Ăn gì khi đi chơi Malaysia?

16:02 23/11/2015

Ẩm thực Malaysia mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách với nét hòa trộn tài tình của món ăn Trung Quốc và món ăn Ấn Độ. Đến Malaysia, bạn nhớ nếm thử những đặc sản hấp dẫn như: Lok Lok, cà ri gà, cháo ếch, roti canai…

1. Lok Lok

Nếu là tín đồ của phim Hàn, bạn sẽ không quên cảnh nam nữ diễn viên chính thỉnh thoảng tạt vào một loại xe bán tải nhỏ với bao la xiên que, chọn cho mình một xiên bất kỳ. Sau đó đưa cho người bán chiên qua dầu, rồi nướng sơ lên bếp lửa, cuối cùng nêm thêm một chút bột ớt. Rồi vừa thong dong thả bộ, vừa“măm măm” vừa hít hà vị cay, vị nóng của xiên que. Những xe và những món ăn như vậy ở Malaysia được gọi là Lok Lok.

Món Lok Lok - iVIVU.com

2. Cà ri gà

Cà ri gà Malaysia - iVIVU.comCà ri là một trong những gia vị không thể thiếu trong ẩm thực Malaysia, còn gà là loại thực phẩm được ưu chuộng nhất của người dân bản địa nhờ phong tục “cầu nguyện trước khi giết”. Mang hai đặc trưng như thế nên sẽ không lạ nếu bạn thấy sự xuất hiện mật độ dày của món ăn này trong thực đơn các nhà hàng, quán ăn hay bữa cơm của người Malaysia.

3. Cháo ếch

Cháo ếch Malaysia - iVIVU.comTại Malaysia có một thương hiệu cháo ếch ngon nổi tiếng với người dân bản địa và du khách – Geylang Lor 9 Fresh Frog Porridge. Tuy nổi tiếng nhưng giá cháo và các món ăn khác tại đây ở mức ai cũng có thể chấp nhận.

4. Roti canai

Món Roti canai - iVIVU.comMón ăn sáng cổ truyền của người Malaysia có xuất xứ từ Ấn Độ đấy các bạn ạ. Món ăn có vẻ khá giống với rất nhiều các món bánh khác trên thế giới. Tuy nhiên, Roti canai lại dẻo đến không ngờ. Món ăn sẽ ngon nhất sau khi vừa được nướng xong. Vỏ bên ngoài xốp, giòn như một chiếc bánh sừng bò còn ruột bên trong lại khá mềm và hơi dai. Món ăn này được ăn kèm với cari, đậu hạt. Ngoài ra, cũng có nhiều loại Roti canai khác được làm từ trứng, hành tây hoặc thậm chí từ cá mòi.

Click chọn ngay Khách sạn Malaysia giá ưu đãi dành riêng cho thành viên của iVIVU.com nhé!

 5. Laksa

Laska Malaysia - iVIVU.comCó rất nhiều các phiên bản của món Laksa là loại mì – phở rất được yêu thích ở Malaysia, người dân Malaysia vẫn chuộng nhất là loại Laksa cà ri và Assam Laksa. Assam laksa thì được làm từ cá, mì, dưa chuột, dứa và một chút gừng giã nhỏ để trang trí. Assam laska được yêu thích bởi nó có khả năng kích thích vị giác bằng vị cay và chua rất đặc biệt. Khác với Assam Laska, Laska cà ri mang đến cho thực khách một mùi vị béo ngậy của cà ri hòa với nước cốt dừa, vị ngọt đậm đà của cá, tôm, sò… khiến cho món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn và được ưa chuộng hơn cả trong đại gia đình Laksa.

6. Satay

Satay Malaysia - iVIVU.comSatay là một món gồm thịt gà, dê, cừu, bò thái lát mỏng, tẩm ướp một số gia vị, xiên vào que tre đã vót nhọn đầu rồi nướng. Có rất nhiều người nghĩ rằng Satay có nguồn gốc từ Thái Lan, thế nhưng thực sự nó được làm ra ở Indonesia và người Malaysia đã làm nên món Satay ngon nhất Thế giới. Món Satay xuất hiện đầu tiên ở vùng Java (Indonesia), sau đó, phổ biến ở các nước Đông Nam Á như: Malaysia, Singapore, Thái Lan.

7. Nasi Lemak

Nasi lemak - iVIVU.comNhắc tới ẩm thực Malaysia không thể không nhắc đến Nasi lemak – món ăn phổ biến nhất tại Malaysia. Nasi lamak thường được dùng trong bữa trưa hoặc những khi người ta không có nhiều thời gian nấu nướng. Ngoài ra, người ta còn ăn kèm nó với cà ri gà, các loại rau hoặc thịt bò.

8. Popiah

Popiah Malaysia - iVIVU.comMột loại nem cuốn rất đặc biệt ở Malaysia chính là Popiah. Món ăn được cuốn từ củ cải thái nhỏ cùng với các loại rau, đậu phộng, trứng, đậu phụ. Tất cả được cuốn trong một lá gói mỏng làm từ gạo. Món ăn này rất phù hợp cho những ngày trời nóng đặc trưng của Châu Á.

9. Mee goreng

Mee Goreng Malaysia - iVIVU.comMee goreng là một loại mì xào với nhiều phiên bản khác nhau rất nổi tiếng ở Malaysia. Bạn sẽ thường thấy mì được xào cùng tỏi, đậu nành, hẹ tây, ớt, rau cải, tôm hoặc thịt bò hay gà tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Đây là món ăn đường phố rất tuyệt vời, nhiều người bán hàng sử dụng than thay cho các loại bếp ga để xào mỳ và cách họ làm món ăn này thực sự rất điệu nghệ.

10. Nasi goreng

Nasi Goreng - iVIVU.comCơm rang là món ăn được yêu thích tại nhiều đất nước Châu Á, Malaysia cũng không ngoại lệ. Nơi đây nổi tiếng với món cơm rang Nasi goreng, cơm rang cùng ớt, tỏi và kecap manis (một loại đậu nành ngọt ở Malaysia), Nasi goreng khá giống với món mì xào Mee goreng từ nguyên liệu cho tới cách làm. Thế nhưng, cơm của người Malaysia thường được trộn cùng với nước cốt dừa tạo nên vị ngọt khá hấp dẫn.

11. Char kuey teow

Cha Kuey Teow - iVIVU.comỞ một số nước như Trung Quốc, Singapore, món hủ tiếu xào Char kuey teow đặc biệt được yêu thích và tại Malaysia cũng vậy. Hủ tiếu được xào cùng với nước tương, ớt, giá đỗ, tôm, sò và trứng, để món Char kuey teow phong phú hơn. Nhiều nơi còn cho thêm tóp mỡ vào thành phần chế biến nhằm tăng thêm vị ngậy béo để hợp với khẩu vị của khách hàng.

12. Ikan bakar

Ikan bazar - iVIVU.comMột món ăn rất đặc biệt và có phần kỳ lạ ở nơi đây chính là Ikan bakar – tạm hiểu là món cá nướng. Cách chế biến món ăn này khá giống với cách nướng cá ở nhiều miền quê Việt Nam trước kia, đó là cuộn những con cá đã được tẩm ướp sẵn với các phụ gia vào trong lá chuối. Khi nướng lớp lá sẽ trực tiếp tiếp xúc với lửa, còn cá bên trong sẽ vừa ngấm gia vị, vừa thơm lại không bị cháy.

13. Pasembur

Pasembur - iVIVU.comPasembur là một món trộn thập cẩm gồm tôm chiên, bạch tuộc, mực, giá đỗ, dưa chuột cắt nhỏ, đậu phụ, khoai tây luộc, và trứng luộc. Tất cả các nguyên liệu được trộn chung cùng nước sốt chua ngọt tạo nên một món ăn rất đặc biệt của người dân Malaysia.

14. Cua cay và tiêu đen

Cua cay và tiêu đen - iVIVU.comCua cay và cua tiêu đen là một món ăn rất nổi tiếng tại Singapore và Malaysia. Cua để nguyên vỏ được hấp chín trước khi làm và sau đó được chiên ròn cùng với cà chua cùng ớt, người ta còn thường cho kèm tỏi cũng như me để tăng thêm mùi vị cho món ăn. Ngoài ra, nếu khách hàng gọi món cua tiêu đen, họ sẽ được phục vụ thêm một bát nước mắm với rất nhiều hạt tiêu ở trong.

15. Sambal udang

Sabal Udang - iVIVU.comMón ăn “đậm chất” Malaysia – Sambal udang. Sambal là sự pha trộn của ớt, mắm tôm và calamansi. Đây là món ăn hàng ngày của người Malaysia. Họ trộn đều tôm đã luộc, bóc vỏ với sambal. Tôm tươi sẽ làm dịu bớt đi vị cay và mặn của sambal thế nên món ăn này không quá cay như nhiều người vẫn nghĩ. Ở một số nơi, tôm được thay thế bằng mực và cá đuối.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU

Danh sách khách sạn Kuala Lumpur, Malaysia

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,33 điểm trên 5)
Loading...