Du lịch Malaysia: Cẩm nang từ A đến Z (Update thông tin mới nhất 2024)

15:38 12/03/2024

iVIVU.com giới thiệu cẩm nang du lịch Malaysia đầy đủ và súc tích nhất, bao gồm các thông tin về điểm đến và món ăn ngon của Malaysia.

TỔNG QUAN DU LỊCH MALAYSIA

Malaysia là đất nước Đông Nam Á giáp với Thái Lan, Singapore, Brunei và Indonesia. Bao gồm hai phần tách biệt: Tây Malaysia (bán đảo Malaysia) và Đông Malaysia (Malaysian Borneo). Du lịch Malaysia phát triển nhờ sự đa dạng văn hóa, những công trình để lại từ quá khứ thực dân cũng như những hòn đảo ngoài khơi Thái Bình Dương đẹp mê hồn. Các điểm đến du lịch Malaysia nổi tiếng là Kuala Lumpur, George Town, Melaka/Malacca, Langkawi, cao nguyên Cameron và đảo Tioman.

Tháp đôi Petronas Twin Towers

Tháp đôi Petronas Twin Towers

DI CHUYỂN: PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN MALAYSIA

Máy bay

Hiện tại Việt Nam đã có nhiều sân bay quốc tế phân bổ đều trên khắp cả nước và cũng có nhiều hãng hàng không khai thác các chặng bay từ các sân bay quốc tế Việt Nam đi/đến Kuala Lumpur. Với tần suất cao để phục vụ nhu cầu của hành khách. Tham khảo giá vé máy bay và chặng bay đi Kuala Lumpur tại iVIVU.com.

Malaysia ivivu 2 sân bay Kuala Lumpur

Sân bay Kuala Lumpur

Bạn cũng có thể lựa chọn kết hợp du lịch Singapore – Malaysia hay Thái Lan – Malaysia, tham khảo một vài gợi ý sau:

  • Đi xe bus từ Singapore sang Johor Bahru ở miền Nam Malaysia, sau đó tiếp tục đổi chuyến xe bus để đến Melaka và Putrajaya, cuối cùng đi tàu điện trên không KL Rapid để đến được thủ đô Kuala Lumpur.
  • Đi xe lửa hoặc xe bus từ Hat Yai ở miền Nam Thái Lan để đến Kuala Lumpur khám phá du lịch Malaysia. Một cách khác là đi xe lửa từ Bangkok đến Butterworth gần Penang.
Bên trong sân bay Kuala Lumpur hiện đại

Bên trong sân bay Kuala Lumpur hiện đại

Di chuyển trong nội địa Malaysia

Bạn có thể yên tâm rằng các phương tiện di chuyển tại Malaysia rất đa dạng và hiện đại. Tuy nhiên ở các thành phố lớn như Kuala Lumpur tỷ lệ ùn tắc giao thông khá cao. Bạn có thể tham khảo một số phương tiện đi lại phổ biến tại Malaysia sau đây:

Xe- taxi -khá -phổ -biến- ở -Malaysia-ivivu

Xe taxi khá phổ biến ở Malaysia

Taxi

Đây được xem là phương tiện khá phổ biến vì sự thoải mái, riêng tư, phổ biến nhưng giá cả cũng không quá cao. Bạn có thể lựa chọn taxi để di chuyển ra trạm xe buýt hay tàu điện. Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý một số điều sau khi di chuyển bằng taxi:

  • Đa số taxi ở Kuala Lumpur đều không có phí mở cửa.
  • Giá taxi thường (thường có màu đỏ trắng) khoảng 3 MYR cho 1km đầu tiên và 1 MYR cho mỗi km tiếp theo. Ngoài ra còn có taxi màu xanh da trời giá cao hơn khoảng 6 MYR cho km đầu và 2 MYR cho mỗi km tiếp theo.
  • Trong khoảng thời gian 00:01 đến 05:59, giá taxi sẽ có phụ phí 50%.
  • Hãy luôn thương lượng giá cả trước khi lên xe và đảm bảo taxi có bật đồng hồ đếm km, để tránh gặp một số tài xế taxi lừa đảo.
  • Bạn có thể sử dụng taxi công nghệ như Uber và Grab rất phổ biến tại các thành phố lớn như Kuala Lumpur, giá của các dịch vụ này sẽ rẻ hơn taxi.
Grab car ở Malaysia

Grab car ở Malaysia

Go KL City Bus

Phương tiện di chuyển miễn phí ở Kuala Lumpur và có 4 tuyến chính đi qua các khu vực du lịch sầm uất như KLCC, Bukit Bintang, Chinatown. Bạn có thể lên và xuống tại nhiều điểm dừng xe buýt chính thức của Go KL City. Nằm ở các điểm tham quan du lịch, trung tâm mua sắm, khu thực phẩm và khu giải trí rất thuận tiện.

Giờ hoạt động: Thứ 2 – Thứ 5: 6:00 đến 23:00, Thứ 6 – Thứ 7: 6:00 đến 1:00, CN: 7:00 đến 23:00 với tần suất 5 phút/chuyến trong giờ cao điểm và 10 phút trong giờ thấp điểm.

Go KL City Bus

Go KL City Bus

Tàu điện

Hệ thống tàu điện ở Malaysia rất đa dạng và tiện lợi. Chúng kết nối các điểm đến từ thủ đô Kuala Lumpur và các vùng nội ô, giá cả cũng rất rẻ. Có 3 loại tàu: KTM Commuter Trains, tàu điện ngầm LRT Rail, KL Monorail. Bạn nên sử dụng thẻ Myrapid – Touch ‘n Go để sử dụng thanh toán khi đi xe buýt và tất cả các loại tàu điện. Bạn cần trả khoảng 20 ringgit để mua thẻ này. Trong đó 8 ringgit là phí mua thẻ, số tiền trong thẻ sẽ trừ dần mỗi chuyến đi, khi thẻ hết tiền bạn chỉ cần mang thẻ ra quầy vé để nạp thêm.

bảng-hệ-thống-tàu-điện-Kuala-Lumpur-ivivu

  • KTM Commuter Trains kết nối các khu trung tâm, phía bắc, phía nam của Kuala Lumpur với các khu ngoại ô, tần suất 30 phút/chuyến. Tàu hoạt động từ 5:30 đến 11:00.

KTM -Commuter-Trains -Malaysia-ivivu

  • LRT Rail tàu điện ngầm kết nối hầu như toàn bộ Kuala Lumpur và có 2 trạm chính là KL Sentral và Masjid Jamek. Giờ hoạt động từ 06:00 đến 11:30 hoặc 12:00 tùy trạm, tần suất 3 – 5 phút/chuyến.

LRT Rail -Malaysia-ivivu

  • KL Monorail hoạt động ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur, đây là phương tiện được khách du lịch rất ưa chuộng với 11 trạm. Giờ hoạt động từ 06:00 đến 11:30 hoặc 12:00 tùy trạm, tần suất 3-5 phút/chuyến.

KL Monorail -Malaysia-ivivu

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI MALAYSIA

BỜ TÂY BÁN ĐẢO MALAYSIA

Khu vực phát triển nhất của Malaysia với dân cư chủ yếu là người Malaysia gốc Hoa.

Kuala Lumpur

Điểm đến quan trọng nhất của du lịch Malaysia cũng là thủ đô của Malaysia. Với biểu tượng thường thấy là tòa tháp đôi Petronas Twin Towers. Bên trong tòa tháp này là khu mua sắm nổi tiếng Suria KLCC. Một số công trình kiến trúc thực dân Anh để lại bao gồm tòa nhà Sultan Abdul Samad ở Quảng trường Merdeka Square, và nhà ga Kuala Lumpur Railway cũ. Trong trung tâm thành phố còn có khu Chinatown với các shop và quán ăn của người Hoa. Mảng xanh của thành phố tập trung trong Vườn Hồ Lake Garden. Cách đó không xa là Thánh đường quốc gia, kiến trúc chịu ảnh hưởng của đạo Hồi.

Kuala Lumpur nhộn nhịp về đêm

Kuala Lumpur nhộn nhịp về đêm

Nếu ưa chuộng shopping, hãy đến khu mua sắm trứ danh Bukit Bintang, ghé vào BB Plaza hay Berjaya Times Square. Các điểm tham quan khác bao gồm Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á IAMM, Bảo tàng Quốc gia Muzium Negara, Vườn thú quốc gia Zoo Negara, Nhà hát quốc gia Istana Budaya. Về phía Bắc Kuala Lumpur là động đá vôi Batu Caves, nơi có tượng Lord Murugan của người theo đạo Hindu. Từ Kuala Lumpur có thể đi xe đến khu nghỉ mát trên cao nguyên Genting Highlands, một điểm đến quan trọng khác của du lịch Malaysia.

Merdeka Square

Merdeka Square

Batu Caves

Batu Caves

Putrajaya

Putrajava cách Kuala Lumpur 30km về phía nam. Là trung tâm hành chính liên bang của Malaysia, trước đây có tên là Prang Besar. Tại đây có những công trình nguy nga tráng lệ như các tòa nhà Perdana Putra, nhà thờ Hồi giáo Putra Mosque, nhà thủ tướng Seri Perdana, công viên Taman Putra Perdana, đài tưởng niệm Millennium Monument và cầu Seri Wawasan. Đừng bỏ qua nơi đây trong hành trình du lịch Malaysia.

Putrajaya nhìn từ trên cao

Putrajaya nhìn từ trên cao

Nhà thờ hồi giáo Putra Mosque

Nhà thờ hồi giáo Putra Mosque

Penang

Đảo lớn phía Tây của Malaysia, cũng là tên một bang của Malaysia bao gồm đảo Penang và một phần đất kế cận trong đất liền. Penang là tâm điểm của du lịch Malaysia nhờ vào sự đa dạng về văn hóa và sắc tộc cùng với đời sống ẩm thực phong phú. Một số điểm tham quan nổi tiếng là đồi Penang Hill/Bukit Bendera, vườn Penang Botanic Gardens hay còn gọi là Vườn Thác, đền Kek Lok Si với phong cách pha trộn giữa Khmer, Thái và Trung Quốc, Trại bướm Penang Butterfly Farm, Đền Rắn Snake Temple và Bảo Tàng Chiến Tranh. Một số thành phố đáng chú ý của bang Penang là Georgetown, Butterworth và Nibong Tebal.

Penang Hill

Penang Hill

Kek Lok Si lung linh

Kek Lok Si lung linh

George Town

Thủ phủ của bang Penang, cũng là một trong những điểm đến thu hút nhất của du lịch Malaysia. George Town được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Với sự kết hợp ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa và văn hóa Hồi giáo, cùng với những di tích để lại của thực dân Anh.

Các điểm tham quan nên đến là Tòa nhà Cheong Fatt Tze trên đường Leith Street, tòa nhà Hội đồng thành phố Pulau Pinang Hall, Thành lũy Cornwallis trên đường Light Street, khu phố Ấn Độ Little India, con đường di sản Armenian Street với nhiều công trình thực dân cũ, Leong San Tong Khoo Kongsi, tòa tháp đồng hồ Queen Victoria Clock Tower, chùa Wat Chaiyamangalaram, chùa Dhammikarama, nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling Mosque, đền Hải Nam trên đường Munri, tòa nhà cổ Kuan Yin Teng, nhà thờ St. George’s và nhà thờ Church of the Assumption. George Town cũng được xem là nơi có đồ ăn ngon nhất Malaysia nên hãy khám phá ẩm thực Ấn, Trung Hoa, Malay và phương Tây trên các con đường của thành phố này.

Little India

Little India

Khu nhà cổ tại George Town. Ảnh: ngoisao.vnexpress

Khu nhà cổ tại George Town. Ảnh: ngoisao.vnexpress

Melaka/Malacca

Một di sản khác của Malaysia được UNESCO công nhận, với lịch sử và văn hóa chịu ảnh hưởng của Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh dưới thời thực dân. Melaka đóng góp cho du lịch Malaysia những điểm tham quan nổi bật như: Bảo tàng Baba và Nyonya Peranakan nằm trong một tòa nhà Peranakan cổ, Đền Cheng Hoon Teng, nhà thờ Tin Lành Christ Church, quảng trường Dutch Square với tháp đồng hồ Tang Beng Swee, đường Jonker, đường Heeren và các đường kế cận – trung tâm của Malacca cũ bên cạnh sông Malacca, nhà thờ Hồi giáo Masjid Kampung Hulu, mô hình cảng Hà Lan Porta de Santiago, tòa nhà kiến trúc Hà Lan Stadthuys, nghĩa trang Bukit China, giếng cổ King’s Well, đền Poh San Teng và đền Geok Hu Keng.

Christ Church

Christ Church

Đền Cheng Hoon Teng

Đền Cheng Hoon Teng

Langkawi

Thiên đường miễn thuế của du lịch Malaysia, là một quần đảo gồm 99 đảo nhỏ nằm trong vùng biển Andaman. Đảo lớn nhất trong số này là Pulau Langkawi. Các điểm tham quan nổi tiếng của Langkawi: thác Telaga Tujuh Waterfalls hay còn gọi là thác Seven Wells (bảy giếng) vì có bảy trũng nước dưới thác, núi Gunung Raya, khu giải trí cá sấu Crocodile Adventureland, vườn bảo tàng Laman Padi Rice Garden với cảnh đồng ruộng đẹp mắt, vườn Legend Garden, thủy cung Underwater World, quảng trường tuyệt đẹp Eagle Square và làng mang nét Á Đông Oriental Village. Các bãi biển phổ biến ở Langkawi là Pantai Cenang, Pantai Tengah, Pantai Kok, Tanjung Rhu, Datai Bay, Burau Bay, biển cát đen Pantai Pasir Hitam và bãi Pasir Tengkorak.

Pantai Cenang

Pantai Cenang

Thủy cung Underwater World

Thủy cung Underwater World

Ipoh

Thu hút với các kiến trúc thực dân cũ như: tháp đồng hồ Birch Memorial Clocktower, nhà ga xe lửa Ipoh Railway Station, tòa nhà ủy ban Ipoh Town Hall, bảo tàng Muzium Darul Ridzuan, đền Tamil Mariamman Kovil, các hang động Perak Tong, Sam Poh Tong và Kek Lok Tong, lâu đài Kellie’s Castle và rừng mưa Ulu Geroh.

Birch Memorial Clocktower

Birch Memorial Clocktower

Tòa nhà ủy ban Ipoh Town Hall

Tòa nhà ủy ban Ipoh Town Hall

BỜ ĐÔNG BÁN ĐẢO MALAYSIA

Cameron Highlands

Nằm gần Ipoh, Cameron Highlands là điểm đến nối tiếng của du lịch Malaysia. Các điểm tham quan ở cao nguyên Cameron là: đỉnh núi Gunung Brinchang cao nhất Malaysia, khu rừng rêu Mossy Forest, thác Parit Waterfall, thung lũng Blue Valley với loài hoa lớn nhất thế giới Rafflesia, các điểm trồng hoa hồng như vườn Robinson Rose Garden, trung tâm Rose Center và thung lũng Rose Valley, thác Robinson, bảo tàng Time Tunnel, cùng với vườn bướm.

Núi Gunung Brinchang

Núi Gunung Brinchang

Hoa Rafflesia, loài hoa lớn nhất thế giới

Hoa Rafflesia, loài hoa lớn nhất thế giới

Kuantan

Thành phố lớn nhất ở bờ đông bán đảo Malay, nổi tiếng với những bãi biển mê hồn nhất của du lịch Malaysia: bãi khỉ Teluk Cempedak, bãi gió Balok, bãi đá đen Pantai Batu Hitam, cùng với những điểm tham quan thú vị khác như làng chài Beserah, đảo Rắn Pulau Ular, làng Sungai Lembing với mỏ thiếc dưới lòng đất thuộc loại lớn nhất thế giới, cụm hang động Panching với tượng Phật ngủ bên trong, thác Berkelah và nhà thờ Hồi giáo của bang Pahang.

Pantai Batu Hitam

Bãi biển Pantai Batu Hitam

Nhà thờ Hồi giáo Masjid Sultan Ahmad Shah

Nhà thờ Hồi giáo Masjid Sultan Ahmad Shah ở bang Pahang

Fraser’s Hill

Ngọn đồi nằm ở bang Pahang, được xem là địa điểm tốt nhất để ngắm chim, với hơn 250 loại chim đã được nhìn thấy. Các điểm tham quan bao gồm: tháp đồng hồ kiểu Anh, thác Jeriau Waterfalls và các con đường dành cho hiking như Hemmant Trail, Bishop’s Trail và Pine Tree Trail.

Tháp đồng hồ kiểu Anh ở Fraser’s Hill

Tháp đồng hồ kiểu Anh ở Fraser’s Hill

Perhentian Island

Cụm đảo nằm ở phía Đông Bắc bán đảo Malay, trong đó có 2 đảo chính là đảo lớn Pulau Perhentian Besar và đảo nhỏ Pulau Perhentian Kecil. Các hòn đảo này là địa điểm lặn và snorkeling lý tưởng của du lịch Malaysia với nước biển trong vắt và nền san hô phong phú. Các bãi biển chính: trên đảo Kecil có bãi dài Pasir Panjang và vịnh san hô Teluk Aur, trên đảo Besar có vịnh sâu Teluk Dalam, vịnh Teluk Keke và vịnh Teluk Pauh. Một số địa điểm lặn nổi tiếng là Pinnacle (Tokong Laut) và Sugar Wreck. Còn đối với người yêu thích snorkeling thì Teluk Pauh, Shark Point và Tanjung Basi là những địa điểm tốt nhất. Từ Perhentian bạn có thể đi ra đảo Redang, một địa điểm nổi tiếng khác dành cho hoạt động lặn scuba diving.

Đảo Pulau Perhentian Besar. Ảnh: expedia

Đảo Pulau Perhentian Besar. Ảnh: expedia

Đảo Pulau Perhentian Kecil. Ảnh: riderchris.

Đảo Pulau Perhentian Kecil. Ảnh: riderchris.

Tioman Island

Hòn đảo nằm ngoài khơi phía đông bán đảo Malaysia. Một số điểm tham quan nổi tiếng: làng Air Batang, vịnh Coral, vịnh Monkey Bay, bãi biển cát vàng Monkey Beach, bãi biển Juara cùng với làng Juara. Theo mạch nước sông đổ ra bãi biển Juara, bạn có thể tìm thấy những thác nước tuyệt đẹp trong rừng, một cảnh quan rất khác biệt của du lịch Malaysia.

Đảo Tioman

Đảo Tioman

MIỀN NAM BÁN ĐẢO MALAYSIA

Johor Bahru

Thành phố ở miền Nam bán đảo Malaysia. Không phải là điểm đến thu hút lắm với khách đến du lịch Malaysia nhưng Johor Bahru là một trạm giao thông quan trọng đối với du lịch Malaysia. Bên trong thành phố cũng có những di tích mang màu sắc Hồi giáo, Hindu và Trung Hoa.

Thành phố Johor Bahru

Thành phố Johor Bahru

ĐÔNG MALAYSIA/MALAYSIAN BORNEO

Kuching

Thành phố sạch nhất của du lịch Malaysia, nằm ở Sarawak, Kuching là thiên đường cho khách du lịch Malaysia. Các điểm tham quan cần đến: đền Tua Pek Kong, thiên hà cung Sultan Iskandar Planetarium, tòa nhà Kuching Civic Centre, nhà thờ Hồi giáo Kuching City Mosque, nhà thờ Hồi giáo Masjid Jamek, khu phức hợp Medan Raya Complex, khu Kuching Waterfront, chợ chủ nhật Pasar Minggu, bảo tàng mèo Cat Museum và nhiều điểm tham quan thú vị khác.

Một góc thành phố Kuching

Một góc thành phố Kuching

Cat Museum, Kuching

Cat Museum, Kuching

Đền Tua Pek Kong, Kuching. Ảnh: @kathymama.

Đền Tua Pek Kong, Kuching. Ảnh: @kathymama.

Kota Kinabalu

Thủ phủ bang Sabah trên đảo Borneo, Kota Kinabalu là điểm đến đang phát triển của du lịch Malaysia vì vị trí gần các đảo nhiệt đới, rừng mưa và núi Kinabalu. Các điểm tham quan cần đến tại đây: tháp đồng hồ Atkinson, bãi biển Tanjung Aru, công viên thành phố City Park, đường Gaya Street – Chinatown của Kota Kinabalu, nhà thờ Hồi giáo Sabah State Mosque, và Kota Kinabalu Mosque.

Thủ đô Kota Kinabalu của bang Sabah. Ảnh: borneotalk.

Thủ đô Kota Kinabalu của bang Sabah. Ảnh: borneotalk.

Tháp đồng hồ Atkinson ở Kota Kinabalu. Ảnh: fashionbible.

Tháp đồng hồ Atkinson ở Kota Kinabalu. Ảnh: fashionbible.

Miri

Thành phố nhỏ ở bắc Sarawak trên đảo Borneo. Miri là trạm dừng chân phổ biến của du khách trước khi khám phá hai điểm đến khá nổi tiếng của du lịch Malaysia là công viên quốc gia Gunung Mulu và cao nguyên Kelabit Highlands.

Thành phố Miri nhìn từ trên cao

Thành phố Miri nhìn từ trên cao

Vườn quốc gia Gunung Mulu, Malaysia

Vườn quốc gia Gunung Mulu. Ảnh: vnexpress.

KHÁCH SẠN MALAYSIA

Một số khách sạn Kuala Lumpur được khách hàng iVIVU.com rất yêu thích

1. Khách sạn Mandarin Oriental Kuala Lumpur

Mandarin- Oriental -Kuala -Lumpur-ivivu-2

Khách sạn Mandarin Oriental Kuala Lumpur có các phòng và dãy phòng được thiết kế trang nhã. Kết hợp giữa sự sang trọng và thoải mái, các phòng nghỉ của khách sạn đều có tầm nhìn hướng ra thủ đô với các tòa nhà hiện đại. Khách sạn có tất cả 569 phòng, 20 dãy phòng đều có phòng khách riêng biệt, và 40 căn hộ với đầy đủ dịch vụ.

Mandarin-Oriental-Kuala-Lumpur-ivivu-7

Mandarin-Oriental-Kuala-Lumpur-ivivu-5

Mandarin- Oriental -Kuala -Lumpur-ivivu-3

Về ẩm thực, khách sạn Mandarin Oriental Kuala Lumpur cung cấp các lựa chọn ẩm thực cực kỳ phong phú và hợp khẩu vị du khách. Ở đây còn phục vụ cocktail nhiều hương vị, xì gà Cuba đặc biệt ở các quầy bar, nhà hàng và sảnh khách. Nhà hàng Aqua Restaurant & Grill Bar phục vụ Tapas, Pizzas and Cocktail. Nhà hàng Lai Po Heen phục vụ ẩm thực Quảng Đông cổ điển trong khung cảnh trang nhã.

Mandarin- Oriental -Kuala -Lumpur-ivivu-4

Mandarin-Oriental-Kuala-Lumpur-ivivu-16

Địa chỉ: Kuala Lumpur City Centre, Kuala Lumpur, Malaysia

2. Khách sạn Ramada Suites by Wyndham Kuala Lumpur City Centre

Ramada -Suites -by -Wyndham- Kuala -Lumpur- City- Centre-ivivu

Ramada Suites by Wyndham Kuala Lumpur City Centre tọa lạc ngay khu vực Bukit Bintang. Vị trí thuận lợi để di chuyển đến các điểm tham quan, giải trí nổi tiếng như Changkat Bukit Bintang, Jalan Alor, Pavilion Kuala Lumpur, tháp đôi Petronas, Fahrenheit 88 và Sungei Wang Plaza,…

Ramada -Suites -by -Wyndham- Kuala -Lumpur- City- Centre-ivivu-12

Ramada Suites by Wyndham Kuala Lumpur City Centre với tổng cộng 107 phòng có ban công riêng. Nội thất được trang bị tiện nghi, hiện đại với bếp nhỏ cùng tủ lạnh và lò vi sóng như một căn hộ gia đình. Ngoài ra còn các tiện ích giải trí khác tại khách sạn như club, phòng gym, bể bơi ngoài trời,…

Ramada -Suites -by -Wyndham- Kuala -Lumpur- City- Centre-ivivu-7

Ramada Suites by Wyndham Kuala Lumpur City Centre ivivu 2

Ramada -Suites -by -Wyndham- Kuala -Lumpur- City- Centre-ivivu-9

Địa chỉ: 1, Lorong Ceylon, Bukit Ceylon, Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia

3. Khách sạn Oasia Suites Kuala Lumpur

Oasia -Suites -Kuala -Lumpur-ivivu-4

Thuộc chuỗi khách sạn Far East Hospitality, Oasia Suites Kuala Lumpur tọa lạc ngay cạnh tháp truyền hình Menara Kuala Lumpur, trung tâm của Kuala Lumpur. Từ đây du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm tham quan, giải trí, mua sắm nổi tiếng như khu mua sắm Changkat Bukit Bintang, tháp đôi Petronas, khu dự trữ rừng Bukit Nanas, đền Kottu Malai Pillayar,…

Oasia -Suites -Kuala -Lumpur-ivivu-11

Oasia -Suites -Kuala -Lumpur-ivivu-12

Oasia Suites Kuala Lumpur với tổng cộng 247 phòng được thiết kế và trang bị tiện nghi, hiện đại hứa hẹn mang đến cho du khách kỳ nghỉ tuyệt vời nhất. Khách lưu trú còn có cơ hội tận hưởng các dịch vụ tiện ích như ngâm mình tại bể bơi ngoài trời. Với view tháp truyền hình, hay rèn luyện sức khỏe tại phòng gym 24h.

Oasia -Suites -Kuala -Lumpur-ivivu-7

Oasia -Suites -Kuala -Lumpur-ivivu-6

Oasia -Suites -Kuala -Lumpur-ivivu-8

Địa chỉ: 10, Lorong P Ramlee, Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia

4. Khách sạn ANSA Kuala Lumpur

Ansa-Kuala-Lumpur-ivivu-2

ANSA Kuala Lumpur được thiết kế theo phong cách kiến trúc Art Deco. Với tổng cộng 168 phòng hiện đại, thân thiện với môi trường. Du khách có rất nhiều sự lựa chọn ăn uống với hàng trăm quán ăn đa dạng, nền ẩm thực tại khu vực xung quanh. Ngoài ra, nhà hàng của ANSA Kuala Lumpur cũng sẽ là một lựa chọn đáng để trải nghiệm.

ANSA -Kuala -Lumpur-ivivu-6

ANSA -Kuala -Lumpur-ivivu-7

ANSA -Kuala -Lumpur-ivivu-9

Ansa-Kuala-Lumpur-ivivu-5

Địa chỉ: 101, Jln Bukit Bintang, Bukit Bintang, Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia

5. Khách sạn Somerset Kuala Lumpur

Somerset -Kuala -Lumpur-ivivu-2

Khách sạn Somerset Kuala Lumpur cung cấp các phòng theo mô hình căn hộ tự phục vụ với đầy đủ bếp ăn, phòng giặt, phòng tắm, tủ lạnh,… Du khách có thể chủ động nấu ăn hay giặt là quần áo khi lưu trú tại đây. Somerset Kuala Lumpur không chỉ phù hợp với khách du lịch mà cả khách đi công tác.

Somerset -Kuala -Lumpur-ivivu-6

Somerset- Kuala- Lumpur-ivivu-10

Somerset Kuala Lumpur ivivu 2

Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn thư giãn tại khu vực hồ bơi trên tầng thượng. Bể sục massage hay tập thể dục tại phòng gym. Bạn cũng có thể lựa chọn dùng bữa ngay tại khu vực nhà hàng của khách sạn, hay thưởng thức tách cà phê vào bữa sáng.

Somerset Kuala Lumpur ivivu 6

Somerset- Kuala- Lumpur-ivivu-7

Địa chỉ: 187, Jalan Ampang, Taman U Thant, Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia

ẨM THỰC MALAYSIA

Malaysia là một đất nước có nền văn hóa ẩm thực khá đặc sắc và phong phú, sự hòa trộn hương vị của ẩm thực Trung Quốc và ẩm thực Ấn Độ tạo nên những món ăn vô cùng độc đáo, hấp dẫn. Sau đây là danh sách 20 món ăn đặc sản mà bạn nên thử khi du lịch Malaysia.

Mì Penang assam laksa

Penang-Asam-Laksa-ivivu2

Mì Assam Laksa là món ăn “quốc dân” của ẩm thực Malaysia. Mì Assam Laksa đứng thứ 7 trong danh sách 50 món ăn hấp dẫn nhất thế giới theo CNN Travel. Món ăn với sợi mì to, dai giòn hòa trong nước dùng từ canh chua cá. Vị chua đặc trưng được tạo nên từ me chua kết hợp với vị ngọt từ thịt cá thu thái lát. Cùng các loại rau như rau thơm, hành lá, bạc hà, gừng… mang đến hương vị đậm đà, cay nồng.

mon-an-truyen-thong-malaysia-1-min

Địa chỉ quán:

Penang Air Itam Laksa – Jalan Pasar, Paya Terubong, George Town, Pulau Pinang, Malaysia.

Mì Hokkien Prawn Mee

Hokkien-Prawn-Mee-ivivu

Mì xào Hokkien Prawn Mee là món ăn truyền thống ở Malaysia. Có sự kết hợp của hương vị Trung Hoa. Món ăn này trở thành “phiên bản” gây nghiện thực khách. Mì xào được sử dụng với các sợi mì có bản to, dày và được nấu chung với tôm, thịt gà, thịt lợn,… ăn kèm là nước xốt đặc biệt. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị thơm ngon, khó cưỡng khiến ai ăn một lần cũng sẽ nhớ mãi.

Địa chỉ quán:

Hokkien Prawn Noodle – No 36-1& 34, 1, Jalan Bandar Lima Belas, Puchong, Malaysia

Mì Wonton mee

Vietnamese Wonton Noodle Soup (Mì Hoành Thánh) – Frankly Awesome Food

Sự dai mềm của những sợi mỳ vàng óng kết hợp với hương vị đậm đà của nước xốt Sambal cay nóng. Ăn kèm với hoành thánh, thịt lợn và kết hợp rau cải xanh, hành lá ngoài tạo nên những hương vị hấp dẫn còn thu hút du khách với sự hài hòa của màu sắc món ăn.

Địa chỉ quán:

Koon Kee Wan Tan Mee – 95, Jalan Hang Lekir, Kuala Lumpur, Malaysia

Hủ tiếu Char Kway Teow

Char-Kway-Teow-ivivu

Đây được xem là món ăn được yêu thích nhất của vùng đất Malaysia. Sợi hủ tiếu được làm từ mì gạo, ăn kèm có các loại “topping” như tôm, sò, trứng chiên cắt sợi, giá đỗ và hành lá.

Đặc biệt nhất chính là phần nước tương đậm đà, đây chính là “linh hồn” của món ăn. Khi thưởng thức, bạn cũng có thể nêm nếm thêm một chút tương ớt để tăng thêm phần bắt miệng. Nhìn rất giống món phở xào của Việt Nam nhưng bằng cách nấu món Malaysia cũng như thêm vào các gia vị chỉ có ở Malaysia đã tạo ra món hủ tiếu trứ danh khắp Đông Nam Á của đất nước này.

Char-Kway-Teow-ivivu1

Địa chỉ quán:

Nhà hàng Sai Woo – 53 Jalan Alor, Kuala Lumpur

Sisters Fried Kway Teow – Lam Heng Cafe, 185, Macalister Road, Penang

Salad trộn rau quả Rojak

Là một loại gỏi salad được làm từ các loại rau củ quả thái nhỏ như táo xanh, dưa chuột, đu đủ,… hòa trong nước sốt cay cay mằn mặn của mắm tôm trộn cùng là tàu hủ rán bên trên có lớp đậu phộng. Sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loại rau củ  cùng một số hải sản kèm đó là phần nước sốt thơm thơm cay cay càng ăn càng thích.

Otak – Otak

otak-otak-ivivu

Otak Otak được chế biến từ cá thu kết hợp cùng các gia vị như gừng, ớt, hẹ, chanh, nghệ và nước cốt dừa. Sau khi đã xay nhuyễn, hỗn hợp nguyên liệu sẽ được gói lại trong lá chuối. Bạn có thể trải nghiệm thử hai cách nấu đó là nướng hoặc hấp. Khi nướng, món ăn sẽ có vị thơm lừng đặc trưng của bếp than. Còn khi hấp, chả cá sẽ giữ được vị thanh ngọt nguyên bản.

Địa chỉ quán:

Otak Otak Cheng Boi – No 28, 4, Jln Bentayan, Taman Sri Emas, Muar, Johor.

Otak Otak Fang Xiang – 146, Jalan Dato Haji Hassan, Taman Sri Maharani, Muar, Johor.

Mì Mee Siam

Mì Mee-Siam-ivivu

Món mì Mee Siam với cách chế biến không quá cầu kì nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon đặc biệt. Nguyên liệu để nấu món mì này gồm: sợi mì mềm dai, tôm, thịt, trứng gà,… cùng nhiều gia vị khác. Nước dùng của bát mì sẽ có vị chua ngọt, có chút cay cay rất dễ ăn. Khi ăn bạn chỉ cần trộn tất cả lên là có thể thưởng thức món ăn.

Mì Mee-Siam-ivivu1

Địa chỉ quán:

Siam Mee Celup & Lokcing Dapur Arang – Kampung Cengal Lempung, Balok, Pahang, Malaysia.

Món thịt bò Rendang

bo-Rendang-ivivu

Là tín đồ yêu thích thịt bò thì không thể bỏ qua món bò Rendang khi đến Malaysia. Được biết đây là món ngon nổi tiếng nhất Malaysia. Tuy công thức chế biến không có gì đặc biệt nhưng thịt được tẩm ướp với nhiều gia vị cay như: tiêu, ớt các loại gia vị tăng hương vị,… Điểm đặc biệt của món ăn này chính là có thêm nước cốt dừa giúp thịt ngọt và mềm hơn.

Địa chỉ quán:

Quán Opium KL – số 50, Changkat Bukit Bintang, Bukit Bintang, Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia.

Cà ri đầu cá

ca-ri-dau-ca-ivivu

Cà ri đầu cá trở thành món ăn được nhiều người yêu thích. Đầu cá khi nấu sẽ được tẩm ướp gia vị đầy đủ và cho thêm nhiều nguyên liệu khác như: đậu phụ, đậu bắp, tương ớt, rau mùi, sả, bột nghệ, nước cốt dừa,… Và không thể thiếu đó là bột cà ri. Các nguyên liệu được nấu chung vào một nồi lớn, đến khi cá ngấm gia vị và chín mềm là được. Hương vị thơm ngọt của cá, pha chút cay cay, mùi thơm béo của nước cốt dừa, đảm bảo ăn là mê!

Địa chỉ quán:

Nadodi KL – 1st Floor, Lot 183 Jalan Yap Kwan Seng, Kuala Lumpur, Malaysia

Món Bak Kut Teh

Bak Kut Teh-ivivu

Bak Kut Teh cũng là một trong những món ngon không nên bỏ lỡ khi đến Malaysia. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa xương thịt và các loại trà thảo mộc tự nhiên. Vì thế, nó luôn mang đến hương vị thơm lạ, độc đáo. Đặc biệt, nhờ được nấu chung cùng nhiều loại thảo mộc có lợi, nên Bak Kut Teh được xem là món ngon tốt cho sức khỏe nữa nhé!

Địa chỉ quán:

 Sun Fong Bak Kut Teh – 41 Off Jalan Imbi, Kuala Lumpur 55100 Malaysia

Roti canai

Roti canai-ivivu

Ảnh:@ ['london.food']

Ảnh:@ [‘london.food’]

Là một món bánh phổ biến trên đường phố Malaysia. Đây là món ăn được nấu từ bột mì, trộn lẫn cùng trứng gà và bơ béo. Sau khi khuấy nhuyễn, hỗn hợp sẽ được tráng mỏng trên chảo nóng. Bánh sẽ được chiên đến khi cả hai mặt đều vàng giòn. Nếu có cơ hội trải nghiệm hương vị món ăn này, bạn hãy thưởng thức ngay khi còn nóng hổi sẽ tăng thêm hương vị đặc trưng của món ăn.

Địa chỉ quán:

Lan Roti Canai – Jalan 4/112, Off Pantai Dalam, Kuala Lumpur

123 Corner – 140D, Jalan Sg. Penchala, Off Jalan Damansara, Kuala Lumpur.

Satay

Chicken Satay - Recipe

Xiên nướng là một trong những món ăn gây nghiện tại đất Maylaysia, hương vị dược tẩm ướt đậm đà, cay cay, mặn ngọt được nướng trên bếp than hồng rực.

Satay được chế biến với các nguyên liệu chính là thịt bò hoặc thịt gà, thịt sẽ được ướp gia vị đặc trưng, cuốn tròn rồi mang đi xiên que để nướng. Satay thường được sử dụng kèm với cơm, xốt đậu phộng, dưa leo và hành tây. Món ăn này sẽ là một dấu ấn đối với những khách du lịch là người hâm mộ của những món nướng .

Địa chỉ quán:

Satay Station – 55, Jalan A, Kampung Pandan Dalam, Kuala Lumpur. 

Nasi lemak 

Nasi-Lemak-ivivu-2

Khác với cách nấu thông thường, phần cơm của Nasi Lemak được nấu cùng nước dừa thơm béo. Nhờ vậy mà hương vị vô cùng ấn tượng. Món ăn được gói bên trong lá chuối xanh. Kết hợp cùng đậu phộng muối giòn rụm, thịt gà, cá khô, thịt nai khô, trứng luộc và dưa chuột giòn tan. Với hương vị đậm đà khó quên, Nasi Lemak là một trong những món ăn truyền thống Malaysia để lại dấu ấn khó quên trong lòng thực khách.

Địa chỉ quán:

Ali Nasi lemak – phố Beach, thị trấn George, Penang, Malaysia

Projek Nasi Lemak Box – 498, Jalan Dato Keramat 10150 Pinang George Town, Pulau Pinang, Malaysia

Pasembur

món ăn malay

Món trộn thập cẩm Pasembur không chỉ hấp dẫn bởi hương vị mà còn nằm ở cách bày trí bắt mắt với rất nhiều nguyên liệu như: trứng gà, khoai, dưa chuột, đậu hũ,… Tất cả như hòa quyện mang đến cho du khách một món ăn gần như hoàn hảo về hương vị và bày trí, bạn chỉ cần trộn lại với nhau là có thể thưởng thức món ăn.

Địa chỉ quán:

Kareem Pasembur Rojak – 7, Lebuh Union, George Town, 10200 George Town, Pulau Pinang, Malaysia

GANI Famous Pasembur – 3,Medan Renong,Padang Kota Lama,Jalan Tun Syed Sheh Barakbah, George Town,Georgetown, Pulau Pinang, Malaysia

MÓN ĂN VẶT MALAYSIA

Ais Kacang

Ais-Kacang-ivivu

Nhắc đến những món ăn vặt tại Malaysia du khách không thể bỏ qua món Ais Kacang huyền thoại, đây được xem là món ăn phổ biến và khá nổi tiếng, không chỉ tại Malaysia mà còn có Brunei, Singapore,… Ban đầu, món này chỉ có đá bào với đậu đỏ nhưng ngày nay, nó được làm từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau như ngô ngọt, thạch bông cỏ, hạt cọ, đậu phộng rang, bánh lọt và kem. Nước cốt dừa đặc, bốc hơi hoặc nhỏ giọt lên trên cùng với một hoặc nhiều si rô trước khi dùng. Món ăn này khá thơm và ngon, thường được ăn vào những ngày hè hay những ngày có thời tiết nóng nực.

Địa chỉ bán:

Swatow Lane Ice Kacang – 102-E-1Burma Road New World Park, Georgetown, Pulau Penang, Malaysia.

Kwong Wah Ice Kacang – No 627 Jalan 17/8, Petaling Jaya 46350 Malaysia

Chè Cendol

Cendol-khoai

Món tiếp theo trong danh sách này cần được nhắc đến chính là chè Cendol, nó trông khá giống với món bánh lọt của Việt Nam. Cũng như Ais Kacang, món tráng miệng giải khát này làm từ đá bào nhưng có nhiều nguyên liệu hơn. Thành phần chính là nước cốt dừa, sirô đường thốt nốt (gula melaka) và những sợi bánh lọt màu xanh lá dứa, một số chỗ còn cho thêm đậu vào để tăng sự đa dạng và thơm ngon của món ăn.

Địa chỉ quán:

Cendol Durian Runtuh – Starparc Point, Danau Kota, 53100 Kuala Lumpur, Federal Territory of Kuala Lumpur, Malaysia

Cendol Durian – 57, Lorong Raja Bot, Chow Kit, 50300 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia

Bánh Muah Chee

Bánh Muah Chee-ivivu

Muah Chee về cơ bản là phiên bản Trung Quốc của bánh mochi Nhật Bản, phổ biến ở Malaysia, Indonesia và Singapore. Đó là món tráng miệng khô giòn làm từ bột gạo nếp phủ với bột đậu phộng, đường, hạt mè nướng. Nhìn những miếng bánh vàng ươm dai mềm và có chút bùi béo của đường và đậu phộng đã làm nên hương vị thơm ngon đặc biệt cho món ăn.

Bánh Kek Batik

Kek-Batik1-ivivu

Kek Batik được cho là một phiên bản bánh tiffin với các nguyên liệu của Malaysia. Cách làm món ăn vặt Malaysia này cũng rất đơn giản. Người ta sẽ trộn các mẩu bánh quy Marie với kẹo dẻo, sau đó ướp lạnh cho đến khi đông cứng.Kek Batik thường được bỏ thêm kẹo mềm nhưng thỉnh thoảng người ta sử dụng lá dứa để tạo thành món Kek Batik Lumut (bánh Batik rêu).

Bánh Kuih Lapis

kek-lapis-sarawak-ivivyu

Giống như Kek Lapis Sarawak, tên gọi “Kuih Lapis” hay bánh cầu vồng Malaysia có kết cấu từ nhiều lớp bánh. Kuih Lapis theo nghĩa đen là “bánh nhiều lớp”, bao gồm 2 hoặc nhiều lớp bánh bột gạo hấp có màu xen kẽ nhau tương tự như bánh da lợn Việt Nam. Bánh ăn vào khá dẻo dính với các lớp trong được làm từ bột gạo, nước cốt dừa, bột sắn, đường và muối. Màu bánh thường lấy từ thực phẩm tự nhiên đa phần là màu xanh ngọc của lá dứa và các màu từ rau củ quả.

kek-lapis-sarawak-ivivu

Địa chỉ quán:

Kek Lapis Sarawak Dyg Salhah – No 40, Kampung Gersik, Petra Jaya, Kuching, Malaysia

Maria Kek Lapis – 4 Lebuh Bishopgate, Kuching, Malaysia

Bánh Apam Balik

Bánh Apam Balik-ivivu

Bánh Apam Balik hay còn được biết đến với cái tên là “bánh kếp đậu phộng”. Món ăn này được làm từ bột mì, trứng, nước cốt dừa, đường và muối nở. Bột được nấu trong chảo tròn, quệt với bơ. Sau đó phủ thêm nhiều loại nguyên liệu khác nhau như phô mai, mứt, sữa đặc, chuối, đậu phộng nghiền, socola… Món bánh này thường được gấp đôi và cắt thành nhiều phần nhỏ giúp bạn dễ ăn hơn.

Địa chỉ quán:

Apam Balik Jalil – 18, Jalan Dato Abdullah Tahir, Taman Abad, Johor Bahru, Johor, Malaysia

Apam Balik Abak – Jalan Warisan Megah, Kota Warisan, Sepang, Selangor, Malaysia

ĐỊA ĐIỂM CHỤP HÌNH ĐẸP TẠI MALAYSIA

Putrajaya hiện đại và hấp dẫn

Nằm cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 30 km về hướng Nam, thủ đô hành chính Putrajaya tạo nên sự khác biệt với lối kiến trúc theo mô hình thành phố vườn. Với hơn 70% diện tích được bao phủ bởi màu xanh của rừng cây và các công trình kênh rạch sông ngòi. Được thiết kế như một thành phố kiểu mẫu, Putrajaya thể hiện những nét điển hình nhất trong thiết kế và kiến trúc của Malaysia. Thành phố được chọn là một trong những điểm đến phù hợp nhất cho những bức ảnh đẹp.

Một số địa điểm chụp hình đẹp ở đây như: Trung tâm hội nghị quốc Quốc tế Putrajaya – PICC, Palace of Justice – Istana Kehakiman, nhà thờ hồi giáo Putra Mosque, cầu Seri Wawasan, cầu Putra,…

Cầu Seri Wawasan. Ảnh: @charmsuy.

Cầu Seri Wawasan. Ảnh: @charmsuy.

Nhà thờ hồi giáo Putra Mosque. Ảnh: @cjmaddock.

Nhà thờ hồi giáo Putra Mosque. Ảnh: @cjmaddock.

Kuala Lumpur cuốn hút theo phong cách riêng

Để làm phong phú cho những bức hình của bạn, Kuala Lumpur sẽ là sự lựa chọn thú vị bởi sức hút đến từ lối kiến trúc đặc sắc pha trộn giữa phong cách phương Đông và phương Tây của thành phố. Bên cạnh điểm chụp ảnh nổi tiếng với tháp đôi Petronas, bạn có thể thêm vào lịch trình của mình bằng những công trình nổi tiếng. Chẳng hạn như: quảng trường độc lập Merdaka Square. Nơi có Tòa nhà Sultan Abdul Samad 1897 nổi bật với màu gạch trắng đỏ; mái vòm tinh xảo. Tháp canh hình vòm và tháp đồng hồ cao 41m. Hay bảo tàng dệt may quốc gia Malaysia ở gần đó.

Tòa nhà Sultan Abdul Samad. Ảnh: @imagesofmalaysia.

Tòa nhà Sultan Abdul Samad. Ảnh: @imagesofmalaysia.

Tòa nhà Sultan Abdul Samad. Ảnh: @ak800518.

Tòa nhà Sultan Abdul Samad. Ảnh: @ak800518.

Đảo Langkawi – “thiên đường” lãng mạn

Nếu muốn có những khung hình riêng tư hơn kết hợp với du lịch trăng mật. Khách du lịch đặc biệt là các cặp đôi nên lên kế hoạch tới đảo Langkawi ngay từ bây giờ. Bởi thời điểm đẹp nhất để đến đảo Đại Bàng là từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau.

Đến Oriental Village (làng Phương Đông), hãy chớp lấy khoảnh khắc cùng nhau đứng trên cây cầu Sky Bridge. Thưởng ngoạn và hòa mình vào vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, hay ngẫu hứng dừng lại bấm máy khi lái ôtô dọc đường bờ biển. Khung cảnh xanh mát của cỏ cây như chất xúc tác để cặp đôi thỏa sức tạo dáng, thể hiện tình yêu chân thành bên nhau. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên ghé thăm trung tâm hành chính Kuah. Nơi có Quảng trường Đại Bàng – Eagle Square, được coi là biểu tượng của đảo và nổi bật ở khu vực bến tàu, sát biển. Nơi đây cũng được đa số cặp đôi chọn làm điểm dừng chân để lưu giữ bức hình cưới đẹp lúc hoàng hôn lấp lánh trên sóng nước.

Oriental Village, Langkawi. Ảnh: @spyros_vz.

Oriental Village, Langkawi. Ảnh: @spyros_vz.

Oriental Village, Langkawi. Ảnh: panoramalangkawi.

Oriental Village, Langkawi. Ảnh: panoramalangkawi.

Cầu Sky Bridge, Langkawi. Ảnh: panoramalangkawi.

Cầu Sky Bridge, Langkawi. Ảnh: panoramalangkawi.

Quảng trường Đại Bàng - Eagle Square, Langkawi. Ảnh: @soh_kien_peng.

Quảng trường Đại Bàng – Eagle Square, Langkawi. Ảnh: @soh_kien_peng.

Quảng trường Đại Bàng - Eagle Square, Langkawi. Ảnh: @enen95.

Quảng trường Đại Bàng – Eagle Square, Langkawi. Ảnh: @enen95.

Hướng dẫn đặt tour Malaysia hấp dẫn:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Malaysia giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (13 lượt, 4,46 điểm trên 5)
Loading...