Du lịch Hong Kong: Cẩm nang từ A đến Z (Update thông tin mới nhất 2024)

10:05 14/03/2024

iVIVU.com giới thiệu cẩm nang du lịch Hong Kong đầy đủ và súc tích nhất, bao gồm các thông tin về điểm đến, các món ăn ngon và những địa điểm check-in siêu xịn tại Hong Kong.

TỔNG QUAN DU LỊCH HONG KONG

du-lich-hong-kong-ivivu

Hồng Kông (Hong Kong) – nơi giao thoa văn hóa Đông Tây là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng tại châu Á. Các địa danh của du lịch Hong Kong mang đến những vẻ đẹp ấn tượng thu hút du khách gần xa ghé đến. Khách đến du lịch Hong Kong có thể bị choáng ngợp bởi những công trình đồ sộ do con người xây dựng nên. Như Disneyland, Sky 100, Đại Nhĩ Sơn và các khu mua sắm, vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH HONG KONG

du-lich-hong-kong-ivivu2

Hong Kong nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới, chịu ảnh hưởng của gió mùa. Mùa xuân ở Hong Kong kéo dài từ tháng 3 – tháng 5, không khí dễ chịu và thường có mưa nhỏ. Mùa hè bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 8, nóng ẩm, mưa nhiều. Từ tháng 9 – giữa tháng 12 là mùa thu, tiết trời cực kỳ mát mẻ. Mùa đông khoảng từ 12 tháng đến tháng 2 năm sau, trời không lạnh lắm, nhiệt độ trung bình là 15 độ C. Du lịch Hong Kong du khách nên xem trước thời tiết để tiện hơn trong quá trình di chuyển và tham quan.

DI CHUYỂN: PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN HONG KONG

Để di chuyển từ Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội đến Hong Kong, bạn có thể sử dụng đường hàng không. Bạn có thể xem giá vé và đặt vé Tại đây. 

Từ Hồ Chí Minh đến Hong Kong:

Bạn cần đến Sân bay Tân Sơn Nhất ở Hồ Chí Minh. Sau đó tìm các chuyến bay đến Sân bay Quốc tế Hong Kong (Hong Kong International Airport – HKG) của các hãng như Vietnam Airlines, Cathay Pacific, hay các hãng hàng không quốc tế khác. Thời gian bay từ Hồ Chí Minh đến Hong Kong thường khoảng 2,5 đến 3,5 giờ.

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Hong Kong. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Hong Kong. Ảnh: iVIVU

Từ Hà Nội đến Hong Kong:

Bạn cần đến Sân bay Quốc tế Nội Bài ở Hà Nội. Tìm các chuyến bay đến Sân bay Quốc tế Hong Kong (Hong Kong International Airport – HKG). Bạn có thể tham khảo các hãng hàng không quốc tế như Vietnam Airlines, Cathay Pacific, và các hãng khác cũng khai thác chuyến bay từ Hà Nội đến Hong Kong. Thời gian bay từ Hà Nội đến Hong Kong cũng tương tự, khoảng 2,5 đến 3,5 giờ.

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Hong Kong. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Hong Kong. Ảnh: iVIVU

Phương tiện đi lại khi du lịch Hong Kong

Bạn có thể tham khảo các phương tiện di chuyển đi lại khi du lịch Hong Kong dưới đây:

Máy bay nội địa: Nếu bạn muốn di chuyển giữa các đảo lớn ở Hong Kong như Hong Kong Island, Kowloon, và Lantau Island, bạn có thể sử dụng dịch vụ máy bay nội địa. Hong Kong có sân bay quốc tế và một số sân bay nhỏ trên các đảo khác nhau.

du-lich-hong-kong-ivivu3

Tàu điện ngầm (MTR): Hệ thống tàu điện ngầm ở Hong Kong rất hiện đại và phủ sóng rộng rãi. Đây là phương tiện đi lại phổ biến và nhanh chóng để khám phá thành phố.

Xe buýt: Hong Kong có mạng lưới xe buýt rộng lớn, và nó có thể dễ dàng đưa bạn đến nhiều điểm đến khác nhau trên đảo.

Xe cáp treo và thuyền: Để đến Lantau Island và ngắm vẻ đẹp của Ngong Ping 360, bạn có thể sử dụng dịch vụ cáp treo. Nếu bạn muốn khám phá các khu vực ven biển, thuyền là một lựa chọn tốt.

Taxi: Taxi có sẵn và phù hợp cho những chuyến đi ngắn trong thành phố hoặc đến các khu vực không tiếp cận được bằng các phương tiện khác.

Du Lịch Tự Túc Hong Kong: Những Điều Nhất Định Phải Ghi Nhớ

Đi bộ và xe đạp: Hong Kong cũng có nhiều khu vực phù hợp cho việc đi bộ hoặc sử dụng xe đạp. Bạn có thể thử đi bằng xe đạp hoặc đi bộ để vừa khám phá vừa quan sát kĩ hơn vẻ đẹp tại đây.

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI HONG KONG

Cầu Thanh Mã

du-lich-hong-kong-ivivu6

Du lịch Hong Kong không nên bỏ qua tham quan cầu Thanh Mã. Đây là cây cầu nằm ở trung tâm đặc khu hành chính Hồng Kong nối liền hai hòn đảo Thanh Y và Mã Loan. Chính sự kết hợp này đã tạo nên cái tên “Thanh Mã”. Cây cầu này giữ vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng những cây cầu treo lớn nhất thế giới. Cây cầu này có tải trọng 49.000 tấn, chiều dài 2,2km, nhịp chính dài 1.377m (dài hơn cầu Cổng Vàng – Golden Gate ở San Francisco), chiều cao lên tới 206m, bề mặt cầu rộng khoảng 41m và sử dụng 65.000 tấn bê tông để xây dựng mỗi chiếc cột trụ.

du-lich-hong-kong-ivivu5

Đỉnh Núi Thái Bình

du-lich-hong-kong-ivivu7

Khung cảnh nhìn từ núi

Đây là ngọn núi cao nhất của Hong Kong có trạm liên lạc radio. Các khu vực xung quanh bao gồm công viên, khu đất ở đắt giá. Từ đỉnh núi này có thể ngắm nhìn trung tâm thành phố, bến cảng và các đảo chung quanh. Quang cảnh nhìn từ trên đỉnh rất ấn tượng. Phía dưới là vịnh Victoria, khu Central với các tòa nhà cao tầng và bán đảo Cửu Long. Đến đây bạn không chỉ được hít thở bầu không khí trong lành mát mẻ mà còn là điểm đến thu hút với nhiều cảnh đẹp.

Tàu điện tham quan

Tàu điện tham quan

Vịnh nước cạn Repulse

du-lich-hong-kong-ivivu10

Vịnh nước cạn được ví như một ốc đảo bình yên được bao quanh bởi bãi biển thơ mộng và hàng cây xanh tươi tốt. Nhờ được thiên nhiên dành tặng cho những bờ cát vàng óng trải dài dọc bờ biển. Tạo nên một cảnh sắc thu hút, làm say đắm không biết bao nhiêu con tim của du khách. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị với những bức ảnh sống đảo đầy nghệ thuật và cả những cảnh đẹp làm say đắm lòng người.

Ảnh: @cuadernosdeviajebea2

Ảnh: @cuadernosdeviajebea2

Ảnh: @cccyng_

Ảnh: @cccyng_

Trung tâm Triển lãm Hội nghị Hong Kong (HKCEC)

du-lich-hong-kong-ivivu16

Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hong Kong là một trong những trung tâm hội nghị và triển lãm lớn, hiện đại nhất ở châu Á. Trung tâm được thiết kế đẹp mắt và có nhiều không gian sử dụng linh hoạt. Bao gồm cả phòng hội thảo, phòng triển lãm và phòng họp. Với sức chứa lên đến hàng ngàn người, địa điểm này là nơi tổ chức các sự kiện quốc tế quan trọng. Với bức vách bằng kính trải rộng và mái nhôm 40.000 mét vuông chạm khắc một con chim biển đang vút bay. Trung tâm từng là nơi diễn ra lễ bàn giao Hong Kong, từng là thuộc địa cũ của Anh. Được trao trả lại cho Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và khu hành chính đặc biệt Hong Kong được thành lập từ đó.

du-lich-hong-kong-ivivu15

Bảo tàng nghệ thuật Hong Kong

du-lich-hong-kong-ivivu18

du-lich-hong-kong-ivivu20

Bảo tàng nghệ thuật Hong Kong này nằm ở mũi phía Tây của khu văn hóa Tây Cửu Long. Nơi có tầm nhìn bao quát ra cảng Victoria mang tính biểu tượng của vùng đất nơi đây. Bảo tàng trưng bày hơn 900 bảo vật vô giá. Ngoài ra, bảo tàng cũng thường xuyên tổ chức các cuộc triển lãm đặc biệt về nghệ thuật văn hóa Trung Hoa và thế giới. Đến đây bạn vừa được mở mang kiến thức về nghệ thuật vừa có được những bức ảnh nghệ thuật làm kỉ niệm.

Ảnh: @uuumichan

Ảnh: @uuumichan

Đại lộ Ngôi sao

du-lich-hong-kong-ivivu24

Là một tín đồ thích du lịch Hong Kong chắc chắn bạn không nên bỏ qua Đại lộ Ngôi sao. Nơi tôn vinh những người có đóng góp đặc biệt cho nền điện ảnh Hong Kong. Đại lộ nằm trên đảo Cửu Long, thuộc phố đi bộ Tsim Sha Tsui. Điểm thu hút nhất của con đường là các viên gạch có hình ngôi sao khắc tên (bằng Hán tự và tiếng Anh) của các nghệ sĩ tên tuổi kèm theo dấu tay và chữ ký của những nhân vật này còn sống.

du-lich-hong-kong-ivivu22

du-lich-hong-kong-ivivu23

Đại lộ Ngôi sao dài gần 500m gắn 100 ngôi sao in dấu tay và chữ ký của những người nổi tiếng như: Lý Tiểu Long, Ngô Vũ Sâm, Thành Long, Dương Tử Quỳnh, Vương Gia Vệ, Châu Tinh Trì, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Trương Mạn Ngọc, Lý Liên Kiệt… Năm 2005, nhân kỷ niệm ngày sinh lần thứ 65 của ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long, một bức tượng của ông đã được khánh thành trên đại lộ.

Sky 100

du-lich-hong-kong-ivivu26

Sky100 hay còn có tên gọi “Trung tâm Thương mại Quốc tế Hong Kong” (International Commerce Center). Là một tòa cao ốc chọc trời tọa lạc tại khu vực Tây Cửu Long. Được hoàn thành vào năm 2010 và là một phần của dự án Union Square. Sky100 có tất cả 118 tầng, với chiều cao lên đến 484m, gồm 4 tầng hầm chính là trung tâm mua sắm Elements. Nơi đây có diện tích vô cùng rộng lớn. Với hàng trăm cửa hàng lớn nhỏ khác nhau, cùng với khu ẩm thực, khu vui chơi. Nếu bạn thích sự đông vui nhộn nhịp, thích những cửa hàng mua sắm thì đây sẽ là địa điểm thú vị và ấn tượng dành cho bạn đấy.

Ảnh: @ayance__

Ảnh: @ayance__

Đại Nhĩ Sơn

Bức tượng Phật lớn nằm trên đỉnh núi

Bức tượng Phật lớn nằm trên đỉnh núi

Đại Nhĩ Sơn là hòn đảo được ví như lá phổi xanh của Hong Kong. Bởi những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, màu xanh trải khắp hòn đảo – điều mà người ta sẽ không bao giờ bắt gặp ở khu lục địa hay các khu đảo khác nơi đây. Đại Nhĩ Sơn nổi tiếng với bức tượng Phật lớn nằm trên đỉnh núi. Giữa vùng núi non hùng vĩ và màu xanh trải bạt ngàn, bức tượng Phật hướng biển nổi bật. Là điểm đến thường xuyên của các tín đồ Phật giáo nói riêng và khách du lịch nói chung. Đến đây du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ, cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên và nạp thêm năng lượng tươi mơi cho mình.

Ảnh: @mintran998

Ảnh: @mintran998

Chùa Wong Tai Sin

du-lich-hong-kong-ivivu31

Ảnh: @el_chan06

Ảnh: @el_chan06

Chùa Wong Tai Sin là nơi để tưởng niệm vị sư nổi tiếng ngày xưa – Wong Tai Sin (còn được gọi là Huang Chu-ping), sinh ra ở Chiết Giang vào thế kỷ thứ 4. Đền Wong Tai Sin được thiết kế theo phong cách truyền thống đặc trưng của văn hóa phương Đông. Với trụ cột màu đỏ lớn, một mái vòm vàng tuyệt đẹp được trang trí cùng những trụ gạch màu xanh. Lưới mắt cáo màu vàng và chạm khắc nhiều màu rực rỡ. Tạo nên một ánh hào quang sáng rực khi du khách bước chân vào. Bạn có thể đến đây cầu sức khỏe, bình an, may mắn cho gia đình và người thân trong nhà.

du-lich-hong-kong-ivivu32

Thiền viện Chí Liên

du-lich-hong-kong-ivivu35

Thiền viện Chí Liên tọa lạc trên đồi Kim Cương, bên phải của vườn Nam Liên. Giữa những tòa nhà cao ốc chọc trời và đường phố tấp nập, sôi động, thiền viện Chí Liên là chốn thanh tịnh, yên bình. Thiền viện Chí Liên Hong Kong có tổng diện tích khoảng 33.000 mét vuông. Đây là một quần thể kiến trúc rộng lớn với sân vườn rộng thoáng cùng với các tòa chánh điện được chạm khắc công phu và những thánh tích Phật pháp kỳ vĩ. Không gian thiền viện thu hút rất nhiều khách du lịch bởi giữa một thành phố náo nhiệt lại có được một nơi an yên, tịnh tâm.

du-lich-hong-kong-ivivu36

du-lich-hong-kong-ivivu37

Bến cảng Victoria

du-lich-hong-kong-ivivu38

Cảng Victoria là bến tàu kết nối những khu vực quan trọng ở Hong Kong. Nổi bật với cảnh quan những tòa cao ốc sáng rực về đêm. Nơi đây trở thành một địa điểm check-in Hongkong được nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt đây là nơi diễn ra chương trình Bản giao hưởng ánh sáng – Symphony of Lights – một vũ điệu ánh sáng đẹp mắt phát ra từ những tòa cao ốc chọc trời. Đây là chương trình mà bất cứ du khách nào đến Hongkong cũng muốn được chiêm ngưỡng để thấy được quy mô và vẻ đẹp mà nó mang lại.

Làng chài cổ Tai O

du-lich-hong-kong-ivivu41

du-lich-hong-kong-ivivu42

Nếu bạn muốn tìm đến một nơi bình yên, tách biệt với sự ồn ào náo nhiệt của những khu phố tấp nập, sầm uất thì Làng chài cổ Tai O là một lựa chọn hoàn hảo. Đây là địa điểm du lịch Hong Kong nằm ở bờ biển phía Tây của hòn đảo Lan Tau. Nơi đây cũng được biết đến là khu nhà sàn trên các bãi triều, làng nghề đánh bắt cá truyền thống của ngư dân. Đến đây bạn sẽ được khám phá và lưu giữ kỷ niệm với những khung ảnh đẹp. Hoà mình vào nhịp sống bình dị của ngư dân và thưởng thức những món hải sản tươi sống thơm ngon.

Tháp đồng hồ Hong Kong

du-lich-hong-kong-ivivu43

Một địa điểm thú vị tiếp theo khi du lịch Hong Kong chính là tháp đồng hồ. Đây là một biểu tượng của thành phố với thiết kế khá giống với Big Ben. Tháp đồng hồ Hong Kong là một địa điểm checkin khá nổi tiếng tại xứ cảng thơm. Được xây dựng vào năm 1915 tháp đồng hồ với thiết kế tân cổ điển. Mang vẻ đẹp ấn tượng là biểu tượng đáng tự hào tại thành phố.

Chợ Quý Bà

du-lich-hong-kong-ivivu45

Chợ Quý Bà hay còn được gọi với cái tên khác là “phố Quý Bà”. Nằm ở phía Nam đường Tung Choi nổi tiếng ở khu vực trung tâm Mong Kok, Cửu Long, Hồng Kông. Và giữa khu vực đường Boundary và Dundas. Trước kia, chợ chỉ bán các mặt hàng dành cho phụ nữ. Tuy nhiên, ngày nay, đây không chỉ là nơi vui chơi, mua sắm của các chị em phụ nữ mà từ nam giới, người già hay người trẻ đều có thể đến đây tham quan và mua sắm. Đến đây bạn có thể thỏa sức mua sắm mà không cần lo ngại về giá cả.

du-lich-hong-kong-ivivu46

Công viên giải trí Disneyland Hong Kong

disneyland-hong-kong-ivivu

Du lịch Hong Kong bạn có thể ghé qua công viên giải trí Disneyland Hong Kong. Với diện tích 126ha, công viên chủ đề Disneyland Hong Kong sẽ mang bạn trở về tuổi thơ. Khi chìm đắm trong vùng đất với tất cả các bối cảnh, nhân vật trong những bộ phim Disney huyền thoại. Ngoài những màn biểu diễn hết sức vui nhộn, khi đến với công viên Disneyland Hồng Kông, bạn còn có cơ hội tham gia vào rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh và đặc sắc như: Fantasyland, Tomorrowland, Adventureland, Main Street, Mystic Point,… hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thú vị nhất.

disneyland-hong-kong-ivivu-23

Ảnh: @erimika_eri

Ảnh: @erimika_eri

ẨM THỰC HONG KONG

Ngỗng quay Quảng Đông

du-lich-hong-kong-ivivu48

Với những tín đồ du lịch Hong Kong không còn quá xa lạ với món vịt quay Quảng Đông. Đây được xem là đặc sản truyền thống của vùng đất này. Với phần ngỗng nguyên con sẽ được quay chín kỹ. Cắt thành từng miếng nhỏ và nhúng vào nước sốt mận đặc biệt. Thực khách có thể chấm nước tương, ăn cùng cơm hoặc mì. Cắn vào miếng thịt mềm thơm, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon hoàn hảo, phần thịt cũng đậm vị vừa ăn.

du-lich-hong-kong-ivivu50

Địa chỉ quán ăn:

Sham Tseng Chan Kee Roasted Goose

Sham Tseng Chan Kee nổi tiếng là một trong những nhà hàng ngỗng quay hàng đầu ở Hong Kong, được biết đến với việc phục vụ ngỗng quay thơm ngon và đậm đà.

Địa chỉ: 63 Castle Peak Road, Sham Tseng, Hong Kong
Điện thoại: +852 2491 0722

Yung Kee

Yung Kee được thành lập từ năm 1942 và là một trong những nhà hàng ngỗng quay nổi tiếng nhất tại Hong Kong. Ngỗng ở đây được nướng trong lò than, tạo ra hương vị đặc trưng và thịt ngỗng mềm, ngon.

Địa chỉ: Wellington Street, Hong Kong

Xá xíu Hong Kong

du-lich-hong-kong-ivivu51

Không còn xa lạ với món xá xíu Hong Kong. Đây được xem là món ăn đặc trưng và xuất hiện ở hầu khắp mọi nhà hàng, quán ăn tại đây. Thịt lợn được ướp với nước sốt BBQ vừa ăn và được nướng một cách hoàn hảo. Món ăn được yêu thích này sẽ đọng lại vị ngọt trong miệng của bạn. Bạn có thể ăn xá xíu chung với mì kéo hay thưởng thức như món chính trong buổi tối cùng với một chén cơm nóng hổi.

Địa chỉ quán:

Chop Chop

Chop Chop là một cơ sở ẩm thực truyền thống tại Hong Kong, nổi tiếng với món Xá Xíu được nướng trong năm đợt riêng biệt mỗi ngày để đảm bảo chất lượng và hương vị tốt nhất

Địa chỉ: F, Shop 3 G, 18 Wang On Rd, North Point, Hong Kong
Điện thoại: +852 3618 7718

Forum

Forum là một nhà hàng truyền thống nổi tiếng được thành lập từ năm 1977. Ngoài món Ah Yat Abalone đặc trưng, Xá Xíu ở đây cũng rất được yêu thích với hương vị cân đối giữa phần thịt mỡ và nạc

Địa chỉ: 1F, Sino Plaza, 255-257 Gloucester Road, Hong Kong.

Há cảo

du-lich-hong-kong-ivivu52

Món ăn tiếp theo bạn không thể bỏ qua khi du lịch Hong Kong chính lá há cảo. Món ăn này bạn có thể tìm ở những quán ăn vỉa hè, những tiệm ăn nhỏ. Thậm chí là nhà hàng sang trọng. Phần vỏ dai mềm, ăn vào dẻo dẻo bên trong sẽ là phần nhân tươi sống nên khi nấu lên ăn ngọt và ngon miệng.

Địa chỉ quán:

Tim Ho Wan

Nổi tiếng với danh hiệu Michelin, Tim Ho Wan là một trong những nơi tuyệt vời để thưởng thức dim sum, trong đó có Há Cảo

Địa chỉ: Shop 72, G/F, Olympian City 2, 18 Hoi Ting Road, Tai Kok Tsui, Hong Kong

Fook Lam Moon

Địa chỉ: Newman House Johnston Road, Wan Chai, Hong Kong Island, Hong Kong

Chân gà tẩm vị

du-lich-hong-kong-ivivu53

Đây là một món ăn quen thuộc của người Hong Kong và trông khá hấp dẫn với màu đỏ tươi bắt mắt. Phần gia vị tẩm vào sẽ có vị ngọt ngọt cay cay kèm chút mằn mặn. Là một người nghiện chân gà thích ăn vặt chắc chắn bạn sẽ phải mê mẫn trước món ăn đặc biệt này.

3 công thức ướp chân gà nướng ngon đậm đà, siêu hấp dẫn - Fptshop.com.vn

Địa chỉ quán:

Duddell’s

Địa chỉ: Level 3, 1 Duddell Street, Central, Hong Kong
Điện thoại: +852 2525 9191

Fook Lam Moon

Địa chỉ: Shop 3, G/F, Newman House, 35-45 Johnston Road, Wan Chai, Hong Kong (10 phút đi bộ từ ga MTR Wan Chai)
Điện thoại: +852 2866 0663

Bánh củ cải chiên

du-lich-hong-kong-ivivu54

Bánh củ cải chiên được làm từ củ cải thái nhỏ. Trộn đều cùng bột gạo, bột mì rồi đem chiên vàng. Một số quán có thể biến tấu món ăn bằng cách thêm thịt lợn hoặc xúc xích để bánh dậy mùi thơm hơn, hoặc thay củ cải bằng khoai lang. Chiếc bánh củ cải chiên có lớp vỏ bên ngoài giòn rụm. Phần nhân bên trong thì lại siêu mềm. Người dân Hồng Kông còn quan niệm đây là món bánh mang lại nhiều may mắn cho họ trong dịp đầu xuân năm mới.

Pudding đậu phụ

du-lich-hong-kong-ivivu55

Nếu bạn muốn tìm món ăn giúp giải mát cho những ngày nóng nực thì pudding đậu phụ sẽ là món ăn lý tưởng dành cho bạn. Với phần pudding mềm thơm, ăn kèm là phần trân châu, nước đường. Thêm tí đá cho lành lạnh là có thể giúp bạn xua tan mọi nóng nực cho những buổi trưa oi nóng.

Địa chỉ quán:

Kung Wo Beancurd Factory

Địa chỉ: 118 Pei Ho Street, Un Chau, Hong Kong

Chè mè đen

Chè mè đen Hội An - thức quà vặt dân dã, thơm ngon

Với màu đen bao trùm cả một chén chè nhưng hương vị ấn tượng của món ăn này là vô cùng thơm ngon. Vị ngọt dịu nhẹ, ấm nóng càng tăng thêm hương vị mè đen của món ăn. Không chỉ là món ăn tráng miệng hấp dẫn mà đây còn là món ăn tốt cho sức khỏe nên được nhiều người yêu thích.

Trà sữa Hong Kong

Trà sữa tất da chân Hong Kong độc đáo nhất định phải thử khi ghé thăm

Là mảnh đất ra đời của thức uống trà sữa. Nên khi đến Hong Kong bạn nên thử qua món trà sữa nơi đây. Để cảm nhận vị nguyên bản của món trà sữa. Bạn sẽ cảm nhận vị trà đang hòa quyện vào phần sữa rất vừa vị mang đến hương vị rất ngon, rất ấn tượng đang lan tỏa trong miệng.

Địa chỉ quán:

Lan Fong Yuen

Địa chỉ: 2 Gage St, Central, Hồng Kông

Điện thoại: +852 2544 3895

Giò heo San Ka La

du-lich-hong-kong-ivivu56

Một món thịt khác ở Hồng Kông mà bạn không thể bỏ qua là giò heo San Ka La. Một món thịt heo om vô cùng hấp dẫn được chần, áp chảo, chiên và om trong nước tương, rượu, và gia vị. Thành phẩm cuối cùng siêu mềm và dai đủ để “tan chảy” trong miệng.

Địa chỉ quán:

Fook Lam Moon

Địa chỉ: Shop 3, G/F, Newman House, 35-45 Johnston Road, Wan Chai, Hong Kong (10 phút đi bộ từ ga MTR Wan Chai)
Điện thoại: +852 2866 0663

Mì xe đẩy

du-lich-hong-kong-ivivu57

Món ăn Hong Kong này là sự kết hợp cho phép tạo ra một bát mì hoàn hảo. Với các nguyên liệu khác nhau – từ nước súp và sợi mì cho đến các món ăn kèm. Bao gồm ức bò, cá viên và bánh bao đủ loại kích cỡ và hình dạng đã cho ra một phần mì vừa đủ để khiến bạn thương nhớ.

Bánh tart trứng

Bánh Tart Trứng - Egg Tart – Tiệm bánh Panacota

Món tiếp theo bạn có thể thử khi đến Hong Kong chính là bánh tart trứng. Những món bánh ngọt này được nướng với bột bánh phồng của Trung Quốc. Nên chúng có vỏ xốp và nhân trứng ngọt ngào. Kết hợp món tráng miệng này với sữa nóng đủ để bạn có được năng lượng dồi dào cho ngày mới.

Lẩu khô

Món ngon nhất định phải thử khi du lịch Hong Kong - Fantasea Travel

Lẩu khô – một cái tên có lẽ còn khá xa lạ đối với nhiều người. Ngay cả với những tín đồ thích ẩm thực Hong Kong. Tuy nhiên, đến với nơi đây thì món lẩu khô lại là món ăn khá phổ biến đối với giới trẻ. Thậm chí đây còn là món ăn truyền thống không thể thiếu vào dịp tết cổ truyền. Với ý nghĩa mang lại may mắn cho cả một năm. Gọi là lẩu khô bởi các loại nguyên liệu không hề trụng qua nước sôi như các loại lẩu bình thường. Mà được hấp chín để giữ lại hương vị nguyên vẹn. Một nồi lẩu khô thường sẽ bao gồm các nguyên liệu tươi ngon như vây cá mập, hải sâm, thịt bò, thịt gà, bào ngư, nấm, da heo, mực,… và các loại rau củ.

NHÀ HÀNG LẨU BA LÝ - LẨU KHÔ HONGKONG HẢO HẠNG

Địa chỉ quán:

Kam’s Roast Goose

Địa chỉ: Hennessy Rd, Wan Chai, Hồng Kông

Điện thoại: +852 2520 1110

Bánh trứng gà non

du-lich-hong-kong-ivivu59

Có lẽ bánh trứng gà non không quá xa lạ với những tín đồ ẩm thực. Bởi Việt Nam đã xuất hiện loại bánh này và được bày bán ở rất nhiều nơi nhưng để cảm nhận được vị nguyên bản thì bạn có thể thử món này tại Hong Kong. Ngoài phần bánh trứng mềm thơm sẽ là phần sữa ngọt, béo. Có thể cho thêm kem các vị và các loại hạt để tăng thêm hương vị cho món ăn.

KHÁCH SẠN HONG KONG

Khách sạn The Harbourview Hong Kong

The Harbourview là khách sạn Hồng Kông tọa lạc tại trung tâm thành phố, đối diện với cảng Victoria nổi tiếng. Khách sạn chỉ cách trung tâm hội nghị và triển lãm Hồng Kông vài bước chân và gần các điểm tham quan, mua sắm nổi tiếng. Đây là nơi lưu trú hoàn hảo để khám phá thành phố.

The -Harbourview- Hong -Kong-ivivu-13

The- Harbourview -Hong- Kong-ivivu-16

Với 320 phòng nghỉ hiện đại, nơi đây đem đến cho du khách không gian nghỉ dưỡng vô cùng đặc biệt. Với tầm nhìn tuyệt đẹp ra cảng Victoria và trung tâm thành phố. Tất cả các phòng đều có kết nối wifi miễn phí. Được trang bị những trang thiết bị tiện nghi đáp ứng các nhu cầu lưu trú của khách doanh nhân và khách du lịch.

The -Harbourview- Hong- Kong-ivivu-3

The -Harbourview- Hong- Kong-ivivu-2

The -Harbourview- Hong -Kong-ivivu-4

The -Harbourview- Hong- Kong-ivivu-6

Địa chỉ: 4 Harbour Road, Wanchai, Hong Kong  

Khách sạn Hong Kong Disneyland

khách- sạn- hong- kong- disneyland-ivivu-12

Tọa lạc bên bờ biển, khách sạn Hồng Kông Disneyland kết hợp giữa vẻ tráng lệ của một khu nghỉ cổ điển ven biển với không gian của “xứ sở thần tiên Disney”. Khách sạn cách lối vào chính của công viên giải trí Hồng Kông Disneyland 10 phút đi bộ và có dịch vụ xe đưa/đón miễn phí. Khách sạn Hồng Kông Disneyland gồm 400 phòng. Với đa dạng các hạng phòng. Tất cả đều được trang bị đồ nội thất sang trọng, tiện nghi. Mỗi phòng đều đi kèm phòng tắm riêng có bồn tắm và vòi sen. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn gói trang trí phòng theo chủ đề để tạo bất ngờ cho gia đình hay người thân.

khách- sạn- hong- kong- disneyland-ivivu-7

khách- sạn- hong- kong- disneyland-ivivu-11

khách- sạn- hong- kong- disneyland-ivivu-4

Khách- sạn -Hong -Kong -Disneyland-ivivu-16

Ngoài ra, khi lưu trú tại khách sạn Hồng Kông Disneyland, bạn có thể dễ dàng tham gia các hoạt động vui chơi tại Bibbidi Bobbidi Boutique. Nơi bạn được hóa thân mình vào thế giới cổ tích với những câu chuyện nổi tiếng vô cùng hấp dẫn. Hay đắm mình vào mê cung Mickey, trung tâm vui chơi của trẻ. Hoặc bạn cũng có thể tận hưởng những phút giây thư giãn bên hồ bơi, chăm sóc sức khỏe tại phòng thể dục, cảm nhận sự khác biệt tại phòng xông hơi khô, phòng xông hơi ướt và bồn tạo sóng…

khách- sạn- hong- kong- disneyland-ivivu-8

khách- sạn- hong- kong- disneyland-ivivu-9

Khách- sạn -Hong -Kong -Disneyland-ivivu-17

Hong Kong Disneyland -ivivu11

Địa chỉ: Magic Rd, Lantau Island, Hong Kong, Hong Kong 

NHỮNG  LỄ HỘI TẠI HONG KONG

Hong Kong là một trung tâm văn hóa sôi động. Nổi tiếng với sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Cùng iVIVU khám phá những văn hóa và lễ hội đặc sắc tại đây nhé.

Tết Nguyên Đán (Lunar New Year): Đây là lễ hội quan trọng nhất và là dịp gia đình sum họp. Hong Kong trở nên sôi động với các màn trình diễn pháo hoa, múa lân, và chợ hoa Tết. Bạn có thể đến đây vào giai đoạn tết để hòa cùng không khí nhộn nhịp tại đây nhé.

du-lich-hong-kong-ivivu61

Lễ trung thu (Mid-Autumn Festival): Được tổ chức vào ngày rằm tháng 8 âm lịch, lễ hội này kỷ niệm mùa thu hoạch và thường có các hoạt động như ngắm trăng, ăn bánh trung thu và thả đèn lồng.

HONG KONG-CHINA-FESTIVAL

Lễ hội thuyền Rồng (Dragon Boat Festival): Lễ hội này diễn ra vào ngày 5 tháng 5 âm lịch với các cuộc đua thuyền rồng truyền thống và ăn zongzi. Một loại bánh gạo được gói trong lá.

du-lich-hong-kong-ivivu64

Lễ hội Bánh bao ở Trường Châu (Cheung Chau Bun): Một lễ hội độc đáo diễn ra ở đảo Cheung Chau. Nổi tiếng với cuộc thi leo cột bánh bao. Nơi người tham gia leo lên các cột cao phủ đầy bánh bao.

du-lich-hong-kong-ivivu67

Halloween ở Lan Kwai Fong: Khu vực Lan Kwai Fong trở nên sôi động trong dịp Halloween, với nhiều quán bar và câu lạc bộ tổ chức các buổi tiệc hóa trang.

NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH HONG KONG

du-lich-hong-kong-ivivu90

Kiểm tra visa thật kĩ trước khi đi.

Đơn vị tiền tệ ở Hồng Kông là đô la Hồng Kông (HKD). Máy ATM phổ biến và chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế. Tuy nhiên, một số cửa hàng nhỏ và quầy hàng đường phố có thể chỉ chấp nhận tiền mặt.

Hồng Kông là một trong những nơi an toàn nhất để du lịch. Tuy nhiên, như mọi nơi khác, bạn nên cảnh giác với túi xách và ví của mình, đặc biệt là ở những nơi đông đúc.

Tiếng Anh và tiếng Quảng Đông là hai ngôn ngữ chính ở Hồng Kông. Bạn sẽ thấy tiếng Anh được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và ở các khu vực trung tâm.

Hồng Kông có khí hậu cận nhiệt đới. Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9) thường nóng và ẩm, trong khi mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2) mát mẻ và khô ráo. Hãy chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết.

Hồng Kông có nền văn hóa phong phú và đa dạng. Tôn trọng phong tục và truyền thống địa phương sẽ giúp bạn có được trải nghiệm du lịch tốt hơn.

Hướng dẫn đặt tour Hồng Kông 4N3Đ:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com


Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (16 lượt, 3,94 điểm trên 5)
Loading...