Du lịch Quảng Bình khám phá Hang Én vào cuối tuần

21:28 29/05/2015

Đến Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng mùa này, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp với vẻ đẹp hùng vĩ của Hang Én, được mệnh danh là hang động lớn thứ 3 của thế giới. Điều đặc biệt hơn, khám phá Hang Én chỉ mất hai ngày một đêm, rất thích hợp cho những người đam mê khám phá nhưng lại không có nhiều thời gian. Cùng iVIVU.com làm một vòng trekking đến với Hang Én vào hai ngày cuối tuần nhé.

Du lịch Quảng Bình khám phá Hang Én vào cuối tuần

Hang Én có tổng chiều dài 1.645m xuyên suốt cả một quả núi và trổ 3 cửa động, nằm hướng Đông Nam, Tây Bắc theo dòng chảy suối Rào Thương. Hang Én được tạp chí National Geographic (Hoa Kỳ) đánh giá là một trong những hang động kỳ vĩ trên thế giới.

Phương tiện di chuyển

Từ Sài Gòn bạn bắt chuyến bay đến Đồng Hới, Quảng Bình. Hiện tại 3 hãng hàng không lớn nhất tại Việt Nam đều khai thác chuyến bay khứ hồi TP. HCM – Đồng Hới. Tuy nhiên, mỗi ngày chỉ có một chuyến khứ hồi duy nhất vào tầm trưa, chiều. Giá vé trung bình khoảng 1.000.000 VND/chuyến/người. Còn một phương tiện khác là đi tàu hỏa, tuy nhiên quãng thời gian đi khoảng 20 tiếng trên tàu không thích hợp cho những người bị ràng buộc về thời gian.

Từ Hà Nội cũng có chuyến bay đi Đồng Hới, tuy nhiên chỉ có hai hãng Vietnam Airlines và Jetstar khai thác, tần suất mỗi ngày một chuyến khứ hồi vào tầm sáng, trưa. Giá vé từ 1.200.000 – 2.000.000 VND/chuyến/người. Phương tiện tàu hỏa được chuộng hơn khi đi vào buổi tối hôm trước thì sáng hôm sau đã đến Quảng Bình.

Lịch trình

Ngày thứ nhất:

Sáng: Hướng dẫn viên sẽ đón bạn từ Đồng Hới lên Phong Nha và nghe chuyên gia phổ biến nội quy an toàn, bảo vệ môi trường, cách sử dụng các trang thiết bị trong quá trình đi tour. Bạn sẽ được cấp các trang thiết bị an toàn để sử dụng trong quá trình và xe đưa đến điểm xuất phát trên đường Hồ Chí Minh tuyến Tây. Mất khoảng 45 phút để xe đưa bạn vào vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng trước khi bắt đầu hành trình trekking đến Hang Én. Tiếp theo là hành trình đi bộ băng qua đường dốc trong rừng khoảng 4km

Đường vào vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Đường vào vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Ảnh: iVIVU.com

Trưa: Đến bản Đoòng ăn trưa và nghỉ ngơi. Bạn có thể tranh thủ thời gian để khám phá về cuộc sống và sinh hoạt của người dân. Sau khi nghỉ trưa, đoàn tiếp tục lội suối, băng rừng khoảng 5km

Chiều: Đến Hang Én, bạn sẽ được tung tăng bơi lội với làn nước xanh màu ngọc bích mát lạnh. Mọi người được chuyên gia hướng dẫn cắm trại tại bãi cát trong Hang Én.

Trong hang Én, mọi thứ trở nên nhỏ bé hơn hẳn.

Trong hang Én, mọi thứ trở nên nhỏ bé hơn hẳn. Ảnh: iVIVU.com

Lối vào hang choáng ngợp vì quá đẹp.

Lối vào hang choáng ngợp vì quá đẹp. Ảnh: iVIVU.com

Nét độc đáo riêng của Hang Én mà không nơi nào có được là lẫn trong sắc màu của dòng sông xanh ngắt, ánh sáng chiếu rọi từ những giếng trời trên trần hang làm cảnh vật càng thêm lung linh, huyền ảo.

Có một dòng sông xanh lục bích trong lòng hang.

Có một dòng sông xanh lục bích trong lòng hang. Ảnh: iVIVU.com

Trên trần, trong những hốc đá, thạch nhũ muôn hình vạn trạng là tổ của hàng vạn con én và dơi, đó cũng là nguyên nhân hang mang tên Én. Hơn thế nữa, từ trong hang nhìn ra cửa phía tây bắc với vòm hang cao hơn 80m bạn sẽ thấy cảnh vật bao la và sinh động.

Hang Én có đến 3 cửa.

Hang Én có đến 3 cửa. Ảnh: iVIVU.com

Tối: Một nhóm người sẽ bắt cá dưới suối để làm bữa tối.  Ăn tối BBQ và ngủ lại trong lều.

Cắm trại trong hang.

Cắm trại trong hang. Ảnh: iVIVU.com

Ngày thứ hai:

Sáng: Thức dậy thưởng thức bữa ăn sáng do những người trong đoàn chuẩn bị. Tiếp tục khám phá những khung cảnh ngoạn mục trong hang. Bạn có thể leo lên chỗ cao nhất của hang để chiêm ngưỡng những hóa thạch 300 triệu năm tuổi.

Bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp của hang Én. Ảnh: iVIVU.com

Bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp của Hang Én. Ảnh: iVIVU.com

Từ cửa hang nhìn ra là một khu rừng nguyên sinh rộng lớn.

Từ cửa hang nhìn ra là một khu rừng nguyên sinh rộng lớn. Ảnh: iVIVU.com

Trưa: Rời Hang Én, đi bộ băng rừng, vượt suối để trở lại bản Đoòng. Nghỉ trưa.

Chiều: Rời bản Đoòng, tiếp tục vượt qua nhiều dòng suối và dốc 3 giàn để lên đường Hồ Chí Minh, xe đón đưa bạn về Phong Nha và chở về khách sạn ban đầu. Kết thúc hành trình khoảng 5 giờ chiều.

Dòng sông Son êm đềm vào buổi chiều.

Dòng sông Son êm đềm vào buổi chiều. Ảnh: iVIVU.com

Những điều lưu ý khi tham gia tour:

– Tour chỉ dành cho người lớn từ 16 tuổi trở lên.

– Một đoàn tối đa là 16 người.

– Giá tour là 6.000.000 VND/người hoặc 282 USD/người (chỉ bằng 1/10 so với tour đi Sơn Đoòng).

– Tour không khai thác từ tháng 9 đến tháng 12.

Sau khi tham quan Hang Én, bạn có thể ra bến tàu để khám phá tiếp động Phong Nha với vé tàu khoảng 320.000 VND/người và vé cổng 150.000 VND/người. Trước khi rời khỏi Quảng Bình vào buổi trưa, bạn có thể ghé thêm động Thiên Đường vào sáng sớm. Đây là một hang động đẹp cũng do Hồ Khanh khám phá ra.

Lưu trú

Nếu bay vào thứ sáu, bạn có thể đặt khách sạn ở Đồng Hới. Một số khách sạn bạn có thể tham khảo như khách sạn Sài Gòn – Đồng Hới, khách sạn Mường Thanh Quảng Bình, khách sạn Tân Bình

Khách sạn Tân Bình Quảng Bình

Khách sạn Tân Bình Quảng Bình

Click đặt ngay khách sạn Tân Bình Quảng Bình giá chỉ từ 730.000 VND

Theo Tiểu Duy

ĐẶT TOURKHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...