10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua

16:24 30/09/2015

iVIVU.com giới thiệu danh sách 10 điểm du lịch Hàn Quốc tuyệt vời cho hành trình khám phá đất nước này.

50 năm sau cuộc nội chiến gây thiệt hại nặng nề, Hàn Quốc đã phát triển vượt bậc với những đô thị cao cấp như Seoul, Busan, Daegu, Incheon… Tuy nhiên, du lịch Hàn Quốc còn có những khung cảnh thiên nhiên độc đáo để thu hút du khách. Đặc biệt là những địa điểm quay các bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng khắp châu Á cũng trở thành những điểm tham quan đáng tự hào của du lịch Hàn Quốc.

10 địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua

1. Jinhae

Ga tàu hỏa Kyeongwha ở Jinhae

Ga tàu hỏa Kyeongwha ở Jinhae

Jinhae-gu là một khu vực trong thành phố Changwon, miền nam Hàn Quốc. Jinhae nổi tiếng với lễ hội hoa anh đào thường niên vào mùa xuân. Hai địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất của du lịch Hàn Quốc là tại ga xe lửa Kyeongwha và tại con kênh Yeojwa ở Jinhae. Đặc biệt, tại kênh Yeojwa, các cặp tình nhân có thể bước qua cây cầu thơ mộng Romance Bridge, địa điểm quay bộ phim truyền hình “Romance” (tên tiếng Việt là Như Khúc Tình Ca) có sự góp mặt của cặp đôi diễn viên nổi tiếng Kim Ha Neul và Kim Jae Won.

Cầu Romance Bridge ở Jinhae

Cầu Romance Bridge ở Jinhae

2. Núi Seorak

Núi Seorak là núi cao thứ ba ở Hàn Quốc, nằm tại tỉnh Gangwon ở phía Đông Bắc. Công viên quốc gia Seoraksan là báu vật của du lịch Hàn Quốc với nhiều thắng cảnh nổi bật như cụm núi đá Ulsanbawi với 5 khối đá nằm cạnh nhau, trên đỉnh mỗi khối đều có khe lõm dạng như cái vạc. Ngoài ra còn có Thung Lũng Nghìn Phật, còn gọi là thung lũng Seorak, vì hai bên thung lũng là những dãy núi sắp xếp như hai hàng tượng Phật.

Ulsanbawi, Seorak

Ulsanbawi, Seorak

3. Đảo Jeju

Jejudo là hòn đảo trứ danh của du lịch Hàn Quốc, từng xuất hiện và được nhắc tới trong rất nhiều bộ phim truyền hình của xứ kim chi. Để khám phá toàn bộ đảo bạn phải mất kha khá thời gian. Một số điểm đến nổi bật là đường bờ biển phía đông Seopjikoji với những tảng đá núi lửa đủ hình dạng, núi Seongsan Ilchubong (còn gọi là đỉnh Bình Minh) – một miệng núi lửa 5000 tuổi có tầm nhìn tuyệt vời vào lúc bình minh, và núi Halla với khung cảnh kì bí của những tán cây phủ băng tuyết vào mùa đông. Ở Seopjikoji còn có ngôi nhà từng là nơi quay bộ phim All In (tên tiếng Việt: Một Cho Tất Cả / Ván Bài Định Mệnh) do hai ngôi sao Song Hye Kyo và Lee Byung Hun. Ngoài ra, đảo Udo (Ngưu Đảo) nằm rất gần Jejudo cũng là một điểm đến nổi tiếng của du lịch Hàn Quốc, với Ngưu Đảo Bát Cảnh là 8 cảnh đẹp nhất của đảo. Ở đây cũng có bờ biển với san hô đỏ Rhodolith quý hiếm.

Seopikoji với tòa nhà trong phim All In đằng xa

Seopikoji với tòa nhà trong phim All In đằng xa

4. Vọng lâu Bomun

Vọng lâu Bomun nằm ở thành phố Gyeongju, cố đô của triều đại Shilla. Đây là một trong những địa điểm của du lịch Hàn Quốc mà bạn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp suốt cả 4 mùa: hoa anh đào mùa xuân, lá xanh nõn mùa xuân, màu đỏ và màu úa vàng của lá mùa thu, cùng với những lớp tuyết trắng xóa mùa đông.

Vọng lâu Bomun

Vọng lâu Bomun

5. Chùa Haeinsa

Chùa Haeinsa 1200 tuổi là ngôi chùa lưu giữ kinh Phật cổ nhất thế giới, quyển kinh Tripitaka Koreana. Trong chùa còn có tượng Phật bằng gỗ cổ nhất Hàn Quốc. Đây là điểm đến Phật giáo quan trọng của du lịch Hàn Quốc.

Cổng chùa Haeinsa

Cổng chùa Haeinsa

HanQuoc-300x250

6. Vườn trúc Juknokwon

Vườn trúc Juknokwon nằm trong một tổng thể cảnh quan nhân tạo nằm phía sau một ngôi trường Nho giáo ở Damyang, tỉnh Jeollanam. Tại đây bạn có thể tìm thấy một rừng trúc bao phủ trên diện tích rộng, cùng với các thác nước và vọng lâu. Đây là một trong những điểm đến hút khách của du lịch Hàn Quốc.

Bên trong Juknokwon

Bên trong Juknokwon

7. Cánh đồng trà ở Boseong

Khoảng 40% trà ở Hàn Quốc được sản xuất trên những “cánh đồng cuốn” ở Boseong, cũng là một điểm du lịch Hàn Quốc phổ biến đã trở thành nơi quay các bộ phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng. Ngoài việc thưởng thức các sản phẩm làm từ trà xanh, du khách đến đây chủ yếu là để ngắm khung cảnh tuyệt vời của những đồng trà trải dài trên đồi.

Đồng trà Boseong

Đồng trà Boseong

8. Chùa Bulguksa

Chùa Bulguksa nằm ở thành phố Gyeongju, là một trong những ngôi chùa có giá trị nhất về lịch sử và tôn giáo của du lịch Hàn Quốc. Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, chùa 1500 tuổi Bulguksa có lưu giữ 7 quốc bảo của Hàn Quốc trong đó có 2 bảo tháp bằng đá và 2 tượng Phật mạ đồng. Gần chùa Bulguksa là hang động Seokguram, một di sản văn hóa thế giới khác.

Bulguksa vào mùa thu

Bulguksa vào mùa thu

9. Đảo Cheongsando

Cheongsando là một hòn đảo xinh đẹp ở ngoài khơi phía nam Hàn Quốc, được bao phủ bởi các làng chài và các đồng lúa mạch óng ả. Điểm đặc biệt của các cánh đồng ở đây là chúng được giới hạn bởi những dãy tường đá thấp rất đặc trưng. Ngoài màu xanh và vàng đẹp mắt của lúa mạch, khách du lịch Hàn Quốc còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa cải dầu và hoa cúc bướm ở Cheongsando.

Cheongsando

Cheongsando

10. Đảo Nami

Đảo Nami thu hút khách đến với du lịch Hàn Quốc bởi đây là địa điểm quay bộ phim truyền hình thành công vang dội Winter Sonata (tên tiếng Việt: Bản tình ca mùa đông) do hai diễn viên Bae Yong Joon và Choi Ji Woo thủ vai chính. Đến đây, bạn sẽ được bước đi dưới con đường lãng mạn nằm giữa hai hàng cây thủy sam, một khung cảnh quen thuộc trong phim Winter Sonata.

Khung cảnh nổi tiếng trong phim Winter Sonata ở Nami

Khung cảnh nổi tiếng trong phim Winter Sonata ở Nami

HanQuoc-300x250

Đặt tour du lịch Hàn Quốc giá chỉ từ 22.400.000 VND tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (22 lượt, 4,14 điểm trên 5)
Loading...