Kinh nghiệm du lịch đảo Bali

09:11 01/10/2015

Bali là một hòn đảo của Indonesia. Đảo Bali cũng là điểm đến du lịch lớn nhất Indonesia và nổi tiếng vì có nền nghệ thuật phát triển cao, bao gồm vũ, điều khắc, hội họa, hàng da thuộc, luyện kim và ca nhạc Bali.

Các Khách sạn Bali giá rẻ – Tham khảo ngay cùng iVIVU.com

Indonesia nổi tiếng với những hòn đảo thơ mộng, những bãi biển lung linh trong nắng vàng nhiệt đới, những kiến trúc cổ vĩ đại. Chúng ta sẽ có dịp đi thăm quan Bali với những bãi biển trong xanh, thị trấn Ubud – một trong các trung tâm nghệ thuật và văn hóa chính của Bali – với những ngôi đền và nghệ thuật điêu khắc; đón bình minh trên đỉnh Pananjakan và ngắm núi lửa Bromo & Semeru; thành phố Yogyakarta với Đền thờ Phật Borobudur và kết thúc chuyến đi tại thủ đô Jakarta với tháp Monas & nhà thờ Hồi giáo.

Đảo Bali - Indonesia

Indonesia nổi tiếng với những hòn đảo thơ mộng, những bãi biển lung linh trong nắng vàng nhiệt đới

1. Mua vé máy bay

Để có máy bay giá rẻ bạn nên mua trước 3-4 tháng. Hiện nay hãng AirAsia là rẻ nhất.

Lịch trình bay như sau (nếu các bạn đi vào thứ tư, về chủ nhật):
SGN-KUL, KUL-BALI/ BALI-JAKATAR, JAKATAR-SGN

Mình mua vé trước 3 tháng, giá tổng cộng cho 4 chuyến bay khoảng 3 triệu. Nếu các bạn đi đông người nên lưu ý điều sau :

– Ví dụ bạn xem giá vé cho 1 người chỉ có 30 USD,nhưng khi đặt mua vé cho 4 người chẳng hạn, thì giá lại tăng lên 40 USD, đó là vì hãng không có đủ 4 vé máy bay giá 30 USD. Trong trường hợp này bạn nên tách ra, mua vé cho từng người một, hoặc chỉ mua cho 2 người 1 lần, như vậy bạn có thể có 2 vé giá 30 USD, 2 vé giá 40 USD.

– Bạn nên mua luôn chỗ ngồi trên máy bay. Nếu bạn đi đông người, khi xuất vé người ta sẽ chọn chỗ nào cho bạn mà cả đoàn có thể ngồi chung, vì thế khả năng bạn bị đẩy xuống hàng ghế chót rất cao. Các hàng từ số 8 đến khoảng 22, 23 nhìn ra ngoài sẽ dính cánh máy bay, nếu muốn ngắm cảnh bạn thì lưu ý để mua được chỗ ngồi tốt.

2. Đặt khách sạn ở Bali

Ở Bali có 2 khu mà bạn nên ở, 1 là Kuta, 2 là Ubud. Những khách sạn nằm ở trong hẻm thì giá sẽ rẻ hơn những khách sạn nằm ở ngoài mặt đường

Bạn nên ở 2 đêm Khách sạn Ubud, 2 đêm Khách sạn Kuta. Ở Ubud để đi chơi lên phía Bắc cho gần, ở Kuta để ngày về ra sân bay cho gần. Khách sạn Jati Home Stay có giá khoảng 10USD/người/đêm, phòng bằng tre, có quạt, có toilet riêng, nhìn ra ruộng lúa phía sau nhà, giá đã bao gồm ăn sáng. Phòng nói chung khá đẹp, anh chủ Dewa rất nhiệt tình, giá thuê xe ở đây cũng rẻ.

Khách sạn ở Bali

Khách sạn ở Bali xinh đẹp

Ở Kuta thì bạn không cần đặt phòng trước, xuống đến nơi bạn để ý những khách sạn nằm ở trong hẻm thì giá sẽ rẻ hơn là những khách sạn nằm ở ngoài mặt đường, giá cho mỗi người chỉ tầm 5USD/người. Tuy nhiên với giá đó bạn sẽ chỉ thuê được phòng không quá tiện nghi và đẹp, chỉ đủ để phục vụ các nhu cầu căn bản.

3. Chuẩn bị lịch trình

Các điểm thăm quan chính ở Bali: Hồ Beretan, núi lửa Kintamani, làng Batubulan, đền Tanah Lot, đền Uluwatu , biển Kuta, biển Sanur.

Đền ở Bali

Ở Bali có khá nhiều ngôi đền đẹp và nổi tiếng. Trong ảnh là đền Uluwatu

Các bạn chịu khó ngồi xem mấy tour đi Bali của Việt Nam, sẽ thấy có vài điểm chính tour nào cũng có. Sau đó lên Google image xem hình của những chỗ đó, chọn những chỗ mình thích đi, xem bản đồ Bali và phác thảo sơ lịch trình. Lịch trình tóm tắt là đi phía Bắc 1 ngày, đi phía Nam 2 ngày.

Phía Bắc: Hồ Beretan thì giống như hồ Tuyền Lâm, trên đường về còn ghé ruộng bậc thang, thấy thôi thà đi Hà Giang còn đẹp hơn 1 tỉ lần. Núi lửa Kitamani cũng là một trong những điểm tham quan mà bạn không nên bỏ qua. Nơi đây hằng năm thu hút một lượng lớn du khách đến để thưởng ngoạn.

Phía Nam: Ở đây thì 2 đền Tanah Lot và Uluwatu khá đẹp. 2 địa điểm này nên đi vào 2 ngày và đi lúc hoàng hôn để ngắm mặt trời lặn. Đi Uluwatu thì bạn nên ăn tối trước hoặc mua cái gì cầm theo ăn vì ở đây có nhiều chương trình cũng khá thú vị, nếu đang coi mà phải chạy về đi ăn thì hơi tiếc. Thời gian còn lại thì đi tắm biển và tham quan các điểm nhỏ nhỏ khác.

4. Chuẩn bị hành lý

Bạn nên chuẩn bị chủ yếu là đồ ăn. Đem theo các loại bánh nào mà để lâu được vì đi du lịch nhiều khi tham quan chưa tới được quán ăn, có những thứ này ăn cầm hơi rất là tiện. Mua vài chai nước lớn để trong vali, uống hết thì đến khách sạn châm thêm nước vào. Ai cẩn thận thì mang theo mì gói, nước mắm (ở Bali không có nước mắm). Đem theo USD hoặc thẻ master card, visa card vì ở Malaysia cũng như Indosia đổi bằng tiền VND.

5. Lên đường

– Quy trình máy bay:

+ Các bạn nên lên trang web của Air Asia hoặc hãng nào mà bạn mua vé để check in online, như vậy không phải mất công xếp hàng chờ.

+ Một điều nữa là khi đã đến Bali thì để dành riêng ra 180.000 Rubiah (tiền Indo) để khi về thì trả phí phục vụ ở sân bay Denpasar, Bali (30.000 Rubiah), tiền thuế ở sân bay Jakatar (150.000 Rubiah). Đừng thấy sắp về rồi thì cố xài hết đồng tiền Indo, ở sân bay còn phải chi tiêu nhiều lắm đấy, nếu bạn trả mọi thứ bằng USD sẽ mắc hơn rất nhiều lần.

6. Ăn uống

Đồ ăn ở Indo nói chung ăn cũng được, thường là dạng hay đổ nước sốt vào thức ăn, hoặc là rất ngọt hoặc là rất mặn, vì thế khi gọi món bạn nhớ dặn nhà hàng để riêng nước sốt ra. Các món ăn được gồm có: cơm chiên, mì xào, crispy chicken, bánh pancake (nhân chuối, xoài…), 1 món nữa là các que xiên nhà hàng nào cũng có.

Vật giá ở Indo rẻ hơn cả Việt Nam nhưng phải chịu khó lựa. Bạn không nên vào các nhà hàng sang trọng, đồ ăn không hẳn ngon nhưng chuyện giá cao thì chắc chắn. Chỉ nên vào những quán nào trông có vẻ bình thường, bạn có thể hỏi chủ khách sạn chỗ ăn ngon và rẻ, hoặc là vào quán thì xin xem menu trước. Nếu bạn xem xong rồi mà không ăn thì người ta cũng không nói gì. Người dân ở đây rất hiền và trung thực.

Khi về đến Kuta thì dành 1 bữa tối để ăn ở vịnh Jimbaran. Chỗ này là các quán ăn ở dọc bãi biển, người ta kê sát bàn ở ngoài biển, đốt nến, có ca nhạc. Các bạn cứ đi dọc biển vào xin xem menu, thấy chỗ nào rẻ thì vào ăn.

7. Shopping

Mua hàng lưu niệm ở chợ Sukawati Art Market gần Ubud, mặt hàng nhiều, giá cả phải chăng. Mình đi các chỗ khác đều mắc hơn 3 – 4 lần. Anh chủ chỗ khách sạn mình ở nói có thể trả giá xuống 75% nhưng mình trả muốn xái quái hàm chỉ được có 2/3, nhưng tính ra tiền Việt thấy cũng rất được giá.

Mua sắm ở Balli

Mua hàng lưu niệm ở chợ Sukawati Art Market gần Ubud, mặt hàng nhiều, giá cả phải chăng

Đồ lưu niệm đặc trưng là 1 tượng nam và 1 tượng nữ khắc trong xương, giá đúng chỉ khoảng 50.000 Rubiah. Những đồ điêu khắc khác giá cũng chỉ trên dưới 100.000 Rb (tất nhiên là những thứ nhỏ nhỏ cỡ 1 gang tay thôi), những đồ tinh xảo giá trị cao cũng rất nhiều.

8. Xe cộ, tour

Tour 1 ngày ở Bali khoảng 40 USD/ người, các tuyến y hệt như các tour ở Việt Nam. Một lời khuyên nhỏ là bạn đừng nên mua tour mà chỉ thuê xe, không cần hướng dẫn viên vì các điểm ở Bali rất dễ đi. Không rộng như các công viên ở Sing hay Ankor Wat ở Campuchia. Giá thuê 1 chiếc xe 7 chỗ đi từ 8h sáng đến 10h khuya chỉ tầm 900.000VND tiền Việt Nam. Ngoài ra ở Bali còn có nhiều tour mạo hiểm, như trượt dây từ trên núi xuống, biking, trekking…

đỉnh núi Semeru - Bali

Đỉnh Semeru mờ ảo trong làn mây

Bạn cũng nên xem 1 vài show trình diễn ở đây để cảm nhận được văn hóa của Bali. Show ở Ubud palace, diễn tối thứ 5 hàng tuần, biểu diễn các điệu múa truyền thống; 1 show ở Uluwatu với các tiết mục đi trên than hồng, tái tạo lại các câu chuyện thần thoại của Indo cũng khá thú vị.

Giá cả ở Bali rất rẻ, mỗi ngày 1 triệu đồng Việt Nam là bạn có thể thoải mái để chi tiêu, khách sạn nhiều, dịch vụ nhiều, người dân hiền lành, tốt bụng, các tuyến điểm cũng rất dễ đi, chỉ cần mua được máy bay giá rẻ là chuyến đi của bạn còn rẻ hơn là đi trong nước. Chúc bạn có một chuyến đi thành công.

Nguồn: Tham khảo từ Thebox

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (27 lượt, 3,30 điểm trên 5)
Loading...