Du lịch trải nghiệm mùa đông và đón Noel, năm mới 2013

14:04 20/12/2013

Những người con đất phương Nam chưa từng biết đến cái lạnh mùa đông có thể chọn một chuyến du lịch trải nghiệm mùa đông và đón Noel, năm mới 2013 nhân dịp nghỉ lễ sắp tới. Đã quen với nắng ấm, cảm giác sống trong những đợt không khí lạnh thực sự là một thử thách đáng kể. Nhưng chắc chắn chuyến đi đó sẽ trở thành một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất. Bạn có dám thử không?

1. Hà Nội

Dịp Tết tây 2013 là khoảng thời gian Hà Nội thường phải đón những đợt lạnh, rất lạnh. Nhiệt độ đôi khi xuống đến 7 độ C, có mưa phùn và không khí ẩm. Song, ngoài thử thách đó, Hà Nội mùa đông yên bình đến kỳ lạ. Khắp các con phố tràn ngập những gánh hàng rong với hoa hồng, hoa violet chỉ khoe sắc vào cuối đông đầu xuân. Và được thưởng thức những món ăn đường phố nóng hổi trong cái lạnh sẽ làm ấm lòng mọi du khách.

Hồ Gươm cuối đông - iVIVU.com

Ảnh: Vnphoto

Danh sách khách sạn Hà Nội

2. Sapa

Nhà thờ Sapa - iVIVU.com

Ảnh: Internet

Hà Nội đã lạnh như thế, phố núi Sapa còn lạnh hơn. Ấy vậy mà nhiều người còn mơ được đến Sapa vào đúng dịp nhiệt độ xuống đến 0 độ, để Sapa có tuyết rơi. Ngay bây giờ bạn có thể search thử hình ảnh sapa được phủ trắng bởi tuyết, những bức ảnh tuyệt đẹp trên mạng internet. Ở xứ sở nhiệt đới như nước ta, những bông tuyết quả là đặc sản hiếm có đáng được mọi người trông đợi. Bây giờ bạn là người đưa ra quyết định có nên đến Sapa mùa đông năm nay hay không.

Danh sách khách sạn Sapa, Lào Cai

3. Huế

Huế - iVIVU.com

Ảnh” Internet

Nhiều người nói Huế mùa đông buồn lắm, nhất là khi bạn đến Huế đúng đợt mưa nhiều. Một số người khác lại cho rằng, Huế mùa đông thơ mộng và yên bình vô cùng. Nếu bạn muốn lánh xa chốn ồn ào đô thị, bạn muốn có một tuần trăng mật chỉ có riêng đôi ta, Huế sẽ không phải lựa chọn tồi. Bạn có thể cùng người ấy tản bộ quanh khu Đại nội, ngắm mưa trên cầu Trường Tiền, nghe ca Huế dọc sông Hương… Vì không phải là mùa du lịch cao điểm, giá khách sạn ở Huế mùa Tết 2013 sẽ rất tiết kiệm.

Danh sách khách sạn Huế

4. Hồng Kông

Hồng Kông - iVIVU.com

Ảnh: Internet

Ngay từ thời điểm này, không khí Noel và năm mới đã tràn ngập khắp nẻo đường với vô số đồ vật trang trí được người Hồng Kông trưng bày trong nhà,ngoài cửa hàng. Hong Kong mùa này còn đặc biệt thu hút du khách bởi hàng loạt chương trình “big sale”, với những lời chào mời và bảng giảm giá hấp dẫn. Các “tín đồ shopping” có thể tìm thấy ở “thiên đường mua sắm” này tất tần tật các mặt hàng từ những thứ rẻ chưa từng có đến những món hàng hiệu nổi tiếng thế giới. Đặc biệt ở ngay trung tâm Hong Kong còn có “Phố Quý Bà” – khu mua sắm thu hút nhiều phái đẹp nhất.

Danh sách khách sạn Hồng Kông

5. Bắc Kinh – Trung Quốc

Vạn Lý Trường Thành - iVIVU.com

Ảnh: Internet

Ngoài các điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Bắc Kinh như Vạn Lý Trường Thành, Quảng Trường Thiên An Môn, Cố Cung, Di Hoà Viên… du khách còn có thể thưởng thức những tiết mục xiếc, ca múa nhạc đặc sắc và dạo quanh các con đường buôn bán sầm uất ở Bắc Kinh. Ngắm nhìn cảnh vật hùng vĩ trên đỉnh núi mùa đông, tìm cảm giác mới lạ qua các bài học trượt tuyết sơ cấp với các huấn luyện viên kinh nghiệm của Trung Quốc tại sân trượt “Tuyết Thế Giới” hay say mê, hào hứng và mạo hiểm với trò trượt tuyết kì lạ bằng cách trượt theo các sườn dốc tuyết, lấy đà bay lên không trung, rơi bịch xuống.

Danh sách khách sạn Bắc Kinh, Trung Quốc

6. Melbourne – Úc

Melbourne - iVIVU.com

Ảnh: Internet

Thành phố Melbourne tại nước Úc thường tổ chức rất nhiều sự kiện vui chơi giải trí vào mỗi mùa Giáng sinh hàng năm. Mỗi năm, thành phố này đều tổ chức bắn pháo hoa đón chào năm mới, và luôn là một trong những điểm bắn pháo hoa đẹp nhất trên thế giới. Đón Noel và Tết tây 2013 tại Melbourne thực sự mang đến những trải nghiệm mới mẻ, tràn ngập niềm vui.

Danh sách khách sạn Melbourne, Úc

7. Tokyo – Nhật Bản

Tokyo, Nhật Bản - iVIVU.com

Ảnh: Internet

Đến thăm xứ sở hoa anh đào vào những ngày cuối năm, bạn sẽ được hòa mình vào không khí tưng bừng đón Giáng Sinh và năm mới, thăm thú nhiều vùng đất xinh đẹp, nhiều địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn. Đến thành phố Tokyo tham quan những ngôi đền cổ xưa nhất Nhật Bản: đền Asakusa và Cung điện hoàng gia (nơi chỉ mở cửa 2 ngày trong năm vào dịp sinh nhật Nhật hoàng 23/12 và ngày đầu năm mới 2/1). Hoặc nếu là người thích vui nhộn, bạn sẽ hài lòng với khu giải trí Disneyland, tham quan suối Owakudani vết tích của miệng núi lửa Hakone với truyền thuyết kéo dài tuổi thọ hay ghé đến đỉnh Phú Sĩ nổi tiếng thế giới nơi quanh năm tuyết phủ…

Danh sách khách sạn Tokyo, Nhật Bản

8. Quebec – Canada

Quebec Canada - iVIVU.com

Ảnh: Internet

Với gần 1 triệu người tham dự lễ hội mùa đông thành phố Quebec, Canada được đánh giá là lễ hội mùa đông lớn thứ 3 thế giới diễn ra hàng năm bắt đầu từ thứ Sáu cuối cùng của tháng 1 và kéo dài 17 ngày liên tiếp. Lễ hội có công viên giải trí mùa đông với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như: trượt tuyết, đắp người tuyết, điêu khắc từ băng tuyết, tắm tuyết, đá bóng khổng lồ, chiếu phim ngoài trời, cung điện băng, diễu hành đêm.

Danh sách khách sạn Quebec, Canada

9. Vienna – Áo

Vienna, Áo - iVIVU.com

Ảnh: Internet

Thành phố lãng mạn Vienna chuyển sang mùa Giáng sinh từ giữa tháng 11 cho đến Giáng sinh với truyền thống gợi nhớ thời Trung Cổ với vẻ đẹp không thể quyến rũ hơn. Lễ hội Giáng sinh ở Vienna Áo được trông đợi cùng với bánh gừng (Lebkuchen), quả hạnh nướng (toasted almonds), bánh quế (waffeln), hạt dẻ ngọt (maroni), xúc xích nướng (bratwurst), và rượu vang nóng (glühwein). Rất đông người tham gia hội chợ Giáng Sinh được tổ chức ngay dưới chân bức tượng Maria Theresa ở Vienna hay nhiều điểm vui chơi công cộng khác.

Danh sách khách sạn Vienna, Áo

10. Prague – Cộng hòa Séc

Prague, Cộng hòa Séc - iVIVU.com

Ảnh: Internet

Khu phố cổ của thủ đô Prague, cộng hòa Séc nổi tiếng với mọi du khách đến với thành phố này ở bất cứ thời điểm nào. Song khi ngày Giáng sinh đến, nơi này sẽ trở nên thật huyền ảo với đủ mọi ánh sáng, màu sắc và hương vị đặc trưng. Tại quảng trường trung tâm, những con rối được làm bằng tay, đồ chơi gỗ của trẻ con được bày bán ở mọi nơi. Bên cạnh đó, những em bé rực rỡ trong các bộ quần áo truyền thống đang mải mê ca hát, nhảy múa tại đây cũng khiến cho không khí trở nên náo nhiệt.

Danh sách khách sạn Prague, Cộng hòa Séc

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...