Lưu ý khi đặt phòng khách sạn trên trang mua theo nhóm

17:54 31/12/2013

Có nhiều điều bạn có thể còn chưa nắm rõ khi đặt phòng khách sạn trên các trang mua theo nhóm (groupon). Cụ thể, mức giá có thực sự tiết kiệm? Những bất tiện và lưu ý khi chọn đi du lịch theo hình thức này…

Những nhầm lẫn thường gặp:

“Giảm giá ảo”: Giá phòng được công bố với mỗi deal (sản phẩm phòng khách sạn được các trang mua theo nhóm rao bán) tuy luôn ghi kèm một “mức giảm giá hấp dẫn”, từ 30 – 80 % nhưng nhiều khi chỉ “tự nâng lên rồi hạ xuống” chứ chưa chắc là giá giảm thực sự.

groupon - iVIVU.com

Các trang mua theo nhóm thường chỉ bán duy nhất một loại phòng khách sạn, và họ chọn phòng có giá thấp nhất (để tạo cảm giác phòng giá rẻ cho khách hàng). Trong khi đó dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến cung cấp đa dạng các loại phòng, mức giá phong phú và luôn có khuyến mãi.

Khi mua theo nhóm, bạn chỉ biết đến một loại phòng của một khách sạn. Ngược lại, với trang web đặt phòng khách sạn trực tuyến, bạn có thể biết thêm nhiều loại phòng khác nhau, nhiều khách sạn khác có cùng mức giá hoặc cùng “level” (cùng số sao) tại khu vực đó.

Khi đặt phòng khách sạn bằng các trang mua theo nhóm, mức giá đôi khi có thể bằng với giá tại web đặt phòng trực tuyến. Tuy nhiên, bạn có biết rằng dịch vụ online như iVIVU.com luôn có những ưu đãi khác để giữ chân khách hàng, chẳng hạn: Giảm giá ngay, nhận quà, tích điểm, bốc thăm may mắn…

Giá bạn chi trên trang mua theo nhóm có thể chưa phải giá cuối cùng. Tùy theo mùa cao điểm hay không, bạn sẽ trả thêm nếu muốn đặt phòng vào ngày cuối tuần hay dịp lễ Tết.

Mua phiếu trên mua theo nhóm chưa phải đã xong, bạn cần gọi điện đến khách sạn để đặt phòng 1 lần nữa, một số khách sạn quy định phải đặt trước trong 1 thời gian nhất định (1 tuần – 10 ngày).

Ưu điểm của dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến:

Không rầm rộ tuyên bố nhưng website đặt phòng khách sạn trực tuyến luôn có khuyến mãi với tất cả các loại phòng (không thua gì trang mua theo nhóm). Với vai trò là đối tác đại lý của các khách sạn, giá bán trên website đặt phòng trực tuyến luôn rẻ hơn so với giá bán trực tiếp tại khách sạn. Đặc biệt, iVIVU.com còn rất nhiều ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết, khách hàng doanh nghiệp hoặc mua với số lượng lớn. Đó là chương trình tích điểm để giảm giá, chiết khấu cho khách hàng doanh nghiệp, deal giá tốt với khách sạn dành cho khách đoàn, các chương trình bốc thăm trúng thưởng, khuyến mãi theo mùa, theo sự kiện…

Các khách sạn có chất lượng và uy tín luôn tôn trọng hợp đồng bán buôn với các đại lý (cụ thể như iVIVU.com). Do đó, khách sạn sẽ dành một mức giá tốt hơn cho đối tác lớn thay vì dành mức giá đó cho khách lẻ, khách vãng lai. Suy ra đặt phòng khách sạn với đại lý lớn luôn có giá tốt hơn.

Khi đặt phòng tại các trang mua theo nhóm, nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, bạn sẽ không được nhận sự hỗ trợ nhiệt tình như ở web đặt phòng khách sạn trực tuyến (bởi bộ phận chăm sóc khách hàng riêng).

Bạn là khách lẻ, lại là khách từ trang mua theo nhóm suy ra bạn là đối tượng ít được ưu tiên nhất của khách sạn (vì khách sạn phải chi một khoản hoa hồng nhất định cho trang mua theo nhóm). Có thể bạn sẽ phải nhận câu trả lời “hết phòng” khi muốn đặt vào dịp lễ Tết. Ngược lại, web đặt phòng online như iVIVU luôn được ưu tiên với vai trò là đối tác lâu năm và uy tín.

Lưu ý khi đặt phòng tại các trang mua theo nhóm:

  • Trước khi chọn đặt phòng tại các trang mua theo nhóm, các bạn cần chú ý về những dịch vụ bao gồm và không bao gồm, đồng thời vẫn phải so sánh giá với các website đặt phòng trực tuyến, so sánh về dịch vụ nữa.
  • Bạn có thể gọi trực tiếp đến khách sạn, hỏi giá phòng ngày mình định đặt là bao nhiêu tiền (các điều kiện phòng, ăn sáng… giống như “deal” cung cấp không) rồi mới quyết định có mua hay không.
  • Đọc kỹ điều khoản ghi trên trang mua theo nhóm, đặc biệt là điều kiện dịch vụ và thời gian áp dụng, phụ thu.
  • Gọi trực tiếp đến khách sạn để thông báo ngày nhận phòng và yêu cầu khách sạn xác nhận chắc chắn.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...