Một vài lưu ý nhỏ cho chuyến du lịch vào dịp lễ

08:35 21/05/2014

Du lịch nghỉ lễ – Kỳ nghỉ lễ lớn trong năm sắp tới đã đến rồi. Các vivu-er lớn bé đã có dự định đi du lịch vào kỳ nghỉ sắp tới không? Để lên kế hoạch cho một chuyến đi chắc hẳn sẽ mất nhiều thời gian và công sức, để giúp các Vivu-er tránh được những rủi ro không đáng có, iVIVU có một vài lưu ý nho nhỏ nhưng không bao giờ thừa.

Du lịch nghỉ lễ với gia đình

Một kỳ nghỉ thật thoải mái cùng gia đình là điều ai cũng mong muốn

1. Liên hệ với một vài đại lý du lịch tốt khi lên kế hoạch.

Những công ty du lịch tốt sẽ giúp các Vivu-er đặt vé máy bay, phòng khách sạn và xe ô tô với mức giá tốt hơn rất nhiều so với các Vivu-er đặt trực tiếp với khách sạn hoặc hãng hàng không. Các Vivu-er cũng nên nhớ, giá cả trong mùa lễ hội thường tăng vọt do nhu cầu du lịch quá cao so với ngày thường.

Nếu các Vivu-er tự mình thiết kế tất cả cho chuyến đi của mình và người thân, đừng quên nguồn tham khảo quan trọng này nhé. Thông tin tham khảo book phòng khách sạn.

2. Chỉ mang theo những vật dụng thật sự cần thiết.
Mang theo ít hành lý có thể giúp các Vivu-er tiết kiệm thời gian thu dọn, năng lượng, cả phí hành lý (nếu các Vivu-er di chuyển bằng máy bay) và có thêm không gian cho những món quà lưu niệm độc đáo nữa.

3. Kiểm tra ngôi nhà 2, 3 lần trước khi rời đi.
Hãy chắc rằng hệ thống điện, nước, ga của các Vivu-er đã được khóa cẩn thận. Trước khi rời đi, đừng quen kiểm tra các khóa cửa khác ngoài khóa chính nhé. Sự viếng thăm của các tên trộm sẽ khiến cho các Vivu-er khốn đốn sau chuyến đi và biến kỳ nghỉ của vivu-er trở nên đen tối đấy.

Nếu các Vivu-er đi du lịch bằng máy bay, hãy lưu tâm một vài điều dưới đây:

– Tiến hành đặt vé càng sớm càng sớm, đặc biệt là vào mùa cao điểm.

– Nên đặt các chuyến bay vào buổi sáng, vì các chuyến bay vào buổi sáng thường ổn định hơn các chuyến bay buổi chiều.

– Chuẩn bị ít nhất 2 cách di chuyển từ nơi ở đến sân bay (nhờ các bạn đưa ra sân bay hoặc chuẩn bị tinh thần đi xe ôm, bắt xe buýt) cũng như lộ trình, thời gian ra sân bay để tránh kẹt xe, tắc đường do giờ cao điểm hoặc sữa chữa, nâng cấp đường sá.

– Trung bình nên check-in trước 2 giờ đối với chuyến bau nội địa và 3 giờ đối với chuyến bay quốc tế.

– Hành lý, tư trang: cần đặc biệt chú ý nếu các Vivu-er dự định mang nhiều đồ đạc phục vụ cho kỳ nghỉ vui vẻ và cầu kỳ của mình. Nếu có một chút rắc rối, các Vivu-er sẽ phải để lại những “món đồ” yêu thích của mình tại cửa Kiểm tran An ninh Sân bay đấy.

– Chuẩn bị cho sự cố ngoài ý muốn. Nếu chuyến bay của các Vivu-er bị trì hoãn vì bất kỳ lý do gì (thời tiết, sự cố kỹ thuật, an ninh sân bay…) thì hãy nhớ rằng các Vivu-er không thể làm gì khác ngoài kiên nhẫn chờ đợi. Hãy “thủ” sẵn một ít đồ ăn nhẹ, nước uống, âm nhạc giải trí hay quyển sách yêu thích cho tình huống này nhé. Đừng bực mình làm ảnh hưởng đến tinh thần “nghỉ lễ” của mình nha Vivu-er!

Đừng để kế hoạch của mình mất vui vì những tiểu tiết này nhé, vivu-er!

Nếu các Vivu-er đi du lịch bằng xe máy hay ô tô riêng, iVIVU cũng có một vài lưu ý nhỏ ở đây.
– Đảm bảo cho “chiến mã” của mình hoạt động trơn tru. Vivu-er nên đưa chiếc xe của mình đi kiểm tra, tút lại cẩn thận bởi anh thợ máy tại một tiệm quen.

– Chuẩn bị tinh thần cho việc tắc đường, kẹt xe, va chạm ngoài ý muốn. Hầu hết các con đường trong dịp lễ hội đều rất đông đúc nên chuyện tắc nghẽn là không thể tránh khỏi, nếu Vivu-er phải di chuyển đúng vào dịp đông đúc như thế thì hãy thư giãn, không nên quá căng thẳng.

– Lái xe đi chơi lễ sẽ rất căng thẳng và mệt mỏi, các Vivu-er hãy coi đó là một niềm vui, một trải nghiệm thú vị vào kỳ nghỉ nhé.

Chúc các Vivu-er có 1 kỳ nghỉ vi vu nghỉ mát thật thoải mái nhé!

Liên hệ đặt phòng khách sạn nơi bạn đến tại đây!

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...