Du lịch Huế: Cẩm nang từ A đến Z (update thông tin mới nhất 2024)

10:53 12/03/2024

Cùng iVIVU.com giới thiệu cẩm nang du lịch Huế đầy đủ nhất với các thông tin về điểm đến và món ăn ngon cho du khách khi có dịp đến “xứ sở mộng mơ”.

Xem thêm: Du lịch Huế

Cùng tham khảo cẩm nang du lịch Huế thường xuyên được cập nhật thông tin mới tại iVIVU.com nhé!

TỔNG QUAN DU LỊCH HUẾ

du-lich-hue-ivivu

Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài. mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích.

DI CHUYỂN: PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN HUẾ

Máy bay

Tại Sân bay Phú Bài – Huế, hằng ngày đều có chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội đến Huế với nhiều hãng như Vietnam Airlines, VietjetAir. Bạn có thể tham khảo Tại Đây.

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Huế

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Huế. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Huế. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Huế. Ảnh: iVIVU

Tàu hỏa (Xe lửa)

Từ TP.HCM và Hà Nội cũng có tàu đến Huế. Với những ai dư dả thời gian và muốn trải nghiệm cảnh đẹp trên đường đi thì nên chọn phương tiện này. Tùy thuộc vào loại ghế sẽ có mức giá khác nhau, bạn có thể liên hệ đặt vé Tại đây.

du-lich-hue-ivivu7

Xe khách

Xe khách đi Huế thường là xe Bắc – Nam giường nằm. Giá vé và chất lượng không chênh lệch nhau nhiều, bạn có thể tham khảo giá vé của các hãng: Hoàng Long, Phương Trang, TheSinhTourist,…

Ở Hà Nội bạn có thể bắt xe khách đi Huế tại bến Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm, bến xe Lương Yên.

Ở Sài Gòn bạn mua vé ở bến xe Miền Đông.

Lưu ý: Nên mua trước, hoặc gọi điện trước cho nhà xe để tránh tình trạng hết vé. Hoặc lên xe bị nhồi nhét.

Di chuyển trong nội thành Huế:

Xe máy

Bạn có thể thuê xe máy để di chuyển và khám phá Huế. Tham quan Đại Nội thì nên thử xích lô để cảm nhận hết nét mộc mạc, bình dị ở đây.

du-lich-hue

Taxi

Mai Linh, Thành Công, Sun Taxi Thừa Thiên Huế, Hoàng Anh…

Taxi Mai Linh: 02343.89.89.89

Taxi Thành Công: 02343.57.57.57

Sun Taxi Thừa Thiên Huế: 02343.98.98.98

Taxi Hoàng Anh: 02343.55.55.55

Thuê thuyền ngắm sông Hương

Ca Huế trên sông Hương bằng thuyền rồng - Tour ghép hàng đêm – Lá Quê

Ngồi thuyền, lênh đênh trên sông nước, thưởng thức ca Huế và thả hoa đăng, du khách mới có thể thấm dần những hương vị, âm sắc của Huế. Muốn thuê thuyền để đi trên sông Hương kết hợp nghe ca Huế bạn có thể tham khảo các dịch vụ Thuyền rồng Huế và đặt vé Tại Đây.

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI HUẾ

Đại Nội

du-lich-hue-ivivu-1

Ảnh: @sakura_mint18

Ảnh: @sakura_mint18

Hoàng thành nằm bên trong kinh thành Huế là địa điểm đầu tiên bạn nên ghé qua khi du lịch Huế. Sau hơn 100 năm, những công trình kiến trúc đồ sộ ở Đại Nội chỉ còn lại ít ỏi chiếm không đầy một nửa con số ban đầu. Nhưng vẫn mang trong mình nét uy nghi của triều đình phong kiến một thời. Đại Nội khá rộng, bạn nên dành thời gian khoảng 1 buổi hoặc 1 ngày để khám phá hết.

Ảnh: Ngan Bella

Ảnh: Ngan Bella

Cung An Định

du-lich-hue-ivivu-3

Cung An Định tọa lạc bên bờ sông An Cựu, xưa thuộc phường Đệ Bát, thị xã Huế. Nay là số 179 đường Phan Đình Phùng, thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế). An Định là cung điện riêng của vua Khải Định từ khi là thái tử đến khi đăng quang, về sau vua Bảo Đại thừa kế và từng sống ở đây sau khi thoái vị. Với vẻ đẹp uy nghi, hoài cổ, “viên ngọc quý trăm tuổi” – cung An Định trở thành một trong những điểm đến hút khách ở xứ Huế trong nhiều năm gần đây.

Ảnh: Ngan Bella

Ảnh: Ngan Bella

Bảo tàng Cổ vật Cung đình

du-lich-hue-ivivu-5

Bảo tàng Cổ vật Cung đình (nằm trong Điện Long An – ngôi điện đẹp nhất trong hệ thống cung điện triều Nguyễn) là nơi trưng bày các bộ sưu tập đồ dùng cổ, áo mão và đồ ngự dụng của vua chúa đời nhà Nguyễn. Kiến trúc được giữ theo lối cung đình đẹp mắt.

Bộ sưu tập Cành vàng lá ngọc trong bảo tàng

Bộ sưu tập Cành vàng lá ngọc trong bảo tàng

du-lich-hue-ivivu-4

Các lăng tẩm

Du lịch Huế không thể không tận mắt đến xem các công trình cổ xưa huy hoàng. Các lăng tẩm của các đời vua ở Huế đều có nét riêng và những câu chuyện lịch sử thú vị. Tuy nhiên các lăng tẩm thường cách xa nhau và không nằm trong trung tâm thành phố. Bạn nên dành thời gian thuê taxi hoặc thuê xe tự lái cho 1 tour thăm quan các lăng tẩm như Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định.

Lăng Tự Đức. Ảnh: @trmihthu

Lăng Tự Đức. Ảnh: @trmihthu

Lăng Minh Mạng. Ảnh: Ngan Bella

Lăng Minh Mạng. Ảnh: Ngan Bella

Lăng Khải Định. Ảnh: Bùi Huy Khang

Lăng Khải Định. Ảnh: Bùi Huy Khang

Điện Hòn Chén

du-lich-hue-ivivu-7

Cụm di tích của du lịch Huế gồm khoảng 10 công trình kiến trúc to nhỏ khác nhau đều nằm lưng chừng sườn núi Ngọc Trản. Hướng mặt ra sông Hương, ẩn mình dưới những tàng cây. Điện Hòn Chén có một vị trí quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân xứ Huế, ngôi điện duy nhất ở Huế có sự kết hợp giữa nghi thức cung đình và tín ngưỡng dân gian. Đây cũng là nơi trang trí mỹ thuật đạt đến đỉnh cao vào cuối thế kỷ 19.

Cận cảnh lễ hội Điện Huệ Nam ở Huế - Báo Người lao động

Chùa Thiên Mụ

du-lich-hue-ivivu-8

Danh thắng không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Huế. Được xây dựng từ những năm 1.600 và được bảo tồn qua nhiều lần. Chùa Thiên Mụ thu hút nhiều du khách bởi vẻ nguy nga tráng lệ nhưng cũng không kém phần thanh tịnh, nên thơ. Để đến Chùa Thiên Mụ, bạn có thể đi đò dọc theo sông Hương, vô cùng lãng mạn.

Ảnh: Ngan Bella

Ảnh: Ngan Bella

Đồi Vọng Cảnh

du-lich-hue-ivivu-10

Nằm cách thành phố khoảng 7 km. Từ Đồi Vọng Cảnh có thể nhìn thấy được sự nên thơ của thành phố Huế. Đặc biệt là khu Lăng tẩm của các vua Nguyễn và dòng sông Hương chảy ngang thành phố.

du-lich-hue-ivivu-9

Làng Thủy Xuân

Ảnh: @vietravelasia

Ảnh: @vietravelasia

Làng hương Thủy Xuân nằm cách thành phố Huế khoảng 7km về hướng Tây Nam, trên con đường đến thăm lăng Tự Đức, dưới chân đồi Vọng Cảnh. Đây là nơi check-in yêu thích của các bạn trẻ bởi background chụp hình đầy nghệ thuật từ những bó chân hương tạo thành bông hoa sặc sỡ đủ sắc màu.

Ảnh: @h.bichphuong1601

Ảnh: @h.bichphuong1601

Vườn quốc gia Bạch Mã

Cách thành phố Huế 40km, vườn quốc gia Bạch Mã là một điểm đến thu hút nhiều du khách, đặc biệt là khách nước ngoài mê khám phá. Tới vườn quốc gia Bạch Mã hoang sơ, du khách có thể đi lên đỉnh núi Bạch Mã. Phóng tầm mắt ra xa nhìn đồi núi trùng trùng, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu, hiếm nơi nào có được. Cảnh vật ở đây hoang sơ, yên bình, những ngày có mây trôi bồng bềnh rất đẹp. Nơi đây còn được nhiều người ưu ái đặt cho những tên gọi như: “Đại ngàn ngựa trắng, Non thiêng Bạch Mã hay Đà Lạt của miền Trung…” nhờ cảnh quan hùng vĩ, trải dài.

Ảnh: fanpage Ơi Huế

Ảnh: fanpage Ơi Huế

Ảnh: @bongbangbang

Ảnh: @bongbangbang

Biển Lăng Cô, biển Thuận An, biển Cảnh Dương

Những bãi biển hiền hòa xứ Huế luôn nằm trong top các bãi biển đẹp nhất miền Trung, nơi tập trung nhiều khách du lịch Huế.

Vịnh Lăng Cô nhìn từ trên cao. Ảnh: phongnhaexplorer

Vịnh Lăng Cô nhìn từ trên cao. Ảnh: phongnhaexplorer

Đầm Lập An

Cách Huế khoảng 70 km về phía Nam, nằm dưới chân đèo Hải Vân, thiên nhiên đã ban tặng cho đầm Lập An một con đường uốn lượn chạy quanh đầm như dải lụa mềm mại. Tại đây, có một loài thủy sản được mệnh danh là “đặc sản”, “ngọc của trời”… đó là hàu. Không biết từ bao giờ, người dân nơi đây đã biết tận dụng lốp cao su hỏng để bắt hàu. Đầm Lập An đẹp nhất trong những buổi chiều tà, đã khiến bao du khách ngẩn ngơ. Nếu không kịp bấm máy thì bất cứ ai cũng mong muốn nhìn ngắm để ghi lại được thật nhiều khoảnh khắc tuyệt mỹ của tạo hóa.

Ảnh: @hana.star__

Ảnh: @hana.star__

Phá Tam Giang

Phá Tam Giang nằm trong hệ đầm phá Tam Giang – Cầu Hai, nổi tiếng là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á. Phá Tam Giang thuộc địa phận của bốn huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà và Phú Vang thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Phá Tam Giang có diện tích khoảng 52km vuông, trải dài khoảng 24 km theo hướng Tây Tây Bắc – Đông Đông Nam từ cửa sông Ô Lâu đến cửa sông Hương. Địa điểm này khiến biết bao du khách mê hoặc bởi vẻ đẹp hoang sơ của những làng chài cổ, quang cảnh những đầm hải sản nhuốm màu hoàng hôn.

Ảnh: vietnamonline

Ảnh: vietnamonline

Suối Voi

du-lich-hue-ivivu-13

Từ thành phố Huế chạy về phía Nam 60km, ngang địa phận Thừa Lưu, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc. Du khách sẽ đến suối Voi, một con suối với nhiều ngọn thác lớn tuôn ra dưới một cánh rừng nguyên sinh khá dày thảm thực vật. Suối được đặt tên là Suối Voi, vì tại đây có một tảng đá hình y hệt một con voi đang thả vòi uống nước dưới chân thác. Nơi đây còn có một hồ nước được đặt tên là Đầm Voi. Đây là một hồ tắm thiên nhiên rộng khoảng 30m², sâu trên 2m, nằm giữa hai ngọn thác. Hồ nước mát lạnh trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy.

Tịnh cư Cát Tường Quân

tinh-cu-cat-tuong-quan-ivivu-1

Tịnh cư được xây dựng từ năm 2009, trên diện tích 3.000 mét vuông trong quần thể đồi thông đẹp nhất Huế, đồi Thiên An. Phía trước và phía sau đều được bao bọc bởi thông, hai bên là hai biệt thự của người dân, vị thế đắc địa khiến tịnh cư Cát Tường Quân tránh được gió Lào và bão lũ.

tinh-cu-cat-tuong-quan-ivivu-3

Toàn bộ tịnh cư là quần thể kiến trúc nhà rường được xây dựng theo hình chữ khẩu (口). Vốn chỉ có trong cung vua và chùa chiền, vì thế nơi này có vẻ trang nghiêm và thanh tịnh. Trên lối đi về hướng nam đến thư viện, bức tượng Đức nhị Tổ Huệ Khả với nụ cười hỷ xả xua tan những lo toan bộn bề.

tinh-cu-cat-tuong-quan-ivivu-5

Di tích miếu Âm Hồn

mieu-am-hon-ivivu-1

Miếu Âm Hồn ngày nay nằm trên đường Mai Thúc Loan thuộc phường Thuận Lộc. Hàng năm vào 23 tháng 5 âm lịch, các cụ già cao niên tề tựu về đây tổ chức cúng tế, tưởng niệm những anh linh đã hi sinh. Đã từ rất lâu, ngày này đã trở thành ngày giỗ chung của toàn thể người dân Cố đô Huế.

Đã 137 năm, lịch sử có lúc thăng trầm nhưng người dân vẫn duy trì lễ cúng một cách kiên trì bằng cả tấm lòng thành, bằng cả lòng yêu quê hương đất nước. Đến Huế trong những ngày tổ chức lễ, du khách sẽ cảm nhận được nghĩa cử cao đẹp, nét văn hóa lâu đời đầy tính nhân văn của người dân nơi đây.

mieu-am-hon-ivivu-9-1024x683

Hòn đảo Sơn Chà

dao-son-cha-ivivu-1

Đảo Sơn Chà (hòn Chảo) nằm giữa vùng biển Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế, là điểm tiền tiêu về an ninh quốc phòng biển miền Trung.

Với vẻ đẹp hoang sơ, đảo Sơn Chà được mệnh danh là hòn đảo ngọc của xứ Huế. Trước kia, đây là vùng giáp ranh giữa Đại Việt và Chiêm Thành. Để tưởng nhớ công lao Công chúa Huyền Trân đã giúp mở rộng giang sơn thêm Thuận Châu, Hoá Châu và “thiên hạ đệ nhất hùng quan” Hải Vân, vua Trần đã đặt tên đảo là Huyền Trân.

dao-son-cha-ivivu-8

Hồ Truồi

Từ thành phố Huế đi về cầu Truồi ở xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc rẽ thêm 10km sẽ gặp hồ Truồi và Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã. Xứ Truồi “ngọt mít thơm dâu” đã đi vào lời thơ câu hát để ca ngợi vẻ đẹp hiếm có nơi này. Hồ Truồi xanh biếc, rộng lớn và bao la chạy dài tầm mắt, nép mình dưới chân núi Bạch Mã. Ngoài viếng thăm thiền viện, du khách có thể thuê thuyền dạo chơi trên hồ hay mua vé tham quan các con suối chảy vào hồ Truồi mang đầy nét hoang dã.

Hồ -Truồi-Huế-ivivu

TRẢI NGHIỆM PHẢI THỬ

1. Trượt zipline và chinh phục ngọn cây với trò highwire

Zipline đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ, loại hình này đã xuất hiện ở một số điểm như Quảng Bình, Đà Lạt hay Lâm Đồng. Và nay Huế cũng đã có trò chơi mạo hiểm này. Bằng cách treo người trên những sợi cáp dài và trượt dài từ đỉnh núi xuống chân núi. Bạn sẽ trải qua cảm giác cực kỳ thú vị khi nhìn ngắm khung cảnh từ trên cao vô cùng hấp dẫn.

Ảnh: Suối Khoáng Nóng Alba Thanh Tân Huế

Ảnh: Suối Khoáng Nóng Alba Thanh Tân Huế

Có độ cao gần 50m và chiều dài 560m. Trải qua chặng đường zipline tại Thanh Tân bạn sẽ thấy dòng suối dài chạy uốn lượn và những ngọn cây ở dưới chân mình, tiếng gió thổi bên tai chỉ ngắn ngủi trong vòng mấy phút đồng hồ cũng đủ làm thỏa mãn sự hiếu kỳ cũng như niềm háo hức của du khách phương xa.

Khác với zipline là một đường trượt dài, highwire là chuỗi những thử thách cần sự khéo léo và dẻo dai. Có 3 chặng với nhiều thử thách khác nhau như cầu zíc zắc, thang lắc, xà đu, cầu lưới… sẽ khiến bạn toát mồ hôi sau những ngày chỉ ngồi bàn giấy. Luôn có 1 nhân viên của khu du lịch hướng dẫn và theo sát bạn trong từng chặng đường để có thể vượt qua một cách an toàn. Để đi hết các thử thách, bạn sẽ cần khoảng 1 giờ đồng hồ treo leo trên các sợi dây cách mặt đất khoảng 5m.

Ảnh: Suối Khoáng Nóng Alba Thanh Tân Huế

Ảnh: Suối Khoáng Nóng Alba Thanh Tân Huế

Bạn có thể thử trò này ở khu du lịch Thanh Tân.

2. Khám phá nhà máy bia Carlsberg Việt Nam

Đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm trong tour khám phá một trong những nhà máy bia lớn nhất của Carlsberg tại khu vực Đông Nam Á vô cùng độc đáo. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến có một không hai dành cho những tín đồ bia và những ai quan tâm muốn tìm hiểu về nghệ thuật ủ bia.

Đến đây, khách hàng có thể tận mắt quan sát quy trình ủ bia và dây chuyền hiện đại cho ra những sản phẩm bia tuyệt hảo nổi tiếng khắp miền Trung như Huda, Huda Gold, Carlsberg; khám phá lịch sử 170 năm của Carlsberg và những câu chuyện của Carlsberg tại Việt Nam.

Ảnh: tuoitre

Ảnh: tuoitre

nhà -máy- bia -Carlsberg -Việt -Nam-ivivu-2

Ảnh: tuoitre

nhà -máy- bia -Carlsberg -Việt -Nam-ivivu-3

Ảnh: tuoitre

Chưa hết, với tour khám phá nhà máy suốt 2 tiếng đồng hồ, khách tham quan còn có cơ hội thưởng thức miễn phí những hương vị bia tươi mát sản xuất ngay tại nhà máy.

Thông tin thêm:

  • Mở cửa thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. (LƯU Ý: Không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi)
  • Thời gian mở cửa: 06:00 – 22:00
  • Địa chỉ: Khu công nghiệp Phú Bài, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế

3. Trải nghiệm “tắm Osen chuẩn Nhật Bản” ở Kawara Mỹ An Onsen Resort

du-lich-hue-ivivu-16

Với quy mô tổng diện tích 3,5ha, Kawara Mỹ An Onsen Resort là khu phức hợp được xây dựng trên nguồn nước khoáng nóng với nhiều khoáng chất đặc trưng bởi hàm lượng lưu huỳnh. Ở Kawara Mỹ An Onsen Resort có khu tắm Onsen và Spa truyền thống Nhật Bản cho bạn được đắm mình trong không gian thư giãn. Chiêm ngưỡng lối kiến trúc đẹp thân thiện toát ra từ cách bố trí, phân khu chức năng đậm chất Cố đô Huế.

du-lich-hue-ivivu-15

4. Nghe ca Huế trên sông Hương

Một hoạt động đã có từ nhiều năm nay khi tới du lịch Huế, đó là nghe ca Huế trên sông Hương. Nhạc sỹ và ca sỹ hát trên thuyền đa phần là những người trẻ, họ hát những điệu hò Huế có lịch sử từ hàng trăm năm, những bài ca gắn với con người và vùng đất Huế mộng mơ.

Dat-ve-nghe-ca-Hue-tren-song-Huong-3

Tại bến thuyền Tòa Khâm, bạn có thể dễ dàng mua vé nghe ca Huế với giá 100.000 đồng – 150.000 đồng/người cho 1 tiếng lênh đênh trên dòng Hương giang, đi dưới chân cầu Tràng Tiền sáng điện mỗi đêm, nghe tiếng hát thân thương mộc mạc từ chất giọng người Huế nhẹ nhàng rất riêng. Những con thuyền tại đây đều cùng 1 mô típ thuyền rồng với sức chứa khoảng 20 đến 30 người sáng đèn mỗi đêm.

Ngồi trên thuyền khoảng 1 tiếng đồng hồ, nghe hát mộc, không micro, thả cái đèn hoa đăng nho nhỏ trên dòng Hương làm cho buổi tối ở Huế thêm thú vị.

5. Thăm Đại Nội, lăng tẩm

Thăm Đại Nội và lăng tẩm dường như là một phần không thể thiếu khi đến du lịch Huế. Bởi lẽ, những dấu tích của một triều đại lâu đời trong lịch sử Việt Nam được thể hiện rõ ràng nhất trong chính đền đài lăng tẩm tại mảnh đất này.

Ảnh: Bùi Huy Khang

Ảnh: Bùi Huy Khang

Lăng Minh Mạng yên bình sau những rừng thông xanh mướt quanh năm. Lăng Tự Đức khiêm nhường nhưng trải dài trên một diện tích rộng. Hay Đại Nội đi cả ngày không hết điều thú vị là những điểm bạn không nên bỏ qua.

Ảnh: Ngô Trần Hải An

Ảnh: Ngô Trần Hải An

Đặc biệt, nếu còn thời gian thư thả, bạn hãy thuê 1 chiếc xe đạp hoặc xe máy để tối đi trên những con đường rợp bóng lá phượng quanh Đại Nội vào buổi tối, tiếng ve xao xác ở con đường vắng tiếng xe, ít tiếng người mang đến những cảm nhận “thật Huế” và “rất Huế”.

6. Khám phá ẩm thực Huế

Đến Huế mà không một lần ăn các loại bánh Huế là một sự thiếu hụt nặng nề. Có hàng chục loại bánh ngon lành mà bạn nên thử, nào là bánh khoái giòn giòn vàng ươm như chiếc bánh xèo nho nhỏ, bánh bèo chén mỏng nhẹ trên khay với tôm chấy và tóp mỡ, bánh bột lọc xinh xinh nổi bật với màu cam đỏ của con tôm và mỡ trưng, hay bánh nậm mỏng manh trong lá dong xanh ngon lành bắt mắt.

bánh bèo-ivivu

ẨM THỰC HUẾ

Bản đồ ẩm thực của Huế có thể nói vô cùng phong phú và đặc sắc. Các món ăn mang nét riêng độc đáo khó có thể tìm thấy ở nơi khác. Nói đến đặc sản Huế có vô vàn món không thể kể hết, nhưng nếu đã đến đây, bạn nhất định phải ghé qua một số địa chỉ ăn uống sau đây để thưởng thức các món ngon làm nên tinh hoa ẩm thực cố đô:

Bánh ướt cuốn tôm chua

Ảnh: Ngọc Phạm.

Ảnh: Ngọc Phạm.

Bánh ướt cuốn tôm chua với những thành phần khá đơn giản nhưng khiến thực khách phải “phát nghiện”. Món ăn được tạo nên bởi các thành phần như: xà lách, rau muống, rau thơm, tôm chua, thịt ba chỉ, đu đủ chua, bánh ướt,… Món ăn có ngon hay không quan trọng là ở phần nước xốt. Nước xốt được chế biến từ đậu mè, ruốc Huế và khoai lang quết nhuyễn. Vị béo của thịt, tôm, mềm thơm của bánh ướt, nước chấm đậm đà tạo nên hương vị thơm ngon đặc biệt cho món bánh ướt cuốn tôm chua này.

Địa chỉ quán:

Bánh cuốn tôm chua – Chân cầu Kho Rèn, Tp. Huế, Huế

Các món ăn từ hến

Ảnh: Xuyến Phan.

Bún hến. Ảnh: Xuyến Phan.

Ảnh:@tieman.2020

Cơm hến. Ảnh:@tieman.2020

Nhắc đến ẩm thực Huế, không thể bỏ qua những món ăn được chế biến từ hến như: cơm hến, bún hến, hến trộn bánh tráng,… Mỗi món sẽ có cách chế biến khác nhau và hương vị riêng. Tuy nhiên những món ăn này được kết hợp khá hài hòa với rau thơm, bắp chuối, hành phi, tóp mỡ, đậu phộng,…

Địa chỉ quán:

Cơm hến Hoa Đông – 64 Kiệt 7 Ưng Bình, Tp. Huế

Cơm hến Bà Cam – 49 Tùng Thiện Vương, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế.

Vả trộn

Ảnh:@khunglongcon239

Ảnh:@khunglongcon239

Vả trộn là một món ăn ở Huế khá phổ biến với nhiều người. Vả là một loài cây được trồng nhiều ở Huế và được tận dụng chế biến thành món gỏi trộn vô cùng hấp dẫn. Trái vả trộn với tôm, thịt, rau thơm, nước xốt chua ngọt tạo nên một hương vị hấp dẫn và kích thích vị giác. Để ăn kèm món ăn này, người ta thường dùng bánh tráng. Đây được xem là món ăn khai vị hay ăn vặt trong những ngày hè nóng nực.

Địa chỉ quán:

Quán LaTus – 103 Nguyễn Lộ Trạch, P. Xuân Phú, Tp. Huế

Chè Huế

Ảnh:@vietnam_autrement

Ảnh:@vietnam_autrement

Không hẳn chè Huế ngon hơn những vùng khác mà khi đến đây được thưởng thức chè Huế, bạn sẽ cảm nhận được nét “thi vị” trong món ăn. Các món chè được bán khá nhiều ở các quán vỉa hè,… Tại Huế, bạn có thể thưởng thức nhiều loại chè như: chè sen, chè thập cẩm, chè đậu, chè bưởi,…

Ảnh: Duc Nguyen Hoang.

Ảnh: Duc Nguyen Hoang.

Nét đặc sắc trong các món chè ở đất Cố đô được tạo nên từ hương vị, màu sắc và cách chế biến tài hoa của người Huế. Vào hè được thưởng thức chè đá lạnh, còn vào đông thì thưởng thức chè nóng đều mang lại cảm giác khó quên.

Địa chỉ quán:

Chè Cung đình Huế – Lê Lợi, thành phố Huế

Chè Cầm – số 10 Nguyễn Sinh Cung, thành phố Huế

Bún thịt nướng

bún-thịt-nướng-ivivu

Bún thịt nướng ở Huế mang màu sắc và hương vị của vùng kinh thành xưa. Một phần bún gồm bún, thịt ướp và nướng, một chút rau thơm, dưa chuột, ăn kèm với đó là nước mắm – thành phần không thể thiếu của món ăn và là tinh túy của món bún thịt nướng này.

Địa chỉ quán:

Quán bún thịt nướng Đào Duy Từ – số 81 đường Đào Duy Từ, phường Phú Bình, thành phố Huế

Quán Mai Thúc Loan – 179 Mai Thúc Loan, thành phố Huế

Bánh nậm

bánh-nậm-ivivu2

Sẽ không quá xa lạ khi nghe về xứ Huế, ăn bánh nậm. Đây là loại bánh có sự kết hợp của bột gạo, bột năng và nhân bánh là thịt lợn. Ăn kèm nước chấm chua chua cay cay mang đến một hương vị đặc biệt với thực khách.

Địa chỉ quán:

Quán bà Đỏ – Số 8 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, thuộc phường Phù Cát, TP. Huế.

Bánh nậm Trung Bộ 16 – Số 16 đường Tô Hiến Thành, trung tâm TP. Huế.

Bánh bột lọc

banh-bot-loc-Phan-Thiet-ivivu

Bánh bột lọc là một trong những món bánh nổi tiếng của xứ Huế. Bánh gồm 2 loại: bánh lọc trần và bánh lọc gói lá chuối. Món bánh này được ăn cùng nước mắm cay ngọt đặc trưng, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của tôm hòa quyện cùng vị béo thơm của thịt ba chỉ trong lớp bột dai dai, ngon khó cưỡng.

Địa chỉ quán:

Quán Bà Cư – số 23/177 Phan Đình Phùng, thành phố Huế

Bánh bột lọc Huế Bà Vân – 106B Lương Ngọc Quyến, Thuận Lộc, Thành phố Huế

Bún bò Huế

bún-bò-huế-ivivu

Đặt chân đến Huế, bạn phải thử món bún bò Huế trứ danh tại đây. Những sợi bún trắng to hơn sợi bún bình thường, ăn kèm thịt bò, chả bò viên, huyết luộc, tái, nạm, gân bò… Điểm nhấn của món ăn này ở phần nước dùng được nấu cùng với nhiều gia vị để tăng thêm độ ngon ngọt và hương vị đặc trưng của món ăn. Ăn kèm bún bò Huế với một chút rau sống giòn giòn, cho thêm một ít sa tế, chanh là có ngay một tô bún bò thật ngon miệng và hấp dẫn.

Địa chỉ quán:

Bún bò Huế Bà Tuyết – Số 47 Nguyễn Công Trứ, P. Phú Hội, TP. Huế

Bún bò Huế bà Gái -Số 11A Hà Nội, P. Vĩnh Ninh, TP. Huế

Bánh canh cá lóc

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Banh canh cá lóc là món ăn dân dã và phổ biến nhưng lại gây nghiện nhiều thực khách. Sự hòa quyện của những sợi bột cùng cá lóc ngọt thịt mang đến hương vị đặc biệt cho món ăn.

Địa chỉ quán:

Bánh canh cá lóc Đào – 156 Nguyễn Huệ, Phú Nhuận, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Bánh canh cá lóc Ngọc Lan – 89 An Dương Vương, An Đông, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Bánh ép

bánh-ép-ivivu

Bánh ép là một đặc sản ở Huế mà bạn nhất định phải thử khi đến đây. Một món ăn được chế biến từ nhiều nguyên liệu đơn giản, mộc mạc như bột lọc, thịt heo, trứng, hành lá,… nhưng lại “gây nghiện” thực khách.

Địa chỉ quán:

Bánh ép Gia Di – Số 52 Bà Triệu, thành phố Huế

Bánh ép Nguyễn Du -20 Nguyễn Du, thành phố Huế

Bánh ram ít

Ảnh: Kaiwaii.Food

Ảnh: Kaiwaii.Food

bánh-ram-ít

Bánh ram ít được nhiều người ưa thích bởi vị bánh thơm ngon, béo ngậy kèm theo vị mặn của thịt. Bánh có 2 phần: một phần đế là ram bánh có màu vàng, giòn rụm. Một phần bánh ít dẻo mịn kèm nhân tôm hoặc nhân thịt. Khi ăn, phần bánh ít và phần bánh ram hòa quyện với nhau mang đến hương vị tuyệt vời và ngon miệng.

Địa chỉ quán:

Bánh ram O Lé – Kiệt 104, 17/9 Kim Long, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Bánh Chi – 65 Nguyễn Trãi, TP Huế.

Bánh bèo

bánh-bèo-ivivu

Đây là món ăn cực kì phổ biến tại Huế, với những chiếc bánh trắng phau, mỏng nhẹ đổ trong những chiếc chén xinh xinh. Bên trên có bột tôm sấy, một ít hành phi kèm với da heo chiên giòn. Khi ăn, bạn có thể lựa chọn nước mắm chua ngọt, một chiếc bánh chấm vào nước mắm chua ngọt đã đủ để bạn phải xao xuyến.

Địa chỉ quán:

Bánh bèo Sương số 04 đường Đoàn Hữu Trung – 4 Đoàn Hữu Trưng, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

Bánh bèo chợ Đông Ba đường Trần Hưng Đạo – Đường Trần Hưng Đạo, ở giữa của cầu Trường Tiền và cầu Gia Hội, T.P Huế 

Nem lụi

nem-lụi-ivivu
Ảnh:@trungbuii

Ảnh:@trungbuii

Sẽ thật thiếu sót nếu như bạn bỏ qua món nem lụi khi đến Huế. Đây là một món ăn khá phổ biến và có mặt tại nhiều hàng quán. Nem lụi được làm từ thịt heo quết nhuyễn cùng bì, mỡ heo, nêm gia vị vừa phải và sau đó dùng mía hoặc sả đâm xuyên qua thịt để nướng. Dùng mía hoặc sả sẽ giúp cho món ăn trở nên thơm ngon và thịt ngọt hơn. Nem lụi sau khi nướng nên ăn liền sẽ ngon hơn rất nhiều.

Một chén nước mắm chua ngọt kèm với đó là một đĩa rau tươi sống, cùng những que nem lụi cũng đủ “đốn tim” thực khách trên mảnh đất mộng mơ xứ Huế này.

Địa chỉ quán:

Quán nem lụi Huế Mừng 134 đường Trường Chinh – 134 đường Trường Chinh, thành phố Huế

Quán nem lụi Huế Hồng Mai 110 Đinh Tiên Hoàng – 110 Đinh Tiên Hoàng, thành phố Huế 

Cơm âm phủ

cơm âm phủ

Cơm âm phủ vốn không còn xa lạ với người dân xứ Huế. Một đĩa cơm âm phủ tại đây phải có đủ 7 màu được bày biện một cách nghệ thuật bao gồm: một phần cơm, thịt ba chỉ, chả lụa, tôm, nem nướng, trứng tráng, rau thơm,… khi ăn sẽ có thêm một chén nước mắm pha vừa phải, chua chua ngọt ngọt để ăn cùng. Món ăn vừa có màu đặc sắc, vừa thơm ngon đã khiến cho nó dần trở nên đặc biệt hơn.

Địa chỉ quán:

Cơm âm phủ Huế 35 Nguyễn Thái Học – Số 35 đường Nguyễn Thái Học, trung tâm TP. Huế.

Cơm Huế – 29, Lương Văn Can, P. An Cựu, Thành phố Huế, T. Thừa Thiên Huế

Bánh canh Nam Phổ

Banh canh ruong

Bánh canh với nước xốt sền sệt cùng vị dai dai của sợi bánh canh đã giúp cho món ăn trở nên ấn tượng, hấp dẫn. Đây cũng là món ăn phổ biến của người dân xứ Huế.

bánh-canh-nam-phổ-ivivu

Địa chỉ quán:

Bánh canh Nam Phổ – 54 Nguyễn Công Trứ tổ 15, Phú Hội, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Bánh khoái

bánh -khoái-ivivu

Món bánh hẳn là món ăn khoái khẩu của nhiều người nên mới được đặt cho tên gọi này. Nhiều người sẽ hiểu nhầm nó là bánh xèo vì hình thức và nguyên liệu khá giống nhau. Nhưng khi thưởng thức, du khách sẽ cảm nhận được vỏ bánh dày hơn bánh xèo nhiều lần. Bánh khoái sẽ được ăn với nước lèo đặc biệt làm từ thịt nạc, gan heo, mè rang, đậu phộng giã nhuyễn, chứ không ăn với nước mắm chua ngọt như bánh xèo.

Ảnh: Tuyen Dang.

Ảnh: Tuyen Dang.

Địa chỉ quán:

Bánh khoái chị Hạnh – 11 Phù Đức Chinh, Thành phố Huế

Bánh khoái Lạc Thiên – 6 Đinh Tiên Hoàng-Thành phố Huế

KHÁCH SẠN HUẾ

Khách sạn ở Huế rất đa dạng, tùy thuộc vào điều kiện của cá nhân, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một khách sạn thích hợp. Dưới đây là những khách sạn được khách hàng iVIVU.com yêu thích nhất thời gian qua:

Khu nghỉ dưỡng Angsana Lăng Cô Huế

Angsana- Lăng- Cô -Huế-ivivu

Angsana Lăng Cô là một trong số ít những khu nghỉ dưỡng Huế ở biển Lăng Cô cao cấp, chuẩn 5 sao. Lối kiến trúc của khu nghỉ cũng như thiết kế nội thất của các phòng nghỉ rất thanh lịch với những đường cân đối. Đặc biệt, việc sử dụng các màu sắc trung tính với gam màu sống động phản ánh sự trẻ trung, đầy sức sống của thương hiệu Angsana.

Ảnh: Fb Angsana Lăng Cô

Ảnh: Fb Angsana Lăng Cô

angsana-lang-co-hue-ivivu-7

Khu nghỉ dưỡng có tất cả 229 phòng nghỉ mang phong cách hiện đại. Với hơn 100 phòng sang trọng được thiết kế đặc biệt với hồ bơi riêng độc đáo. Có bốn phòng họp và một phòng hội nghị diện tích 392m². Một phòng tiêu chuẩn gồm phòng khách và phòng ăn, phòng ngủ và trong cùng là khu vệ sinh. Thậm chí, phòng khách còn có bếp nhỏ và bộ bàn ăn.

Angsana- Lăng- Cô -Huế-ivivu-2

angsana-lang-co-hue-ivivu-8

Angsana -Lăng- Cô- Huế-ivivu-9

Địa chỉ: Làng Cù Dù, Xã Lộc Vinh, Huyện Phú Lộc, Tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam

Khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô Huế

Banyan-Tree-Lăng-Cô-Huế-ivivu

Banyan Tree Lăng Cô là khu nghỉ dưỡng Huế 5 sao. Được lấy cảm hứng từ di sản nghệ thuật của các triều đại vua chúa Việt Nam ngày xưa, bao gồm 75 villa. Đây là điểm đến hoàn hảo cho những du khách muốn lựa chọn một khu nghỉ dưỡng cao cấp. Hay tìm một chốn nghỉ chân để khám phá vùng đất cố đô Huế xinh đẹp.

Banyan-Tree-Lăng-Cô-Huế-ivivu-2

Banyan- Tree -Lăng -Cô- Huế-ivivu-6

Các hạng biệt thự sang trọng tại khu nghỉ dưỡng đều có hồ bơi riêng tư. Sân tắm nắng cùng không gian sinh hoạt rộng rãi. Có thiết kế tinh tế và đẳng cấp, khu nghỉ mang cả “thiên đường” nhiệt đới cùng nét chấm phá nghệ thuật đương đại cổ xưa của Việt Nam cho trải nghiệm nghỉ dưỡng của du khách thêm đậm đà và nguyên bản.

Banyan- Tree -Lăng -Cô- Huế-ivivu-4

Banyan-Tree-Lang-Co-Hue-ivivu-11

Banyan -Tree -Lăng- Cô -Huế-ivivu-1

Địa chỉ: Xã Lộc Vinh, Huyện Phú Lộc, Lăng Cô, Việt Nam

Khu nghỉ dưỡng KOBI Onsen Huế (tiền thân Kawara Mỹ An)

Kawara-Mỹ-An-Onsen-Huế-ivivu

Kawara Mỹ An Onsen là khu nghỉ dưỡng Huế phức hợp đạt tiêu chuẩn quốc tế với đa dạng. Các dịch vụ như khách sạn, biệt thự cao cấp, khu ngâm tắm onsen, trị liệu spa, ẩm thực, dịch vụ giải trí và các tiện ích khác. Đặc biệt, dịch vụ onsen được vận hành theo mô hình Nhật Bản. Sử dụng nguồn nước khoáng Mỹ An nhiều khoáng chất, giàu hàm lượng lưu huỳnh, có tác dụng trong chống lão hóa và làm đẹp da.

Kawara-My-An-Onsen-ivivu-1

Kawara-Mỹ-An-Onsen-Huế-ivivu-3

Kawara-My-An-Onsen-Hue-ivivu-9

Tại Kawara Mỹ An Onsen Huế, bạn sẽ được sử dụng nhiều bể ngâm khác nhau với nhiệt độ nước lý tưởng là 42°C. Có khu vực ngâm onsen dành riêng cho nam và cho nữ. Ngoài dịch vụ tắm onsen, bạn có thể trải nghiệm những dịch vụ thư giãn, giải trí mới lạ như Nap York và chơi golf 3D.

Kawara-My-An-Onsen-ivivu-2

Kawara-My-An-Onsen-Hue-ivivu-11

Địa chỉ: Mỹ An, Phú Dương, Thành Phố Huế, Việt Nam

Khách sạn ÊMM Huế

Khách -sạn -ÊMM- Huế-ivivu-2

Với sự kết hợp hài hòa và cách phối màu đầy uyển chuyển cùng hai tông chủ đạo là tím Huế và xanh ngọc bích. Khách sạn Huế cao cấp ÊMM vừa mang nét đẹp của cố đô mộng mơ, vừa mang hơi thở tươi mới của nhịp sống hiện đại. Lấy cảm hứng từ trang phục vua chúa thời xưa, nét Huế được tôn vinh qua những đường nét họa tiết hoàng gia trên nền vải lụa sử dụng cho ga giường, rèm cửa của khách sạn.

emm-hotel-hue-khach-san-vua-moi-vua-xinh-ngay-giua-long-co-do-ivivu-3

Khách sạn ÊMM có tổng cộng 72 phòng gồm 14 phòng Superior, 56 phòng Deluxe và 2 phòng Family. Tọa lạc trong khuôn viên khách sạn, nhà hàng Yên và Chào Bar cũng sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho du khách đang tìm kiếm tinh hoa ẩm thực nơi cố đô. Với sự tiện nghi, thoải mái, riêng tư, và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, ÊMM Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi dừng chân lý tưởng để bạn khám phá lịch sử, văn hóa và ẩm thực độc đáo của Huế.

khach-san-emm-hue-12-800x450

emm-hotel-hue-khach-san-vua-moi-vua-xinh-ngay-giua-long-co-do-ivivu-6

khach-san-emm-hue-10-800x450

Địa chỉ: 15 Lý Thường Kiệt, TP. Huế, Việt Nam

Khách sạn Meliá Vinpearl Huế

Meliá-Vinpearl-Huế-ivivu

Meliá Vinpearl Huế là khách sạn Huế cao cấp 5 sao tiêu chuẩn quốc tế. Tọa lạc ngay trung tâm, hướng sông Hương, tựa núi Ngự. Tòa tháp khách sạn cao 33 tầng vươn lên sừng sững như một thắng cảnh của thành phố. Khách sạn gồm nhiều tầng lầu cùng 240 phòng nghỉ với thiết kế trang nhã, sang trọng.

melia vinpearl hue2

melia vinpearl hue13

melia vinpearl hue17

Không gian phòng ấn tượng với cách bài trí từ những họa tiết, hoa văn truyền thống cách điệu. Sự kết hợp hài hòa giữa hai gam màu chủ đạo, trắng xám và vàng đồng xuyên suốt từ những bức tường, khung cửa cho tới nội thất. Tạo nên một tổng thể tao nhã, tinh tế. Mỗi căn phòng đều có ban công riêng mang đến không gian riêng tư.

Meliá-Vinpearl-Huế-ivivu-8

Meliá-Vinpearl-Huế-ivivu-2

Địa chỉ: 50A Hùng Vương, Huế, Việt Nam, Việt Nam

ĐỊA ĐIỂM CHỤP HÌNH ĐẸP Ở HUẾ

Phá Tam Giang

Có thể nói đây là địa điểm đẹp để chụp ảnh hoàng hôn, với cảnh hoạt động của ngư dân trên phá kèm theo màu trời đỏ rực.

Ảnh: @thanhnhan_tran

Ảnh: @thanhnhan_tran

Đại Nội Huế

Ảnh: @heilwig_jones

Ảnh: @heilwig_jones

Nhắc đến Huế là người ta nghĩ ngay đến Đại Nội Huế. Một trong những địa điểm du lịch Huế hàng đầu khi đặt chân lên đất cố đô. Và cũng không ngoại lệ khi nó được coi là một địa điểm chụp ảnh lý tưởng tại Huế.

Ảnh: @Ngọc Hân Trương

Ảnh: @Ngọc Hân Trương

Cầu Trường Tiền

du-lich-hue-ivivu-21

Cầu Trường Tiền – một địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch Huế. Khung cảnh vừa lãng mạn, vừa thơ mộng chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những bức hình ấn tượng bên cây cầu lịch sử của cố đô Huế.

Ảnh: Trường Bùi

Ảnh: Trường Bùi

Sông Hương

Đến với Huế mộng mơ, địa điểm đến đầu tiên cần tới có lẽ là dòng sông Hương. Vẻ đẹp trữ tình từ con sông này như giăng mắc vào lòng người nhiều hoài niệm. Điểm xuyết cây cầu Trường Tiền ngũ sắc càng khiến cho khung cảnh thêm lung linh. Sông Hương dài đến 33km, dọc theo dòng sông Hương địa điểm nào cũng thích hợp để bạn lưu lại những bức ảnh đẹp.

Một vài nơi có vị thế đẹp nhất khi vào ảnh là:

– Đoạn sông dưới đồi Vọng Cảnh

– Đoạn sông chảy qua cầu Trường Tiền

– Đoạn sông ở chùa Thiên Mụ – Đoạn sông nhìn từ đỉnh đồi Thiên An

– Đoạn sông ở điện Hòn Chén

– Đoạn sông dưới cầu Tuần (gần lăng Minh Mạng)

– Đoạn sông chảy qua cồn Hến

Ảnh: Trường Bùi

Ảnh: Trường Bùi

Ảnh: Trường Bùi

Ảnh: Trường Bùi

Biển Thuận An và Lăng Cô

Biển Thuận An

Biển Thuận An

du-lich-hue-ivivu-23

Ảnh Lăng Cô

Là một trong 20 cảnh đẹp xứ Huế xưa, đến nay, biển Thuận An vẫn rất hút khách tham quan du lịch Huế. Với nắng vàng, biển xanh, cát trắng quả là rất thích hợp để lưu lại những bức hình đẹp đúng không các bạn?

Nếu như đến Lăng Cô bạn có thể chụp được những bức ảnh với cồn cát trắng. Thì khi chụp ảnh ở biển Thuận An bạn lại có những bức ảnh đẹp, long lanh bên cồn cát vàng. Khi chiều xuống, mặt biển nhuộm một màu óng ả tạo nên những bức hình tuyệt đẹp.

Chùa Thiên Mụ

Cảnh sắc cũng như không khí thiêng liêng của chùa Thiên Mụ sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh đẹp nhất. Hơn thế khi chụp ảnh ở đây dường như bạn sẽ cảm nhận được sự thanh thản trong lòng mỗi khi tiếng chuông chùa cất lên.

Ảnh: @changamy0520

Ảnh: @changamy0520

Trường Quốc học Huế

du-lich-hue-ivivu-24

Tọa lạc bên dòng sông Hương, ngôi trường màu đỏ là điểm nhấn giữa thành phố Huế thơ mộng. Trường THPT Quốc học Huế được xây dựng dưới thời vua Thành Thái (1896), với diện tích 4.237 m². Đây là trường Pháp – Việt của toàn xứ Đông Dương và là trường trung học đầu tiên ở Huế. Du khách có thể chụp ảnh ở hành lang, sân trường, ngồi trên ghế đá hay dưới gốc phượng đỏ rực rỡ… để có những bức hình đẹp.

Trường -Quốc -học -Huế-ivivu

Nhà thờ Phủ Cam

du-lich-hue-ivivu-25

Nhà thờ Phủ Cam là nhà thời nổi tiếng và lâu đời nhất ở Huế. Điểm nhấn của ngôi nhà thờ này là phần mặt tiền với hai tháp chuông vươn thẳng lên trời cao như một cuốn Kinh Thánh mở ra. Nhưng đồng thời cũng mang dáng dấp của một đầu rồng đang há miệng. Và mặc dù được xây dựng với vật liệu đá thô, chính sự cân đối trong tỷ lệ và đường nét khiến phần mặt tiền của nhà thờ Phủ Cam trở nên vô cùng mềm mại, thanh thoát. Nhà thờ được xây theo lối kiến trúc hiện đại và cổ kính phương Tây. Khi đến đây, bạn ngỡ như đang lạc ở góc trời Tây Âu nào đó. Chỉ cần bạn canh góc thật chuẩn và một bộ đồ hợp “trend” là có thể chụp ảnh mỏi tay rồi đấy.

Ảnh: @choune__

Ảnh: @choune__

Rừng nguyên sinh Rú Chá

du-lich-hue-ivivu-27

Rú Chá là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất ở phá Tam Giang. Gần đây rừng Rú Chá đang làm “dân sống ảo” săn lùng ráo riết bởi chỉ cần giơ máy lên chụp, bạn sẽ có ngay những shoot hình lung linh. Hãy một lần ghé xứ Huế và để mình lạc lối trong khu rừng hoang sơ đẹp mê hồn mang tên “Rú Chá”. Những ngày này, màu vàng rực rỡ của lá cây Chá trong khu rừng làm biết bao người mê mẩn với cảnh sắc mùa thu đã về… Những bông hoa Chá màu vàng ươm tạo thành sắc thu nhuộm vàng cả khu rừng, khiến bạn tưởng như đang lạc vào giữa trời Âu vậy.

du-lich-hue-ivivu-28

Công viên Hồ Thủy Tiên

du-lich-hue-ivivu-29

du-lich-hue-ivivu-30

Là một trong những công viên nước bỏ hoang ghê rợn nổi tiếng trên thế giới, công viên nước Hồ Thủy Tiên tọa lạc trên ngọn đồi Thiên An. Cách thành phố Huế khoảng 10km. Nơi đây là điểm đến yêu thích của du khách ưa khám phá, thích trải nghiệm những điều kỳ bí. Dù đã bị bỏ hoang từ lâu, công viên Hồ Thủy Tiên vẫn thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến check-in. Bức tượng rồng giữa hồ khi xưa mới xây lên đã đáng sợ. Nay còn ghê hơn gấp bội khi khoác lên mình lớp màu cũ kỹ, loang lổ. Chỉ cần đứng vào khung cảnh, bạn sẽ có được nhiều tấm ảnh đẹp, độc, lạ.

Ảnh: Quynh.trang1811

Ảnh: Quynh.trang1811

Bạch Mã Village

du-lich-hue-ivivu-32

Bạch Mã Village là khu cắm trại về đêm chuyên nghiệp mang chủ đề The Hobbit với các địa điểm check-in không khác gì trong phim. Với hệ thống chiếu sáng về đêm được đầu tư bài bản. Các hồ tắm suối sẽ lung linh ở cả trên bờ lẫn dưới nước mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo. Các hồ tắm suối tự nhiên mát lạnh với hệ thống hàng trăm ghế nằm hồ bơi hoàn toàn miễn phí giúp du khách nghỉ ngơi sau khi bơi và có các bức ảnh sang chảnh không khác gì các resort cao cấp khi đến du lịch Huế.

Bạch- Mã- Village-ivivu

Cầu đi bộ gỗ lim Huế

du-lich-hue-ivivu-33

Cây cầu đi bộ ở Huế được lát bằng 120 khối gỗ lim Nam Phi đắt đỏ, dài hơn 380m, rộng 4m có diện tích mặt sàn trên 2.440m². Công trình này đi xuyên qua gầm cầu Phú Xuân, được tạo điểm nhấn bằng các hạng mục được trang trí bằng sành sứ. Đứng ở đây bạn có thể phóng tầm mắt ra nhìn dòng sông Hương thơ mộng, tận hưởng gió trời lồng lộng. Đây hứa hẹn sẽ là một địa chỉ được nhiều bạn trẻ tìm đến check-in, tham quan và cho ra những bức ảnh thần sầu sau chuyến du lịch Huế.

Cầu -đi -bộ -gỗ- lim- Huế-ivivu

Ảnh: Zing

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (46 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...