Một số loại thuốc cần có cho những chuyến du lịch xa

13:25 15/03/2017

Hiện tại, ở những địa điểm du lịch các cơ sở chăm sóc ý tế vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Do đó, đến những vùng đất lạ với khí hậu, thổ những khác biệt; bạn cần chuẩn bị sẵn một số loại thuốc men để phòng những căn bệnh thường gặp như đau bụng, nhức đầu, cảm cúm, say nắng…

Một số loại thuốc cần có cho những chuyến du lịch xa

Các loại thuốc giảm đau, hạ nhiệt.

Thuốc thường dùng và tương đối an toàn hiện nay là Paracetamol như Acemol, Efferalgan, Panadol… đặc biệt khi trong đoàn có trẻ em. Chuẩn bị sẵn các dạng thuốc thích hợp cho từng đối tượng, ví dụ gói bột hay viên hàm lượng thấp 80-150mg cho trẻ nhỏ nặng 5-10kg, viên 325mg cho trẻ lớn khoảng 25-30kg, viên 500 mg cho trẻ trên 30kg và người lớn… Thuốc được dùng 4-6 lần mỗi ngày cách nhau ít nhất 4 giờ.

Thuốc dùng khi ngộ độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa, thuốc trị tiêu chảy hay nôn ói.

Berberin, điều chế từ cây vàng đắng của y học cổ truyền, có thể tương đối an toàn ở cả nguời lớn và trẻ em. Chuẩn bị thêm một lọ than hoạt tính (Carbogastryl, Carbophos…) có tác dụng hút hơi, chống sình bụng, vài gói men vi sinh (L-Bio, Lacteolfort, Biofidine…) giúp tiêu hóa tốt hơn, chống đầy bụng. Các loại thuốc cầm tiêu chảy hay chống nôn ói không nên tự ý dùng, nhất là với trẻ em vì tuy làm giảm triệu chứng tiêu chảy nhanh nhưng phân cùng với các độc tố không thoát ra ngoài được, ứ đọng trong lòng ruột có thể gây nguy hiểm. Những người hay bị say tàu xe nên chuẩn bị thêm thuốc chống say như Nautamin hay Stugeron.

Ảnh: sdcinternationalshipping.com

Ảnh: sdcinternationalshipping.com

Thuốc chống dị ứng với các món ăn lạ

Hãy chuẩn bị sẵn xi-rô Phenergan hoặc các loại kháng dị ứng thông thường như Polaramin, Chlopheniramin cho trẻ em. Đối với người lớn thì có thể dùng các dạng kháng dị ứng mới như Histalong, Cetirizine

Ngoài ra, nên chuẩn bị đầy đủ các loại bông gòn, băng gạc, các dung dịch tẩy trùng như cồn, nước oxy già, cồn iốt… đề phòng trường hợp té ngã, xây xát.

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...