Lễ hội Côn Sơn – Kiếp Bạc Hải Dương 2012

16:44 19/12/2013

Ngày 15/9, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đã tổ chức họp báo chính thức công bố Lễ hội truyền thống mùa Thu, Côn Sơn-Kiếp Bạc 2012 sẽ chính thức khai hội vào ngày 30/9 (tức 15/8 âm lịch).

Trong dịp này, Hải Dương cũng long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt cho khu di tích và danh thắng Côn Sơn-Kiếp Bạc.

Lễ hội Côn Sơn Kiếp Bạc - Hải Dương

Theo đó, Lễ hội truyền thống mùa Thu, Côn Sơn-Kiếp Bạc 2012 sẽ diễn ra từ 30/9 đến 5/10/2012 (tức từ 15/8 đến 20/8 âm lịch) với hàng chục các hoạt động nghi lễ, văn hóa, thể thao để tưởng niệm 712 năm ngày mất của anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn; 570 năm ngày mất của anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi; tôn vinh công lao to lớn của các danh nhân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc đồng thời, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Lễ hội mùa Thu, Côn Sơn-Kiếp Bạc 2012 sẽ có nhiều nghi thức tế lễ và diễn xướng dân gian như lễ rước cỗ tiến Thánh, Lễ hội quân trên sông Lục Đầu, lễ hội cầu an và hội hoa đăng trên sông Lục Đầu, tục hầu Thánh, lễ ban ấn của Đức Thánh Trần… các trò chơi dân gian như đấu vật, đua thuyền, bắt vịt, nấu cơm thi, nhảy phỗng…

Khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc là một quần thể nhiều di tích nằm trên địa bàn thị xã Chí Linh, Hải Dương. Nơi đây có nhiều di tích liên quan đến những chiến công lẫy lừng của quân và dân nhà Trần, ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông thế kỷ XIII; gắn với thân thế sự nghiệp của Trần Hưng Đạo và Nguyễn Trãi, hai vị anh hùng lỗi lạc của dân tộc Việt Nam…

Khu di tích đã được xây dựng quy hoạch tổng thể để bảo tồn, tôn tạo với tổng đầu tư ước tính trên 1.600 tỷ đồng trên diện tích 8.340ha, được phân thành hai vùng. Vùng bảo tồn, khai thác đặc biệt và vùng đệm. Vùng bảo tồn đặc biệt gồm khu vực Côn Sơn, khu vực Kiếp Bạc và khu vực Phượng Hoàng…./.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo dulichvn

Tham khảo danh sách khách sạn Hải Dương

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...