Những cung đường độc đáo nhất thế giới

14:37 20/12/2013

Được tạo nên bởi bàn tay con người, mỗi con đường này quanh co uốn lượn men theo sườn núi hay vươn ra biển lớn, tạo nên những hình ảnh đẹp kỳ lạ và hùng vĩ.

Đường Transfagarasan – Rumani

Đường Transfagarasan được xây dựng vào những năm 1970-194, với danh nghĩa là một tuyến đường quân sự. Theo tiếng Rumani thì tên gọi “The Transfăgărășan” của con đường có nghĩa là con đường cao nhất và ấn tượng nhất. Con đường này cũng là nơi kết nối hai địa danh lịch sử nổi tiếng Transylvania và Wallachia của đất nước Rumani.

Đường Transfarasan - Rumani

Đường Transfagarasan như một bức tranh sơn thủy hùng vĩ

Nhìn từ trên cao, bạn sẽ phải thật sự ngạc nhiên về mức độ hoành tráng của con đường cũng như sự ngoạn mục của khung cảnh hai bên. Đường Transfagarasan như một bức tranh sơn thủy hùng vĩ chứa đầy sức sống mãnh liệt mà bất cứ du khách nào đến đây cũng muốn được thưởng ngoạn. Và nếu có dịp đến với đất nước Rumani xinh đẹp, bạn đừng quên bỏ qua cung đường tuyệt vời này nhé.

Đường Lysebotn – Na Uy

Với tổng chiều dài là 30km, 27 khúc cua và gần 1,1km đường hầm, đường Lysebotn được xem là một trong những con đường ngoạn mục nhất Châu Âu. Khách du lịch khi đến tham quan con đường hùng vì nãy đã không khỏi thốt lên vì ngạc nhiên, và thậm chí người ta còn liên tưởng nó với những trò chơi tàu lượn siêu tốc có trong các công viên giải trí.

duong Lysebotn Na Uy

Đối với những du khách yêu thich sự mạo hiểm thì con đường này có một sức hút vô cùng mãnh liệt. Nó đủ sức chinh phục bất cứ ai muốn thử thách mình. Còn bạn, bạn có ấn tượng với con đường độc đáo này không?

Đèo Stelvio – Italy

Tọa lạc ngay trên rặng núi phía Đông nước Ý, đèo Stelvio nối liền vùng Valtellina và thung lũng Adige với nhau. Nơi đây có độ cao khoảng 2.757m trên mực nước biển. Tuyến đường nằm trên đèo Stevio được xem là tuyến đường núi lớn thứ 2 xây dựng trên dãy Alps hùng vĩ.

Đèo Stelvio Italy

Tuyến đường nằm trên đèo Stevio được xem là tuyến đường núi lớn thứ 2 xây dựng trên dãy Alps hùng vĩ

Về sự độc đáo và ngoạn mục thì cung đường này cũng không thua bất cứ cung đường nổi tiếng nào trên thế giới. Với 48 khúc gấp và vô số điểm hẹp, độ dốc lớn…, đây thật sự là một con đường có độ thử thách lớn, đáng để cho các tay đua đến để chinh phục.

Đường núi Jebel Hafeet – Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Nếu đã một lần đặt chân đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, chắc chắn bạn sẽ phải ấn tượng với con đường núi có tên gọi Jebel Hafeet. Mặc dù chỉ trải dài khoảng 7,3km nhưng nó đã “vắt” qua 60 ngọn núi cao khoảng 1.219m. Con đường này như được tăng thên vẻ huyền bí và độc đáo nhờ vào quang cảnh sa mạc hùng vĩ hai bên đường và phiá bên dưới nó.

đường núi Jebel Hafeet - Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Jebel Hafeet thật sự là một con đường hoàn hảo với các khúc cua uốn lượn được kết hợp với các đường thẳng trải dài.

Đường hầm Guoliang – Trung Quốc

Đường hầm Guoliang nằm tại dãy núi Taihang, thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, nó được chính thức khai thông từ năm 1977. Đây cũng có thể được xem như là một kiệt tác nghệ thuật hoàn hảo được xây dựng từ chính bàn tay con người. Người ta đã mất khoảng 5 năm để hoàn thành được nó và cũng trong khoảng thời gian đó, đã có không biết bao nhiêu người đã phải thiệt mạng khi thi công công trình này.

Đường hầm Guoliang - Trung Quốc

Đường hầm Guoliang – Trung Quốc

Đường hầm độc đáo này được đục từ dãy núi dài 1.200 mét, cao 5 mét, rộng 4 mét. Nếu có dịp đi qua đây, chắc chắn bạn sẽ không ít lần phải “thót tim” vì sự nguy hiểm của nó. Vì thế nơi đây còn được mệnh danh là “con đường không chấp nhận bất cứ sai lầm nào”.

Đường Trollstigen – Na Uy

Đây còn được xem là một con đường quanh co kỳ lạ nhất thế giới bởi nó không theo bất cứ một quy luật nào. Nhìn từ trên cao, con đường này thật sự như một mê cung và bạn sẽ không thể tìm được lối ra nếu không phải là một người giỏi xác định phương hướng.

Đường Trollstigen Na Uy

Đường Trollstigen Na Uy

Nằm tại vùng Fjord của Na Uy, Trollstigen nổi tiếng là một con đường rất khó đi bởi chiều ngang vô cùng hẹp và độ dốc lên đến 9%. Với thác nước Stigfossen cao 320m ngày đêm tung bọt trắng xóa, nơi đây thật sự là một chốn “bồng lai tiên cảnh” giữa trần gian.

Đèo Oberalp – Thụy Sĩ

Nối liền trung tâm Thụy Sĩ và vùng Graubunden Oberland, đây là cung đường khá quen thuộc với nhiều lái xe ở Châu Âu. Tuy nhiên, con đường này chỉ hoạt động vào mùa hè; vì khi mùa đông đến, người ta sẽ chặn lại để nó trở thành đường bộ hoặc là dốc trượt tuyết cho khách du lịch.

Đèo Oberalp

Đèo Oberalp

Đường Đại Tây Dương – Na Uy

Bạn sẽ phải sững sỡ khi được tận mắt chứng kiến sự độc đáo của con đường kỳ lạ này. Công trình thế kỷ của Na Uy với tổng chiều dài 5 dặm, nối liền hai vùng Molde và Kristiansund.

Đường Đại Tây Dương Na Uy

Công trình thế kỷ của Na Uy có tổng chiều dài 5 dặm, nối liền hai vùng Molde và Kristiansund

Địa hình không bằng phẳng, đôi chỗ lại có phần thô ráp lại chính là điểm nhấn thú vị của con đường này. Đây không phải là những lỗi xây dựng mà được thiết kế để tương ứng với sự dâng cao và rút xuống của thủy triều. Không chỉ vậy, cảnh quan hai bên đường có thể thu hút bất kỳ khách du lịch hay lái xe ưa mạo hiểm nào.

Đường Iroha-zaka – Nhật Bản

Iroha-zaka nối liền trung tâm Nikko và Oku-Nikko. Con đường này có sự kết hợp hoàn hảo của hai làn đường, cả hai đều có 48 đường lượn, tương ứng với 48 chữ cái trong cổ tự của Nhật Bản. Sự quanh co và khúc khuỷa của nó cũng đòi hỏi những lái xe phải là những “tay lái lụa” thì mới có thể vượt qua được nơi đây một cách an toàn.

Đường Iroha-zaka Nhật Bản

Đường Iroha-zaka

Đại lộ xuyên biển – Florida, Mỹ

Đại lộ xuyên biển được xây dựng với chức năng nối liền các hòn đảo nhỏ nằm trong vịnh Florida bằng 42 nhịp cầu lớn. Nó được xây dựng vào năm 1938, dọc theo một tuyến đường sắt cũ đã bị phá hủy bởi một trận cuồng phong. Hằng năm, đại lộ này thu hút rất nhiều du khách ở khắp nơi trên thế giới đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cũng như sự độc đáo của nó. Vì thế mà trong thời gian nghỉ lễ, giao thông ở đây luôn đông đúc hơn những ngày thường.

Đại lộ xuyên biển Florida

Đại lộ xuyên biển Florida

Nguồn: Thebox

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...