10 điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Myanmar

09:22 30/09/2015

Myanmar (hay Miến Điện, Burma) là vùng đất thiêng của Phật giáo với những ngôi chùa Vàng, các vị sư áo đỏ và những tu viện cổ kính. Bên cạnh đó, rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp của quốc gia này cũng là điểm nhấn níu chân khách đường xa.

Có thể nói, Myanmar không chỉ là vùng đất hành hương linh thiêng của những đệ tử nhà Phật mà còn ẩn chứa rất nhiều điều lý thú chờ đợi những ai đam mê du lịch khám phá. Dưới đây, iVIVU xin giới thiệu 10 địa điểm du lịch độc đáo chỉ có tại Myanmar, bạn đừng quên ghé thăm khi đến đất nước xinh đẹp này nhé!

1. Chùa vàng Swedagon (Yangon)

Đây là biểu tượng vàng của đất nước Myanmar, ngôi chùa có tuổi đời 2500 năm, tương truyền nó ra đời trước khi Đức Phật Thích Ca qua đời. Đỉnh tháp vàng của Swedagon cao tới 98m cùng rất nhiều tháp nhỏ hơn ở xung quanh lưu giữ nhiều báu vật linh thiêng của Phật giáo. Tuy trải qua chiến tranh và thiên tai, nhưng đến nay Swedagon vẫn là ngôi chùa bề thế bậc nhất thế giới.

Chùa Vàng Shwedagon - Myanmar

Chùa Vàng Shwedagon nằm trong quần thể chùa tháp tráng lệ

Tham khảo danh sách các khách sạn Yagon – Myanmar

2. Hòn đá vàng Golden Rock (Mon State)

Nằm cách Yangon hơn 200km, hòn đá vàng nằm ở độ cao 1.100m, cùng với ngôi chùa nhỏ bé Kyaiktyo tạo nên một quần thể di tích vô cùng độc đáo. Golden Rock nổi tiếng bởi sự chênh vênh (phần tiếp xúc với núi chỉ vỏn vẹn 78cm2) và bề mặt được dát vàng.

hòn đá vàng Golden Rock

Ngôi chùa nhỏ cùng hòn đá vàng nằm chênh vênh trên núi

Muốn được vào ngôi chùa Kyaiktyo ở tận trên đỉnh, bạn chắc chắn phải vượt qua hòn đá vàng kỳ lạ này. Tuy nhiên chỉ có nam giới mới được tới gần Golden Rock, còn phụ nữ chỉ có thể ngắm hòn đá từ xa mà thôi.

3. Chùa vàng Shwezigon (Bagan)

Nằm ở Bagan (kinh đô của vương quốc Pagan xưa, nơi vẫn còn tập trung hàng ngàn ngôi đền lớn nhỏ), Shwezigon là ngôi chùa Vàng lớn thứ hai ở Myanmar, được xây dựng từ thế kỷ 12 và cũng có cấu trúc chùa tháp lộng lẫy giống như chùa Swedagon.

Chùa vàng Shwezigon Myanmar

Chùa vàng Shwezigon Myanmar

4. Đền Shwesandaw (Bagan)

Ở Bagan, bạn hãy tìm đến Shwesandaw vào mỗi buổi hoàng hôn để ngắm mặt trời lặn. Đứng từ đây, bạn có thể ngắm cả vùng đất Bagan huyền thoại với hàng nghìn ngôi đền, tháp lớn nhỏ, chìm dần vào bóng chiều tà, một cảnh tượng vô cùng ấn tượng và huyền ảo.

Đền Shwesandaw Myanmar

Đền Shwesandaw Myanmar

5. Đền Ananda (Bagan)

Cũng nằm ở Bagan, Ananda được xây dựng vào cùng khoảng thời gian thế kỷ 11-12. Đây là minh chứng cho một thời kỳ vàng son của vương quốc Bagan dưới sự trị vì của đức vua Tilinman vĩ đại. Ananda có qui mô đồ sộ cùng lối kiến trúc độc đáo, không giống như hai ngôi chùa Vàng nổi tiếng ở trên và cũng không giống bất kỳ ngôi đền tháp nào ở khu vực Bagan.

Đền Ananda Myanmar

Đền Ananda Myanmar

Danh sách khách sạn Bagan bạn không nên bỏ lỡ

6. Đền Mahamuni (Mandalay)

Mandalay là cố đô của Miến Điện, nơi đây tập trung rất nhiều đền, chùa và số lượng người tu hành kỷ lục. Đền Mahamuni là biểu tượng vàng của Mandalay, được xây dựng từ thế kỷ 18. Ở đây có tượng Phật cao 4m, nặng 6,5 tấn và được dát một lớp vàng dày tới 15cm – do hàng năm các tín đồ Phật giáo vẫn tới đây cúng lễ và tiếp tục dát thêm vàng lên tượng.

Đền  Mahamuni Myanmar

Đền Mahamuni Myanmar

7. Làng Inhwa (Mandalay)

Inwa là ngôi làng nhỏ xinh nép mình bên bờ sông Ayeyarwady. Ngôi làng cổ này là địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều di sản quý như tu viện Bagaya Kyaung được chống bởi 267 cây cột gỗ tếch khổng lồ hay tháp nghiêng Nanmyin cao 27m… Bên cạnh đó, nếp sinh hoạt vẫn tuân theo những nề nếp xưa cũ từ hàng trăm năm nay của dân làng cũng là nét độc đáo đặc biệt thu hút du khách.

tháp nghiêng nanmyin ở làng Inwa

8. Làng Mingun (Mandalay)

Mingun cũng có rất nhiều di tích và danh thắng nhưng nổi bật nhất là quả chuông Mingun và đôi tượng Chinthe được người dân xem như những báu vật. Chinthe (linh vật nửa sư tử nửa rồng) là một đôi tượng khổng lồ đứng canh giữ sát bờ sông. Còn bảo tháp Mingun mang đến cho người đối diện cảm giác choáng ngợp, khối gạch nung màu vàng cam nổi bật trên nền trời xanh cao sừng sững.

bảo tháp Mingun

Bảo tháp Mingun – Myanmar

9. Cầu Ubein (Mandalay)

Cầu Ubein ở làng cổ Amarapura là cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới (1,2km). Cây cầu gỗ bắc ngang sông đã gần 200 tuổi là đường về nhà của những người dân làng Amarapura, con đường hành hương của các vị sư mặc áo thụng dài phấp phới… Cảnh hoàng hôn trên cầu U Bein rực rỡ và gây ấn tượng mạnh đến nỗi bất kỳ du khách nào từng được chiêm ngưỡng đều sẽ ghi nhớ mãi.

Cầu Ubein - Myanmar

Hoàng hôn tuyệt đẹp trên cầu Ubein – Myanmar

Tham khảo danh sách các khách sạn Mandalay – Myanmar

10. Inle Lake (Shan)

Hồ Inle rộng chừng 11km, trải dài 22km từ bắc xuống nam và nằm ở độ cao 875 mét so với mực nước biển. Khi phiêu du trên hồ bạn sẽ trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khi đi qua những ngôi nhà nổi, những chiếc thuyền ngược chiều, những người dân chài với chiếc váy quấn Longiy truyền thống chèo thuyền như những nghệ sỹ bằng một chân giữa mênh mông sóng nước….

Hồ Inle - Myanmar

Dân chài đang chèo thuyền đánh bắt cá trên hồ Inle

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com | Tham khảo từ Internet

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 2,75 điểm trên 5)
Loading...