Từ Berthillon – Quán kem ngon nhất thế giới

16:58 30/12/2013

Tại cuộc thi ảnh “Ăn gì trên đường VIVU” do iVIVU tổ chức trên fanpage, rất nhiều món ăn hấp dẫn mà các “phượt thủ” từng chụp lại đã có mặt để ứng thí. Qua cuộc thi này, các hình ảnh cùng lời miêu tả “có cánh” của người tham dự đã khiến cho tất cả chúng ta phải thòm thèm và có phần… ghen tị. Không biết bao giờ mình mới được đến đó, được nếm thử món đó!!! 😛

Kết quả cuối cùng, bức ảnh “Kem Berthilion”“Bánh tráng cuốn thịt heo bà Mậu” là 2 quán quân lần lượt cho các giải: Ban giám khảo bình chọnSố like nhiều nhất. iVIVU xin giới thiệu đến bạn đọc phần cảm nhận của bạn Hươu Ú về Kem Berthilion, về nơi bạn đã tạo ra “tác phẩm” đoạt giải của mình. Rất là thú vị đấy nhé!

Kem Berthilion

Kem Berthilion. Ảnh: Hươu Ú

Cách đây 2 năm, trong một lần search bậy bạ tùm lum gì đó để chuẩn bị cho chuyến đi chơi Paris đầu tiên (và hồi đó ngỡ là duy nhất) trong đời, mình đã hoàn toàn tình cờ tìm ra được địa chỉ được mệnh danh là Quán kem ngon nhất Thế giới – Berthillon. Chuyến hành trình mò theo bản đồ đi dưới cái nắng tháng 7 lúc 12h giờ trưa để tìm được đến quán kem này quả thật không đơn giản…

Vòng ra sau Nhà thờ Đức Bà Paris, dừng chân đôi chỗ để lắng nghe một bài hát hoặc một bản nhạc hoặc chỉ đơn giản là để chiêm ngưỡng tài năng của các nghệ sĩ lang thang khi đi qua cây cầu St-Louis bắc ngang dòng sông Seine, là bạn sẽ nhìn thấy quán kem Berthillon ở trước mặt. Sau này, mình may mắn được quay lại Paris nhiều lần hơn, bất kể là mùa nóng hay mùa lạnh, bất kể ban ngày hay khi Paris đã ngủ, mình đều phải mò ra đây để ăn kem.

Kem Berthilion, Paris

Măm măm, ngon quá! 🙂

Thật ra rất khó để xác định vì sao kem của Berthillon lại được coi là ngon nhất thế giới. Nhưng bạn rất nên đến Berthillon bởi ở đó, khi ăn một chiếc kem vanille, những hạt bụi vanille vẫn còn lấm tấm bên trên; hay khi ăn kem rhum nho mà người đi bên cạnh cũng có thể nhận ra mùi rượu rhum nồng nàn quyến rũ; hay khi ăn vị créole mà mùi hoa quả nhiệt đới khiến cho người đi cùng phải đắn đo có nên “bắt chước” nếm thử không; hoặc đơn giản nhất là vẻ ngon lành sung sướng khi mọi người măm măm những thìa kem đầu tiên… Với những chuẩn “chuyên môn” như ở trên, mình nghĩ đã quá đủ để đánh giá là kem Berthillon tuyệt ngon rồi.

Berthillon không những chỉ có đủ các yếu tố trên, một điều nữa khiến cư dân Paris cũng như du khách cứ nườm nượp kéo đến địa chỉ số 31 đường St. Louis, Paris chính là view tuyệt đẹp nhìn từ đây. Tưởng tượng mà xem, tại thủ đô Paris hoa lệ, bạn được nhấm nháp một ly kem mát lạnh ngay bên dòng Seine hiền hòa, thấp thoáng phía xa bóng của Nhà thờ Đức Bà và văng vẳng tiếng violin hay saxophone của một nghệ sĩ đang lang thang đâu đó. Có lẽ vì tất cả những điều trên mà Berthillon được coi là kem ngon nhất thế giới chăng?

***

Tác giả: Hươu Ú

Tham khảo danh sách khách sạn Paris, Pháp

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...