10 điểm du lịch Nhật Bản không thể bỏ qua

16:31 23/11/2015

iVIVU.com giới thiệu danh sách 10 điểm du lịch Nhật Bản tuyệt vời cho hành trình khám phá đất nước này.

Nhật Bản là đất nước có nền văn hóa đặc sắc cùng một hành trình lịch sử thú vị. Ngoài những trung tâm văn hóa và kinh tế nổi tiếng như Tokyo, Osaka, Kyoto hay các khung cảnh quen thuộc như núi Phú Sĩ, băng tuyết ở Hokkaido, biển Okinawa,… du lịch Nhật Bản còn còn có nhiều điểm đến với bề dày lịch sử đáng kinh ngạc cũng như những thắng cảnh đẹp mê hồn. Người Nhật chăm chỉ, cần cù và kỷ luật đã tạo nên những công trình hoành tráng và giữ gìn thiên nhiên tạo hóa ban cho.

10 điểm du lịch Nhật Bản thú vị cho hành trình khám phá đất nước tuyệt vời

1. Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji

Một góc chùa Horyuji

Một góc chùa Horyuji

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm vào năm 2003, quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji là quốc bảo của du lịch Nhật Bản nằm ở tỉnh Nara. Trong số các công trình trong quần thể này, đáng chú ý nhất là chùa Horyuji (Pháp Long học vấn tự) có một số tòa kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới, và chùa Hokkiji với tượng Bồ Tát Quán Thế Âm 11 mặt.

Xem thêm khách sạn Nhật Bản ưu đãi hấp dẫn cùng iVIVU.com

2. Lâu đài Himeji (Himeji-jo)

Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji là một trong những điểm đến quan trọng nhất của du lịch Nhật Bản. Nằm ở thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo, Himeji là một khối kiến trúc lâu đài được cải tạo thời xưa từ một pháo đài. Himeji được xem là hình mẫu kiến trúc lâu đài của Nhật Bản, đã hoàn toàn vẹn nguyên qua các đợt ném bom trong Chiến trang thế giới thứ 2 và trận động đất Kobe.

3. Đảo Yakushima (Ốc Cửu Đảo)

Rừng cổ ôn đới ở Yakushima

Rừng cổ ôn đới ở Yakushima

Đảo Yakushima thuộc địa phận tỉnh Kagoshima. Hòn đảo hoang sơ này có một thảm thực động vật phong phú và đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đặc biệt Yakushima có dấu tích còn lại của một khu rừng cổ ôn đới đặc biệt có giá trị. Mỗi năm hơn 300.000 khách du lịch Nhật Bản yêu thiên nhiên viếng thăm hòn đảo này.

4. Cụm di tích cổ đô Kyoto

Kiyomizu-dera

Kiyomizu-dera

Cổ đô Kyoto và khu vực lân cận bao phủ một vùng rộng lớn ngày nay bao gồm các thành phố Kyoto, Uji và Otsu. Các điểm đến trong cụm di tích cổ đô Kyoto là một phần không thể thiếu đối với bất kì hành trình du lịch Nhật Bản nào. Cụ thể, khi tham quan cổ đô Kyoto bạn sẽ khám phá: 14 chùa Phật giáo bao gồm chùa Kyogokoku-ji (đền Toji), chùa Kiyomizu-dera, chùa Enryaku, chùa Daigo, chùa Ninna, thiền viện Byodo-in, chùa Kozan, chùa rêu Saiho, chùa Tenryu, chùa Rokuon (chùa vàng Kinkakuji), chùa Jisho (chùa bạc Ginkakuji), chùa Ryoan, chùa Nishi Hongan; 3 đền Thần đạo bao gồm: đền Kamigamo, đền Shimogamo, đền Ujigami; và 1 lâu đài là lâu đài Nijo. Trong đó, nổi bật nhất là chùa Kiyomizu với kiến trúc bằng gỗ trên cao, chùa Kinkakuji được bao phủ bằng những chiếc lá bằng vàng nguyên chất, chùa Ryoanji với khu vườn đá phong cách thiền, và chùa Kozanji nằm sâu trong rừng với những quốc bảo quý nhất của Nhật.

Chọn ngay Khách sạn Kyoto cho chuyến khám phá Nhật Bản tuyệt vời nhất

5. Làng lịch sử Shirakawa-go và Gokayama

Shirakawa-go

Shirakawa-go

Hai ngôi làng Shirakawa-go và Gokayama nằm ở khu vực giáp ranh hai tỉnh Gifu và Toyama của Nhật. Giá trị đóng góp cho du lịch Nhật Bản của hai ngôi làng này không chỉ ở khung cảnh làng quê và đồng ruộng yên bình, mà còn là kiến trúc nhà độc đáo với hai mái tranh tạo thành hình như bàn tay đang chắp lại cầu nguyện. Các tòa nhà ở đây nhìn đơn giản nhưng vững chãi, có thể chịu được sức nặng của tuyết đóng vào mùa đông tại khu vực này.

Tham khảo tour du lịch Nhật Bản giá chỉ từ 37.400.000 VND

NhatBan-300x250

6. Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome (Vòm bom nguyên tử)

Vòm nguyên tử Genbaku Dome

Vòm nguyên tử Genbaku Dome

Nói đến Nhật Bản người ta không thể không biết đến hai quả bom nguyên tử đã giáng xuống đất nước này trong Chiến trang Thế giới thứ 2. Thành phố Hiroshima, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của quả bom nguyên tử, hiện nay đã trở thành một điểm du lịch phổ biến của du lịch Nhật Bản. Một trong những điểm tham quan chính của thành phố này chính là khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima với vòm bom nguyên tử Genbaku Dome. Đây là tòa kiến trúc duy nhất còn trụ lại trong khu vực gần địa điểm phát nổ của quả bom.

CLICK CHỌN NGAY khách sạn khu vực Hiroshima giá ưu đãi cùng iVIVU.com

7. Đền Itsukushima

Cổng torii ở Miyajima

Cổng torii ở Miyajima

Nằm ở đảo Miyajima thuộc tỉnh Hiroshima, đền Itsukushima (còn gọi là thần xã Itsukushima) là công trình thần đạo quan trọng của du lịch Nhật Bản, nổi tiếng với cánh cổng torii khổng lồ. Khung cảnh cánh cổng torii này ngập trong nước biển phía trước núi Misen của đảo Miyajima là một trong 3 cảnh đẹp nhất của Nhật Bản.

8. Cụm di tích thành cổ Nara

Tượng Phật Daibutsu bằng đồng lớn nhất thế giới ở chùa Todaiji

Tượng Phật Daibutsu bằng đồng lớn nhất thế giới ở chùa Todaiji

Cụm di tích cố đô Nara nằm ngay trong địa phận tỉnh Nara ngày nay, bao gồm 8 điểm đến: 5 chùa Phật giáo bao gồm: chùa Todai, chùa Kofuku, chùa Gango, chùa Yakushi và chùa Toshodai; 1 đền Thần đạo là đền Kasuga; 1 cung điện là Heijo – cung điện hoàng gia Nara; và 1 rừng nguyên sinh là rừng Kasugayama. Trong đó nổi bật nhất là chùa Todaiji, nơi hiện đang lưu giữ tượng bằng đồng lớn nhất thế giới của Đại Nhật Như Lai hay Phật Tỳ Lô Giá Na, còn gọi là Đại Phật Daibutsu. Trong khu vực khuôn viên chùa và chung quanh, loài hươu sao linh thiêng trong Thần Đạo được dạo chơi thoải mái bên cạnh khách du lịch Nhật Bản.

9. Cụm đền chùa Nikko

Cầu Shinkyo

Cầu Shinkyo

Cụm di tích Nikko của du lịch Nhật Bản bao gồm 103 tòa kiến trúc và thiên nhiên tọa lạc ở Nikko, tỉnh Tochigi. Các địa điểm này thuộc về 2 đền Thần đạo là Futarasan và Toshogu cùng với 1 chùa Phật giáo là Rinnoji. Trong số các công trình tại đây có 3 công trình nổi bật nhất là cầu gỗ cong Shinkyo ở Futarasan, tòa tháp 5 tầng Gojunoto ở Toshogu, và tòa Sanbutsudo (còn gọi là Sando) ở chùa Rinnoji với các tượng phật A Di Đà và Quan Âm được đính lá bằng vàng nguyên chất.

10. Cụm di tích Phật giáo Tịnh độ tông Hiraizumi

Hiraizumi

Hiraizumi

Nằm ở tỉnh Iwate, cụm di tích Hiraizumi của du lịch Nhật Bản bao gồm 5 địa điểm: chùa Chuson, chùa Motsu, chùa Kanjizaio, chùa Muryoko và núi Kinkeisan. Trong đó nổi bật nhất là chùa Chusonji với Hoàng Sảnh Konjikido, lăng mộ chứa xác ướp của thủ lĩnh gia tộc Bắc Fujiwara. Tòa sảnh này làm hoàn toàn bằng gỗ, được trang hoàng bằng những tấm lá vàng nguyên chất và xà cừ.

NhatBan-300x250

Du lịch Nhật Bản dễ dàng với phòng khách sạn giá rẻ của iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (9 lượt, 3,89 điểm trên 5)
Loading...