Du lịch Hồ Chí Minh: Cẩm nang từ A đến Z (Cập nhật thông tin mới nhất 2024)

10:52 12/03/2024

iVIVU.com giới thiệu cẩm nang du lịch Hồ Chí Minh đầy đủ và súc tích nhất, giới thiệu các điểm đến và món ăn ngon khi bạn có dịp du lịch tới “Hòn ngọc Viễn Đông”.

Tổng quanThời điểm du lịch Sài Gòn | Di chuyển | Địa điểm tham quan | Điểm đến không thể bỏ qua | Địa điểm ăn uốngMua sắm ở Sài Gòn | Mẹo du lịch Sài Gòn |Khách sạn Sài GònĐịa điểm chụp ảnh đẹp |

TỔNG QUAN DU LỊCH HỒ CHÍ MINH

du-lich-sai-gon-ivivu1

Được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”. TP.HCM từ lâu đã là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của Việt Nam. Là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa, với các sản phẩm du lịch đa dạng. Là “thành phố không ngủ” với những hoạt động vui chơi, giải trí sôi động cả ngày lẫn đêm.

Du lịch Hồ Chí Minh bạn có thể gặp những tòa nhà cao tầng nằm san sát, những khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm sầm uất. Nhưng cũng không thiếu những biệt thự cổ kính, những ngôi chợ truyền thống tồn tại đã hàng trăm năm.

du-lich-sai-gon-ivivu

THỜI ĐIỂM DU LỊCH HỒ CHÍ MINH

TP HCM nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa cận xích đạo. Thời tiết ở đây có nhiệt độ cao đều trong năm và có hai mùa mưa và khô rõ rệt. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4. Nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C, cao nhất lên hơn 40 độ C nhưng đa phần nắng không gay gắt, độ ẩm thấp, dịu mát về chiều tối.

Nắng nóng không khắc nghiệt nên du khách có thể ghé thăm thành phố bất kể thời điểm nào trong năm. Nếu đến vào mùa mưa, nên chuẩn bị ô hoặc áo mưa để tránh những cơn mưa rào bất chợt làm ảnh hưởng lịch trình du lịch Hồ Chí Minh của bạn.

Một góc thành phố Hồ Chí Minh

DI CHUYỂN ĐẾN HỒ CHÍ MINH

Là thành phố lớn nên việc di chuyển du lịch Hồ Chí Minh khá thuận tiện. Với đầy đủ phương tiện giao thông gồm máy bay, tàu hỏa, tàu biển, ôtô…

Các hãng hàng không nội địa đều khai thác chuyến bay thẳng đến sân bay Tân Sơn Nhất từ nhiều địa phương mỗi ngày. TP HCM là nơi có các chuyến đi và đến có tần suất lớn nhất cả nước. Sân bay Tân Sơn Nhất nằm ở quận Tân Bình, cách trung tâm (quận 1) khoảng 8 km, cách quận 3 và quận Phú Nhuận khoảng 5 km.

Vé máy bay khứ hồi chặng Đà Nẵng đi Hồ Chí Minh. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Đà Nẵng đi Hồ Chí Minh. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh. Ảnh: iVIVU

Với tàu hỏa, tàu Thống Nhất nhanh nhất nối Hà Nội và TP HCM hiện là 30 tiếng. Dừng ở các ga lớn như Vinh – Đồng Hới – Huế – Đà Nẵng. Du khách nên đặt vé tại đại lý uy tín hoặc trực tiếp qua trang dsvn.vn. Chọn ga đi và ga đến, loại ghế ngồi hoặc giường nằm theo nhu cầu. Giá vé tàu khác nhau tùy theo khoang, loại ghế.

Đường bộ nối miền Nam và miền Bắc có hai tuyến chính: quốc lộ 1A và đường mòn Hồ Chí Minh. Tùy theo nhu cầu, các điểm đến trên hành trình mà du khách lựa chọn tuyến đường phù hợp.

Với những tỉnh miền Tây lên TP HCM có thể di chuyển bằng xe khách của các nhà xe lớn như:

Nhà xe Phương Trang – sđt: 1900 6067  ( Các tỉnh miền Tây – TP HCM)

Nhà xe Anh Tuấn – sđt: 028 3962 4097  ( Bạc Liêu – TP HCM)

Nhà xe Vũ Linh – sđt: 1900 8181 (Cần Thơ – TP HCM)…

du-lich-SG-ivivu

Xe Phương Trang

PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI TẠI HỒ CHÍ MINH

Du lịch Hồ Chí Minh có nhiều phương tiện giao thông để bạn lựa chọn. Nếu bạn thích cảm giác được trải nghiệm tham quan các con hẻm nhỏ, được hòa mình vào dòng người tấp nập thì thuê xe máy là một trong những lựa chọn lý tưởng nhất. Hầu hết điểm lưu trú đều hỗ trợ cho thuê xe, hoặc tìm thuê theo địa chỉ trên mạng. Giá thuê một ngày tùy loại xe, dao động 100.000 – 200.000 đồng. Một số nơi sẽ yêu cầu khách đặt cọc, có nơi chỉ cần lưu lại giấy tờ tùy thân.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng xe công nghệ (ôtô hoặc xe máy) ở TP HCM của các dịch vụ uy tín như: Be, Grab, Gojek,… với mức giá hợp lý cho chuyến đi của bạn.

Grab cập nhật hàng loạt tính năng an toàn trên ứng dụng để An toàn hơn mỗi ngày - Tốt hơn mỗi ngày! | Báo Dân trí

Phương tiện công cộng là lựa chọn hợp lý khi bạn muốn tiết kiệm chi phí. Du khách có thể chọn xe buýt hoặc xe đạp công cộng (ở khu trung tâm). Các điểm đặt xe đạp được bố trí trên vỉa hè nhiều tuyến đường tại quận 1, gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt, công viên, điểm du lịch… còn xe buýt sẽ có rất nhiều chuyến để phục vụ cho bạn ở bất cứ thời điểm trong ngày.

bus-SG

Ngoài ra, du lịch Hồ Chí Minh du khách còn được k

Khám phá thành phố bằng xe bus 2 tầng

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI HỒ CHÍ MINH

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà – Biểu tượng thành phố Hồ Chí Minh

Nếu vi vu trung tâm quận 1, bạn không nên bỏ lỡ ghé thăm nhà thờ Đức Bà. Nhà thờ còn có cái tên khác là nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn hay còn gọi là vương cung thánh đường chính tòa Đức mẹ Vô nhiễm Nguyên tội.

Kiến trúc của công trình cực kỳ độc đáo với sự kết hợp của phong cách Roman và Gothic tuyệt đẹp. Với những người thuộc giáo phận Sài Gòn, công trình này thật sự là một biểu tượng đáng tự hào. Sát bên nhà thờ Đức Bà có một công viên rộng lớn với nhiều cây xanh. Giúp bạn ngồi thư giãn, tán gẫu cùng bạn bè hay thỏa sức chụp ảnh “sống ảo”.

Dinh Độc Lập 

du-lich-ho-chi-minh-ivivu

Nếu muốn tìm về một nơi nhẹ nhàng thoải mái, đem lại những điều bổ ích thì Dinh Độc Lập là một lựa chọn vô cùng thích hợp. Đây sẽ là một địa điểm giúp cho bạn thư thái tâm hồn, tìm về với cội nguồn thông qua những văn hóa, lịch sử của dân tộc.

Kiến trúc phong thủy của Dinh Độc Lập mang hơi hướng phương Đông. Tuy nhiên, từng chi tiết của công trình cũng thể hiện được nét hiện đại độc đáo. Tại đây, bạn có thể tận mắt chứng kiến từng vật phẩm ở chế độ cũ được lưu lại theo thời gian.

Ảnh: @_daviho

Ảnh: @_daviho

Chợ Bến Thành

du-lich-ho-chi-minh-ivivu-2

Đây là khu chợ tọa lạc tại trung tâm thành phố, 4 mặt đều giáp với những tuyến đường lớn nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Với những tín đồ mua sắm, đây là điểm đến không thể bỏ lỡ. Du khách có thể lựa chọn cho mình hàng trăm mặt hàng đa dạng từ truyền thống đến hiện đại. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn giúp bạn thoải mái thưởng thức những món ăn truyền thống với mức giá rẻ.

du-lich-ho-chi-minh-ivivu-4

Ảnh: @xinychen

Ảnh: @xinychen

Bưu điện trung tâm Sài Gòn

du-lich-ho-chi-minh-ivivu-6

Công trình này được xây dựng trong 5 năm, từ năm 1886 đến năm 1891. Kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế cho công trình bưu điện này đó chính là Gustave Eiffel – người Pháp. Lớp sơn vàng đặc trưng của địa điểm này cũng giúp cho bạn có được những tấm hình check-in tuyệt đẹp. Đến đây bạn sẽ có được những bộ ảnh vô cùng xịn sò và được dịp ngược dòng thời gian để cảm nhận vẻ đẹp nơi này của những năm tháng xưa cũ.

Ảnh: @lovemiihuang.

Ảnh: @lovemiihuang.

Ảnh: @panyayaya.

Ảnh: @panyayaya.

Nhà hát thành phố

du-lich-ho-chi-minh-ivivu-8

Ảnh: @__yo.nguyen.

Ảnh: @__yo.nguyen.

Nhà hát thành phố là một điểm đến có quy mô diện tích lên tới 2016 mét vuông. Công trình được thiết kế bởi nhiều kiến trúc sư nổi tiếng. Công trình không chỉ thể hiện được sự uy nghi, hoành tráng bên ngoài. Mà còn cho thấy sự tân tiến, đầy đủ âm thanh, ánh sáng hiện đại bên trong.

du-lich-ho-chi-minh-ivivu-10

Ngoài ra, đây còn là địa điểm sống ảo được nhiều người đến check-in, đặc biệt với nhiều cặp đôi còn lựa chọn nơi này để lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc.

Bảo tàng Lịch sử thành phố Hồ Chí Minh

du-lich-ho-chi-minh-ivivu-12

Bảo tàng Lịch sử thành phố Hồ Chí Mình là địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng được xây dựng từ năm 1929. Tiền thân của công trình này đó chính là viện bảo tàng Blanchard de la Brosse. Đến đây, du khách có thể thoải mái chiêm ngưỡng về các hiện vật có giá trị lịch sử. Hiện nay, bảo tàng đang lưu giữ tới hàng chục ngàn hiện vật, 25.000 sách báo và nhiều tài liệu quý. Bên cạnh việc tham quan, khám phá, nhiều du khách đến đây để có thêm hiểu biết, kiến thức về khảo cổ học, sử học, dân tộc học…

Ảnh: traces of life.

Ảnh: traces of life.

Bảo-tàng-Lịch-sử-thành-phố-Hồ-Chí-Minh-ivivu-3

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ

Bảo- tàng- phụ -nữ -Nam -Bộ-ivivu-1

Đến bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, du khách sẽ được khám phá, trải nghiệm những điều thú vị với nhiều hiện vật, hình ảnh, tư liệu gắn liền với bóng dáng của người phụ nữ Việt Nam. Tiền thân của địa điểm này là nhà truyền thống phụ nữ Nam Bộ – công trình được xây dựng với ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước. Cũng như giữ gìn những truyền thống văn hóa tốt đẹp của người phụ nữ.

bao-tang-phu-nu-nam-bo-7_1629693897

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ trưng bày nhiều chủ đề. Nhưng một số trong số đó chỉ thỉnh thoảng được trưng bày và sau đây là 11 chủ đề được trưng bày vĩnh viễn bao gồm: truyền thống phụ nữ miền Nam trước khi thành lập Đảng Cộng Sản; Bác Hồ với phụ nữ miền Nam và phụ nữ miền Nam với Bác Hồ; sự hình thành và phát triển của các tổ chức phụ nữ Việt Nam; phụ nữ miền Nam sau ngày thống nhất đất nước; phụ nữ miền Nam trong chính trị; phụ nữ miền Nam trong quân đội; phụ nữ miền Nam trong đối ngoại; phụ nữ miền Nam trong nhà tù thuộc địa; tín ngưỡng thờ Bà – một nữ nhân vật siêu phàm; quần áo và trang sức của phụ nữ Việt Nam; nghề dệt thủ công truyền thống.

Bao tang phu nu Nam Bo

Bao tang phu nu Nam Bo

Bến Nhà Rồng – Bảo tàng Hồ Chí Minh

Bến nhà rồng TP.HCM – Kho tư liệu Hình Ảnh

Bến Nhà Rồng có bảo tàng Hồ Chí Minh – một trong các chi nhánh thuộc hệ thống các bảo tàng và di tích lưu niệm về Hồ Chí Minh trong cả nước với 3 phòng trưng bày (250 mét vuông). Sau hai lần chỉnh lý (1990, 1995) lúc này đã có 09 phòng với 1482,62 mét vuông diện tích trưng bày; 02 kho bảo quản với 10.927 tài liệu, hiện vật và hàng trăm hiện vật trưng bày ngoài trời.

Ảnh: @tramkyucsg

Ảnh: @tramkyucsg

Ảnh: @tramkyucsg

Ảnh: @tramkyucsg

Bảo tàng là nơi thường xuyên tổ chức những hoạt động tuyên truyền giáo dục rộng rãi như: hội nghị khoa học; các cuộc tọa đàm giữa các thế hệ; nói chuyện chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh; giới thiệu và chiếu phim tư liệu; lưu giữ hồi ký, các ấn phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh và về bảo tàng; in lịch; tổ chức kết nạp Đảng, Đoàn, Đội; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về tiểu sử, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Thảo cầm viên Sài Gòn

du-lich-ho-chi-minh-ivivu-16

Thảo cầm viên là một trong những sở thú nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây có hơn 1000 cá thể động vật và hơn 2000 loài hoa, cây cảnh độc đáo giúp cho bạn thoải mái tham quan. Ngoài ra, địa điểm du lịch Sài Gòn này còn có rất nhiều loại hình trò chơi độc đáo như: xe điện, máy bay, câu cá, ngựa quay, xe lửa…. Những trò chơi này luôn gây thích thú cho trẻ em, chắc chắn đây sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng nếu chuyến đi của bạn có trẻ nhỏ và gia đình.

du-lich-ho-chi-minh-ivivu-17

Địa đạo Củ Chi

du-lich-ho-chi-minh-ivivu-19

Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi gắn liền với cuộc kháng chiến chống Pháp, giai đoạn năm 1946 – 1948. Công trình được thực hiện bởi quân và dân xã Tân Phú Trung và xã Phước Vĩnh An nhằm ẩn nấp, cất giữ vũ khí và quân tư trang.

lịch sử địa đạo củ chi

Đến địa đạo Củ Chi sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua việc khám phá bên trong những đường hầm nằm sâu dưới lòng đất. Du khách có thể chiêm ngưỡng những đoạn đường hầm – nơi mà quân và dân ta hoạt động trong thời kỳ chiến tranh. Ngoài ra còn khám phá khu tái hiện vùng chiến tranh, khu bắn súng, khu hồ tắm mô phỏng Biển Đông… siêu thú vị.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

du-lich-ho-chi-minh-ivivu-21

Nếu Hà Nội nổi tiếng với phố đi bộ Hồ Gươm thì tại Sài Gòn bạn cũng có thể thư giãn cuối tuần trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tuyến phố còn tạo điểm nhấn với hai đài phun nước lớn, hệ thống cây xanh, bóng đèn sáng rực… mang đến cho bạn những trải nghiệm thích thú khi đặt chân đến Sài Gòn.

Ảnh: @yenngoc_____.

Ảnh: @yenngoc_____.

Cầu Ánh Sao

Ảnh: @totoire_super.

Ảnh: @totoire_super.

Ảnh: @_tien.n.

Ảnh: @_tien.n.

Cầu Ánh Sao là cây cầu nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Bắc qua rạch Thầy Tiêu, nối khu hồ Bán Nguyệt với khu kênh Đào. Với những ai yêu thích đi bộ, tập thể dục, vui chơi vào những buổi chiều tối thì cầu Ánh Sao thật sự là một điểm đến không thể bỏ lỡ. Một trong những điểm đặc biệt của cây cầu này đó chính là được trang bị hệ thống phun nước với đèn led tuyệt đẹp. Nếu có dịp ghé thăm Sài Gòn về đêm, du khách nên đến địa điểm này để ngắm nhìn cầu phun nước. Khoảnh khắc này đã được nhiều du khách ghi lại bằng những bức hình check-in tuyệt đẹp.

Công viên Bến Bạch Đằng – sông Sài Gòn

Công viên Bến Bạch Đằng – sông Sài Gòn

Công viên Bến Bạch Đằng là một địa điểm nổi tiếng của Sài Gòn được đông đảo bạn trẻ đến vui chơi và check-in trong thời gian gần đây. Với vị trí nằm bên sông Sài Gòn lộng gió cùng view ngắm nhìn tòa nhà Landmark 81 và cầu Thủ Thiêm xịn sò. Công viên đã trở thành background được nhiều du khách “săn đón” cho ra những tấm hình chất lừ và ấn tượng.

Hồ con Rùa

hồ con rùa

Hồ Con Rùa Sài Gòn hay được gọi với tên chính thức là công trường Quốc Tế. Có vị trí đắc địa ngay nút giao giữa ba con đường sầm uất Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần và Trần Cao Vân tạo thành bùng binh nhộn nhịp giữa lòng Sài Gòn.

hồ con rùa6

Đài ở trung tâm được tạo nên bởi 5 cột bê tông cao 34 mét, có dạng năm bàn tay xòe ra đón đỡ giống như các cánh hoa đón đỡ nhụy hoa. Tuy nhiên, có một số người lại cho rằng kiến trúc của tòa tháp giống như chiếc đinh đóng vào đuôi rồng, ghim chặt nó lại, không cho nó quẫy đuôi, để sự nghiệp phát triển, ổn định.

Chùa Bửu Long

chua-buu-long

Là một trong những ngôi chùa ở Sài Gòn gây ấn tượng bởi nét kiến trúc độc đáo, chùa Bửu Long tọa lạc tại đường Nguyễn Xiển, quận 9 được xây dựng từ năm 1942. Chùa nằm trên khuôn viên rộng 11ha, cụ thể là trên ngọn đồi phía Tây sông Đồng Nai, cách trung tâm thành phố khoảng 25km.

Ảnh:@quynhpinkbaby

Ảnh:@quynhpinkbaby

Nơi đây gây thương nhớ với một không gian yên bình và thanh tịnh, kiến trúc luôn gây hút mắt người nhìn. Điểm nhấn của ngôi chùa là bảo tháp Gotama Cetiya xây từ năm 2007, hoàn thành sau 6 năm. Bảo tháp là nơi thờ xá lợi Phật và các Chư Thánh Tăng. Bảo tháp rộng trên 2.000 mét vuông, cao 70m. Được xây dựng theo nét của văn hóa Phù Nam, xung quanh là các tháp nhỏ đều làm bằng đồng, có màu vàng óng.

Chùa Giác Lâm

bao-thap-chua-giac-lam-ivivu

Chùa Giác Lâm hay còn gọi là Giác Lâm Tự. Là một ngôi cổ tự nằm ở quận Tân Bình với lịch sử gần 300 năm. Vào năm 1988, chùa Giác Lâm được công nhận là di tích lịch sử, văn hóa quốc gia và trở thành điểm hành hương nổi tiếng của nhiều du khách thập phương.

Chùa Giác Lâm sở hữu lối kiến trúc chữ tam tiêu biểu của các ngôi chùa ở Nam Bộ. Với 3 dãy nhà ngang được nối liền với nhau trên bố cục hình chữ nhật, bao gồm: chánh điện, giảng đường, và nhà trai. Qua những lần trùng tu lớn, chùa có thêm các công trình như: khu tháp Tổ, bảo tháp Xá Lợi, khu giảng đường, nhà cốt,…

chùa giác alam2

Lăng Ông Bà Chiểu

Ảnh: vnexpress.

Ảnh: vnexpress.

Ảnh: vnexpress.

Ảnh: vnexpress.

Lăng Ông Bà Chiểu là công trình văn hóa tâm linh lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lăng thờ Tả quân Lê Văn Duyệt (1764-1832) – vị tướng Tổng trấn thành Gia Định xưa. Lăng có tên chính xác là Thượng Công miếu, được ghi bằng chữ Hán ở cổng Tam quan.

Toàn bộ miếu lăng Ông Bà Chiểu nằm trong một khu đất rộng và cao với tổng diện tích là 18.500 mét vuông. Tường bao quanh lăng dài 500m, cao 1.2m với 4 cổng theo 4 hướng ra 4 con đường là: Đinh Tiên Hoàng, Phan Đăng Lưu, Trịnh Hoài Đức và Vũ Tùng. Với lối kiến trúc cổ xưa và chiều dài ấn tượng. Nơi đây đã thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Ao-dai-Lang-ong-ba-chieu-8

Miếu nổi Phù Châu

Miếu- nổi-Phù- Châu-ivivu

Miếu nổi Phù Châu có diện tích khoảng 550 mét vuông. Được xây dựng bao trùm trên một cồn đất nhỏ hình bàn chân trên sông Vàm Thuật. Do vị trí khá đặc biệt của miếu nên mới có tên “miếu nổi”. Muốn sang miếu nổi phải đi bằng đò trong khoảng 5 phút.

Mặt tiền của miếu nổi Phù Châu quay về hướng Nam. Được cất theo kiểu chữ Tam gồm ba toà nhà nối liền nhau bởi hai sân thiên tỉnh hẹp có lợp mái. Mái miếu lợp ngói âm dương tráng men xanh ngọc, gồm hai tầng chồng khít lên nhau. Trên nóc mỗi toà nhà đều trang trí rồng chầu hạt ngọc, rồng chầu tháp cửu phẩm, rồng chầu cuốn thư. Trên bốn đầu đao có gắn Long, Ly, Quy, Phụng và các họa tiết: hoa cúc dây, lá nho, sông nước…

Ảnh: Anh Tuan Hoang.

Ảnh: Anh Tuan Hoang.

Ảnh: Quang nghiem le minh.

Ảnh: Quang nghiem le minh.

Chợ Dân Sinh

Ảnh:@agram3775

Ảnh:@agram3775

Địa chỉ chợ Dân Sinh Sài Gòn vô cùng dễ tìm. Nằm ngay trung tâm quận 1 với bốn con đường bao quanh là đường Yersin, đường Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Công Trứ và đường Ký Con. Chợ có diện tích đất rộng trên 5000 mét vuông. Nghe tới đây có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng đó là một khu chợ tấp nập, ồn ào và đầy xô bồ. Nhưng nếu có dịp đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận một khu chợ với nét trầm lặng, đậm chất hoài cổ. Cảm giác như bạn “du hành” về thời quá khứ vậy.

cho-dan-sinh-sai-gon-3

Chợ được thành lập năm 1954 đến nay là hơn 60 năm tuổi. Khi mới thành lập nơi đây là khu chợ chuyên bán đồ quân trang, quận dụng cũ và mới của quân đội Mỹ. Sau này các mặt hàng trong chợ được mở rộng, trở nên đa dạng hơn. Các mặt hàng như quần áo, đồ dùng cũ, phụ tùng xe,… đặc biệt được ưa chuộng.

ẨM THỰC HỒ CHÍ MINH

TP.HCM là nơi tập trung dân cư thuộc tất cả các vùng miền trên cả nước. Vì thế ẩm thực ở đây vô cùng phong phú với những món ăn đặc trưng Nam Bộ hay món ăn du nhập từ các miền đất trên cả nước. Du lịch Hồ Chí Minh, bạn hãy nếm thử những món ăn ngon miệng ấy nhé!

1. Bún bò

bún-bò-huế-ivivu

Trong danh sách những món ăn Sài Gòn không thể không bỏ qua món bún bò. Bún bò, một món ăn trứ danh của vùng đất Huế thơ mộng. Nhưng hiện nay bún bò đã không còn quá xa lạ đối với các tỉnh phía Nam đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh. Với thành phần chính làm nên nước dùng là nước hầm thịt và một chút mắm ruốc. Món ăn có hương vị rất riêng, đã nếm thử một lần là yêu mãi về sau

Một bát bún bò Huế đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ gồm thịt bắp bò, giò heo, thịt heo, chả cua, chả tôm và các loại rau sống ăn kèm. Bún bò cho thêm vào một chút ớt bột, nước mắm và bắp chuối thái mỏng là đã tròn vị, khiến bạn ăn hoài ăn mãi không ngán hương vị này.
Địa chỉ quán:
Bún bò xưa – 48 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TP HCM
Bún bò Huế Sông Hương –  225 Nguyễn Trọng Tuyển, p.8, Q. Phú Nhuận, TP HCM

2. Bún mắm

Bún mắm-ivivu

Bún mắm là một trong số các món ăn đặc sản của miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Bún mắm thường được nấu bằng mắm cá linh hay cá sặc. Đây là các loại cá có nhiều tại miền Tây, đặc biệt là các tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng.

Bún -mắm-ivivu-1

Món bún mắm đơn giản dễ làm nhưng mang đến một hương vị khó cưỡng. Một bát bún mắm đầy đủ các món ăn kèm cực chất lượng như thịt heo quay, tôm, mực, cá, chả cá,… vừa đủ dinh dưỡng, vừa đảm bảo hương vị khiến ai cũng muốn ăn nhiều lần sau nữa.

Địa chỉ quán:

Bún mắm Cô Ba – 523-8 Đ. Nguyễn Tri Phương, Phường 8, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Bún mắm 444 – 375 Lê Quang Định, Phường 5, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

3. Phá lấu

pha-lau-ivivu

Nhắc đến phá lấu, bất kỳ người Sài Gòn nào cũng sẽ nhớ ngay đến những chiếc ghế đẩu xanh, đỏ đặt trên lề đường. Món phá lấu thực chất chính là bộ lòng heo, sau khi được ướp đầy đủ hương vị. Cho vào nấu trong nước cốt dừa, nêm nếm sao cho vừa vị là đã dùng được rồi. Nghe thì có vẻ đơn giản như thế nhưng để làm sao cho ngon, cho vừa miệng thì quả là không dễ dàng chút nào. Các món ăn kèm với phá lấu có thể là bánh mì.

Ảnh:@ cookat.tv_vn

Ảnh:@ cookat.tv_vn

Địa chỉ quán:

Phá lấu dì Nủi – 243/30 Tôn Đản, Phường 15, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

Phá lấu bò Bà Hạt – 533 Bà Hạt, Q.10, TP. HCM

4. Bò né

du-lich-ho-chi-minh-ivivu-31

Bò né là một món ăn sáng phổ biến và rất được yêu thích ở Sài Gòn. Món thịt bò mềm, nóng hổi, thấm đều với nước xốt cà chua đậm đà, thêm quả trứng ốp la khiến món ăn trở nên dậy vị. Sẽ ngon hơn rất nhiều nếu bạn ăn cùng với bánh mì và một chút rau xà lách đấy nhé. Thịt bò được phục vụ nóng ngay trên chiếc chảo gang chuyên dụng làm chín thức ăn và khi đưa ra bàn vẫn còn tái nên dầu sẽ bắn lên khi đem ra bàn. Khi đó, thực khách muốn ăn phải “né” dầu bắn nên mới có tên gọi là bò né.

Địa chỉ quán:

Bò né Ba Ngon – 18 Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao. Q.1, TPHCM

Bò né Lệ Hồng – 489/29/20 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

5. Hủ tiếu bò kho

Ảnh:@_thewaytomyheart_

Ảnh:@_thewaytomyheart_

Hủ tiếu bò kho đã trở thành món ăn quen thuộc vào mỗi buổi sáng của nhiều người dân Sài Gòn nói chung và thực khách nói riêng. Sợi hủ tiếu dai dai mềm mềm ăn cùng với soup bò kho càng khiến cho hương vị trở nên đặc sắc. Thịt bò mềm mềm sẽ giúp bạn có thêm năng lượng cho ngày mới đấy nhé.

Ảnh: Fb Bò Kho Cô Mai - Since 1984.

Ảnh: Fb Bò Kho Cô Mai – Since 1984.

Địa chỉ quán:

Bò kho cô Mai – 25 Nguyễn Thị Minh Khai, p.Bến Nghé, q.1, TPHCM

Bò kho Ba Thông – 168/2 Nguyễn Cư Trinh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. HCM

6. Bánh bột lọc

Ảnh: @cookingwithmamamui

Ảnh: @cookingwithmamamui

Chiếc bánh bột lọc với lớp bột màu trắng đục, bên trong là nhân tôm. Cùng thịt bằm và tất cả được gói ghém kỹ lưỡng trong lớp lá chuối xanh mơn mởn. Khi ăn, phải ăn kèm với nước mắm tự pha. Có thể nói, đây là một món ăn trọn vẹn “sắc – hương – vị” vô cùng hấp dẫn.

Địa chỉ quán:

Bếp Huế – 89 Thạch Thị Thanh, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Góc Huế – 41 Đ. Kỳ Đồng, P.9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

7. Lẩu dê

lau-de-ivivu

Lẩu dê được xem là đặc sản của các quán nhậu Sài Gòn. Thịt dê mềm thơm được nấu cùng nhiều loại gia vị khiến cho món ăn trở nên đậm vị và thơm ngon hơn bao giờ hết.

lẩu-dê-Sài-Gòn-ivivu

Địa chỉ quán:

Lẩu dê Tri Kỉ – 335 Lê Văn Sỹ, p.1, q.Tân Bình, TP.HCM

Lẩu dê Lam Sơn – 29 Hồng Hà, Phường 2, Tân Bình, TP. HCM

8. Sủi cảo

sui-cao-ha-ton-quyen-ivivu-2

Sủi cảo không phải là một món ăn “chuẩn” Sài Gòn mà thực chất du nhập từ Trung Quốc. Nhất là khi có nhiều người Hoa vào Sài Gòn sinh sống. Nếu hoành thánh là nhân thịt heo xay thì sủi cảo nhân chủ yếu là thịt xay cùng với tôm để nguyên con, không xay nhuyễn. Nhờ thế mà giữ được độ tươi của tôm cũng như cảm giác từng thớ thịt tôm chắc khi nhai vẫn thích thú hơn nhiều.

Ảnh:@damanfood

Ảnh:@damanfood

Địa chỉ quán:

Sủi cảo Thiên Thiên – 195 Đ. Hà Tôn Quyền, Phường 4, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Sủi cảo Ngọc Ý -187 Hà Tôn Quyền, P.4, Q.11, TP HCM.

9. Soup cua/soup óc heo

Ảnh:@homnaytuiangi_group

Ảnh:@homnaytuiangi_group

Ban đầu khi món ăn này xuất hiện, bạn có thể chọn súp cua hoặc súp óc heo ăn cùng với trứng gà khuấy, trúng cút, đây là các loại cái phổ biến. Nhưng ngày nay bạn có thể ăn nhiều loại cái mà bạn thích như tôm nguyên con, thanh cua, bắp, trứng chần, hột vịt bắc thảo,… Khi ăn bạn sẽ từ từ thưởng thức một cách chậm rãi để tránh bị nóng và cũng có thể thưởng thức hết được những hương vị thơm ngon và đầy dinh dưỡng của nó.

súp cua

Địa chỉ quán:

Súp cua Hoa Cúc – 1 Hoa Cúc, Phường 7, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Súp cua nhà thờ Đức Bà – 20 Lê Quý Đôn, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

10. Dừa tắc

dừa-tắc-sài-gòn-ivivu

Giữa cái nóng oi bức của Sài Gòn, bạn có thể tự thưởng cho bản thân một ly dừa tắc mát lạnh. Dừa tắc khi uống vào sẽ có vị chua chua ngọt ngọt, uống vào cảm thấy rất thích và dần trở thành một thức uống được nhiều người ưa chuộng. Cách pha chế dừa tắc cũng đơn giản và dễ dàng.

Địa chỉ quán:

Dừa tắc Hai Bà Cụ – Trước hẻm 248 Paster, quận 3, TP. HCM

Dừa tắc – 250 Paster, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

11. Xiên nướng

xiên nướng

thuong-thuc-xien-que-nuong-giua-cai-se-se-lanh-da-lat-8-1634547680

Xiên nướng là một trong những món ăn được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất ở Sài Gòn. Dù trời nóng, hay trời lạnh, cảm giác ngồi bên cạnh lò nướng than nghi ngút, “hấp thụ” hương thịt nướng, đậu bắp nướng và trò chuyện với lũ bạn trong lúc chờ thịt chín quả là một buổi tối thú vị. Ngoài nướng, các xiên chiên ăn vặt như cá viên chiên, bò viên chiên cũng là một món ăn ngon Sài Gòn ưa thích.

xiên-nướng-Sài-Gòn-ivivu

Địa chỉ quán:

Xiên nướng đồng giá – 433 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Phú Nhuận, TP.HCM

Xiên nướng Shaokao – 492 Trường Sa, P. 2, Phú Nhuận, TP. HCM

12. Bột chiên

Ảnh:@damanfood

Ảnh:@damanfood

Đúng như tên gọi của mình, món ăn này là bột được xắt thành từng khoanh hình chữ nhật dài và chiên lên với hành. Khi xếp ra dĩa thì bỏ lên trên một chút đu đủ chua, chan nước tương. Bỏ thêm tí ớt là đã hoàn thiện một dĩa bột chiên ngon không thể cưỡng lại. Ngày nay món ăn ngon này được biến tấu thêm nhiều cách mới lạ như cho vào các topping như trứng, patê, tóp mỡ,… để tăng thêm sự đa dạng trong khẩu vị của thực khách.

Địa chỉ quán:

Bột chiên Đạt Thành – 277 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Bột chiên Sáu – 426 Tên Lửa, Bình Trị Đông B, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

13. Bắp xào

du-lich-ho-chi-minh-ivivu-40

Lại thêm một món ăn đơn giản mà vẫn “hút hồn” được biết bao tâm hồn ăn uống. Một màu vàng ươm của bắp được trộn lẫn với chút xanh tươi của hành lá, chút đỏ gạch của tôm khô, của ruốc thật hài hòa như một tác phẩm nghệ thuật. Nói thế thật sự không ngoa, vì bạn có thể “thưởng lãm” tác phẩm này ở bất kỳ đâu. Từ các vỉa hè cho đến các hàng quán, nhà hàng sang trọng. Độ phủ sóng của món ăn này lan rộng thế là nhờ vào mùi hương dễ chịu, không kén người ăn cũng như dễ làm.

Địa chỉ quán:

Cô Ba – bắp xào trứng muối – 24c Cao Thắng, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

SUDO bắp xào trứng muối – 435/47/12c, 47 Huỳnh Tấn Phát, Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

14. Gỏi cuốn, bò pía

gỏi-cuốn-ivivu

Ngoài gỏi cuốn tôm thịt vô cùng quen thuộc ở ba miền thì trong Sài Gòn còn có một món ăn gọi là “bò bía” hoặc “bò pía”. Sự khác nhau về tên gọi, thật ra do đây không phải là món ăn truyền thống của Việt Nam mà xuất phát từ Triều Châu, Trung Quốc. Món ăn này cũng có phần giống với gỏi cuốn là do bánh tráng cuốn nhân và chấm nước tương. Tuy nhiên, phần nhân bên trong của 2 món ăn này có khác biệt đôi xíu.

????????????????????????????????????????????????????????????????

Địa chỉ quán:

Gỏi cuốn tôm nhảy – 424 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Gỏi cuốn Lê Văn Sỹ – 359 Đ. Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

15. Bánh tráng nướng

Ảnh:@eat.withthy

Ảnh:@eat.withthy

Bánh tráng nướng là món ăn mang phong vị Đà Lạt lan tỏa tại Sài Gòn. Là một món ăn vặt tiện lợi, dễ làm, dễ ăn và cũng dễ tìm thấy nên luôn được ưa chuộng trong thực đơn ẩm thực của tín đồ đam mê ăn vặt. Bánh tráng nướng được người dân gọi với cái tên “Pizza Việt Nam” đã trở thành thương hiệu được nhiều khách quốc tế thích thú, bánh tráng nướng giòn thơm cùng nhiều topping hấp dẫn khiến ai khi ăn đều cảm thấy thích thú với món ăn đặc biệt này.

bánh-tráng-nướng-Sài-Gòn-ivivu-2

Địa chỉ quán:

Bánh tráng nướng 61 Cao Thắng – 61 Đ. Cao Thắng, Phường 3, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Bánh tráng nướng Đà Lạt – 53-55 Đ. Cao Thắng, Phường 3, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

16. Các loại kem

Ảnh: @hetmediscovery.

Ảnh: @hetmediscovery.

Đến Sài Gòn mà không thưởng thức “buffet kem” thì đáng tiếc lắm đấy nhé. Kem tại đây có nhiều hương vị, mỗi hương vị mang đến một trải nghiệm riêng khiến thực khách phải trầm trồ.

Địa chỉ quán:

Baskin Robbins – có ở các trung tâm thương mại tại Sài Gòn

Roseice – 4 Đ. Trần Hưng Đạo, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

17. Các món ốc

du-lich-ho-chi-minh-ivivu-41

du-lich-ho-chi-minh-ivivu-42

Ngồi ăn ốc ngoài việc thưởng thức những dĩa ốc ngon lành, tươi sống được chế biến đa dạng và hấp dẫn thì cảm giác ngồi ăn, trò chuyện cùng bạn bè, ngắm phố xá chính là điều làm nên một “văn hóa lễ ốc” của người Sài Thành. Ốc có nhiều loại, nhiều dạng, cách chế biến cũng trở nên đa dạng và đặc sắc hơn. Tùy theo nhu cầu ăn uống của từng người mà có thể kêu từng vị và từng loại ốc khác nhau.

Địa chỉ quán:

Ốc Rum – 403 Nguyễn Xí, Phường 13, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Ốc Như – 650/4/29D đường Điện Biên Phủ, phường 11, quận 10, TP. HCM

18. Gỏi khô bò

 Ảnh: T_imlee.

Ảnh: T_imlee.

Gỏi khô bò hay còn gọi là món nộm bò như cách gọi ngoài Bắc. Là một món ăn vặt trứ danh của vùng đất Sài Thành. Món gỏi này “hút” nhất là ở nước trộn gỏi – một thứ nước chua chua, ngọt ngọt, thơm mùi rau quế, cay lưỡi với chút ớt xay. Một món ăn cay, chua, ngọt, mặn đủ gây nghiện cho bạn khi thưởng thức qua.

Địa chỉ quán:

Gỏi khô bò Ông Năm – 76 Đ. Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Gỏi khô bò Đinh Tiên Hoàng – Hẻm 38 Đ. Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

19. Cơm gà xối mỡ

du-lich-ho-chi-minh-ivivu-43

Nhắc đến món ăn Sài Gòn giúp bạn “no căng bụng” thì không thể bỏ qua cơm gà xối mỡ, món ăn huyền thoại của tín đồ đam mê gà rán. Cơm gà thường có màu vàng, thơm ngon, thịt gà được chiên vàng giòn ăn rất bắt miệng. Tùy theo một số quán mà có công thức nước chấm khác nhau và có canh ăn kèm cho món ăn này.

Địa chỉ quán:

Cơm gà Bà Luận Tam Kỳ – 82/1 Chu Văn An, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

Cơm gà xối mỡ Sáng Ký – 82 Nguyễn Công Trứ, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

20. Bún đậu mắm tôm

bún-đậu-mắm-tôm-ivivu-2

Ảnh:@bachuaviahe

Ảnh:@bachuaviahe

Bún đậu mắm tôm là món ăn không bao giờ hết “hot”, trở thành món ăn được yêu thích đặc biệt là dành cho giới trẻ. Một mẹt bún đậu gồm đậu hũ, thịt luộc, chả cốm, bún và các loại rau ăn kèm. Linh hồn của món ăn này nằm ở chỗ mắm tôm, mắm tôm sẽ được pha trộn cùng với đường, tắc và ớt đánh đến khi nào hỗn hợp bông lên và nổi bọt là có thể dùng được. Tùy theo vùng miền từng nơi mà có thể lựa chọn cuốn cùng bánh tráng hoặc không tùy theo sở thích của từng người.

Địa chỉ quán:

Bún Đậu Handmade – 1 Nguyễn Văn Tráng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM.

Bún đậu Hoàng Anh – 40/82 Lê Thị Hồng, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM

21. Cafe vợt

4 quán cafe vợt Sài Gòn tồn tại hơn nửa thế kỷ ai cũng nên đến

du-lich-ho-chi-minh-ivivu-44

Café vợt từ lâu đã là một thức uống truyền thống của người dân Sài Gòn. Cứ sáng ra làm một ly café vợt có thể giúp bạn nạp thêm năng lượng sẵn sàng cho một ngày dài làm việc cực nhọc. Café vợt thường sẽ được pha bằng chiếc vợt trông ngon hơn, đậm vị hơn và gây “nghiện” đối với người thưởng thức.

Địa chỉ quán:

Cafe vợt Phan Đình Phùng –330/2 Phan Đình Phùng, Phường 1, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

22. Xôi chiên

Xôi -chiên-Sài-Gòn-ivivu-2

Ai từng thưởng thức món xôi chiên nhân thịt hẳn không thể quên hương vị xôi chiên giòn rụm. Bên ngoài bao bọc lấy nhân bên trong là thịt xào kết hợp cùng các loại rau củ băm nhỏ, cộng thêm chút vị cay nồng của tương ớt. Với sự độc đáo về hương vị và cách chế biến, xôi chiên dần trở thành món ăn được nhiều người yêu thích.

Địa chỉ quán:

Xôi chiên đại học Văn Lang – Hẻm 233A Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM

Xôi chiên Trần Khắc Chân – 13 Trần Khắc Chân, P. 15, Phú Nhuận, TP. HCM

23. Tré trộn

tré-trộn-ivivu-1

Giống như bánh tráng trộn, tré trộn cũng là món ăn được đông đảo thực khách ưa chuộng. Tré được trộn cùng với xoài non, cóc non, các loại rau thơm, điểm đặc biệt của món ăn này nằm ở nước sốt trộn tré. Đây được xem là linh hồn của món ăn và giúp cho thực khách phát nghiện với món ăn này.

Địa chỉ quán:

Tré trộn Giang Hoàng – 68 Nguyễn Thượng Hiền, P. 5, Quận 3, TP. HCM

Tré trộn Bà Đào – 85 Rạch Bùng Binh, phường 9, quận 3, TP.HCM

24. Bánh canh cua

Bánh canh cua nước dừa-ivivu

Sợi bánh canh dai mềm được ăn cùng nước soup ngọt thanh từ thịt cua cùng nhiều loại hải sản tươi sống khiến ai ăn vào cũng đều mê mệt món ăn trứ danh này. Một tô bánh canh sẽ có đầy đủ các topping như thịt cua, trứng cút, chả cá, tôm,… Để tăng thêm độ ngon của món ăn có thể ăn cùng với ớt bằm, chanh và chút tiêu để dậy lên hương vị món.

bánh-canh-cua-ivivu

Địa chỉ quán:

Bánh canh cua Trần Khắc Chân – 87 Trần Khắc Chân, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM

Bánh canh cua bà Ba – 84/6 Đường Nguyễn Biểu, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

25. Bún măng vịt

Bún măng vịt Lê Văn Sỹ3

Một tô bún thơm ngon nóng hổi với vị măng chua chua ăn kèm. Cùng với đó là thịt vịt đã được nấu trong nhiều giờ nên thịt vịt khá mềm và cũng đậm vị. Một tô bún măng vịt chua chua cay cay khiến ai nấy ăn vào cũng nhớ hoài nhớ mãi hương vị ấy.

Địa chỉ quán:

Chuỗi vịt cỏ 202 – 114 Nguyễn Phúc Nguyên, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Bún măng vịt Đào Duy Từ – 119/2 Đ. Đào Duy Từ, Phường 5, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

26. Cơm tấm

Cơm- tấm -mộc-ivivu

Đến Sài Gòn dạo chơi mà không biết ăn gì thì nhất định phải nhớ ngay đến cơm tấm. Một món ăn dễ dàng được bắt gặp ở mọi con hẻm, ngõ phố với nhiều mức giá, từ rẻ đến đắt cho bạn thoải mái lựa chọn.

cơm-tấm-Mộc-ivivu

Đĩa cơm tấm “truyền thống” với sườn nướng, bì, chả, trứng ốp la với nhiều loại thức ăn kèm vô cùng phong phú. Khi ăn cơm tấm, nhất định phải chan thêm nước mắm dù rằng thịt đã tròn vị nhưng nếu thiếu đi loại gia vị đặc biệt này, món ăn sẽ thiếu phần hấp dẫn.

Địa chỉ quán:

Cơm tấm Bụi Sài Gòn – 100 Thạch Thị Thanh, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Cơm tấm Ba Ghiền – 84 Đ. Đặng Văn Ngữ, Phường 10, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

27. Cháo lòng

Ảnh:@ mokhoet_hanoi

Ảnh:@ mokhoet_hanoi

Một trong những món ăn giúp bạn ấm lòng vào những ngày mưa không thể bỏ qua chính là món cháo lòng. Cháo được nóng vừa vị ăn cùng với đó là các topping: lòng heo, dồi, gan, tim,… Để ăn cùng với cháo bạn có thể thêm giá, chanh, ớt và cho thêm chút tiêu để món cháo lòng trở nên thơm ngon hơn.

Địa chỉ quán:

Cháo lòng Nam Định 18A – A1/2 Vũ Huy Tấn, Phường 3, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Cháo lòng 374 – 374 Lê Văn Sỹ, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

28. Bánh mì

banh-mi-ivivu

Bánh mì là một trong những món ăn phổ biến không chỉ ở Sài Gòn mà hầu như khắp mọi nơi trên đất nước. Miếng bánh mì nóng hổi giòn rụm, khi cắn vào, ta cảm nhận được cái mềm mại của thịt, của chả cùng hương vị hấp dẫn hòa quyện từ các loại topping khác.

Địa chỉ quán:

Bánh mì Sài Gòn Việt – 381d Đ. Cách Mạng Tháng 8, Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Bánh mì Tuấn Mập – 139 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

KHÁCH SẠN HỒ CHÍ MINH

Khách sạn Sài Gòn rất đa dạng, tùy thuộc vào điều kiện của cá nhân bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một khách sạn thích hợp. Dưới đây là những khách sạn Sài Gòn được khách hàng iVIVU.com yêu thích nhất thời gian qua:

Vinpearl Landmark 81 Autograph Collection Sài Gòn

Vinpearl Landmark 81 Autograph Collection Sài Gòn-ivivu

Khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81 Sài Gòn nằm bên trong tòa nhà chọc trời Landmark 81 thuộc khu đô thị phức hợp Vinhomes Central Park. Ở vị trí này, du khách có thể trải nghiệm bức tranh phong cảnh hùng vĩ, nơi ngắm nhìn thành phố cực kỳ lí tưởng. Ngoài ra, du khách cũng có thể dễ dàng di chuyển đến những địa điểm nổi tiếng của thành phố để vui chơi, tham quan và ngắm cảnh.

Được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam. Khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81 Sài Gòn hiện lên với sự kiêu hãnh của một khách sạn đẳng cấp và sang trọng bậc nhất giữa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Khách sạn trải dài từ tầng 47 đến tầng 77 với đầy đủ các dịch vụ tiện nghi và hiện đại.

Vinpearl- Landmark -81 -Autograph -Collection- Sài -Gòn-ivivu-5

Vinpearl Landmark 81 Autograph Collection Sài Gòn -ivivu3

Vinpearl Landmark 81 Autograph Collection Sài Gòn -ivivu15

Địa chỉ: Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh, Việt Nam

Khách sạn ÊMM Sài Gòn

Khách -sạn- ÊMM- Sài -Gòn-ivivu-3

Khách sạn ÊMM Sài Gòn tọa lạc giữa lòng quận 3, dễ dàng di chuyển tới các địa điểm vui chơi giải trí hàng đầu thành phố. Với thiết kế hiện đại và gam màu trẻ trung, khách sạn là chốn dừng chân yên tĩnh mà tiện nghi giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp. ÊMM Sài Gòn mang lại cảm giác thoải mái ngay khi bạn bước chân vào tiền sảnh.

ÊMM-Sài-Gòn-ivivu

Khách-sạn-ÊMM-Sài-Gòn-ivivu-14

Khách sạn ÊMM Sài Gòn mang đến trải nghiệm lưu trú chuẩn quốc tế với phòng nghỉ tiện nghi, đa dạng hạng phòng để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Không gian khách sạn sở hữu lối thiết kế hiện đại, trẻ trung và năng động với sự kết hợp hai tông màu rực rỡ: xanh lá non và hồng cánh sen. Tạo một cảm giác khá ấn tượng dành cho du khách ngay từ lần đầu đặt chân đến.

ÊMM-Sài-Gòn-ivivu5

ÊMM-Sài-Gòn-ivivu1

Địa chỉ: 157 Pasteur, P. 6, Q. 3, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Khách sạn La Vela Sài Gòn

La-Vela-Saigon-Hotel-1

Khách sạn La Vela Sài Gòn là một trong những khách sạn 5 sao đẳng cấp nằm giữa trung tâm thành phố. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi phong cách thiết kế độc đáo, hiện đại cùng quy mô đầu tư xây dựng cực kì “xịn sò”.

Khách- sạn- La -Vela- Sài -Gòn-ivivu-6

Khách- sạn- La -Vela- Sài -Gòn-ivivu-3

Khách sạn với quy mô 27 tầng, gần 280 hạng phòng nghỉ khác nhau. Mỗi hạng phòng được thiết kế theo phong cách tinh tế, nhã nhặn với tầm nhìn bắt mắt. Các hạng phòng tại khách sạn La Vela Saigon sở hữu ban công cực kì rộng rãi, thoáng mát. Chính vì vậy, đây sẽ là nơi hoàn hảo giúp du khách có thể phóng tầm nhìn ra xa và chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh Sài Gòn nhộn nhịp vào ban ngày và lung linh, lộng lẫy giữa màn đêm.

Khách- sạn- La -Vela- Sài -Gòn-ivivu-5

Khách- sạn- La -Vela- Sài -Gòn-ivivu-8

Địa chỉ: 280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, Việt Nam

QUÁN CAFE ĐẸP TẠI HỒ CHÍ MINH

September Sài Gòn

September -Sài -Gòn-ivivu-3

Sở hữu không gian thoáng đãng cùng view siêu “xịn”, quán September Sài Gòn ghi điểm cực lớn với các tín đồ đam mê sống ảo. Quán có hai tầng và một không gian ngoài trời có mái vòm cho các bạn trẻ “chill” nhẹ. Nổi bật với tông màu cam đất chủ đạo trên nền tường trắng tinh tươm.

September -Sài -Gòn-ivivu-2

Ảnh: Fb September Saigon.

Ảnh: Fb September Saigon.

Ngoài không gian tối giản, hòa hợp với thiên nhiên và background check-in cực đỉnh. Tới với quán cà phê September Sài Gòn, bạn còn được thưởng thức menu với đồ uống và bánh ngọt xuất sắc tại quán. Những buổi tối tại quán trong tiếng nhạc nhẹ nhàng và dưới những ô kính tròn tròn trên trần nhà trông như một chiếc “kính viễn vọng” soi bầu trời sao lung linh.

Ảnh: Fb September Saigon

Ảnh: Fb September Saigon

Địa chỉ:

Chi nhánh 1: 118/1D Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5.

Chi nhánh 2: 47-49 Vĩnh Hội, phường 4, quận 4.

Farmers’ Garden

Farmers-Garden-ivivu

Quán đi theo phong cách gần gũi với thiên nhiên nên khi đến đây bạn sẽ được thỏa sức chụp ảnh cùng khu vườn xanh mướt. Chính không gian ngợp cây xanh sẽ đem lại cảm giác cực “chill”, tựa như một “nàng thơ” sống giữa thiên nhiên trong lành, dịu mát. Ngoài phong cách “sống xanh” trong bài trí, Farmers’ Garden còn “sống xanh” ở từng chiếc ống hút, từng chiếc ly, nói không với ống hút nhựa và đồ nhựa.

Farmers-Garden-ivivu-1

Farmers-Garden-ivivu-2

Đặc biệt, các nguyên liệu tại quán đều là nguyên liệu hữu cơ, nhập trực tiếp từ siêu thị Farmers’ Market. Các món ăn trong thực đơn hoàn toàn là nguyên liệu hữu cơ được lựa kỹ. Bên cạnh đó, Farmers’ Garden còn phục vụ bữa sáng, trưa và tối với phong cách ẩm thực đa dạng. Các món ăn Việt, Thái, Âu,… và các loại thức uống bia, rượu vang,… Tất cả đều có trong thực đơn.

Địa chỉ: 486 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Quy, quận 7.

Tiệm cà phê Hiên Cúc Trắng

Tiệm-cà-phê-Hiên-Cúc-Trắng-ivivu-1

Nếu bạn là tín đồ cuồng Đà Lạt thì nhất định không thể bỏ lỡ tiệm cà phê Hiên Cúc Trắng Sài Gòn. Đúng như cái tên, bước chân vào không gian nhỏ xinh của quán, bạn sẽ cảm thấy lao đao trước sắc trắng tinh khôi của những bông hoa cúc. Bên cạnh không gian ấm cúng, an yên, tiệm cafe Hiên Cúc Trắng còn được đánh giá cao bởi menu đồ uống đa dạng, xuất sắc. Trong đó, có món ca cao và cafe cực thơm ngon.

Tiệm-cà-phê-Hiên-Cúc-Trắng-ivivu-2

tiem-ca-phe-hien-cuc-trang-ivivu-2

Đến đây bạn sẽ tha hồ check-in và chụp những bức ảnh siêu đáng yêu, hóa thành nàng thơ như trong truyện cổ tích đấy nhé.

Địa chỉ: 25 Tân Canh, phường 1, quận Tân Bình.

Tiệm cà phê Hoa Giấy

Tiệm-cà-phê-Hoa-Giấy-ivivu-3

Đã gọi là tiệm cà phê Hoa Giấy thì không thể thiếu hình ảnh của giàn hoa giấy tươi thắm trên nền vàng rực rỡ của tường cùng tấm bảng gỗ nâu viết tay tên quán. Để tăng thêm độ ấn tượng cũng như nét đẹp cổ kính cho không gian quán thì không thể thiếu những dãy đèn lồng nhiều màu sắc, nhiều kích cỡ.

Tiệm-cà-phê-Hoa-Giấy-ivivu-5

Nếu bạn muốn trải nghiệm một Hội An ngay giữa lòng Sài Gòn thì hãy mau ghé tiệm cà phê Hoa Giấy. Đây là một quán cà phê kết hợp quán ăn mang phong cách cổ điển. Không gian ở quán chắc chắn sẽ gợi lại trong bạn ký ức về dáng dấp của một Hội An thu nhỏ. Quán có bán cả thức uống lẫn đồ ăn miền Trung. Không gian vintage, giá cả cũng khá hợp lý.

Địa chỉ: 19 Huỳnh Tịnh Của, phường 8, quận 3.

Leha’s Home Cactus Garden Cafe & Food

Leha-Home-Cactus-Garden-Cafe-ivivu-1

Leha’s Home Cactus Garden Cafe & Food có không gian rộng rãi thoáng mát với khu vườn xanh tươi, trồng nhiều cây xương rồng. Tone màu chủ đạo của quán là màu nâu trầm, kết hợp với decor độc lạ. Tạo cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần kỳ ở Dubai.

Leha-Home-Cactus-Garden-Cafe-ivivu-4

Leha-Home-Cactus-Garden-Cafe-ivivu-2

Đặc biệt, không gian LeHa còn được khéo léo pha thêm chút hoài cổ. Khiến bạn cảm nhận có một gì đó rất quen thuộc do sử dụng nhiều cửa gỗ, nội thất gỗ. Họa tiết thổ cẩm xuất hiện ở khắp mọi nơi, màu sắc kết hợp hài hòa sẵn sàng trở thành background đẹp cho mọi tấm ảnh.

Địa chỉ: 404 Lê Văn Lương, phường Tân Hưng, quận 7

The Dome – Kaffe

The-Dome-Kaffe-ivivu-1

Quán được decor mang hơi hướng Nhật Bản. Thiết kế không gian quán theo phong cách minimalism chia làm 2 tầng: tầng trệt là tone màu chủ yếu là trắng đen và tầng 2 là tone màu trắng nâu theo phong cách Nhật Bản kiểu vintage cho bạn tha hồ thỏa sức chụp hình. Các món nước cũng được trang trí và pha chế theo phong cách của quán.

The-Dome-Kaffe-ivivu-2

Không chỉ nổi tiếng với các thức uống, The Dome – Kaffe còn nổi tiếng với các loại bánh ngọt ngon và có tính thẩm mỹ cao không khác gì so với khách sạn hay cửa hàng nổi tiếng về bánh nhưng với một mức giá phù hợp với các bạn trẻ và cả người lớn.

Ảnh: fb The Dome - Kaffe ド ー ム カ フ ェ

Ảnh: fb The Dome – Kaffe ド ー ム カ フ ェ

Địa chỉ: 10/16 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận.

Danshari Coffee

Danshari-Coffee-ivivu-2

Danshari-Coffee-ivivu-1

Quán lấy phong cách tối giản làm nền tảng để phát triển những ý tưởng để cải thiện không gian quán đẹp hơn trong mắt khách hàng. Sự tối giản của Danshari Coffee càng được minh chứng rõ hơn khi quán hạn chế thêm thắt những chi tiết decor để tạo ra một không gian thoáng đãng nhất có thể. Quán sử dụng 3 gam màu chủ đạo là màu xám, trắng và vàng nhạt. Những tone màu này làm cho không gian quán thêm phần sang trọng, hiện đại nhưng cũng giữ lại một chút gì đó cổ điển.

Địa chỉ:

Chi nhánh 1: 133/3 Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5.

Chí nhánh 2: 156B Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1.

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI TẠI HỒ CHÍ MINH

Saigon Centre

saigoncentre-1

Saigon Center là một trong những tòa nhà cao nhất và đẹp nhất của thành phố tọa lạc tại số 65 Lê Lợi, quận 1. Với diện tích hơn 55.000 mét vuông, Sài Gòn Centre được xây dựng với các tầng hầm đỗ xe rộng rãi, nhiều tầng lầu chuyên đón tiếp khách du lịch và người dân địa phương. Tại đây có nhiều cửa hàng thời trang, đồ gia dụng, siêu thị và nhà hàng…

Các cửa hàng thời trang nổi tiếng có mặt tại đây, cùng với các thương hiệu mỹ phẩm, phụ kiện và đồ gia dụng khác. Sài Gòn Centre cũng có các cửa hàng đồ thể thao và điện tử, như Nike và Sony, ở đây cũng có cả khu giải trí cho trẻ em, đảm bảo mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm và giải trí đa dạng.

Vincom Center Đồng Khởi

trung-tam-thuong-mai-sai-gon-ivivu-5

Vincom Center là một trong những khu trung tâm thương mại Sài Gòn lớn và đẳng cấp nhất của thành phố. Nằm ở số 72 Lê Thánh Tôn và 45A Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1. Với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ trên 50.000 mét vuông với hơn 150 cửa hiệu thời trang, nhà hàng, café, khu vui chơi giải trí cao cấp trải rộng từ tầng hầm B3 đến tầng L3, nơi đây đã trở thành tổ hợp đa trải nghiệm đẳng cấp hàng đầu cho người dân và du khách.

Không chỉ là điểm đến lý tưởng để mua sắm và thư giãn, Vincom Center Đồng Khởi còn là tòa nhà “xanh” và tiết kiệm năng lượng. Ngoài việc phát triển các không gian xanh bên trong và ngoài tòa nhà, để giải quyết bài toán về năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường, Vincom Center Đồng Khởi còn sử dụng kính Low-E cho tất cả các khu vực trong tòa nhà và sử dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến, hiện đại, tiết kiệm năng lượng.

Crescent Mall

trung-tam-thuong-mai-sai-gon-ivivu-7

Nằm tại số 101 Tôn Dật Tiên, quận 7, Crescent Mall là một trong những khu trung tâm thương mại đẳng cấp nhất của thành phố với nhiều cửa hàng thời trang, đồ gia dụng, siêu thị, rạp chiếu phim và nhà hàng. Nơi này có không gian rộng rãi và thoáng đãng, tạo cảm giác thoải mái khi mua sắm.

trung-tam-thuong-mai-sai-gon-ivivu-8

Ngoài ra, Crescent Mall Sài Gòn còn có nhiều hoạt động giải trí và vui chơi cho mọi lứa tuổi, như rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em và các trò chơi điện tử… Với thiết kế hiện đại và tiện nghi, Crescent Mall Sài Gòn là một trong những điểm đến giải trí và mua sắm phổ biến.

Aeon Mall Bình Tân

trung-tam-thuong-mai-sai-gon-ivivu-10

Tọa lạc ở đường số 17A, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân. Aeon Mall Bình Tân là một trong những trung tâm thương mại Sài Gòn lớn nhất của thành phố với diện tích hơn 150.000 mét vuông và bao gồm nhiều cửa hàng bán lẻ của các thương hiệu nổi tiếng, nhà hàng, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, trung tâm giải trí và các dịch vụ khác.

trung-tam-thuong-mai-sai-gon-ivivu-12

Aeon Mall Bình Tân được biết đến như một trung tâm mua sắm, giải trí và vui chơi lớn nhất tại khu vực Bình Tân. Với rất nhiều sản phẩm và dịch vụ đa dạng, phong phú. Khách hàng có thể tìm thấy nhiều thương hiệu quốc tế và các sản phẩm chất lượng cao ở đây. Ngoài ra, Aeon Mall Bình Tân còn có rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, phòng tập gym, khu thể dục thể thao và các trò chơi điện tử.

Union Square

Union Square. Ảnh: Su Pho.

Union Square. Ảnh: Su Pho.

Ảnh: Union Square.

Ảnh: Union Square.

Nằm tại số 171 Đồng Khởi, quận 1, Union Square là nơi quy tụ hàng loạt thương hiệu đình đám từ khắp nơi trên thế giới. Cùng nhiều nhà hàng và quán cà phê nổi tiếng. Trung tâm mua sắm Union Square hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới và đẳng cấp thế giới ngay giữa lòng Sài Gòn. Đặc biệt, khi đến đây bạn sẽ có vô vàn lựa chọn và những trải nghiệm mua sắm hoàn hảo, độc đáo nhất.

Diamond Plaza

Trung tâm thương mại huyền thoại một thời ở TP.HCM "lột xác" với diện mạo mới, có cả chuỗi cà phê nổi tiếng thế giới gia nhập

Diamond Plaza là trung tâm mua sắm sang trọng tại trung tâm quận 1 được hoàn thành và mở cửa kinh doanh vào năm 1999. Diamond Plaza bao gồm một tòa nhà 22 tầng và một tòa nhà 15 tầng là trung tâm mua sắm, 6 rạp chiếu phim, nhà hàng, quán cà phê… Trung tâm thương mại tọa lạc gần các địa điểm nổi tiếng như nhà thờ Đức Bà, bưu điện Trung tâm, Dinh Độc Lập, đường sách Nguyễn Văn Bình, Thảo Cầm Viên…

Diamond-Plaza-ivivu3

Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall

vạn hạnh mall

Nằm ở số 11 đường Sư Vạn Hạnh, quận 10 với quy mô xấp xỉ 55.000 mét vuông. Vạn Hạnh Mall là nơi hội tụ của hơn 200 cửa hàng và các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm từ thời trang, mỹ phẩm, nội thất, đồ gia dụng đến ẩm thực, giáo dục và giải trí. Vạn Hạnh Mall đã kiến tạo không gian mua sắm lý tưởng và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Đến với Vạn Hạnh Mall, khách hàng được chiêm ngưỡng mô hình thành phố sách châu Âu cổ kính từ Phương Nam Book City. Thoả sức giải trí với cụm rạp CGV hoành tráng, khu vui chơi giải trí PowerBowl, cùng vô vàn lựa chọn mua sắm tiện ích từ CoopXtra và khám phá hơn 50 thương hiệu ẩm thực, nhà hàng phong phú.

Giga Mall Thủ Đức

trung-tam-thuong-mai-sai-gon-ivivu-23

Giga Mall Thủ Đức là một trung tâm thương mại lớn tại số 240-242 đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức. Trung tâm này có diện tích hơn 100.000 mét vuông và được chia thành nhiều khu vực khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí và ẩm thực của khách hàng.

Ảnh: Trung Nguyen.

Ảnh: Trung Nguyen.

Giga Mall Thủ Đức có hơn 500 cửa hàng, quầy bán hàng và nhà hàng, bao gồm các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngoài ra, trung tâm này còn có rạp chiếu phim, khu vui chơi giải trí, trung tâm thể dục và yoga, và nhiều hoạt động giải trí khác. Có thể nói, đây là khu trung tâm thương mại Sài Gòn có quy mô lớn nằm ở vùng ven, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm… cho cư dân quanh vùng và khách du lịch.

Hướng dẫn đặt tour Sài Gòn hấp dẫn:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

 

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (54 lượt, 4,02 điểm trên 5)
Loading...