Du lịch Myanmar: Cẩm nang từ A đến Z (Update thông tin mới nhất 2024)

14:04 13/03/2024

iVIVU.com giới thiệu cẩm nang du lịch Myanmar đầy đủ và súc tích nhất, bao gồm các thông tin về điểm đến và món ăn ngon của xứ sở chùa vàng.

TỔNG QUAN DU LỊCH MYANMAR

du-lich-Myanmar-ivivu

Myanmar có nhiều di sản văn hóa lớn như thành phố cổ Bagan, ngôi đền Shwedagon ở Yangon, và vương cung thánh đường Kuthodaw ở Mandalay. Thiên nhiên cũng rất phát triển với những địa danh như hồ Inle, bờ biển Ngapali và núi Popa. Đến đây, du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động văn hóa truyền thống như các lễ hội, trình diễn nghệ thuật và thưởng thức ẩm thực. Du lịch Myanmar du khách sẽ được chiêm ngưỡng bờ biển tuyệt đẹp và thiên nhiên hoang dã. Nơi đây đã trở thành điểm đến nổi tiếng hấp dẫn hàng triệu lượt người tới tham quan mỗi năm.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH MYANMAR

du-lich-Myanmar-ivivu2

Myanmar là một điểm đến du lịch hấp dẫn quanh năm nhưng nếu bạn muốn khám phá đất nước này, bạn nên chọn khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2. Du lịch Myanmar vào mùa khô, thời tiết mát mẻ và dễ chịu, rất thích hợp để đi dạo, ngắm cảnh và chụp ảnh. Bạn nên tránh đi Myanmar vào tháng 3 đến tháng 5 khi nhiệt độ cao. Đặc biệt là ở các vùng Bagan và Mandalay. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc hạn chế du lịch Myanmar vào tháng 6 đến tháng 9 khi mùa mưa bão bắt đầu. Sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển cũng như sinh hoạt.

Aerial view of Shwedagon Pagoda, Myanmar

DI CHUYỂN: PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN MYANMAR

Di chuyển đến Myanmar bằng đường hàng không

Du lịch Myanmar, du khách phải thực hiện các chuyến bay được khai thác bởi những hãng hàng không như Myanmar Airways, Thai Airways, Vietnam Airlines… Các chuyến bay từ Việt Nam thường sẽ hạ cánh ở sân bay quốc tế Yangon. Để biết thêm thông tin chi tiết về vé máy bay đi Myanmar, hãy truy cập iVIVU.com  hoặc gọi đến (028) 3933 8008.

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Yangon. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Yangon. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Yangon. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Yangon. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Đà Nẵng đi Yangon. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Đà Nẵng đi Yangon. Ảnh: iVIVU

Cách di chuyển từ sân bay Yangon về trung tâm thủ đô

Sau khi đặt vé máy bay khi đi du lịch Myanmar. Bạn sẽ phải tìm hiểu thông tin về cách di chuyển từ sân bay về trung tâm để không phải bỡ ngỡ khi hạ cánh. Dưới đây là hai lựa chọn cho bạn di chuyển:

Taxi

Yangon Taxi - Prices & Useful Tips for your Taxi in Yangon

Đi taxi từ sân bay Yangon vào trung tâm thành phố rất nhanh chóng, dễ dàng và giá cả phải chăng. Tổng thời gian di chuyển chỉ mất 20 phút và cước phí khoảng 15.000 MMK (Myanmar Kyat) bằng khoảng 167.000VNĐ. Taxi có sẵn 24/7 từ ngay bên ngoài nhà ga tại sân bay Yangon. Bạn chỉ cần ra khỏi cửa chính và rẽ sang trái là sẽ thấy taxi đậu ở đó.

Xe buýt

Di chuyển bằng xe buýt là cách rẻ nhất để vào trung tâm. Có hai tuyến xe buýt RGN Shuttle khác nhau chạy từ sân bay Yangon đến thành phố. Đến đường Pyay và đường chùa Kabar Aye. Mỗi tuyến mất khoảng 50 phút với giá vé rất phải chăng 500 MMK (khoảng 6.000VNĐ).

Bạn phải trả tiền vé bằng cách đặt chính xác tiền lẻ vào một chiếc máy kim loại khi bước lên xe buýt. Tuy nhiên hãy đảm bảo bạn có số tiền chính xác vì máy này không hoàn lại tiền lẻ. Xe buýt khởi hành ngay bên ngoài ga đến. Bạn chỉ cần đi ra khỏi cửa thoát hiểm, rẽ trái và đi ngang qua hàng taxi để bắt xe buýt.

Di chuyển trong nội địa Myanmar

Tại Myanmar bạn có thể di chuyển bằng phương tiện xe buýt. Với mức giá từ 500.000 VND – 1.100.000 VND/chuyến, bạn có thể thoải mái ngắm cảnh trên đường. Nếu bạn đi theo nhóm từ ba người trở lên, bạn cũng có thể thuê xe riêng để tiết kiệm chi phí và thời gian.

du-lich-Myanmar-ivivu3

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI MYANMAR

Mandalay

Ảnh: @kunjanatpongronnachai

Ảnh: @kunjanatpongronnachai

Ảnh: @kunjanatpongronnachai

Ảnh: @kunjanatpongronnachai

Ảnh: @kunjanatpongronnachai

Ảnh: @kunjanatpongronnachai

Mandalay là thành phố lớn thứ hai ở Myanmar sau Yangon. Là một trong những điểm đến và điểm trung chuyển phổ biến nhất với khách du lịch Myanmar. Các điểm tham quan bao gồm: tu viện Shwenandaw làm bằng gỗ, chùa Kuthodaw Paya với quyển sách lớn nhất thế giới, đồi Mandalay, Cung điện Hoàng gia, chùa Mahamuni với tượng Phật đính lá bằng vàng thật, cầu U-bein – cây cầu gỗ dài nhất thế giới và tu viện ở Amarapura.

Ảnh: @kunjanatpongronnachai

Ảnh: @kunjanatpongronnachai

Bảo tháp Mingun Pahtodawgyi

Ảnh: @jasminealley

Ảnh: @jasminealley

Bảo tháp Mingun Pahtodawgyi là bảo tháp sở hữu vị thế đắc địa ngay bên bờ sông Irrawaddy. Mang đậm dấu ấn kiến trúc cổ xưa cùng quy mô cực kỳ hoành tráng. Thị trấn Mingun – nơi gìn giữ phế tích Pahtodawgyi vốn là một ngôi làng cổ với những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời. Đến đây, du khách có cảm giác như đi ngược thời gian trở về quá khứ, bước vào thế giới của những công trình Phật giáo đẹp và ấn tượng.

du-lich-Myanmar-ivivu9

Phần trung tâm của bảo tháp hướng thẳng ra bờ sông với cổng vào. Được thiết kế bằng những đường nét tinh xảo, đậm dấu ấn văn hóa Phật giáo. Bên trong lối vào có đền nhỏ thờ các bức tượng Phật. Ngoài ra, phía trước tháp còn có hai bức tượng sư tử khổng lồ làm nhiệm vụ canh giữ đền bị vỡ do một trận động đất.

Đến thăm bảo tháp Mingun Pahtodawgyi, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng chiếc chuông bằng đồng khổng lồ nằm cách đó không xa. Chiếc chuông này có trọng lượng đến 90 tấn, được gìn giữ nguyên vẹn theo thời gian. Trong quá khứ, nhà vua Bodawpaya từng kỳ vọng sẽ đặt chiếc chuông này vào bảo tháp Pahtodawgyi khi công trình hoàn thành.

Ảnh: @thejoyboyadventures.

Ảnh: @thejoyboyadventures.

Pyin oo Lwin

Về phía đông của Mandalay là thị trấn Pyin oo Lwin. Nằm trên đồi cao hơn 1000 mét so với mặt nước biển. Là điểm đến khá khác biệt của du lịch Myanmar. Một số điểm tham quan đáng chú ý tại đây là Vườn Quốc Gia Kandawgyi, Tháp Đồng Hồ Purcell theo kiểu tháp Big Ben ở Luân Đôn, thác Anisakan, thác Pwe Kauk và hang Pyeik Chin Miang.

Ảnh: @amazingsoutheastasia

Tháp Đồng Hồ Purcell. Ảnh: @amazingsoutheastasia

Ảnh: @yoon_meme_kyaw

Vườn Quốc Gia Kandawgyi. Ảnh: @yoon_meme_kyaw

Mrauk-U

The Hidden City of Myanmar | Travel | Smithsonian Magazine

Mrauk-U là thành phố khảo cổ quan trọng nằm gần biên giới phía tây của Myanmar. Marauk-U. Là trung tâm đền chùa lớn thứ hai của du lịch Myanmar, chỉ sau Bagan. Đền chùa ở đây được xây bằng gạch đá, không giống như các ngôi đền xây bằng gạch bùn và đất sét ở Bagan. Các đền chùa tiêu biểu là Shite-thaung, Htukkanthein, Koe-thaung, Andaw-thein, Lemyethna, Ratana và cụm chùa Ngũ Nhân. Trong đó hoành tráng nhất và có ý nghĩa khảo cổ nhất là chùa Shite-thaung.

Ảnh: @yutthanan_k

Đền Shite-thaung. Ảnh: @yutthanan_k

du-lich-Myanmar-ivivu14

Đền Htukkanthein

Sagaing

du-lich-Myanmar-ivivu15

Sagaing là thành phố nằm bên bờ sông Ayeyarwady. Cách Mandalay 20 km về phía Tây Nam. Sagaing sở hữu nhiều tu viện và đền chùa nên thích hợp là địa điểm hành hương của du lịch Myanmar. Trong số các công trình ở Sagaing, tu viện hình vòm thếp vàng Kaung Hmu Daw hoàn toàn khác biệt so với các kiến trúc hình tháp nhọn.

Inn Wa (Inhwa – Inwa)

du-lich-Myanmar-ivivu17

Nằm ở phía nam Mandalay, từng là thủ đô cũ của các vương triều Myanmar từ thế kỷ 14 đến 19. Các điểm tham quan nổi bật là tu viện Bagaya Kyaung bằng gỗ và tháp nghiêng Nanmyin.

Ảnh: @iwanderwithmycamera

Kiến trúc tại tu viện Bagaya Kyaung. Ảnh: @iwanderwithmycamera

Kiến trúc tại tu viện Bagaya Kyaung. Ảnh: @iwanderwithmycamera

Kiến trúc tại tu viện Bagaya Kyaung. Ảnh: @iwanderwithmycamera

Bagan

bagan-ivivu

Bagan là trung tâm đền chùa nổi tiếng nhất của du lịch Myanmar, từng là thủ đô của vương quốc Bagan hùng mạnh. Với hơn 2.000 đền chùa còn lại đến ngày nay trong tổng số 10.000 kiến trúc tôn giáo thời xưa. Bagan là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách. Các đền chùa tiêu biểu nhất của Bagan là chùa vàng Shwezigon, đền Ananda với 4 tượng Phật vàng ở 4 hướng, đền Thatbyinnyu – đền cao nhất ở Bagan, đền Shwegugyi và chùa Shwesandaw – nơi lưu giữ xá lợi tóc của Đức Phật.

Hồ Inle – thị trấn Nyaung Shwe

Ảnh: @charlie_clk

Ảnh: @charlie_clk

Hồ Inle hay còn gọi là Biển Hồ, nằm ở thị trấn Nyaung Shwe. Là một trong những địa danh được biết đến nhiều nhất của du lịch Myanmar. Ngoài khung cảnh tuyệt vời của hồ Inle, bạn còn có thể đến thăm trang trại nho và sản xuất rượu Red Mountain, làng người cao cổ Pa-O và chùa Phaung Daw Oo với 5 bức tượng Phật dán đầy lá vàng ròng.

Ảnh: @ilhan1077

Ảnh: @ilhan1077

Nay Pyi Taw (Naypyidaw)

du-lich-Myanmar-ivivu23

Tại đây bạn có thể thấy các công trình dành cho Nhà nước Myanmar, tiêu biểu là tòa nhà Quốc hội hoành tráng. Ngoài ra còn có 3 bức tượng khổng lồ của các vị vua Anawrahta, Bayinnaung và Alaungpaya U Aung Zeya, cùng với chùa hòa bình Uppatasanti, nơi lưu giữ xá lợi răng của Đức Phật.

Yangon

Du lịch Yangon: Tuyệt vời nhất tại Yangon 2023| Expedia.com.vn

Chùa Shwedagon

Yangon là thành phố lớn nhất Myanmar, cũng là điểm đến phổ biến của khách du lịch Myanmar. Ở Myanmar cũng tập trung dày đặc các điểm tham quan như chùa Shwedagon, chùa Sule, trang trại cá sấu Thaketa, chợ Bogyoke Aung San, chợ Mingalar, khu phố Tây đường 19th Street, chùa Botataung, nhờ thờ Saint Mary’s Cathedral, nhà thờ Holy Trinity Cathedral, chùa Mailamu, tu viện Do Thái Musmeah Yeshua Synagogue, Vườn Mahabadoola, hồ Inya và hồ Kandawgyi. Trong đó chùa Shwedagon là điểm tham quan quan trọng nhất: đây là nơi lưu giữ bốn báu vật Phật giáo gồm gậy của Kakusandha, lọc nước của Konagamana, áo của Kassapa, và 8 sợi tóc của Đức Phật.

Ảnh: @caxtonmanor

Chùa Shwedagon. Ảnh: @caxtonmanor

Ảnh: @abcderic123456

Chợ Mingalar. Ảnh: @abcderic123456

Chùa Chaukhtatgyi

Ảnh: @akoctolits.

Ảnh: @akoctolits.

Chùa Chaukhtatgyi được xem là ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng bậc nhất ở thị trấn Bahan, Yangon, Myanmar. Công trình được xây dựng vào năm 1907 với chiều cao gần bằng một tòa nhà 6 tầng. Ở đây hiện vẫn đang lưu giữ bức tượng Phật Thích Ca nằm kiết tường dài nhất hành tinh. Bên trong chùa Chaukhtatgyi có nhiều phiến đá ghi bằng tiếng Miến Điện và tiếng Anh về những lời răn dạy của Phật và lịch sử của Phật giáo.

du-lich-Myanmar-ivivu27

Tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bảo vật quý hiếm của 4 vị Phật lớn đó là: mảnh áo của Phật Kassapa, bầu lọc nước của Phật Konagamana, tám sợi tóc của Phật Tổ Gautama và cây Phật trượng của Phật Kakusandha.

Ảnh: @akoctolits.

Ảnh: @akoctolits.

du-lich-Myanmar-ivivu29

Chùa hang Pindaya

Ảnh: @clauwanders.

Ảnh: @clauwanders.

Hang động Pindaya là hang đá vôi nằm trên một đoạn sườn dốc ở phía Đông Myanmar. Hang động nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển. Lối vào hang động rợp bóng cây hàng trăm năm tuổi với tán lá rất rộng che mát cả lối đi. Pindaya trong tiếng Myanmar có nghĩa là “một con nhện lớn”.

Động Pindaya khi nhìn bên ngoài có hình dáng giống một ngôi chùa với rất nhiều tượng Phật đủ mọi kích cỡ,… Tất cả đều được sơn son thếp vàng chói lóa với con số lên tới khoảng hơn 8000 bức tượng trải dàn đều khắp 150m trong hang. Mỗi bức tượng là một câu chuyện mà người dân, tín đồ Phật giáo muốn gửi gắm đến. Đồng thời thể hiện sự kính ngưỡng và tình yêu cho đức Phật. Ở các lối đi đều được trải các tấm thảm chống trơn. Các bậc thang đều được lắp tay vịn. Phía dưới tượng đều ghi một vài dòng chữ nói về công đức của những người làm ra tượng như 1 lời tri ân sâu sắc.

du-lich-Myanmar-ivivu32

du-lich-Myanmar-ivivu34

Các bãi biển ở vịnh Bengal

Viện Kỷ Lục Châu Á (ASRI) - Đề Cử - P.549] Bay of Bengal: Vịnh biển lớn nhất thế giới về diện tích - HỘI KỶ LỤC GIA VIỆT NAM - TỔ

Du lịch Myanmar chỉ mới phát triển nhưng các bãi biển hoang sơ ở đất nước này đã bắt đầu thu hút sự chú ý của những du khách yêu biển. Các bãi biển nổi tiếng nhất là Ngapali, Ngwe Saung, Chaungtha và Kanthaya. Bãi biển Ngapali được đánh giá cao nhất bởi dòng nước xanh trong và bãi cát trắng mịn.

Bago

Chùa Shwemawdaw - Shwemawdaw Pagoda | Yeudulich

Chùa Hoàng Thần Shwemawdaw

Bago từng là thủ đô của vương triều Taungoo. Bago còn lưu giữ khá nhiều di tích, bao gồm: tượng Phật nằm Shwethalyaung Buddha, chùa Hoàng Thần Shwemawdaw – chùa cao nhất Myanmar, chùa Kyaik Pun có tượng Phật ngồi 4 phía, Cung điện Kanbawzathadi Palace của vương triều Taungoo, cùng một loạt các đền chùa khác như Maha Kalyani, Mahazedi, Shwegugale và chùa Rắn Snake Pagoda. Đặc biệt, từ Bago bạn có thể viếng thăm địa điểm trứ danh của du lịch Myanmar: chùa Kyaikhtiyo / Kyaiktiyo hay chùa Núi Vàng Golden Rock chênh vênh trên đỉnh đồi Kyaiktiyo.

du-lich-Myanmar-ivivu37

Chùa Kyaik Pun

Đền Thatbyinnyu

Đền Thatbyinnyu tọa lạc tại thành phố Bagan, Myanmar. Nơi chứa đựng vẻ đẹp vượt thời gian cùng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời. Đặc biệt đây còn là di tích trong khu khảo cổ Bagan được công nhận là di sản thế giới.

Ảnh: @yordyings.

Ảnh: @yordyings.

Theo như lời truyền, đền Thatbyinnyu vốn là một kho tàng bích họa của nghệ thuật Phật giáo Myanmar. Tuy nhiên theo những biến động thời cuộc và nhiều đợt trùng tu, các tác phẩm bích họa đã phần nào mai một. Tuy nhiên đây vẫn là một công trình mang đến nhiều giá trị tuyệt vời và là điểm đến hút khách tại Myanmar.

Ảnh: @angie_thwin.

Ảnh: @angie_thwin.

Ảnh: @yordyings.

Ảnh: @yordyings.

ẨM THỰC MYANMAR

Salad lá trà (lephet / laphet)

Lạ kỳ món salad lá trà độc đáo chỉ có tại xứ sở Phật giáo Myanmar

Lá trà lên men có thể ăn như món tráng miệng, hoặc cũng có thể được chế biến cho món salad lá trà. Lá trà chua và hơi đắng được trộn với cải bắp, cà chua, đậu rang, ớt và tỏi. Món này ăn riêng hoặc ăn với cơm đều ngon.

du-lich-Myanmar-ivivu42
Cơm Shan (nga htamin)

Ảnh: @burmese_food

Ảnh: @burmese_food

Nga Hatamin có nghĩa là cơm cá. Món ăn của người dân tộc Shan này bao gồm cơm nấu với nghệ, sau đó nén dẹt, rắc ruốc cá nước ngọt và rưới dầu tỏi lên trên. Món này ăn cùng rễ tỏi tây, tỏi sống và da heo chiên giòn, tạo nên mùi vị cay nồng đặc trưng.

Cà ri Myanmar (Burmese curry)

du-lich-Myanmar-ivivu45
Đối với món này, bạn có thể chọn loại cà ri làm từ thịt bò, cá, tôm, thịt heo hay thịt cừu. Đi cùng với cà ri là vô số món ăn kèm như cơm, salad, rau xào, súp, rau sống và rau luộc, ăn với hàng loạt loại nước chấm khác nhau.

Snack ngọt Myanmar

Không giống món ngọt của phương Tây, các món ngọt của Myanmar, gọi chung là “moun”. Được ăn như một món snack ăn vặt chứ không phải như món tráng miệng. Moun không ngọt nhờ đường mà nhờ các nguyên liệu tự nhiên như dừa nạo, nước cốt dừa, bột gạo, gạo nếp, trân châu và trái cây. Một số món moun tiêu biểu là has nwin ma kin (bánh bột hòn với nước cốt dừa, bơ sữa trâu và nho khô), bein moun và moun pyit thalet (bánh pancake kiểu Myanmar).

du-lich-Myanmar-ivivu48
Các món chiên giòn

Ở Myanmar bạn sẽ thấy các món chiên giòn ở mọi nơi. Món tiêu biểu là buthi kyaw (bầu lăn bột chiên giòn) dùng với nước chấm chua ngọt làm từ me và bột đậu.

du-lich-Myanmar-ivivu49

Mỳ đậu phụ Shan

Khám phá bí mật món mì Shan "vạn người mê" ở Myanmar nhưng lại có giá rẻ bất ngờ
Một trong những món độc đáo nhất ở Myanmar là món hto-hpu nwe, nghĩa là “đậu phụ ấm”. Tên gọi là vậy nhưng món này không có đậu phụ mà chỉ có cháo đặc làm từ đậu gà chickpeas.

Mỳ khô Nangyi Thoke

Ảnh: @meemalee

Ảnh: @meemalee

Nangyi Thoke bao gồm mỳ sợi tròn dày cùng với thịt gà, chả cả thái mỏng, giá trụng và vài lát trứng luộc. Các nguyên liệu được ướp với bột đậu gà nướng, nghệ và dầu ớt, trộn đều và ăn với rau và nước súp.

Ảnh: @eatup.chowdown

Ảnh: @eatup.chowdown

Mohinga

Ảnh: @crazythickasians

Ảnh: @crazythickasians

Món ăn mang tinh túy quốc gia của Myanmar là Mohinga – mỳ gạo sợi tròn ăn chung với cá và nước súp hành. Thỉnh thoảng có thêm ruột giòn của cây chuối. Bạn cũng có thể thêm trứng luộc, rau chiên giòn akyaw, đậu lăng chiên giòn, nước chanh và ớt khô.

Ảnh: @chi_2wicee

Ảnh: @chi_2wicee

Mỳ Shan

Ảnh: @meemalee

Ảnh: @meemalee

Mỳ của dân tộc Shan làm từ gạo, sợi dẹt và mỏng, được nhúng vào nước súp tiêu. Ăn cùng với thịt gà hoặc thịt heo. Món này cũng có phiên bản mỳ khô.

QUÀ TẶNG TẠI MYANMAR

Trang sức đá

du-lich-Myanmar-ivivu58

Đất nước Myanmar là nơi nổi danh Đông Nam Á với các loại đồ làm bằng đá quý và những loại đồ chế tác thủ công mỹ nghệ. Chính vì vậy, khi du lịch tới Myanmar thì bạn có thể lựa chọn những trang sức bằng đá để mua về làm quà cho người thân của mình. Những sản phẩm làm bằng đá như ngọc Miến Điện, hồng ngọc hay đá Sapphire,…

Tượng Phật

Những món quà lưu niệm thú vị từ Myanmar | Báo Dân trí

Theo quan niệm của người dân nơi này thì tượng Phật có khả năng xua đuổi ma quỷ, loại bỏ những điều xấu và mang đến sự bình an, thịnh vượng cho mọi người. Tượng Phật có đa dạng về kiểu dáng, kích thước và thường được bày bán ở những cửa hàng lưu niệm. Nên khi du lịch Myanmar bạn có thể mua về làm quà cho gia đình hoặc bạn bè.

Con rối cạn

du-lich-Myanmar-ivivu59

Với những tín đồ mê xê dịch Myanmar không nên bỏ qua món quà con rối cạn sau chuyến du lịch. Được biết nghệ thuật múa rối cạn ở Myanmar vô cùng nổi tiếng và đặc sắc và thường biểu diễn ở những điểm du lịch nổi tiếng tại Yangon. Du khách có thể mua những con rối hình hoàng tử, công chúa hay những chú ngựa, chú hề,… về làm quà tặng.

du-lich-Myanmar-ivivu61

Tranh cát

du-lich-Myanmar-ivivu64

Người Myanmar thường hay vẽ tranh cát dựa trên các giáo lý nhà Phật. Trong bức tranh sẽ ẩn chứa những lời khuyên răn của Đức Phật về cách sống trong sáng và lương thiện. Bạn có thể lựa chọn những bức tranh cát công phu với nhiều hình khác nhau bạn tha hồ lựa chọn những hình mà bạn thích.

Ô giấy

du-lich-Myanmar-ivivu66

Ô giấy tại Myanmar được vẽ trực tiếp trên giấy, họa tiết trang trí thường là những chi tiết nhỏ và được vẽ một cách vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ với đầy màu sắc tuyệt đẹp, lộng lẫy. Đặc biệt, bạn có thể yêu cầu nghệ nhân ở đây vẽ lên chiếc ô giấy một bức tranh theo ý muốn của mình để dành tặng cho người thân.

du-lich-Myanmar-ivivu68

Chuông

du-lich-Myanmar-ivivu70

Theo quan niệm người Myanmar chuông tại đây mang ý nghĩa là trừ tà. Có thể xua đuổi những điều không may và mang đến cho người sở hữu sự an lành, bình yên. Trên chuông thường có khắc thắng cảnh lịch sử nổi tiếng của đất nước Myanmar hoặc các ký hiệu chiêm tinh và treo cùng chuông là hình một chiếc lá.

NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH MYANMAR

Thời tiết: Thời tiết ở Myanmar có thể khá khắc nghiệt. Đặc biệt là vào mùa nắng nóng và mùa mưa. Nên lựa chọn thời gian thích hợp để đi du lịch và chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết.

Tôn trọng văn hóa và tôn giáo: Myanmar là một quốc gia có đa dạng tôn giáo và văn hóa. Nên tôn trọng các nghi lễ, tôn giáo và văn hóa địa phương khi đi tham quan và chụp ảnh.

An toàn thực phẩm: Nên ăn uống ở những nơi được khuyến cáo và tránh ăn uống ở những nơi không được kiểm soát vì nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.

Đi lại: Nên chọn phương tiện đi lại an toàn như taxi hoặc xe ôm chính thức. Tránh sử dụng phương tiện giao thông công cộng vào giờ cao điểm nếu bạn e ngại vấn đề kẹt xe.

Tiền tệ: Tiền tệ được sử dụng tại Myanmar là Kyat (MMK). Nên chuẩn bị đủ tiền mặt hoặc sử dụng thẻ tín dụng để tránh mất cắp hoặc mất trộm tiền.

An toàn cá nhân: Nên giữ gìn tài sản cá nhân như tiền bạc, hành lý và đồ điện tử. Tránh mặc quần áo và đồ trang sức đắt tiền, đặc biệt là khi đi ra nơi công cộng để tránh bị mất cắp hoặc mất trộm.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (miền Tây) để được tư vấn khách sạn Myanmar với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (25 lượt, 4,56 điểm trên 5)
Loading...