10 quán ăn hương vị Bắc “đỉnh” nhất ở Sài Gòn

10:04 24/10/2016

Sau đây là danh sách địa chỉ 10  quán ăn/ nhà hàng tại Sài Gòn với các món ăn vẫn giữ nguyên hương vị Bắc rõ nét nhất. Đến đây, những người Bắc xa xứ có thể tìm thấy hương vị quen thuộc của quê nhà. Những địa chỉ ẩm thực hấp dẫn này thường nằm trong khu vực có nhiều khách sạn tại trung tâm thành phố HCM.

1. Bún đậu mắm tôm

Thành phần chính cho món bún đậu mắm tôm gồm có bún tươi, đậu hũ chiên vàng, mắm tôm pha chanh, ớt và ăn kèm với các loại rau thơm như tía tô, kinh giới, rau húng, xà lách… Mắm tôm sau khi pha chế cho vừa miệng sẽ được thêm vào chút mỡ nóng, chanh tươi (hoặc tắc), và cuối cùng là ớt cay, đánh đều để tất cả các được hòa quyện với nhau. Bún đậu mắm tôm phải được ăn cùng bún lá, cắt ra thành từng miếng vừa ăn thì mới có thể cảm nhận được hết sự độc đáo và thú vị của món ăn.

Bún đậu mắm tôm - iVIVU.com

Địa chỉ cho bạn: 102/1B Cống Quỳnh, Quận 1. Quán mở cửa từ 10h30 sáng nhưng đến tầm 3, 4h00 là đã hết sạch. Giá cho mỗi phần bún đậu ở đây chỉ với 25.000 VND.

2. Bún chả

Bún chả Hà Nội - iVIVU.comBún chả là món ăn nổi tiếng của Hà Nội, mỗi khi nghe nhắc đến bún chả Hà Nội, người ta sẽ hình dung ra một món ăn đậm đà với các nguyên liệu quen thuộc như bún, thịt nướng, chả và nem. Bát bún chả hấp dẫn, thơm mùi quyến rũ của thịt và chả được nướng vừa chín tới. Nước mắm được pha vừa ăn, có vị béo của thịt, những lát đu đủ xanh, cà rốt đỏ ăn kèm có độ giòn, mềm cho bạn cảm giác ngon miệng. Bún chả Hà Nội thường ăn kèm với các loại rau sống mang đậm hương vị của xứ Bắc như: xà lách, kinh giới, húng quế…

Địa chỉ: Bún chả Hồ Gươm (phố Trương Định), khu sân bay đường Hồng Hà (quận Tân Bình), bún chả Ánh Hồng (Lý Chính Thắng và Mạc Đĩnh Chi)… Mỗi phần bún chả giá khoảng 35.000 VND.

3. Bún riêu ốc

Bún riêu ốc - iVIVU.comThành phần chính của món ăn là bún, riêu cua, ốc. Những con ốc bươu to tròn được xào vàng ươm, nhìn thật hấp dẫn. Riêu cua được làm từ cua đồng, thịt cua được giã nhuyễn để miếng riêu vừa xốp, vừa thơm, cho vào miệng thì tan ra khắp đầu lưỡi nhưng không bị nát khi cho vào bát bún. Bên cạnh đó là các nguyên liệu quen thuộc như chả, đậu phụ và một miếng tiết lợn. Nước dùng được nấu từ nước xương thêm vào nước luộc ốc, lấy nước trong và nêm thêm giấm bỗng. Một chút mắm tôm để nước có vị đậm đà. Bát bún riêu ốc có vị thanh thanh của giấm bỗng, màu đỏ của cà chua, màu vàng cùng vị giòn ngọt của ốc cùng với mùi thơm làm cho bạn không thể cưỡng lại được. Đi kèm với bún là đĩa rau mang đặc trưng của người Bắc như kinh giới, húng lủi và rau muống.

Địa chỉ: Quán bún ốc Thanh Hải – 14/12 Kỳ Đồng, phường 7, quận 3, TP HCM.

4. Bún cá rô đồng

Bún cá rô đồng - iVIVU.comNguyên liệu chính làm nên hương vị cho món ăn là những con cá rô đồng bình dị nơi sông nước miền quê. Món ăn dân dã, chế biến cũng không cầu kỳ, kiểu cách. Bát bún nóng hổi, thơm ngon những lát cá được chiên vàng ươm lẫn trong màu xanh của hành lá, hương thơm của thì là nhẹ nhàng, quyến rũ người ăn. Ăn kèm bún cá rô đồng là đĩa rau cải con được chần sơ qua nước sôi, cái vị cay cay của cải non làm tăng thêm hương vị cho món ăn, không gây cảm giác ngấy khi thưởng thức.

Địa chỉ: Quán bún cá rô đồng – 76 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

Click chọn ngay nhà nghỉ Venus Sài Gòn với mức giảm giá cực ưu đãi từ iVIVU.com

5. Miến cua

Miến cua Hải Phòng - iVIVU.comThành phần của món ăn đơn giản với cua và miến, cua nhất thiết phải là cua biển, còn tươi. Ăn miến cua cảm nhận cái dai dai của sợi miến dong đặc trưng, thịt cua mềm, ngọt, nước dùng trong, đậm đà rất vừa miệng. Đặc biệt là không thể thiếu rau răm, chính cái vị thơm của rau răm làm cho vị tanh của cua dịu đi, giúp bạn cảm thấy thêm ngon miệng.

Địa chỉ: 14 – 16 Phan Đăng Lưu, phường 6, quận Bình Thạnh, TP HCM. Quán bán từ 6h đến 10h hằng ngày, mỗi bát có giá 40.000 đồng.

6. Miến lươn

Miến lươn Hà Nội - iVIVU.comMón ăn đúng như tên gọi, chỉ bao gồm miến và lươn. Khi ăn món này bạn có thể thưởng thức miến lươn trộn và miến lươn nước. Ngoài thành phần miến và lươn thì nước dùng của món ăn này luôn được đánh giá rất cao. Nước dùng trong, không có mỡ, lại có vị ngọt thanh rất đặc biệt được nấu từ nước hầm xương heo, xương gà và xương lươn, đun sôi thật lâu và vớt bọt liên tục để nước giữ được độ trong của nó. Bát miến lươn nóng hổi, thích hợp trong những ngày mưa, tuy nhiên vì thịt lươn có tính hàn nên đây còn là món ăn giải nhiệt rất tốt trong những ngày nắng nóng.

Địa chỉ: Miến Lươn Thanh Thảo-Số 176/13 Lý Tự Trọng, quận 1

7. Cháo Ngọc Bích

Cháo Ngọc Bích - iVIVU.comĐây là quán cháo hương vị Bắc rất nổi tiếng tại trung tâm thành phố. Quán bán cháo bò, cháo tim gan, cháo thịt bằm…, mỗi tô cháo đều sánh, vị đậm đà và ngon miệng. Bạn có thể ăn cháo kèm với quẩy hoặc ăn không cũng rất vừa miệng.

Địa chỉ: Quán Ngọc Bích – 111 Pasteur, P 6, Q 3. Quán bán từ sáng tới khuya, mỗi tô cháo giá 50.000 VND.

8. Cơm Bắc

Cơm Bắc ở Sài Gòn - iVIVU.comNhững món ăn rất đưa cơm như canh cua rau đay cà pháo, canh sườn heo nấu sấu, cá kho giềng, thịt đông… luôn là nỗi nhớ với những người con xa xứ. Đây là những món rất bình dị trong bữa cơm hàng ngày ở miền Bắc nhưng ở Sài Gòn, tìm được nơi bán vẫn giữ nguyên hương vị Bắc không đơn giản.

Địa chỉ cho bạn: nhà hàng: Hương Xưa (86 Võ Văn Tần, P 6, Q 3), Cục Gạch (số 10 Đặng Tất, P Tân Định, Q 1); quán ăn bình dân: Nam Định (114 Võ Văn Tần, Q 3), Cua Đồng (18/5/A1 Nguyễn Thị Minh Khai, PĐa Kao, Q1)

9. Bánh đa cua

Bánh đa cua Hải Phòng - iVIVU.comĐây là một món ăn dân dã, xuất xứ từ Hải Phòng. Bánh đa cua làm từ những nguyên liệu dân dã miền quê như cua đồng, rau muống, rau nhút, chả lá lốt… Vị ngon của món ăn quyết định bởi tài nêm nếm nước dùng của người đầu bếp. Vị nước dùng phải ngọt thanh, không ngấy nhưng phải đảm bảo vị cua đậm đà.

Địa chỉ: Bánh đa cua chị Bông nằm ở đường Hát Giang, bán từ 8h sáng, có cả chè sen và chè đậu (gần đường Hồng Hà, khu sân bay Tân Sơn Nhất).

10. Bún, miến, phở, cháo gà

Gà ta luộc - iVIVU.comThực ra món chính tại các quán này là gà ta luộc rất khéo sao cho phần da bên ngoài giòn mềm, thịt ngọt thơm, khi ăn chỉ đơn giản là chấm với muối tiêu chanh đúng kiểu Bắc. Thực khách cũng có thể ăn thêm tô bún hay miến, phở, cháo… với thịt gà chặt hoặc xé.

Địa chỉ: Hệ thống quán Sơn Nga, 43 Mạc Đĩnh Chi

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU

Tham khảo danh sách khách sạn TP HCM

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 4,33 điểm trên 5)
Loading...