Cẩm nang du lịch bụi An Giang

14:04 14/03/2019

An Giang tuy mới chỉ được khai phá cách đây hơn 300 năm, nhưng có rất nhiều nét văn hóa, ẩm thực và cảnh quan độc đáo, thu hút du khách khắp mọi miền. Mời bạn cùng iVIVU lên lịch cho chuyến du lịch An Giang để khám phá tất cả những điều lý thú ấy. 

Lễ hội đua bò Bảy Núi, An Giang - iVIVU.com

Lễ hội đua bò Bảy Núi diễn ra vào cuối tháng 8 âm lịch hàng năm. Ảnh: Internet

1. Phương tiện đi lại

Đi bằng ô tô:

Từ Sài Gòn, mua vé đi thành phố Long Xuyên hay thị xã Châu Đốc ở bến xe miền Tây hay của các hãng xe tư nhân trên đường Lê Hồng Phong (giá dao động từ 150.000 – 300.000 VND/lượt). Đến các địa điểm trên thì thuê xe ôm, xe lôi đạp, xe lôi máy hay taxi về khách sạn. Nếu muốn thuê xe máy, có nhiều điểm cho thuê tại thành phố Long Xuyên hay thị xã Châu Đốc, giá từ 100.000 VND/ngày.

Đi bằng xe máy:

Từ Sài Gòn – Châu Đốc đi như sau: Theo quốc lộ 1 đến ngã 3 An Thái Trung (chợ An Hữu), rẽ phải về Cao Lãnh, qua phà Cao Lãnh thì đi theo bờ sông Tiền đến Chợ Mới, qua phà Thuận Giang cập bờ sông Hậu, đến phà Năng Gù thì qua phà đó, chạy theo quốc lộ 91 khoảng 30km là tới núi Sam. Hành trình này khoảng 220km, ngắn hơn hành trình xe Mai Linh khoảng 40km.

Xem thêm combo Victoria Châu Đốc giá ưu đãi tốt nhất thị trường

vic chau doc

2. Nên đi du lịch An Giang vào thời điểm nào?

Đi du lịch An Giang mùa nào cũng đẹp, song nếu đến vào tháng 4 hay tháng 8 âm lịch, bạn sẽ được hòa mình vào hai lễ hội lớn là lễ hội bà chúa Xứ núi Sam (23/4 – 27/4) và lễ hội đua bò (cuối tháng 8). Các tháng 7-8 có mưa khá nhiều nên cần mang theo áo mưa hay dụng cụ đi mưa.

Non nước An Giang - iVIVU.com

An Giang mùa nào cũng đẹp. Ảnh: Phượt

3. Khách sạn, nhà nghỉ

Nhà nghỉ và khách sạn ở An Giang tập trung tại 3 điểm: khu vực núi Sam (thường dành cho khách hành hương, du khách không ở vì xa trung tâm), nội ô Châu Đốc và Long Xuyên. Một số khách sạn gợi ý như khách sạn Hải Châu An Giang  (2 sao) hay khách sạn Victoria Châu Đốc (4 sao). Đặc biệt tại Long Xuyên, ngoài khách sạn, nhà nghỉ chuyên dụng còn có khu phức hợp nhà hàng, nhà nghỉ, trại nuôi cá sấu.

THAM KHẢO VICTORIA CHAU DOC HOTEL ĐANG KHUYẾN MÃI GIẢM GIÁ HẤP DẪN TẠI IVIVU.COM

4. Các điểm tham quan và khám phá khi du lịch An Giang

An Giang có khá nhiều địa danh để bạn tham quan. Đích đến đầu tiên không nên bỏ qua khi đến đây là Cụm du lịch núi Sam với các công trình như miếu bà chúa Sứ, miếu Tây An, đền thờ Thoại Ngọc Hầu… Sau khi dạo chơi ở núi Sam, bạn có thể tạt ngang qua xã Vĩnh Ngươn (cách thị xã Châu Đốc khoảng 3km) ngắm Vĩnh Tế, kênh đào lớn nhất An Giang. Tại đây, bạn sẽ bị hút hồn hồn với vẻ thơ mộng của những ngôi nhà cập sát mé kênh hay bật cười với những ổ chuột trên ngọn tre mà nếu không được giải thích, bạn sẽ nghĩ là ổ chim.

Đặc biệt, nếu núi Sam có cả hệ thống đền chùa linh thiêng và trang nghiêm, thì núi Cấm lại hoang sơ, hùng vĩ với thác, hồ, những tán cây cổ thụ to lớn để du khách nghỉ ngơi, thư giãn. Ấn tượng nhất về núi rừng của An Giang phải kể đến thảm bèo xanh ngát, trải dài ở rừng tràm Trà Sư.  Màu xanh ấy kết hợp với màu xanh của cây cối, bầu trời tạo nên bức tranh phong cảnh đẹp như cổ tích.

Rừng tràm Trà Sư - iVIVU.com

Những thảm bèo xanh ngát ở rừng tràm Trà Sư | Du lịch An Giang. Ảnh: Internet

Ngoài ra, bạn đừng quên tạt ngang núi Sập ngắm mặt trời lặn trên 3 hồ nước, ghé Tức Dụp khám phá hệ thống hang động bí ẩn, thăm cù lao Giêng với một ngôi nhà thờ lớn nhất, lâu đời nhất nước và một ngôi chùa có nickname thú vị “chùa Đạo nằm”. Hay chiêm bái vẻ đẹp của chùa Xà Tón, ngôi chùa phong cách Angkor nổi tiếng nhất An Giang.

Tham khảo thêm các bài viết về du lịch An Giang!

5. Ăn uống và mua về làm quà

An Giang có khá nhiều món ngon như cháo bò Tri Tôn, bún cá, bún nước khèn, các loại bánh, chè làm từ thốt nốt, súp bò viên, bò leo núi… Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món bánh hay cơm nị, cà púa của người Chăm.

Mua về làm quà: các loại mắm – chợ Châu Đốc được mệnh danh là Vương Quốc mắm, các loại khô (nhất là khô cá tra phồng với cách chế biến không giống bất kỳ loại cá khô nào khác – hầm chung với nước), tung lò mò, thổ cẩm Chăm…

Đặc sản Mắm Châu Đốc - iVIVU.com

Đặc sản Mắm Châu Đốc thường được khách du lịch An Giang mua về làm quà

6. Mang gì khi đi du lịch An Giang?

Bạn nêm mặc quần áo nhẹ, gọn, dễ vận động. Mang áo khoác, mũ, kem chống nắng, kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng, thuốc đau bụng (đề phòng khi thưởng thức các món lạ). Nên mang giày thể thao hay giày bệt để leo núi, và cầm theo bộ kim, chỉ, nút áo, kim băng đề phòng các trường hợp bất ngờ.

Ngoài ra, nếu có dự định dã ngoại và qua đêm trên núi Cấm thì phải trang bị lều, áo ấm, thức ăn…

7. Các cung đường du lịch An Giang cho dân “bụi”:

Sài Gòn – Cao Lãnh – Tràm Chim – An Giang – Campuchia

Sài Gòn – Đồng Tháp – An Giang – Kiên Giang – Phú Quốc – Campuchia.

Nhưng thông thường, du khách thường đến An Giang theo những tour ngắn ngày như An Giang – Đồng Tháp; An Giang – Kiên Giang; An Giang – Campuchia.

Theo Lamsao/Muonmau

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...