10 điểm du lịch Trung Quốc không thể bỏ qua

17:07 30/09/2015

iVIVU.com giới thiệu danh sách 10 điểm du lịch Trung Quốc tuyệt vời cho hành trình khám phá đất nước này.

Trung Quốc là một đất nước vô cùng rộng lớn với cảnh quan và con người đa dạng. Ngoài những điểm đến đã quá quen thuộc như Vạn Lý Trường Thành hay Cung Điện Mùa Hè, du lịch Trung Quốc vẫn còn vô vàn những thắng cảnh, di tích và điểm tham quan tuyệt vời. iVIVU.com xin giới thiệu 10 điểm du lịch Trung Quốc thú vị nhất dành cho du khách khám phá. Phần lớn các địa điểm sau đều đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

1. Ngũ Nhạc Danh Sơn

Núi Thái Sơn

Núi Thái Sơn

5 ngọn núi linh thiêng gắn liền với tín ngưỡng Lão Giáo ở Trung Quốc. 5 ngọn núi này trấn giữ năm khu vực ở phía Đông Trung Quốc: Hằng Sơn (Sơn Tây – hướng bắc), Hành Sơn (Hồ Nam – hướng nam), Thái Sơn (Sơn Đông – hướng đông), Hoa Sơn (Thiểm Tây – hướng tây), Tung Sơn (Hà Nam – trung tâm). Đối với du lịch Trung Quốc, Ngũ Nhạc Danh Sơn có vị thế quan trọng là những điểm đến hành hương nổi tiếng.

2. Tứ Đại Phật Giáo Danh Sơn

Tượng Phật khổng lồ trên vách đá núi Nga My

Tượng Phật khổng lồ trên vách đá núi Nga My

4 ngọn núi trứ danh gắn liền với Phật giáo, bao gồm Ngũ Đài Sơn (Sơn Tây), Nga My Sơn (Tứ Xuyên), Cửu Hoa Sơn (An Huy) và Phổ Đà Sơn (Triết Giang). Đặc biệt núi Ngũ Đài Sơn có một số công trình chùa chiền bằng gỗ cổ nhất Trung Quốc còn núi Nga My Sơn có tượng Lạc Sơn Đại Phật, tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới, được tạc vào vách đá Thê Loan. Cả hai đều là niềm tự hào của du lịch Trung Quốc.

3. Ruộng bậc thang Hani Hồng Hà

Ruộng bậc thang Hà Nhì Hồng Hà

Ruộng bậc thang Hà Nhì Hồng Hà

Nằm ở tỉnh Vân Nam, do người dân Hà Nhì (Hani) tạo ra. Khu vực này có lịch sử lên đến 1200 năm. Đến đây bạn có thể thấy những cánh đồng ruộng bậc thang đổ xuống theo triền dốc núi Ai Lao Sơn.

4. Thổ Lâu Phúc Kiến

Thổ Lâu Phúc Kiến

Thổ Lâu Phúc Kiến

Thổ lâu là một kiểu kiến trúc nhà của một số tộc người ở Phúc Kiến, trong đó nổi bật nhất là người Khách Gia. Tòa nhà xây bằng đất nện, cấu trúc khép kín và hướng mở quay vào trong, ở giữa là khoảng trống để sinh hoạt tập thể và cúng bái. 46 thổ lâu nổi tiếng ở Phúc Kiến tạo thành một trong những cảnh quan độc đáo nhất của du lịch Trung Quốc.

5. Khu thắng cảnh Hoàng Long

Hoàng Long

Hoàng Long

Thuộc huyện Tùng Phan, tỉnh Tứ Xuyên. Cùng với khu thắng cảnh Cửu Trại Câu, Hoàng Long là điều kỳ diệu mà tạo hóa ban tặng cho du lịch Trung Quốc. Địa chất nham thạch khiến cho các dòng suối tại đây lắng đọng thành những con đê trũng với màu nước xanh ngọc kì lạ giữa màu xanh lục của núi rừng.

Click chọn ngay Khách sạn Trung Quốc giá tốt cùng iVIVU.com

6. Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu

Cũng nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, Cửu Trại Câu được mệnh danh là “thiên đường nơi hạ giới” của du lịch Trung Quốc. Cửu Trại Câu có các núi đá vôi trầm tích, hồ nước nhiều màu sắc và thác nước nhiều tầng. khiến cho du khách cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

7. Khai Bình Điêu Lâu

Khai Bình Điêu Lâu

Khai Bình Điêu Lâu

Nằm ở Khai Bình, thuộc tỉnh Quảng Đông. Đây là các kiến trúc nhà xây dựng bằng bê tông cốt thép, vừa có chức năng canh phòng vừa làm nhà ở. Chủ nhân của các tòa nhà này thường là người nước ngoài sống ở Trung Quốc hay những người Hoa di cư sang Mỹ và trở về trong khoảng thời gian giữa thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20. Kiến trúc của các tòa nhà này là sự kết hợp độc đáo giữa phương Đông và phương Tây.

8. Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên

Vũ Lăng Nguyên

Vũ Lăng Nguyên

Thuộc tỉnh Hồ Nam, bao gồm rừng quốc gia Trương Gia Giới, thung lũng Tố Khê và núi Thiên Tử. Tại đây có các cảnh quan kì vĩ như một rừng hơn 200 ngọn núi nhô lên lởm chởm với chiều cao khoảng 1000m, vịnh Tân Đường – một cái hố thiên nhiên hình bán nguyệt sâu không thấy đáy, và những bãi đá hình thù kì quái bên cạnh dòng nước trong xanh. Vũ Lăng Nguyên hội tụ đầy đủ những gì đẹp nhất mà thiên nhiên ban tặng cho du lịch Trung Quốc.

9. Hang đá Long Môn

Hang đá Long Môn

Hang đá Long Môn

Nằm gần thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam. Hang đá Long Môn, cùng với hang Mạc Cao và hang đá Vân Cương, là địa điểm điêu khắc cổ đại nổi tiếng nhất của du lịch Trung Quốc. Long Môn với hơn 2000 hang động và 100.000 tượng Phật được khắc trên vách hang sẽ là trải nghiệm có một không hai cho du khách yêu thích Phật giáo.

10. Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Thuộc tỉnh Thiểm Tây. Đây là hầm mộ được xây dựng với quy mô hoàng tráng, bao gồm 3 tầng từ trong ra ngoài với 8000 tượng quan văn võ bằng đất sét và kiến trúc phức tạp bên trong. Đây là một trong những di tích quan trọng nhất của du lịch Trung Quốc.

Tham khảo danh sách khách sạn Trung Quốc.

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 3,20 điểm trên 5)
Loading...