Đảo Hòn Sơn hoang sơ ở Kiên Giang

09:00 01/04/2015

Đảo Hòn Sơn nằm cách nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du, có phong cảnh hoang sơ tự nhiên và những bãi biển dài nước trong như ngọc.

Hòn Sơn là một quần thể núi rừng nguyên sinh bao gồm nhiều loại cây cối và động vật, còn có một tên gọi khác là đảo Hòn Rái, do trước đây trên đảo có rất nhiều rái cá sinh sống. Đảo thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, nằm cách thành phố Rạch Giá 65 km về phía tây, với diện tích 11,5 km2.

Phong cảnh tại Hòn Sơn nói chung vẫn còn hoang sơ, chưa được khai thác du lịch mạnh, vẫn giữ được vẻ tự nhiên, hoang dã. Các bãi đá, bãi tắm sạch sẽ, không gian yên tĩnh, thoải mái, là nơi lý tưởng để bạn thư giãn sau chuỗi ngày bận rộn, bon chen ở thành thị. Bãi cát trắng, làn nước biển trong xanh, những hàng dừa bãi đá lớn nhỏ hoang dại là những hình ảnh sẽ chào đón.

Người dân ở Hòn Sơn tuy có vẻ xa lạ ít nói, khi bắt chuyện rồi, ta sẽ thấy được sự hiền lành, thân thiện và nhiệt tình của họ. Họ giúp đỡ du khách rất nhiệt tình, hiếm có trường hợp chặt chém như những điểm du lịch khác.

Chuyến đi của chúng tôi còn chút tiếc nuối vì không đủ thời gian để leo núi và khám phá hết tất cả các bãi khác của đảo. Nếu có thời gian bạn hãy ở trên đảo ít nhất hai ngày, vậy mới đủ để cảm nhận phần lớn vẻ đẹp của đảo Hòn Sơn.

Với những bãi biển dài bao quanh bằng những hàng dừa lát đá, làn nước trong xanh khiến khung cảnh trông thật hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng. Ấn tượng về Hòn Sơn rất nhiều, như Bãi Bàng là một trong những bãi tắm đẹp tại Việt Nam, đỉnh núi Ma Thiên Lãnh hùng vĩ uy nghi, làng chài ven biển, ghềnh đá hoang sơ hay những địa điểm tâm linh nổi tiếng trên đảo. Ngoài ra du khách còn được thưởng thức những loại hải sản biển còn tươi, hay đặc sản nước mắm.

dao-hon-son-hoang-so-o-kieng-giang-ivivu-1

Hòn Sơn với vẻ đẹp giản dị hoang sơ. Ảnh: Tạ Ban.

Phương tiện di chuyển

Sau khi tới Rạch Giá, bạn có thể lựa chọn một trong ba loại tàu để ra đảo.

Tàu Thanh Tú: Tàu chạy sớm nhất (khoảng 8h15), nhưng bạn nên đến bến tàu sớm hơn, vì nếu đông khách, tàu có thể chạy sớm hơn dự định. Vé giá 90.000 đồng, có thể mua ngay trên nhà chờ của bến, hoặc xuống tàu ngồi đợi, trả tiền lúc soát vé.

Tàu Đức Trung: Chạy ngay sau khi tàu Thanh Tú, khoảng 8h30. Giá vé 90.000 đồng.

Ngoài ra còn tàu cao tốc Helen.

Nếu đi xe máy tới Rạch Giá, bạn có thể gửi tại nhà giữ xe qua đêm của bến tàu (10.000 một ngày), hoặc gửi xe lên tàu Thanh Tú hoặc Đức Trung với giá khoảng 100.000 đồng. Tàu cao tốc chạy khoảng 2 giờ là đến đảo. Tàu thường chạy gần 4 giờ.

Chỗ ở trên đảo

Bạn có thể ở các nhà trọ trong chợ ở Bãi Nhà (lúc lên bến tàu rẽ phải). Tôi trả 10.000 tiền xe ôm để đến nhà trọ Hồng Đào ở vườn xoài. Chỗ này cách chợ không xa nhưng yên tĩnh, phòng sạch sẽ, có sân trên cao cho bạn ngắm biển rất đẹp vào buổi sáng. Nhà trọ có 2 dãy, bạn nên yêu cầu đưa lên dãy vườn xoài, sẽ tiện về nhiều mặt hơn. Giá phòng 170.000/ngày. Tại đây có cho thuê xe máy 180.000/ngày (đã tính tiền xăng xe).

dao-hon-son-hoang-so-o-kieng-giang-ivivu-2

Buổi sáng bình minh tại Hòn Sơn. Ảnh: TeeIT.

Nơi mua hải sản

Hải sản tại Hòn Sơn có nhiều loại. Bạn có thể mua ở chợ Bãi Giếng các món như ghẹ, ốc giác, sò huyết, sò lông với giá khá rẻ. Với khoảng 200.000 đồng, bạn có thể mua đủ cho hai người.

Bãi tắm

Bãi Bàng có bãi cát dài, sạch, đẹp, với hàng dừa ngả ra biển, những bãi đá lớn nhỏ thích hợp cho việc chụp ảnh.

Một lựa chọn tốt cho bạn là sau khi lên đảo và sắp xếp chỗ trọ xong, bạn đến Bãi Giếng sau 12h, mua hải sản rồi mang sang Bãi Bàng nhờ nấu. Như vậy bạn có thể vừa tắm biển, vừa được thưởng thức hải sản. Ở Bãi Bàng có một nhà dân chuyên việc lo nấu hải sản và cung cấp thức uống, dụng cụ ăn uống, ô che và chiếu ngồi.

Chúng tôi đi 2 người, uống 2 quả dừa (15.000 đồng một quả), luộc hải sản bằng nước một quả dừa nữa, và tiền công nấu hải sản thì tổng cộng là 75.000 đồng, tính cả nước chấm và thuê bát đũa.

Địa điểm vui chơi

Các cặp đôi thường chọn dậy sớm, ngắm bình minh, ngồi bên nhau nghe sóng biển vỗ, chiều ra chọn một bãi đá để ngắm hoàng hôn, cảm giác thật tuyệt vời.

Đêm trên Hòn Sơn không đông vui náo nhiệt lắm. Bạn có thể đi bộ từ nhà trọ ra cầu tàu ăn uống, hóng mát. Thức ăn đa dạng và giá cả bình dân. Ngoài lựa chọn vui chơi đêm trên đảo, bạn có thể thuê tàu ra biển đi câu mực với giá 500.000 đồng, chở được 5 người.

Hòn Sơn còn có các bãi tắm nhỏ như Thiên Tuế, Đá Chài, rất thích hợp cho việc chụp ảnh. Đền chùa như đình Thần Lại Sơn, miếu Bà Cố Chủ, thánh thất Cao Đài, chùa Hải Sơn… đều nằm tại ấp Bãi Nhà, rất tiện tham quan.

Trong thời gian ở trên đảo, bạn nên tới đỉnh Ma Thiên Lãnh, có sân Tiên với góc nhìn ra biển rộng sẽ là một trải nghiệm rất thú vị. Bạn đi từ trung tâm Bãi Nhà theo hàng ngàn bậc cấp nằm giữa những rẫy chuối, vườn mãng cầu, xoài và những vạt rừng nguyên sinh. Cách Bãi Nhà 2 km có một tượng Phật được người dân nơi đây gọi là Phật Lộ Thiên, đi thêm 400 m nữa bạn sẽ gặp chùa Phổ Tịnh nằm giữa núi rừng. Sân Tiên cách đó khoảng 2 km.

dao-hon-son-hoang-so-o-kieng-giang-ivivu-3

Đỉnh Ma Thiên Lãnh hùng vĩ. Ảnh: Tạ Ban.

Theo Zing News

Đặt TOUR DU LỊCH 30/4 thoải mái vi vu du lịch thế giới cùng iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...