Du lịch Phá Tam Giang – đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

13:30 15/03/2017

Phá Tam Giang có chiều dài 24km, diện tích 52km2, theo hướng Tây Tây Bắc – Đông Đông Nam, từ cửa sông Ô Lâu đến sông Hương, ra cửa biển Thuận An, thuộc địa phận 12 xã của 3 huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Hãy cùng iVIVU khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của Phá Tam Giang nào các bạn.

Xem thêm: Du lịch Huế

Du lịch Phá Tam Giang – đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

Từ Huế, có hai đường đến Phá Tam Giang: Một đường ngay tại quốc lộ 1A, cách thành phố Huế 11km hoặc chạy zíc zắc trong các ngôi làng cổ của Huế, được ngắm những cánh đồng lúa và những rặng phi lao cao vun vút và ô.. la… la… Phá Tam Giang đang chào đón bạn.

Hoàng hôn buông xuống có lẽ là cảnh đẹp ngoạn mục nhất trên phá Tam Giang đã đi vào thơ, nhạc, và rất nhiều bức ảnh phong cảnh. Ảnh: Hachi8

Hoàng hôn buông xuống có lẽ là cảnh đẹp ngoạn mục nhất trên phá Tam Giang đã đi vào thơ, nhạc, và rất nhiều bức ảnh phong cảnh. Ảnh: Hachi8

Tới Phá Tam Giang, bạn có thể lên phà tới làng chài Thái Dương Hạ. Đó là một ốc đảo nhỏ trên phá với bốn bề mênh mông nước, một làng chài cổ xưa hàng trăm năm vẫn tồn tại và phát triển đến ngày nay sẽ cho bạn những khám phá thú vị về văn hoá.

Đình làng Thái Dương Hạ là một tổ hợp vừa mang dáng vẻ đình làng truyền thống Việt, vừa mang nét văn hóa đặc trưng trong trang trí đền miếu của vùng đất Thừa Thiên – Huế. Đình khá lộng lẫy, uy nghi, thờ Thành hoàng làng là ông Trương Quý Công (hay Thương Thiều), người Đàng Ngoài, đã có công dạy cho dân làng nghề đánh bắt cá và buôn bán ghe mành. Đình cứ 3 năm tổ chức Lễ hội Cầu ngư rất long trọng vào 12-1 âm lịch.

Khung cảnh bình yên của miền quê có thể níu giữ bất kỳ ai “yếu lòng” khi đến đây. Ảnh: Lâm Minh Hiệp

Khung cảnh bình yên của miền quê có thể níu giữ bất kỳ ai “yếu lòng” khi đến đây. Ảnh: Lâm Minh Hiệp

Đời sống trên Phá Tam Giang cũng tấp nập rộn ràng và rất sinh động. Ngay từ đầu làng bạn sẽ nhận thấy các ghe thuyền đánh bắt thủy hải sản với, tôm, cá, mực tươi rói được chuyển nhanh từ dưới thuyền lên chợ, rồi lại chuyển từ chợ xuống các thuyền buôn cá tôm khác đi khắp các chợ khác quanh vùng.

Làng Thái Dương Hạ còn làm cho khách tới đây ngạc nhiên khi đứng trước “thành phố lăng”, nơi “cư ngụ” của người cõi âm trong làng, được xây cất như một ngôi biệt thự tí hon, trang trí hoa văn rất đẹp, có “ngôi nhà” còn được thắp đèn điện ngày đêm…Cuộc sống “Dương sao âm vậy” dường như đúng với mảnh đất này.

Ngư phủ trên sông lúc ráng chiều. Ảnh: Huỳnh Tuấn

Ngư phủ trên sông lúc ráng chiều. Ảnh: Huỳnh Tuấn

Và tất nhiên, khi đến Phá Tam Giang, bạn không thể không thưởng thức đặc sản nơi đây. Cá, mực, tôm, ghẹ tươi roi rói và nháy tanh tách, thịt thơm ngọt. Món cá hấp đã ngon, ngao cũng không kém phần thơm ngọt dù ngao ở vùng phá này nhỏ hơn ngao ngoài biển. Ghẹ đặc biệt nhỏ chỉ bằng 3 ngón tay, nhưng ngọt, chắc và giá cả sẽ khiến bạn giật mình vì chỉ rẻ bằng nửa so với ghẹ ngoài biển.

Còn gì tuyệt vời hơn, khi ngồi trên chiếc đò ngắm vẻ đẹp huyền ảo của hoàng hôn Phá Tam Giangvừa nhấm nháp hương vị đặc sản ngon tuyệt vời bạn nhỉ?

Còn chờ gì nữa, Phá Tam Giang đang chờ bạn đấy!!!

iVIVU mách bạn:

– Tại Huế: Thuê xe máy có giá 120.000đ/ngày

– Phá Tam Giang cách Huế 15km, đi xuôi từ biển Thuận An về Quảng Trị.

– Hải sản ở đây là thủy hải sản nước lợ với giá cả phải chăng, thông thường chỉ bằng một nửa so với các nơi khác và rất ngon.

Danh sách khách sạn Huế đang khuyến mãi giảm giá cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,67 điểm trên 5)
Loading...