Điểm du lịch và lễ hội ở Nha Trang

16:17 23/02/2017

Nha Trang là nơi tuyệt vời cho du khách trải qua những ngày nghỉ của mình bên biển, đặc biệt cho những ai muốn tách mình ra khỏi những công việc thường ngày căng thẳng.

DI TÍCH LỊCH SỬ – VĂN HÓA

Tháp Bà Ponagar

Khu di tích Tháp Bà Ponagar. Ảnh: Alexinwanderland

Khu di tích Tháp Bà Ponagar. Ảnh: Alexinwanderland

Po Nagar hay Tháp Bà là ngôi đền nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 50 mét so với mực nước biển, ở cửa sông Cái (sông Nha Trang), cách trung tâm thành phố khoảng 2 km về phía bắc. Ngôi đền này được xây dựng trong thời kỳ đạo Hindu đang cường thịnh khi Chăm pa trong giai đoạn có tên gọi là Hoàn Vương Quốc. Quần thể tháp Bà Nha Trang đã tồn tại trên một thế kỷ, gồm có 4 tháp công trình này đã từng bị tàn phá bởi chiến tranh và đã được xây dựng lại nhiều lần. Dường như du khách nào đến Nha Trang cũng đi thăm Tháp Bà. Tới đây, du khách sẽ có cơ hội tham gia những lễ hội đặc sắc diễn ra hằng ngày như lễ hội thay áo và tắm bà.

Chợ Đầm Nha Trang

Chợ Đầm hay còn gọi là Trung tâm thương mại Nha Trang. Ảnh: ST

Chợ Đầm hay còn gọi là Trung tâm thương mại Nha Trang. Ảnh: ST

Đây là một công trình kiến trúc đẹp, tọa lạc ngay vị trí trung tâm thành phố Nha Trang. Chợ Đầm bán rất nhiều đồ lưu niệm và sản vật địa phương. Ở đây cũng tập trung hải sản rất phong phú, đặc biệt là hải sản khô.

Vịnh Vân Phong

Cảnh biển tuyệt đẹp ở vịnh Vân Phong. Ảnh: ST

Cảnh biển tuyệt đẹp ở vịnh Vân Phong. Ảnh: ST

Vân Phong là vịnh biển lớn nhất tỉnh Khánh Hòa, là một kỳ quan thiên nhiên quý hiếm được Hiệp hội Biển thế giới xếp vào danh sách 4 vị trí du lịch biển lý tưởng nhất hiện nay và là một trong những thắng cảnh đẹp nhất châu Á.

Vịnh Ninh Vân

Cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60 cây số, nằm trên bán đảo Hòn Mèo, vịnh Ninh Vân mang đậm nét hoang sơ và thuần khiết. Nơi đây đặc biệt thích hợp cho những ai muốn tìm cảm giác thư thái trong không gian biển tĩnh lặng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm san hô, lặn biển hay thử chơi lướt sóng, lướt ván, đi thuyền Kayak.

Di chuyển: Từ Nha Trang, đi tàu cao tốc chỉ mất khoảng 20 phút để đặt chân đến vịnh biển xinh đẹp này.

Vịnh Ninh Vân hoang sơ và lãng mạn. Ảnh: ST

Vịnh Ninh Vân hoang sơ và lãng mạn. Ảnh: ST

Hòn Chồng

Một nơi cũng quen thuộc gắn liền với cái tên Nha Trang khi mà người ta nhắc đến là Hòn Chồng. Một thắng cảnh tự nhiên ở thành phố Nha Trang, thuộc khóm Hòn Chồng gồm 2 cụm đá lớn nằm bên bờ biển dưới chân đồi Lasan. Khu vực này là một bãi đá được xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên. Ngoài ra còn có Hòn Vợ ở gần đó và Hội quán vịnh Nha Trang có dạng nhà rường Huế được xây ở phía trên.

hon-vo-hon-chong-ivivu.com_

Đảo Hòn Mun

Hòn Mun có làn nước trong veo và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy, đã được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam. Đến Hòn Mun, du khách không thể bỏ qua những hoạt động như: Bar nổi trên biển, lặn biển khám phá san hô, thuyền đáy kính…

Hòn Mun hoang sơ nhìn từ trên cao. Ảnh: nhatrangsensetravel.com

Hòn Mun hoang sơ nhìn từ trên cao. Ảnh: nhatrangsensetravel.com

VĂN HÓA – LỄ HỘI

Lễ hội Cá Ông (Cá Voi): lễ hội này gắn với truyền thuyết cá voi đã cứu vua Gia Long trên biển. Hàng năm nhiều địa phương ở Khánh Hòa tổ chức lễ hội để tỏ lòng tri ân Cá Ông.

Lễ hội Tháp Bà: được tổ chức vào ngày 20-24 tháng 3 âm lịch hàng năm tại khu di tích Tháp Ponagar. Đây là lễ hội lớn nhất trong khu vực để tưởng niệm nữ thần Mẹ Xứ Sở (phiên âm theo tiếng Chăm là Po Ino Nogar).

ĐẶC SẢN ẨM THỰC

yen-sao

Ảnh: ST

 

Khánh Hòa có hai loại sản vật quý hiếm: Yến sào – dược phẩm nổi tiếng được làm hoàn toàn bằng nước bọt của chim yến – đây là món cao lương mỹ vị tại các quốc gia Đông Á như Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc, Việt Nam và nhiều quốc gia khác; và Trầm hương – một sản phẩm đặc biệt được tạo thành từ cây Dó Bầu. Ngoài ra, nói đến các món dân dã Nha Trang còn nổi tiếng qua món nem nướng Ninh Hòa, bún cá hay bánh căn.

Các hình thức giải trí đặc biệt

Vinpearl Land

Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, Vinpearl Land được biết đến như “thiên đường của miền nhiệt đới”. Ngoài những phương tiện đi lại như canô, tàu cao tốc và phà, du khách còn có thể sang đảo Hòn tre bằng hệ thống cáp treo dài 3320 mét, cáp treo dài nhất Việt Nam.

Du khách vui chơi tại Vinpearl Land. Ảnh: ST

Du khách vui chơi tại Vinpearl Land. Ảnh: ST 

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR DU LỊCH NHA TRANG GIÁ TỐT

1. Tour Nha Trang 3N3Đ: Bình Hưng – Bình Tiên – Nha Trang

2. Tour Nha Trang 1N: Du ngoạn đảo vịnh Nha Trang

3. Tour Nha Trang 1N: Tour Đảo Yến

Click đặt ngay khách sạn Nha Trang giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,33 điểm trên 5)
Loading...