Thưởng thức món ngon trên khắp thế giới (P1)

21:28 04/07/2013

Mỗi đất nước, mỗi nền dân tộc đều có những nét đặc sắc riêng về văn hóa cũng như ẩm thực. Có những món ăn nổi tiếng đến mức trở thành hình ảnh đại diện của vùng đất hay quốc gia đó. Nếu bạn là người đam mê những chuyến vi vu du lịch khắp nơi, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món đặc sắc nhất của các nền ẩm thực trên thế giới nhé. Đây là danh sách do trang Migrationology bình chọn:

1. Poke (Hawaii, USA)

Miếng thịt cá ngừ tươi ngon trộn với nước tương, dầu mè, muối, ớt, hành tây và tảo biển tạo nên một trong những món ăn tuyệt vời nhất trên thế giới. Món ăn này có hương vị thơm ngon một phần nhờ cá ngừ được chế biến ngay sau khi đánh bắt, không qua ướp lạnh. Miếng thịt cá ngừ tươi, mềm ngọt đến nỗi bạn có thể nhai bằng môi chứ không phải bằng răng. Món Poke dùng kèm với cơm, vị cá ngừ thấm đậm đà hòa quyện với những hạt cơm trắng tinh mềm ngọt là đặc sản vô cùng hấp dẫn của hòn đảo Hawaii xinh đẹp. Ngày nay, do ảnh hưởng của văn hóa Nhật Bản và Châu Á, món ăn này có thể bao gồm nhiều loại nguyên liệu thực phẩm khác như bạch tuộc, cá hồi, hành, tỏi…

Món Poke Hawaii

Tham khảo danh sách Khách sạn Hawaii, Mỹ

2. Khao Soi (Thái Lan)

Món Khao Soi, Thái LanMón ăn này được tạo nên từ những sợi mì trứng giòn mềm với nước thịt cà ri. Để chế nước thịt cà ri ngon, người ta sử dụng sữa dừa nấu với thịt bò hoặc thịt heo, thịt gà. Những nguyên liệu trên kết hợp mang đến vị ngọt, bùi và béo rất đặc biệt của nước dùng. Món ăn này chịu ảnh hưởng từ ẩm thực Miến Điện, chủ yếu có ở phía Bắc Lào và phía bắc Thái Lan. Đến thành phố Chiang Mai (Thái Lan), bạn có thể thưởng thức món ăn này tại khu vực Hồi giáo trên đường Chang Klan.

Tham khảo danh sách Khách sạn Chiang Mai, Thái Lan

3. Thịt bò Kobe (Nhật Bản)

Thịt bò KobeĐặc sản chỉ có tại Nhật Bản hiện nổi danh khắp thế giới. Thịt bò Kobe chính hãng phải là thịt bò nuôi và chế biến ở Hyogo Prefecture, Kobe, Nhật Bản. Những chú bò được uống bia và massage hàng ngày với rượu sake. Không biết có phải do công nghệ nuôi đặc biệt trên mà thịt bò Kobe rất khác với thịt bò ở mọi nơi trên thế giới. Miếng thịt bò mềm, tốt cho sức khỏe bởi hàm lượng cholesterol rất thấp và mỡ thịt bò Kobe đã tan chảy ở 25 độ C. Ở Nhật Bản, bạn có thể ghé qua nhà hàng Wakkoqu ở Shin Kobe để thưởng thức rất nhiều món ăn từ thịt bò Kobe.

Tham khảo danh sách Khách sạn Kobe, Nhật Bản

4. Nghêu hấp xả (Việt Nam)

nghêu hấp xảThật là đáng tự hào khi món nghêu hấp xả của Việt Nam cũng lọt vào danh sách những món đặc sản trên khắp thế giới do Migrationology bình chọn. Món này chế biến rất đơn giản, nguyên liệu cần chỉ là nghêu tươi, xả cây thái nhỏ và muối. Nghêu hấp chín thơm lừng mùi xả, chấm với nước mắm chua ngọt vô cùng hấp dẫn.

Danh sách Khách sạn TP. HCM

5. Nasi Lemak (Malaysia)

Món Nasi Lemak, MalaysiaNasi lemak là món ăn phổ biến và lâu đời của đất nước Malaysia, có mặt ở hầu hết các ngả đường của quốc gia này. Công thức chế biến Nasi lemak rất đơn giản: Gạo nấu với nước dừa, ăn cùng dưa chuột, đậu phộng rang, cá khô, thịt nai khô, tương ớt, đôi khi có thêm thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc cà ri cừu. Vị béo ngậy của nước dừa kết hợp với hương vị cà ri cùng sự đa dạng của các thành phần nguyên liệu, đã giúp món Nasi lemak chinh phục được bao thực khách. Tại các cửa hàng thức ăn tự chọn của Malaysia, bạn cũng có thể tự tay làm món Nasi lemak cho riêng mình bằng cách chọn các thành phần của món ăn được bày sẵn trên bàn. Điều này tạo nên sự phong phú cho Nasi lemak và khiến mỗi nhà hàng đều có món Nasi lemak theo phong cách riêng.

Danh sách Khách sạn Kuala Lumpur, Malaysia

6. Bibim Guksu (Hàn Quốc)

Mì lạnh Bibim Guksu, Hàn QuốcNhững ai yêu thích ẩm thực Hàn Quốc đều “rành” về món Bibim Guksu hay còn gọi là mì lạnh trộn. Mì được làm lạnh và trộn trong nước sốt gochujang (làm từ loại ớt đỏ đặc biệt của Hàn Quốc). Trong những ngày hè oi ả, được thưởng thức đĩa mì trộn hương vị đậm đà, mát lạnh thật tuyệt vời. Mì lạnh trộn đúng điệu thường ăn kèm với rau cải, một vài lát dưa chuột và trứng luộc.

Danh sách Khách sạn tại Seoul, Hàn Quốc

7. Thịt gà với panang cari (Thái Lan)

Thịt gà với Panang cari, Thái LanPanang cari làm từ nước dừa với hương vị đậu phộng, bột ớt đỏ và gia vị tạo vị cay đậm đà cho món ăn. Thịt gà có thể thay thế bằng thịt bò, đậu hũ, hoặc rau, và thường ăn kèm gạo jasmine. Món ăn này được người Thái Lan sử dụng trong hầu hết các bữa tối trong gia đình, đặc trưng cho ẩm thực của đất nước Chùa Vàng.

Danh sách Khách sạn Bangkok, Thái Lan

8. Turkish Hamsi (Thổ Nhĩ Kỳ)

Món Tuskish Hamsi, Thổ Nhĩ KỳVào mùa đông, cá cơm biển Hamsi di cư đến eo biển Bosphorus, cũng là lúc dân chài Thổ Nhĩ Kỳ quăng lưới đánh bắt. Đến Istanbul thời gian này, du khách chắc chắn nên tới chợ cá Karakoy để thưởng thức món ăn đường phố tuyệt vời Hamsi Ekmek. Cá cơm biển Hamsi được chiên kĩ, ăn kèm với rau, hành trong bánh mì. Vị giòn tan, thơm bùi của cá, vị ngọt của bánh mì, cùng các loại rau ăn kèm tạo cho món ăn hương một nét rất khác biệt, ăn hoài không biết ngán.

Danh sách khách sạn Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ

9. Chashumen (Q. Ginza, Tokyo, Nhật Bản)

Món Chashumen Ramen, ẩm thực Nhật BảnMón mì ramen Chasumen từ Nhật Bản đặc trưng với thịt heo nướng, ăn kèm với rau, hành, tỏi. Những xe hay quầy bán đồ ăn nhanh trên đường phố là nơi bạn có thể thưởng thức món mì ramen chasumen tiết kiệm, trải nghiệm một nét văn hoá của Tokyo.

Danh sách khách sạn Q. Ginza, Tokyo, Nhật Bản

10. Jalebi (Ấn Độ)

Món Jalebi, ẩm thực Ấn ĐộJalebi làm từ bột nhào, chiên lên ăn giòn rụm trong miệng. Tuy nhiên, Jajebi sẽ không hoàn thiện nếu thiếu công đoạn nhúng vào si rô đường có tên chashni tạo vị ngọt. Món ăn có thể ăn nóng hoặc lạnh, người Ấn Độ thường ăn vào bữa sáng với sữa nóng, hoặc dùng như bữa tráng miệng.

Danh sách khách sạn Dehli, Ấn Độ

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Tham khảo từ Migrationology

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...