nhiên, ngắm chim sẻ đỏ trên đảo. Chiều tham quan rừng tự nhiên và cũng là khu bảo tồn.

Ngày 4: Thăm đảo La Digue, đạp xe rong ruổi quanh hòn đảo tuyệt đẹp này, thả mình thư giãn trên những bờ biển hoang vắng.

Ngày 5: Sáng thăm bãi biển đẹp nhất Seychelles là Anse Lazio, tắm biển và ngắm cảnh. Đầu giờ chiều làm thủ tục rời khách sạn, ra sân bay Praslin bay về lại Mahé. Thăm thủ đô Victoria và tháp đồng hồ cổ ở thủ đô, thăm vườn bách thảo với nhiều loại cây tự nhiên đặc trưng. Đi chợ địa phương và quan sát cuộc sống của người dân tại đây.

Ngày 6: Thỏa sức đi khám phá các bãi biển đẹp trên đảo Mahé, tắm biển và thăm đảo nhân tạo Eden, một khu nhà giàu mới ở Seychelles với các du thuyền sang trọng neo đậu. Gần nửa đêm rời khách sạn để ra sân bay.

Ngày 7: Đáp chuyến bay lúc nửa đêm về lại TP. Hồ Chí Minh

(Hành trình có thể kéo dài 9 – 10 ngày nếu bạn muốn ghé Dubai hoặc Abu Dhabi khám phá thêm)

Theo Traveltimes.vn

Đặt phòng khách sạn trực tuyến du lịch Việt Nam và Thế giới tiết kiệm nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...