TP HCM tổ chức lễ hội áo dài

13:54 08/10/2015

Lễ hội áo dài tôn vinh hình ảnh phụ nữ Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Giám đốc sở Du lịch TP HCM Văn Thị Bạch Tuyết cho biết, lễ hội áo dài với chủ đề “TP HCM – Thành phố áo dài” được tổ chức trong hai ngày 7 – 8/3 tại Khu du lịch Đầm Sen (quận 11).

UBND TP HCM đã giao các sở Du lịch, Văn hóa Thể thao, Giáo dục Đào tạo, hội Phụ nữ… phối hợp thực hiện chương trình. Nội dung chính của lễ hội gồm các cuộc thi như Duyên dáng áo dài, Ảnh đẹp áo dài, Vẽ tranh áo dài… với mục đích tôn vinh tà áo dài đồng thời quảng bá trang phục truyền thống của người Việt đến khách du lịch, bè bạn quốc tế.

Hoa khôi áo dài Lan Khuê là hình ảnh đại diện của lễ hội áo dài.

Hoa khôi áo dài Lan Khuê là hình ảnh đại diện của lễ hội áo dài. Ảnh: Zuki Nguyễn

THAM KHẢO KHÁCH SẠN OSCAR SÀI GÒN 4 SAO VỚI GIÁ CHỈ TỪ 1.146.075 VND

Hưởng ứng lễ hội, nữ cán bộ các sở ngành, công ty trong lĩnh vực du lịch, khách sạn của TP HCM sẽ mặc áo dài từ ngày 2/3 đến hết ngày 13/3. Nhiều buổi tọa đàm, triển lãm về áo dài sẽ được Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ… tổ chức để tư vấn cách vận trang phục áo dài đúng kiểu, các diễn giả sẽ thuyết minh về áo dài phụ nữ trong chiến tranh.

Hơn 40 doanh nghiệp, đơn vị, thương hiệu áo dài đã đăng ký tham dự lễ hội. Một số nhà thiết kế nổi tiếng sẽ tham gia và trình diễn, giới thiệu các bộ sưu tập đặc sắc. Hoa khôi Áo dài 2014 Lan Khuê là hình ảnh đại diện đồng hành suốt lễ hội.

Đây là lần thứ hai thành phố tổ chức sự kiện lễ hội áo dài. Trong lần tổ chức đầu đã thu hút hơn 50.000 lượt khách tham dự. Lễ hội này nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 40 năm thống nhất đất nước.

Theo VnExpress

Tiết kiệm đến 50% khi đặt phòng KHÁCH SẠN SÀI GÒN tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...