Du lịch Campuchia: Cẩm nang từ A đến Z (Update thông tin mới nhất 2024)

14:22 12/03/2024

Từng là “Hòn ngọc Châu Á” vào những năm 1920, PhnomPenh – Campuchia hiện tại vẫn giữ nguyên sức hút với nhiều công trình kiến trúc đặc trưng của người Khmer và những tòa nhà kiến trúc Pháp. Hãy khám phá cẩm nang du lịch Campuchia qua bài viết sau!

TỔNG QUAN DU LỊCH CAMPUCHIA

Du học Lào và Campuchia có gì đặc biệt?

Vương quốc Campuchia là điểm đến phổ biến của khu vực Đông Nam Á, thu hút du khách bởi những khu di tích cổ kính như quần thể Angkor Wat, Angkor Thom, Biển Hồ Tonle Sap và sông Mekong, cùng với những bãi biển, hòn đảo tuyệt đẹp như Sihanoukville, Koh Rong, Koh Thmei.

Du lịch Campuchia còn trải nghiệm tuyệt vời đối với những tín đồ Phật giáo vì ở nước này có nhiều công trình kiến trúc nhà Phật, hay của những người thích khám phá tàn tích của quá khứ cũng như những du khách mê đắm cảnh đẹp hoang sơ của tạo hóa.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH CAMPUCHIA

Khí hậu Campuchia tương đồng với khí hậu miền Nam Việt Nam, có 2 mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, tháng 11 đến tháng 3 thời tiết khô ráo nắng nhiều.

Ảnh: gap360

Ảnh: gap360

Vì thế thời điểm lý tưởng du lịch Campuchia là từ tháng 11 đến tháng 2 trong năm, phù hợp với việc tham quan khám phá. Đặc biệt từ giữa tháng 11 trở đi du khách được trải nghiệm lễ hội té nước, đua thuyền…

Nếu mong muốn trải nghiệm cái Tết truyền thống của người Khmer Campuchia, thì bạn hãy lên kế hoạch du lịch vào tháng 4.

DI CHUYỂN: PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN CAMPUCHIA


Di chuyển bằng xe khách

Campuchia nằm sát Việt Nam vì thế du khách dễ dàng di chuyển bằng xe khách. Hiện nay, có rất nhiều hãng xe khai thác chuyến đi từ các thành phố lớn ở Việt Nam đến Campuchia như Kumho, Sapaco, Mekong Express hoặc Mai Linh Express…

Ảnh: Xe Sapaco Limousine

Ảnh: Xe Sapaco Limousine

*Thông tin một số hãng xe:

XE DANH DANH
  • Giờ xuất phát: 6h30, 8h00, 9h30, 11h30, 13h30, 15h30 hàng ngày.
  • Thời gian di chuyển: Khoảng 6h.
  • Giá vé: 550.000 VNĐ/1 vé.
  • Số điện thoại: 0919 153 322 – 0286 2788 388 – 0286 2768 168.
  • Điểm đi: 275C Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão, TPHCM.
  • Điểm đến: 285 Sihanouk Blvd, Sangkat Veal Vong, Khan 7 Makara, Phnom Penh City.

Home | Phuongheng Bus - Xe khách và vận chuyển hàng hóa đi Campuchia

XE PHƯƠNG HENG
  • Giờ xuất phát: 6h30, 8h30, 16h00 hàng ngày.
  • Thời gian di chuyển: Khoảng 6h.
  • Giá vé: 550.000 VNĐ/1 vé/chiều.
  • Số điện thoại: 02838 385353 – 0337765353.
  • Điểm đi: 291 Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM.
  • Điểm đến: 75C – 021D Sihanouk Blvd (274 St), SK Veal Vong Khan 7 Makara, Phnom Penh City.
XE SAPACO
  • Giờ xuất phát: 6h, 6h30, 7h, 14h30 hàng ngày.
  • Thời gian di chuyển: Khoảng 6h.
  • Giá vé: 340.000 VNĐ/1 vé.
  • Số điện thoại: 1900 2842.
  • Điểm đi: số 221 Phạm Ngũ Lão, Q1, TPHCM.
  • Điểm đến: 341 Preah, Sihanouk Blvd, Phnom Penh.

Di chuyển bằng máy bay

Nếu muốn tiết kiệm thời gian thì hãy chọn di chuyển bằng máy bay. Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác đường bay từ TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh đến thủ đô Phnom Penh. Ngoài ra, hãng hàng không Pacific Airlines còn khai thác chặng bay từ sân bay quốc tế Phú Quốc.

Vietnam Airlines Boeing 787-9 Dreamliner

Tham khảo ngay vé máy bay giá tốt chỉ có tại iVIVU.com.

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Phnom Penh. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Phnom Penh. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Phnom Penh. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Phnom Penh. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Đà Nẵng đi Phnom penh. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Đà Nẵng đi Phnom Penh. Ảnh: iVIVU

Di chuyển nội địa

Trong quá trình du lịch khám phá đất nước Campuchia, bạn có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển như: xe tuk tuk, xe ôm, xích lô hoặc xe buýt, taxi.

xe-tuk-tuk-Campuchia-ivivu

Xe tuk tuk ở Campuchia

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH CAMPUCHIA


Quần thể di tích đền Angkor

Quần thể được vua Suryavarman II xây dựng vào nửa đầu thế kỷ XII. Diện tích kéo dài hơn 400 kilomet vuông, bao quanh đền là hào nước sâu và rộng. Ban đầu, Angkor được xây dựng cho Hindu giáo nhưng sau này đạo Phật du nhập và phát triển mạnh, Angkor Wat đã chuyển sang thờ Phật giáo.

Ảnh: thosetravelguys

Ảnh: thosetravelguys

Quần thể đền có đến hơn 1000 ngôi đền với hình dáng và kích thước khác nhau. Ba ngôi đền nổi tiếng nhất là Angkor Wat, Angkor Thom và đền Bayon với vô số phù điêu trang trí.

Angkor chịu ảnh hưởng sâu sắc của kiến trúc, nghệ thuật Khmer cổ. Những ngọn tháp, đền đài, phù điêu và hành lang đều làm từ đá tảng, xếp chồng lên nhau. Các họa tiết trang trí đá như tượng Phật, chiến binh, vũ nữ và những hình minh họa sử thi Ramayana và Mahabharata đều rất sống động.

Ảnh: Pinterest

Ảnh: Pinterest

Kiến trúc quần thể mô phỏng theo ngọn núi Meru của Ấn Độ. Ngọn tháp cao nhất cao tới 65m tượng trưng cho núi Meru, năm ngọn tháp xung quanh tương ứng với năm đỉnh núi. Toàn bộ được xây bằng đá sa thạch và đá tổ ong xếp chồng lên nhau mà không có một chất kết dính nào cả. Quần thể Angkor luôn là điểm đến hàng đầu của mọi du khách trong chuyến du lịch Campuchia.

Ảnh: tourist-destinations

Ảnh: tourist-destinations

Thủ đô Pnom Penh

Thủ đô Phnom Penh (hay còn gọi Nam Vang) là thành phố lớn và đông dân nhất ở Campuchia. Đây được biết đến như “Hòn ngọc Châu Á” vào những thập niên 1920. Đến Campuchia nhất định phải ghé Phnom Penh tham quan những địa điểm hấp dẫn và thưởng thức ẩm thực đặc trưng.

du-lich-campuchia-ivivu

Một số địa điểm nổi bật ở Phnom Penh phải kể đến như: bảo tàng quốc gia Campuchia, đài tưởng niệm độc lập Vimean Ekareach, cánh đồng chết Choeung Ek, chùa Ounalom, chùa Wat Langka…

Bảo tàng quốc gia Campuchia . Ảnh: kyluc.

Bảo tàng quốc gia Campuchia . Ảnh: kyluc.

Đến Phnom Penh cũng không thể bỏ qua những món ăn ngon lạ: bánh mì Num Pang, món mì Nam Banh Chok, bánh gạo Num Plae Ai, thịt lợn nướng Bai Sach Chrouk, mì xào Mi Char, bí đỏ Num Sang Khya l‘peou…

Biển hồ Tonle Sap

du-lich-campuchia-ivivu1

Tonle Sap là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á, là hệ thống kết hợp giữa hồ và sông có vai trò quan trọng với Campuchia. Địa thế đặc biệt và hệ thống thủy văn đổi dòng 2 lần mỗi năm, biển hồ Tonle Sap có hệ sinh thái đa dạng và phong phú bậc nhất.

Ảnh: theage.com.au

Ảnh: theage.com.au

Phù sa từ hạ lưu bồi bổ lòng hồ nên Tonle Sap có sản lượng tôm cá thủy sản đáng kể trên thế giới. Thủy sản trong hồ có thể nuôi sống đến 3 triệu người và cung cấp 75% sản lượng cá nước ngọt cùng 60% lượng đạm cho cả Campuchia.

Tonle Sap có chu vi vắt qua 5 tỉnh của Campuchia, nơi đây còn là khu vực sinh sống của rất đông người gốc Việt làm nghề ngư nghiệp. Họ sống trên những căn nhà gỗ nổi, sống thành từng xóm làng quanh các cánh rừng, hoặc gần những con sông đổ ra biển hồ.

Ảnh: travel.earth

Ảnh: travel.earth

Thế kỷ trước, ở biển hồ có rất nhiều cá, thậm chí chỉ cần thọc tay xuống nước cũng có thể bắt được. Ngư dân thì chỉ thả lưới vài mẻ đã đầy xuồng chở không xuể. Vì thế nhiều người Việt di cư đến đây làm ăn sinh sống và đã ở đây đến mấy đời. Tuy nhiên gần đây, tôm cá ở hồ đã bắt đầu cạn kiệt, sinh kế trở nên khó khăn hơn.

du-lich-campuchia-ivivu2

Đảo Koh Rong

Ảnh: travel-tramp

Ảnh: travel-tramp

Đảo Koh Rong lớn thứ 2 ở Campuchia với diện tích hơn 78 kilomet vuông, đường bờ biển kéo dài 43 km và có hơn 23 bãi tắm. Đảo được nhiều du khách biết đến với vẻ đẹp nguyên sơ vì những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh và trong, khí hậu nhiệt đới gió mùa ấm áp. Koh Rong là một cái tên thân thuộc mỗi khi nhắc đến du lịch Campuchia.

du-lich-campuchia-ivivu4

du-lich-campuchia-ivivu5

Đến Koh Rong, du khách có thể tham gia trải nghiệm tắm nắng trên bãi biển, đi thuyền tham quan đảo, ngắm cá phát sáng, lặn ngắm san hô, lặn bình khí, chèo thuyền kayak, chơi zipline xuyên rừng…

Cao nguyên Bokor

du-lich-campuchia-ivivu9

Nằm cách cửa khẩu Xà Xía (thành phố Hà Tiên) 10 km, cao nguyên Bokor là dãy núi thuộc tỉnh Kampot. Người Việt Nam sống quanh Hà Tiên thường gọi Bokor là núi Tà Lơn. Trong tiếng Khmer, Bokor có nghĩa là cái gù của con bò, tên Bokor xuất phát từ hình dáng ngọn núi như cái gù của con bò khi nhìn lên từ dưới đồng bằng Kampot.

du-lich-campuchia-ivivu8

Một số địa điểm tham quan nổi bật ở cao nguyên Bokor như: tượng thánh nữ Yamao, cánh đồng đá, biệt thự bỏ hoang, hồ Bokor, nhà thờ… Nơi đây nổi tiếng với món gà đốt, bánh dứa. Ngoài ra, các món ăn chính còn có thịt nướng, cơm, chè, trứng nướng ăn kèm bánh mì tỏi…

Banlung

Thị trấn Banlung là thủ phủ của tỉnh Ratanakiri phía Đông Campuchia. Đây là vùng đất còn hoang sơ với diện tích rừng rộng lớn và cũng là nơi sinh sống của những dân tộc thiểu số của Campuchia. Do đó, đến với Banlung bạn có sẽ một trải nghiệm khá khác biệt so với những điểm tham quan phổ biến của du lịch Campuchia.

Hồ Yeak Laom

Hồ Yeak Laom ở tỉnh Ratanakiri.

Một số điểm đến nổi tiếng ở Banlung là hồ núi lửa Yeak Laom, chùa Wat Rahtanharahm, thác Chaong và công viên quốc gia Virachey National Park. Ngoài ra Banlung cũng là nơi có nhiều nhà máy cao su và các mỏ khai thác đá quý.

Ảnh: @elisajet93

Ảnh: @elisajet93

Ảnh: @elisajet93

Ảnh: @elisajet93

Siem Reap

Là điểm đến nổi tiếng với vị trí trọng yếu gần Biển Hồ Tonle Sap, Siem Reap ngoài vai trò là thành phố trung chuyển cho các điểm du lịch nổi bật khác, nơi đây cũng có nhiều điểm tham quan như: Bảo tàng Quốc gia Angkor, Chùa Wat Bo – pha lẫn kiến trúc Pháp và các chi tiết Phật giáo ảnh hưởng của Thái Lan, Chùa Wat Preah Prom Rath – ngôi chùa 500 tuổi với tượng Phật nằm, trang trại tơ lụa Angkor…

Chùa Wat Preah Prom Rath

Chùa Wat Preah Prom Rath

Bảo tàng Quốc gia Angkor

Bảo tàng Quốc gia Angkor

Battambang

Nằm ven sông Sangkae, Battambang là một thành phố nhỏ với những tòa nhà mang phong cách kiến trúc Pháp. Một số điểm tham quan thú vị ở Battambang: hồ sen Kamping Puoy, chùa Wat Ek Phnom với tượng Phật cao 28m, đền Prasat Banan, đền Prasat Snung và đoàn tàu bằng tre Nory.

Chùa Wat Ek Phnom. Ảnh: @huanqkim.

Chùa Wat Ek Phnom. Ảnh: @huanqkim.

Chùa Wat Ek Phnom. Ảnh: @huanqkim.

Chùa Wat Ek Phnom. Ảnh: @huanqkim.

Kampot

Là thành phố nhỏ nằm ở miền nam Campuchia, bên cạnh bờ sông Kampong Bay và gần vịnh Thái Lan. Khách du lịch Campuchia đến đây để thưởng ngoạn phong cảnh thanh bình của đồng quê ven sông. Các điểm tham quan nổi bật: núi Bokor với những ngôi nhà hoang kiến trúc thời Pháp, hang động ở Phnom Chhnork, cây cầu cổ nổi tiếng bắc qua sông Kampong Bay và ga xe lửa Kampot

Tỉnh Kampot - Vương quốc trái cây. Ảnh: cambodianenews.blogspot.

Tỉnh Kampot – Vương quốc trái cây. Ảnh: cambodianenews.blogspot.

Ga xe lửa Royal Kampot. Ảnh: @sophorsmr.

Ga xe lửa Royal Kampot. Ảnh: @sophorsmr.

Sihanoukville

du-lich-campuchia-ivivu14

Otres Beach.

Otres Beach.

Thị trấn ven biển sở hữu những bãi biển nổi tiếng nhất của du lịch Campuchia, trong đó bãi Otres, Ochheuteal sạch và đẹp nhất. Ngoài ra từ Sihanoukville có thể đến thăm một số đảo đẹp ngoài khơi Campuchia như Koh Russei và Koh Rong – đảo thiên đường, cũng có thể coi là đảo có bãi biển đẹp nhất trong số tất cả các hòn đảo của Campuchia.

Bãi biển Otres ở thành phố cảng Sihanoukville. Ảnh: @romashka_lena11.

Bãi biển Otres ở thành phố cảng Sihanoukville. Ảnh: @romashka_lena11.

ẨM THỰC CAMPUCHIA


Bai sach chrouk – cơm thịt heo

du-lich-campuchia-ivivu16

Bai sach chrouk, là một trong những món đơn giản nhất. Thịt heo thái mỏng nướng qua than hồng. Đôi khi, người ta ướp thịt heo với nước cốt dừa hoặc tỏi, khiến cho bai sach chrouk mang nhiều hương vị khác nhau ở những vùng khác nhau. Đi kèm với thịt heo nướng là cơm tấm, dưa chuột và củ cải, gừng và một bát nước dùng với hành tươi và hành khô phi thơm.

Địa chỉ quán:

Nhà hàng Samnang Kitchen – 155, chợ Toul Tom Poung, Phnom Penh.

Cà ri Khmer đỏ

du-lich-campuchia-ivivu17

Không cay như cà ri Thái, cà ri Khmer đỏ lấy vị cốt dừa làm chủ đạo, không có bột ớt. Sử dụng các loại thịt bò, cá, gà kèm với cà tím, đậu đũa, khoai tây, nước dừa tươi, cỏ chanh và kroeung. Cà ri Khmer đỏ ăn kèm với bánh mì.

du-lich-campuchia-ivivu18

Địa chỉ quán:

Kabbas Restaurant – 48Eo, Đường 172 Chey Chomneas, Daun Penh, Phnom Penh 12206 Campuchia.

Khmer Grill – Đường Watdamnak, Làng Wat damak Sangkat Salakamrouk Thị trấn Siem Reap, 17254, Campuchia.

Lap Khmer – salad bò Khmer tái chanh

du-lich-campuchia-ivivu20

Salad bò Khmer tái chanh gồm những miếng thịt bò thái mỏng được chần qua hoặc làm tái bằng nước chanh. Trộn cùng với cỏ chanh, hành, tỏi, nước mắm, húng quế, bạc hà, đậu đũa và tiêu tươi, thịt bò cho vị ngọt, mặn vừa đủ và thêm chút cay cay của ớt miếng.

du-lich-campuchia-ivivu19

Địa chỉ quán:

Kabbas Restaurant – 48Eo, Đường 172 Chey Chomneas, Daun Penh, Phnom Penh 12206 Campuchia.

Khmer Grill – Đường Watdamnak, Làng Wat damak Sangkat Salakamrouk Thị trấn Siem Reap, 17254, Campuchia.

Kdam chaa – cua rán

du-lich-campuchia-ivivu21

Cua rán là đặc sản của thị trấn Kep, Campuchia. Chợ cua nổi tiếng ở thị trấn được biết đến với món cua rán cùng tiêu xanh Kampot. Bạn chỉ có thể thưởng thức tiêu Kampot tươi khi du lịch Campuchia.

du-lich-campuchia-ivivu22

Địa chỉ quán:

Holy Crab – Krong Kaeb, Campuchia.

Mr. Mab Phsar Kdam – Chợ cua Kep Phsar Kdam, Chợ cua, Kep 07503 Campuchia

Ang dtray meuk – mực nướng

du-lich-campuchia-ivivu23

Ở các vùng biển Campuchia, như Sihanoukville và Kep, có rất nhiều gánh hàng rong với những con mực trứng nướng vàng. Mực được tẩm nước chanh, nước mắm, sau đó xiên vào que tre trước khi nướng. Món mực ăn kèm cùng nước tương với tiêu Kampot, tỏi, ớt, chanh và đường.

du-lich-campuchia-ivivu24

Cha houy teuk – chè thạch rau câu

du-lich-campuchia-ivivu25

Cha houy teuk có hương vị vô cùng phong phú, chè làm từ đậu đỏ, khoai môn, bí ngô và mít, và không thể thiếu nước cốt dừa.

Cá rán

du-lich-campuchia-ivivu26

Cá rán trên đĩa lửa chỉ được phục vụ trong các nhà hàng hoặc vào dịp lễ hội. Cá rán kèm sốt nước cốt dừa cà ri, kroeung vàng và ớt, được đặt trên chiếc đĩa lớn. Các xúp lơ, cải bắp được nấu cùng cà ri. Món cá rán này thường được ăn chung với cơm hoặc mì.

Địa chỉ quán:

Đu đủ trộn

du-lich-campuchia-ivivu29

Ẩm thực của Campuchia có nhiều nét tương đồng với Thái Lan và Lào, trong đó món tomyam – một loại gỏi được mỗi nước chế biến theo cách khác nhau. Ở Thái Lan thì có tôm khô, cà chua, đậu đũa, dưa chuột, tỏi, ớt…; ở Lào lại có ba khía; còn người Campuchia chế biến nhạt và ít thêm nguyên liệu phụ mà chỉ chủ yếu có đu đủ.

du-lich-campuchia-ivivu27

Địa chỉ quán:

Chợ đêm Angkor Siem Reap – Night Market, Siem Reap

Đường thốt nốt

du-lich-campuchia-ivivu30

Campuchia có rất nhiều cây thốt nốt, gắn bó với đời sống của người dân. Lá thốt nốt dùng lợp nhà, thân cây làm cột. Nước thốt nốt ngọt, chắt lọc từ hoa thốt nốt được nấu thành đường. Đường thốt nốt không chỉ dùng nấu chè, còn có thể nêm vào thức ăn, canh hay các món kho. Ngoài ra, nước thốt nốt còn chế biến thành một loại rượu nhẹ như rượu vang có tên gọi “tức-thốt-chu” (thốt nốt chua).

Amok

du-lich-campuchia-ivivu33

Là món ăn làm từ thịt gà hoặc ức gà và đường thốt nốt, nước dừa, mắm prohok, và khượng, củ ngải bún, riềng, nghệ, hành tím, tỏi, sả bằm nhuyễn. Sau đó amok được cuốn bằng lá chuối non và khi ăn được múc vào trái dừa.

du-lich-campuchia-ivivu32

Địa chỉ quán:

Kabbas Restaurant – 48Eo, Đường 172 Chey Chomneas, Daun Penh, Phnom Penh 12206 Campuchia.

Khmer Surin Restaurant – 8e0, Đường St 57, Phnom Penh 12302, Campuchia

Cơm lam

du-lich-campuchia-ivivu34

Cơm lam – một loại xôi được nướng trong ống tre cho hương vị độc đáo. Món cơm lam được người Campuchia trộn với đậu phộng hay dừa. Nguyên liệu cho cơm lam là loại nếp thơm – một loại nếp vùng miền quê Campuchia trồng theo kỹ thuật của Thái Lan, nếp lùn cho năng suất cao mà hạt nếp rất thơm và ít sử dụng thuốc trừ sâu khi canh tác.

Địa chỉ quán:

Chợ đêm Angkor Siem Reap – Night Market, Siem Reap

Món ăn từ côn trùng

du-lich-campuchia-ivivu35

Người Campuchia rất thích dùng côn trùng để chế biến nhiều món ăn. Từ dế cơm, trứng kiến đến cà cuống, nhền nhện làm thành món chiên, xào, dồn đậu phộng đến hấp cơm hay ngâm giấm đều rất ngon. Đắt nhất vẫn là con cà cuống – một loại côn trùng hữu ích có hương vị thơm cay.

So với món ăn chế biến từ côn trùng của Thái Lan và Lào, món ăn chế biến từ côn trùng của Campuchia ít đa dạng, chủ yếu vẫn là dế và nhền nhện, và các món ăn chế biến từ côn trùng không cầu kỳ, ít gia vị hơn.

Địa chỉ bán:

Chợ nhện Skun tại Kampong Cham – Quốc lộ 6, Skun, Campuchia

Mắm bò hóc

du-lich-campuchia-ivivu36

Mắm bò hóc, hay pohok, được làm từ những con cá con, cá linh hoặc cá lóc, bởi cá lóc, cá linh có nhiều thịt và thịt rất ngọt khi ủ lâu ngày. Cá được làm thật sạch cho hết mùi tanh, cắt bỏ đầu rồi nêm gia vị tỏi, đường, nước tương…

Mang cá đi phơi 1 nắng, rửa lại một lần nữa rồi xếp cá vào hũ cùng với gạo và muối. Dùng nan tre cài chặt hũ mắm và ủ 4 – 6 tháng. Mắm thành phẩm có màu đỏ sẫm, nước mắm đặc sánh và tỏa mùi thơm.

du-lich-campuchia-ivivu37

Kuy teav

du-lich-campuchia-ivivu39

Kuv teav là món hủ tiếu ở Campuchia, cũng là món ăn sáng phổ biến, thường được bán trong các gánh hàng rong. Nước dùng của món này được nấu từ xương bò hoặc heo, có hương vị của hẹ tây chiên, hành lá, tỏi và giá đỗ. Thịt lợn hoặc thịt bò viên là “topping” phổ biến, được thêm ngay sau đó trước khi mang ra phục vụ.

Địa chỉ quán:

Kuy Teav Orussey Siem Reap – 302 NR63, Krong Siem Reap, Campuchia

Chet Kuy Teav Vanda (183) – Đường 183, Phnôm Pênh, Campuchia

Samlor kako

du-lich-campuchia-ivivu40

Samlor kako được coi là một trong những món ăn đặc trưng quốc gia của Campuchia. Samlor kako bao gồm kroeung xanh, prahok, gạo rang, cá trê, thịt lợn hoặc gà, rau, trái cây và thảo mộc. Trong tiếng Khmer, “samlor” có nghĩa là súp, và “kako” có nghĩa là trộn hoặc khuấy, vì vậy nó là một loại súp hỗn hợp được nấu với nhiều loại rau tùy sở thích. Thông thường, món này nấu từ bí ngô, đu đủ, chuối xanh, cà tím và đậu dài. Thịt cá được trộn với prahok, sau đó cho tất cả các loại rau vào nồi cùng với nước sôi để món ăn được nấu trên lửa vừa phải.

du-lich-campuchia-ivivu41

Địa chỉ quán:

Prahok ktis

du-lich-campuchia-ivivu44

Prahok ktis đậm đà của Campuchia được phục vụ với rau tươi và cơm. Ba thành phần chính của món này là cá lên men (prahok), bột sả (kroeung) và nước cốt dừa. Đây là món ăn truyền thống của người Khmer sử dụng kroeung, một loại bột sả làm từ các loại thảo mộc và gia vị, và prahok, rất phổ biến ở Campuchia. Nhờ các loại thực phẩm nấu kèm, món prahok vốn có vị cay trở nên dịu, ăn cùng cơm và rau luộc hoặc dưa chuột thái lát.

Địa chỉ quán:

SaMaKy Restaurant & Lounge – 9E0 đường 51, góc 278 phía Tây chùa Wat Langka, Phnom Penh

Num pang

du-lich-campuchia-ivivu45

Num pang là món bánh mì giống như bánh mì Việt Nam, cũng chịu ảnh hưởng từ nền ẩm thực Pháp. Bánh mì là một trong những món ăn đường phố phổ biến và đặc trưng của ẩm thực Campuchia. Món ăn được chế biến với đa dạng nguyên liệu như bơ, pate, sốt mayonnaise, ớt cay, salad đu đủ, thịt lợn, đi kèm với nước mắm và nước tương.

Địa chỉ bán:

chợ Kandal, Street 5, Phnom Penh.

Yaohon

Cambodian Hot Pot // Ya-Hon - Ann Le Do

Yaohon là một món lẩu Campuchia có nhiều loại rau, thịt và hải sản. Nước dùng được làm từ hỗn hợp nước cốt dừa, nước luộc gà, nước xốt thịt nướng, nước mắm, nước xốt đậu nành, lá chanh kaffir, sả và đường thốt nốt. Các loại rau điển hình bao gồm cải xoong, rau bina và cải ngọt, trong khi lựa chọn thịt và hải sản thường bao gồm thịt bò, thịt gà, tôm, mực, hàu và hến. Ngoài ra còn có đậu phộng giã nhỏ, trứng cút, nấm…

Địa chỉ quán:

Lao Bao Hot Pot – 251 Preah Trasak Paem St. (63), Phnom Penh, Campuchia

HIMONOYA – 302 Preah Trasak Paem St. (63), Phnom Penh, Campuchia

Pleah sach ko

du-lich-campuchia-ivivu46

Pleah sach ko thường được làm bằng những miếng thịt bò sống mỏng, vừa ăn. Thịt được ướp trong nước cốt chanh, sau đó phủ một lớp nước cốt chanh trong, hỗn hợp nước cốt gà, nước mắm và đường. Nhiều loại rau xắt nhỏ và thảo mộc tươi thường được thêm vào món ăn, thường là cà tím xanh, hẹ tây, tỏi, củ cải, ớt chuông, ớt jalapeño, hành lá và sả, húng quế, bạc hà và rau mùi. Khi ăn người ta rắc thêm gạo rang và đậu phộng giã nhỏ.

du-lich-campuchia-ivivu47

KHÁCH SẠN CAMPUCHIA

1. Khách sạn Fairfield by Marriott Phnom Penh

Fairfield-by-Marriott-Phnom-Penh-ivivu

Fairfield-by-Marriott-Phnom-Penh-ivivu1

Fairfield-by-Marriott-Phnom-Penh-ivivu2

Nằm cách sân bay Quốc tế Phnom Penh chỉ 8km, khách sạn nằm gần các văn phòng thương mại và chính phủ cũng như các điểm tham quan địa phương như Đền Wat Phnom, Bảo tàng Quốc gia và Cung điện Hoàng gia,… Với 300 phòng nghỉ được thiết kế mang nét tinh tế, hiện đại giúp du khách tận hưởng khung cảnh ngoạn mục của Phnom Penh và dòng sông từ các phòng trên tầng cao.

Fairfield-by-Marriott-Phnom-Penh-ivivu3

Fairfield-by-Marriott-Phnom-Penh-ivivu4

Địa chỉ: Russian Federation Blvd, 10 Village Sangkat, Phsar Depou 3, Khan Toulkouk, Cambodia

2. Naga World Hotel & Entertainment Complex Phnom Penh

Naga-World-Hotel-Entertainment-Complex-ivivu-1

Naga World Hotel & Entertainment Complex là khu nghỉ dưỡng tích hợp đẳng cấp thế giới, từng đoạt nhiều giải thưởng, nằm ngay trung tâm thủ đô Phnom Penh sôi động của Campuchia, liền kề với nhiều điểm tham quan chính và khu vực ven sông nhộn nhịp.

Naga-World-Hotel-Entertainment-Complex-ivivu-13

Naga-World-Hotel-Entertainment-Complex-ivivu-8

Naga World Hotel & Entertainment Complex có hầu hết những gì du khách cần, như: 1658 phòng và dãy phòng sang trọng, 20 cửa hàng thực phẩm & đồ uống, hai spa sang trọng, trung tâm mua sắm dưới lòng đất đầu tiên ở Campuchia bán các thương hiệu quốc tế sang trọng, giải trí phong phú các dịch vụ bao gồm cơ sở trò chơi, không gian hội nghị cao cấp với cơ sở vật chất hiện đại.

Naga-World-Hotel-Entertainment-Complex-ivivu-9

Naga-World-Hotel-Entertainment-Complex-ivivu-9

Naga-World-Hotel-Entertainment-Complex-ivivu-14

Địa chỉ: Samdach Hun Sen Park, Samdech Techo, Phnom Penh, Cambodia

3. Khách sạn Hyatt Regency Phnom Penh

Hyatt -Regency -Phnom- Penh-ivivu-10

Hyatt Regency Phnom Penh là khách sạn mang thương hiệu Hyatt đầu tiên tại Campuchia, được xây dựng trên con đường huyết mạch của trung tâm thủ đô Phnom Penh, nơi hội tụ những điểm du lịch nổi tiếng. Một phần của khách sạn là căn villa cổ, được xây dựng vào những năm đầu thế kỷ 20 theo phong cách Pháp thuộc, với những cánh cửa sổ gỗ cổ kính, những ô cửa vòng cung và mái nhà lợp ngói nung đỏ.

Tất cả đều được gìn giữ, khôi phục và trở thành sảnh chính của khách sạn, đem lại cho du khách trải nghiệm hoài cổ khi lần đầu tiên đặt chân tới Hyatt Regency Phnom Penh. Khách sạn sở hữu phòng nghỉ sang trọng, 5 nhà hàng cao cấp với view nhìn ra sông Mekong hoặc cung điện Hoàng gia, ngoài ra khách sạn có khu hội nghị, phòng tập thể thao 24 giờ, bể bơi vô cực và Regency Club Lounge.

Hyatt -Regency -Phnom- Penh-ivivu-6

Hyatt-Regency-Phnom-Penh-ivivu-18

Hyatt -Regency -Phnom- Penh-ivivu-9

Địa chỉ: 55 Street 178 Sangkat Chey Chumnas, Khan Duan Penh, Phnom Penh, 12206, Cambodia

4.Citadines Flatiron Phnom Penh

Citadines- Flatiron- Phnom- Penh-ivivu

Citadines Flatiron Phnom Penh được xếp hạng 4 sao, đây là khách sạn ở Phnom Penh nằm ở quận Daun Penh của thành phố. Khách sạn cách bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng 2,8 km, trong khi bảo tàng Quốc gia cách đó 25 phút đi bộ. Lưu trú tại Citadines Flatiron Phnom Penh, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều địa điểm vui chơi, giải trí gần khách sạn.

Citadines- Flatiron- Phnom- Penh-ivivu-8

Khách sạn có 319 phòng được trang bị đầy đủ nội thất tiện nghi, sang trọng với nhiều hạng phòng giúp du khách dễ dàng lựa chọn hạng phòng phù hợp với nhu cầu sở thích cá nhân hoặc tài chính. Một số phòng có cả ghế sofa, ban công và khu bếp nhỏ.

Citadines- Flatiron- Phnom- Penh-ivivu-4

Citadines-Flatiron-Phnom-Penh-ivivu4

Citadines-Flatiron-Phnom-Penh-ivivu6

Địa chỉ: Street 102, Phnom Penh City Centre, Sangkat Srah Chok, Khan Daun Penh, Cambodia

5. Luxcity Hotel & Apartment Phnom Penh

Luxcity Hotel & Apartment Phnom Penh-ivivu

Luxcity Hotel & Apartment Phnom Penh là tòa nhà khách sạn 4 sao nằm cạnh trung tâm mua sắm Phnom Penh Megamall (đang xây dựng) cũng như các quán cà phê, quán bar và nhà hàng. Khách sạn cách trung tâm thành phố Phnom Penh 2 km, gần Eden Garden, Khalendale, đại lộ TK, tượng đài Độc lập (2,7 km) và cung điện Hoàng gia/bảo tàng Quốc gia,… Luxcity Hotel & Apartment Phnom Penh có vị trí khá thuận tiện để du khách có thể di chuyển đến nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn khác.

Luxcity Hotel & Apartment Phnom Penh-ivivu12

Luxcity Hotel & Apartment Phnom Penh là tòa nhà cao 25 ​​tầng, gồm 166 phòng nghỉ. Tòa nhà còn có lễ tân trực 24/24, dịch vụ bảo vệ và dọn phòng 24/24, tiệm giặt miễn phí, kết nối internet tốc độ cao và một bãi đậu xe tại bãi đỗ xe tự động, hồ bơi, nhà hàng… Tất cả các phòng nghỉ đều cung cấp cho bạn đầy đủ tiện nghi. Mỗi căn hộ còn có ấm đun nước điện, máy pha cà phê/trà và đồ dùng nhà bếp.

Luxcity Hotel & Apartment Phnom Penh-ivivu4

Luxcity Hotel & Apartment Phnom Penh-ivivu3

Luxcity Hotel & Apartment Phnom Penh-ivivu1

Địa chỉ: Street 118, Sangkat Mittapheap, Khan 7 Makara, Cambodia

LƯU Ý KHI DU LỊCH CAMPUCHIA

– Khi đến Campuchia, bạn có thể mua được sim điện thoại ở bất kỳ cửa hàng điện thoại nào một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể mua sim H Beeline và QB ngay tại sân bay với các gói dung lượng khác nhau.

– Mặc dù đồng Riel là đồng tiền của Campuchia, nhưng đô la Mỹ cũng được sử dụng rất rộng rãi.

– Khi đến tham quan chùa, cung điện, bảo tàng cần phải mặc trang phục kín đáo, phù hợp.

– Về cách giao tiếp, bạn có thể chào theo cách chắp 2 bàn tay lại và cúi đầu, đây là kiểu chào Sompiah.

– Không nên chỉ tay trực tiếp vào ai đó hoặc đụng chạm vào đầu, tóc của một người vì người Campuchia xem đầu là bộ phận thiêng liêng.

– Nữ giới tuyệt đối không chạm vào nhà sư nam giới vì điều này được xem là tối kỵ

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để đặt ngay khách sạn Campuchia giá tốt chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (66 lượt, 2,38 điểm trên 5)
Loading...