15 lý do chứng minh du lịch bụi giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống

20:26 19/03/2015

Mỗi người đều có những định nghĩa khác nhau về hai chữ “thành công”, nhưng không phải ai cũng dễ dàng đạt được điều đó. Tuy nhiên, những người thường xuyên “lăn xả” trên nhiều cung đường dịch chuyển được đánh giá là sẽ dễ dàng tiến gần đến thành công hơn, nếu bạn vẫn cảm thấy hoài nghi thì 15 lý do dưới đây sẽ thuyết phục bạn tin vào điều đó.

1. Vượt ra khỏi vùng an toàn của mình

Những người thích phiêu lưu đây đó thường xuyên phải đương đầu với những tình huống khó khăn, hoàn toàn không ngờ tới trên đường đi. Do vậy, nhờ việc phải thường xuyên đưa ra những cách giải quyết bất ngờ mà họ trở nên bình tĩnh và sáng suốt, 2 yếu tố rất cần thiết cho các doanh nghiệp và nhà lãnh đạo.

Việc thường xuyên đi du lịch sẽ giúp bạn thoát ra khỏi vùng an toàn của mình.

Việc thường xuyên đi du lịch sẽ giúp bạn thoát ra khỏi vùng an toàn của mình. Ảnh: Lifehack

2. Đón nhận và thích nghi với mọi sự thay đổi

Người lữ khách luôn bị bao quanh bởi những điều mới mẻ nơi họ đặt chân đến, vì vậy họ luôn trong tâm thế tập trung cao độ và không hề cảm thấy nhàm chán với mọi thứ xung quanh. Bên cạnh đó, họ cũng chính là người luôn biết tìm cảm hứng sáng tạo cho công việc và cuộc sống.

3. Biết kiềm chế cảm xúc

Trải qua nhiều chuyện không vui dọc đường như: gặp nhân viên khách sạn thiếu lịch sự, bị chất vấn bởi nhân viên hải quan, giờ các chuyến bay quá sát nhau,… du khách sẽ tự học cách bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn.

4. Đặt niềm tin vào người khác

Chắc chắn trong chuyến du lịch “bụi” bạn sẽ phải đối mặt với rào cản ngôn ngữ, với tài xế taxi, nhiều trở ngại khác ngoài tầm kiểm soát và phải cậy nhờ vào sự giúp đỡ của người lạ ở những nơi bạn chưa từng đến, những thách thức ấy sẽ tôi luyện cho bạn sự nhạy bén và con mắt sắc sảo để lựa chọn được người bạn đáng tin cậy.

5. Vượt qua mọi sự sợ hãi

Đôi khi trên cung đường dịch chuyển, bạn rơi vào những tình huống không thể quay đầu lại, trong giây phút đó buộc bản thân bạn phải chủ động và hành động, đó chính là chìa khóa giúp bạn vượt qua mọi nỗi sợ hãi, nhất là trên con đường thành công đầy chông gai.

6. Biết nắm bắt cơ hội

Tục ngữ có câu “ Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, vì vậy việc đi đây đi đó đem lại cho chúng ta cách tiếp cận mới mẻ về nền văn hóa, phong tục, tập quán của nhiều vùng miền, mà dựa trên nền tảng kiến thức này, bản thân mỗi người sẽ nhận ra cơ hội và cách thức cải thiện nơi mình đang sống và nơi mình sẽ đến.

Biết nắm bắt mọi cơ hội đến với mình là điều mà những người lữ khách sẽ học được.

Biết nắm bắt mọi cơ hội đến với mình là điều mà những người lữ khách sẽ học được. Ảnh: Lifehack

7. Trau dồi và phát huy khả năng đàm phán

Để tránh bị “bắt nạt” nơi xứ lạ, bạn cần trổ tài thương lượng để có được điều mình muốn. Thuyết phục được người khác lắng nghe và chấp nhận ý tưởng của mình là một kĩ năng thiết yếu cho bạn trên bước đường thành công nhất là trong vai trò một nhà lãnh đạo.

8. Nhận ra vẻ đẹp tiềm ẩn ngay trong những thứ tưởng chừng như không thể

Giống như nhiếp ảnh gia, nhà văn, nhà thơ, những người thích khám phá thường có đôi mắt sắc sảo, nhận ra vẻ đẹp tồn tại trong những thứ mà người ta thấy rất bình thường và biết nuôi dưỡng cho tâm hồn sáng tạo luôn bay cao, bay xa.

9. Tự tin hơn và dễ dàng phục hồi tự tin khi bị tổn thương

Tự lực cánh sinh và luôn có niềm tin mạnh mẽ rằng bản thân sẽ hoàn thành tốt mọi công việc là phẩm chất của bất kì ai thích du hí, chính điều ấy giúp bạn kiên trì đối mặt với mọi khó khăn và tự đứng lên sau mỗi lần vấp ngã.

10. Dễ dàng chấp nhận sự khác biệt ở người khác

Khi bạn có cơ hội du lịch đến một vùng đất mới, chắc chắn bạn sẽ cơ hội có nói chuyện với người địa phương, để tìm hiểu về nhiều khía cạnh phong phú trong đời sống ở đó. Qua những cuộc nói chuyện ấy, sẽ đem đến cho bạn cách nhìn mới mẻ về suy nghĩ của người khác và cuộc sống của họ, biết đâu những mối quan hệ thân thiết lại bắt đầu từ đây.

11. Luôn biết trân quý những phút giây của hiện tại

Những khách du lịch chuyên nghiệp đều ý thức được rằng, chuyến hành trình rồi sẽ vụt qua trong nháy mắt và đó chính là động lực để họ tận hưởng mọi giây phút trong hiện tại, khiến cuộc đời họ đáng sống và có ý nghĩa hơn.

Bạn cũng sẽ học được cách trân quý những phút giây trong hiện tại.

Bạn cũng sẽ học được cách trân quý những phút giây trong hiện tại. Ảnh: Lifehack

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh rằng đi du lịch khiến chúng ta hạnh phúc hơn. Những con người mới, những cảnh vật khác biệt, những thức ăn ngon miệng, lạ mắt trong chuyến đi sẽ khiến bạn cười rạng rỡ và thấy quý trọng giây phút đang có. “Chiếc bùa” hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản có thế thôi.

13. Biết cách lắng nghe người khác

Lắng nghe để thấu hiểu, thấu hiểu để biết cách xây đắp mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh. Đi du lịch đó đây sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng này.

14. Bớt xét đoán và biết cách cảm thông hơn với lỗi lầm của người khác

Cảm giác hiểu và cảm thông với người khác xuất phát từ việc bạn sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu, điều này sẽ đến với bạn như một lẽ tự nhiên sau những ngày lang thang du lịch. Thực tế, một người có thể chinh phục lòng trung thành của nhân viên và đưa doanh nghiệp phát triển trước hết phải là người có lòng cảm thông sâu sắc.

15. Biết cách tiết kiệm và chi tiêu khôn ngoan

Biến thế giới thành nhà, chọn những nơi có chi phí hợp lí và vừa đi chơi vừa tranh thủ kiếm tiền là điều mà người ghiền du lịch thường làm để tận hưởng cuộc sống thoải mái nhất.

Theo Traveltimes.vn

Đặt phòng khách sạn trực tuyến với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...