Hướng dẫn đường đi trại rắn Đồng Tâm ở Tiền Giang

16:18 19/09/2019

Cách trung tâm thành phố Mỹ Tho khoảng 9km, trại rắn Đồng Tâm được mệnh danh là vương quốc các loài rắn của Việt Nam, với hơn 400 loài rắn các loại.

Hướng dẫn đường đi trại rắn Đồng Tâm ở Tiền Giang

Trại rắn Đồng Tâm là trang trại rắn lớn nhất ở Việt Nam. Trang trại được xây dựng vào năm 1979. Rắn ở đây được nuôi để lấy nọc phục vụ nhu cầu điều trị trong nước và xuất khẩu với hơn 50 loài rắn độc khác nhau.

trai-ran-dong-tam-ivivu-6

Ảnh: Vĩnh Phúc

Tới đây, bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng từ những loài rắn hiền lành không độc, đến các loài rắn cực độc. Rắn tại đây được nuôi thả tự do, gồm 3 khu vực phù hợp với tính chất mỗi loài: khu vực nuôi theo kiểu đảo hồ nước, khu vực nuôi rắn độc và khu vực nuôi trăn.

Ảnh: Vĩnh Phúc

Ảnh: Vĩnh Phúc

Trại rắn Đồng Tâm mở cửa cho khách đến tham quan từ 7h đến 17h hàng ngày. Giá vé là 30.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng/trẻ em 6 – 12 tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé vào. Trại rắn Đồng Tâm được xây dựng với mục đích nuôi rắn lấy nọc để sản xuất các loại huyết thanh đồng thời chữa trị rắn cắn cho người dân các vùng lân cận.

trai-ran-dong-tam-ivivu-1

Khách tới tham quan có thể xem rắn độc và nghe chuyên gia hướng dẫn cách phòng tránh. Ngoài ra, trang trại còn có một bệnh xá nhỏ chuyên điều trị cho bệnh nhân bị rắn độc cắn, giúp cứu sống hàng nghìn người mỗi năm.

Ảnh: Vĩnh Phúc

Ảnh: Vĩnh Phúc

Trại rắn Đồng Tâm có tới hàng nghìn cá thể rắn, được chia làm 3 khu vực khác nhau:

+ Khu hồ nước: Khu này được xây dựng dựa theo mô hình đảo và hồ nước. Hồ cao ngang ngực người lớn, sâu khoảng 40cm, ở giữa có tiểu đảo và một số cây xanh trong hồ. Nơi này tập trung những loài rắn như rắn ri cá, rắn nước, rắn gáo…

trai-ran-dong-tam-ivivu-2

+ Khu nuôi rắn độc: Khu vực này nuôi các loài rắn cực độc trong những chiếc chuồng riêng biệt được che chắn cẩn thận. Đi vào khu vực này, du khách chỉ thấy được phần nào những cá thể rắn để hạn chế nguy hiểm. Những loài rắn tiêu biểu ở đây là rắn hổ mây, cạp nia, cạp nong…

+ Khu nuôi trăn: Khu này gồm các nhà lồng có mái che, trong đó có những chiếc lồng sắt lớn. Mỗi lồng là một chú trăn, có những con mang kích thước rất lớn.

trai-ran-dong-tam-ivivu-4

Hướng dẫn đường đi: Trại rắn Đồng Tâm tọa lạc tại  Tỉnh lộ 864, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Từ thành phố Mỹ Tho, bạn đi theo đường Lê thị Hồng Gấm về hướng cầu Rạch Miễu sẽ thấy bảng chỉ dẫn vào trại rắn Đồng Tâm.

 CLICK XEM THÊM TOUR DU LỊCH MIỀN TÂY VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...