Để đường độc hành bớt cô đơn

08:03 04/07/2013

Phụ nữ bây giờ có thể tự làm được mọi thứ, thế nên chẳng có lý do gì để ngăn cản người phụ nữ đi du lịch một mình! Nhưng những lý do để một mình trải nghiệm chuyến đi lại rất khác nhau, người không thể sắp xếp thời gian chung với bạn bè, người thì muốn thử một điều gì mới mẻ, cũng không loại trừ cả lý do… thất tình. Vì thế đường độc hành có cô đơn hay là không cũng có rất nhiều câu trả lời.

Du lịch một mình

Du lịch một mình mang đến những trải nghiệm rất khác biệt. Ảnh: Shutterstock

Dù có nói thế nào thì một vài phụ nữ sẽ không bao giờ chọn cách đi du lịch một mình, một số khác chỉ đi một lần cho biết rồi thôi, một số người lâu lâu lại trải nghiệm một “chuyến đi cô đơn”, “những lính mới tò te” thì cương quyết theo đuổi dự định đi du lịch một ngày không xa.

Đi du lịch một mình có vui không?

Chắc chắn là có. Vui nhất là không có kẻ nào lèo nhèo bên cạnh. Một mình bạn tự quyết mọi thứ, chẳng cần hỏi ý kiến ai. Vui thứ nhì là khi đi du lịch một mình, bạn sẽ thấy mình cởi mở hơn với những người lạ xung quanh, và khả năng được học thêm những điều mới là cao hơn nhiều. Trong thời đại bùng nổ thông tin, chuyến du lịch một mình không đến nỗi như dấn thân vào một thế giới hoàn toàn xa lạ. Bạn có thể chuẩn bị, tìm hiểu thông tin về địa điểm sắp đến từ nhiều trang thông tin trên mạng Internet, ví dụ trang blog của iVIVU ;).

Đi du lịch một mình có buồn không?

Trên hành trình một mình khám phá nơi xa lạ, giây phút nào đó, lữ khách, đặc biệt là phụ nữ nếu đi một mình trở nên yếu mềm, cô đơn. Có người từng đi về kể rằng đó là nỗi buồn kinh khủng, trống rỗng đến mức bạn có thể nghe nhạc, đọc sách mà không hiểu đang nghe hay đọc cái gì. Sự lãng mạn quá đà cũng có thể làm tim bạn nhói đau! Và một bờ vai vững chãi để bạn được dựa dẫm chưa bao giờ cần đến thế! Hỏi 10 “eva” thì cả 10 đều phải gật đầu đồng ý rằng, trên đường vi vu, họ đã từng trải qua cảm giác ấy. Nếu ai nói không, đó là lời nói dối.

Đi du lịch một mình có gì thú vị?

Vui thế, buồn thế, cho nên có rất nhiều điều lý thú chờ đợi người lữ khách cô đơn ở những miền đất xa lạ. Có cả một “kho tàng” bạn bè ở những nơi bạn sắp đến, nếu bạn luôn mở rộng tấm lòng, không ngại giao tiếp với người mới. Và, đi lang thang một mình để nhận ra bản ngã của bạn rõ ràng nhất, đâu là điểm mạnh, điểm yếu. Cũng vì lỡ “leo lên lưng cọp”, bạn bỗng tự thiết lập cho mình những kỹ năng cảnh giác, kỹ năng tự vệ để bảo đảm “tấm thân ngàn vàng” được đi đến nơi về đến chốn…

Đi du lịch một mình có gì không hay?

Cũng có vài điều đấy! Ngoài chuyện thỉnh thoảng rơi tõm vào “vực sâu cô đơn”, bạn còn phải đối mặt với chi phí đắt đỏ hơn, nỗi lo về sự an toàn cá nhân, an toàn về tài sản và vật dụng mang theo, và cả những bất tiện về sinh hoạt cá nhân ở nơi bạn đến nếu không chuẩn bị trước. Để giải quyết điểu này, iVIVU có một vài lời khuyên nhỏ cho các chị em có ý định thử đi du lịch một mình:

  • Chọn điểm đến phù hợp với phụ nữ: hãy tránh xa những địa điểm đã được cảnh báo là không an toàn cho phụ nữ (Ấn Độ, Philippine, hay một vài quốc gia ở châu Phi). Một vài nơi khác an toàn nhưng chỉ dành cho cánh đàn ông thì cũng không nên thử.
  • Chuẩn bị kỹ thông tin về điểm đến trước khi lên đường, và đặt trước tất cả mọi thứ nếu có thể (khách sạn, tour ngắn ngày, phương tiện đi lại…). Ở iVIVU có cả hai điều này, hoặc nếu bạn cần thêm thông tin gì thì cứ email hoặc gửi tin nhắn facebook cho iVIVU là được.
  • Hành lý gọn gàng: Đi một mình thì mọi thứ đều phải sẵn có, vì sẽ không có ai “backup” cho bạn cả, tuy nhiên vẫn cần phải gọn nhẹ để đỡ phải mang vác nhiều, nhất là ở những nơi đường xá không tiện lợi.
  • Một vài điều khác nên có: Một quyển sách, một chiếc máy ảnh, một chiếc điện thoại (roaming hoặc mua sim địa phương).

Nói gì thì nói, ở thời điểm hiện tại và trong tương lai, số phụ nữ đi du lịch một mình sẽ tiếp tục tăng lên bởi vì du lịch một mình có sự hấp dẫn và ma lực rất riêng. Vì thế để biết được cảm giác thế nào là đi du lịch một mình, chi bằng bạn hãy tự trải nghiệm và rút ra kết luận nhé!

***

Nguồn: iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,33 điểm trên 5)
Loading...