Cuối tuần dã ngoại Sa Đéc, Đồng Tháp

16:00 02/01/2014

Trong những ngày cuối tuần vừa qua, tôi cùng những người bạn ở Sài Gòn đã làm một chuyến dã ngoại về miền Tây, điểm đến mà cả bọn ghé thăm đó chính là thị xã Sa Đéc.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê - iVIVU.com

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê – ngôi nhà nổi tiếng nhất ở Sa Đéc.

Sau hơn 3 tiếng ngồi trên xe máy, chúng tôi tới nơi. Sa Đéc đã đổi thay nhiều, song những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử, cùng những nụ cười thân thiện của người dân địa phương thì vẫn vẹn nguyên như trước. Chúng tôi cùng khám phá thị xã Sa Đéc nhỏ bé với những điểm tham quan mộc mạc mà hấp dẫn.

Công viên thị xã Sa Đéc

Công viên thị xã Sa Đéc - iVIVU.com

Công viên thị xã Sa Đéc, một buổi chiều thật yên bình

Không giống như những công viên bình thường khác, công viên trung tâm thị xã Sa Đéc có nhiều nét rất riêng từ những chiếc ghế đá, cây cảnh, tượng đài cho đến không gian mặt hồ, tất cả được bài trí một cách hài hòa tạo cảm giác thích thú cho khách tham quan. Chúng tôi ngồi nghỉ chân trên những chiếc ghế đá, ngắm cảnh vật xung quanh và cảm thấy tinh thần thoải mái hơn sau chuyến xe mệt nhoài.

Chùa Kim Huê

Chùa Kim Huê - iVIVU.com

Chùa Kim Huê – Ngôi chùa nổi tiếng tại thị xã Sa Đéc

Chùa Kim Huê có kiến trúc rất đẹp và ấn tượng, một vẻ đẹp cung đình uy nghiêm giữa lòng thị xã. Bên cạnh là dòng rạch Cái Sơn với những chiếc cầu hình vòng cung cùng hàng liễu rủ thướt tha hai bên bờ rạch tạo nên một vẻ đẹp thơ mộng.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Ngôi nhà cổ này nằm trên con đường dọc bờ kè sông Sa Đéc, mang một vẻ đẹp cổ kính với lớp tường vôi trắng đã bị bám rêu theo thời gian. Chủ nhân trước đây của ngôi nhà là ông Huỳnh Thủy Lê, từng là người tình của nữ văn sĩ Marguerite Duras thời trẻ, khi bà sống tại Việt Nam. Mặt ngoài ngôi nhà cổ có kiến trúc phương Tây pha trộn kiểu Hoa. Nhiều loại vật liệu xây nhà như gạch, kính được nhập từ Pháp. Sau chiến tranh, ngôi nhà đã được nhà nước Việt Nam tiếp quản, sử dụng là trụ sở cảnh sát. Năm 2009, nơi này mới được mở cửa phục vụ khách du lịch.

Cánh đồng sen

Cánh đồng sen - iVIVU.com

Trong đầm gì đẹp bằng sen…

Vùng ngoại ô thị xã Sa Đéc có những cánh đồng sen rộng mênh mông, khoe sắc ngát hương. Góc nhìn xa đã thấy đẹp, góc nhìn gần lại càng đẹp hơn. Và không để bỏ lỡ đi những khoảnh khắc tuyệt vời này, tôi cùng những người bạn đã có một buổi chụp hình thú vị bên sen, loài hoa biểu trưng cho bản chất con người Việt Nam mộc mạc, giản dị nhưng thanh quý.

Làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc - iVIVU.com

Làng hoa Sa Đéc đang vào mùa Tết

Làng hoa kiểng Sa Đéc nằm trong địa phận xã Tân Qui Đông, thị xã Sa Đéc. Nằm bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, làng hoa Sa Đéc là xứ sở của hàng trăm loài kỳ hoa dị thảo. Mỗi dịp Tết Nguyên đán, với vai trò là một trong những trung tâm hoa kiểng của miền Nam, khắp cánh đồng hoa ở Sa Đéc rực rỡ khoe sắc, chuẩn bị theo xe chở về TP HCM và các tỉnh bạn trong mùa hoa Tết.

Lưu ý: Ăn uống tại thị xã Sa Đéc

– Dọc bờ kè sông Sa Đéc tập trung nhiều hàng quán, đặc biệt là các quán ăn ngon, rẻ. Đặc sản độc đáo du khách nên nếm thử ở Sa Đéc là món lẩu cua đồng.

Lẩu cua đồng - iVIVU.com

Lẩu cua đồng hấp dẫn mọi thực khách.

– Cho bữa sáng, hủ tiếu Sa Đéc ở quán ăn dọc bờ rạch Cái Sơn cũng rất đặc biệt. Đó là một quán hủ tiếu nhỏ nép mình bên góc vỉa hè nhưng lúc nào cũng đông khách. Chỉ khi ngồi ở đây tôi mới có cơ hội thưởng thức tô hủ tiếu Sa Đéc vừa thơm ngon vừa đậm đà hương vị miền Tây. Tôi sẽ nhớ mãi món hủ tiếu này không chỉ vì sợi bánh dai, nước dùng vừa miệng mà còn cảm thấy hài lòng vì bà chủ quán thân thiện và không gian ngồi thưởng thức món ăn cũng thật yên bình.

– Những đặc sản khác ở Sa Đéc, Đồng Tháp còn có: Cá cuộn lá sen nướng, chuột đồng nướng sả ớt, ốc bươu hấp sả… Chúng tôi đã có một bữa tiệc nướng ngoài trời thật ngon miệng và rất vui nữa.

Cá lóc bọc lá sen nướng - iVIVU.com

Món cá lóc bọc lá sen nướng thơm phức.

Dưới tán cây rợp bóng mát trước sân nhà, mọi người cùng nhau hì hục đốt than, thổi lửa, hương vị thịt chuột đồng cháy vàng ươm tỏa ra một mùi thơm thoang thoảng làm nức lòng những người dân sống bên cạnh. Thành quả cho cả bọn là một bữa trưa hả hê, no nê cùng với những món ăn đặc sản của Đồng Tháp.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Ngoisao

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (12 lượt, 2,92 điểm trên 5)
Loading...