Những món ăn nên nếm thử khi đến Philippines

14:19 30/12/2013

Món ăn Philippines có nhiều điểm khá giống và dễ ăn đối với du khách Việt Nam. Song một số phương pháp chế biến, phối hợp gia vị độc đáo do người Philippines sáng tạo nên tạo nên nét đặc trưng riêng.

1. Dinuguan

Dinuguan không giành được nhiều thiện cảm về mặt thẩm mỹ, nhưng món hầm này lại luôn được trầm trồ khen ngợi vì cách chế biến và hương vị lạ lùng của nó. Dinuguan gồm thịt heo với các bộ phận nội tạng như thận, phổi, tim, có thêm tai và mũi.

Món Dinuguan - iVIVU.com

Tất cả được hầm thật nhừ trong một thời gian khá lâu, cùng với tiết heo. Vì thế, món ăn này có màu không được đẹp mắt. Tuy nhiên, điểm thú vị của Dinuguan là việc người ta nêm nếm với tỏi, ớt và giấm.

2. Camaro

Món Camaro - iVIVU.comNhững con dế đồng được nấu trong nước tương, muối và giấm. Ở Pampanga, camaro được xem là món truyền thống phổ biến nhất, thậm chí người ta còn tổ chức cuộc thi ăn camaro. Sự kiện này thu hút sự chú ý của dân chúng vùng Pampanga. Những con dế cứng, giòn và có vị hơi ngọt.

3. Chân giò pata giòn

Món chân giò pata giòn - iVIVU.comChân giò heo được luộc kỹ, sau đó tẩm bột, rán ngập dầu cho đến khi lớp da và bột bên ngoài giòn tan. Món ngon này được phục vụ kèm với nước chấm từ tương, giấm. Chân giò pata có thể là món ăn vặt hoặc khai vị trong các bữa cơm của người Philippines.

4. Asocena

Món Asocena - iVIVU.comĐây là món thịt chó hầm. Thịt được ướp giấm trước khi chiên và sau đó đảo đều với nước sốt cà chua. Ngoài ra, nguyên liệu của món asocena còn có gan để giúp món ăn có độ quánh và thơm hơn.

5. Sisig

Món Sisig - iVIVU.comTừ Sisig có thể hiểu là tên của nhiều món ăn, nhưng trong trường hợp này, chúng ta đề cặp tới món Sizzling Sisig, được làm từ thủ heo. Trước tiên, thủ heo được luộc qua để loại bỏ hết lông và làm cho thịt mềm hơn. Sau đó, thịt trải qua công đoạn nướng trước khi chuyển qua bước rán với hành tươi. Sisig được phục vụ trên một đĩa sắt nung nóng để đảm bảo thịt luôn ấm nóng và dậy mùi thơm nức mũi.

6. Papaitan

Món Papaitan - iVIVU.comĐây là món nội tạng dê hay bò hầm cùng với quả bile khiến cho papaitan có vị đắng đặc trưng. Ban đầu, ở vùng Ilocos, món papaitan hầm thường mang sắc vàng sẫm, ngả sang xanh do quả bile, được hoàn thiện hương vị với hành, tỏi và tiêu.

7. Pinikpikan na manok

Món Pinipikan na manok - iVIVU.comQuá trình làm món pinikpikan na manok có thể khiến nhiều người cảm thấy ghê rợn. Một con gà sống bị đập cho đến chết để máu tụ xuất hiện ngay dưới lớp da. Lông gà được loại bỏ sạch sẽ nhờ phương pháp thui trên ngọn lửa từ củi gỗ. Sau đó, con gà được luộc với muối và một ít pate heo. Nhiều ý kiến cho rằng, sau khi làm gà bằng phương pháp man rợ trên, thịt gà được cho vào hầm thì sẽ mềm và ngon hơn.

Tham khảo khách sạn Manila, Philippines

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Yume

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 1,00 điểm trên 5)
Loading...