Phượt giá rẻ xuyên Đông Nam Á

17:05 16/10/2015

Vác ba lô lên vai, bắt đầu 1 tháng hành trình phượt xuyên Đông Nam Á bằng đường bộ qua Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia), rồi Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia) và Singapore. Đây là hành trình tiết kiệm cho một chuyến du lịch lý thú và tràn đầy cảm xúc.

ĐI XE BUS/XE KHÁCH ĐẾN LÀO – CAMPUCHIA

1. Đi Lào 

– Để đến Vientiane hay Pakse (một tỉnh nhiều người Việt sinh sống ở Lào), hãy ra Bến xe Miền Đông (TP.HCM) để mua vé xe. Xe khách khởi hành 20 giờ tối, giá vé 1,2 triệu đồng cho quãng đường 2.000 km. Nếu bạn chưa bao giờ đi qua miền Trung và con đường từ Lao Bảo sang Lào, đây là tuyến xe bus đáng để bạn thử.

That Luong - iVIVU.com

That Luang, một địa danh nổi tiếng và tráng lệ ở Vientiane, Lào

Tuy nhiên, hành trình này khá dài và mệt mỏi. Bạn sẽ đến Lào sau khoảng 3 ngày 2 đêm và sẽ được ăn uống la cà ở cửa khẩu Lao Bảo, ngắm nhìn những cảnh tượng hùng vĩ ở con đường núi hoang sơ đến Lào.

– Nếu bạn muốn theo lộ trình đến thẳng tỉnh Pakse (có qua Campuchia)nên đi xe Minh Vũ (ĐT: 098 996 1234), xuất phát từ đường Hoàng Văn Thụ (Tân Bình), qua cửa khẩu Hoa Lư (Bình Phước). Giá toàn chặng: 800.000 VND/khách. Với lộ trình này, chỉ sau khoảng 1 ngày bạn đã có mặt ở Pakse. Từ Pakse rất sẵn các chuyến xe đi Vientiane.

Từ Vientiane, bạn có thể tìm được xe bus để đi khắp các nơi nổi tiếng khác ở đất nước này. Hãy tận hưởng những buổi tối bên bờ sông Mekong, đến thăm Vườn Phật, thăm Sisaket (ngôi chùa cổ nổi tiếng), đi sang cầu hữu nghị Lào – Thái, hoặc đến thăm That Luang trứ danh.

Vườn Phật - iVIVU.com

Vườn Phật, một trong những địa danh nổi tiếng, với hàng trăm pho tượng Phật được đúc kì công và tinh tế

Khách sạn giá rẻ ở các thành phố đáng ghé thăm của Lào:

Khách sạn Vientiane – Viêng Chăng

Khách sạn Vang Vieng

Khách sạn Luang Phrabang

2. Đi Campuchia

– Nếu bạn đi một hành trình khác để đến Campuchia, một vé xe bus từ bất cứ nhà xe nào ở phố Tây Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM) cũng có thể đưa bạn đến Phnom Penh và Siem Reap. Nếu đi Phnom Penh, bạn mất nửa ngày, còn để đến Siem Reap bằng xe bus, bạn sẽ phải ngồi trên xe 12 giờ liền.

– Giá vé xe bus TPHCM đến Siem Reap khá rẻ, chỉ khoảng 24 USD (480.000 đồng) và chênh lệch vài chục ngàn giữa các nhà xe. Con đường này tuyệt đối an toàn và từ lâu đã là tuyến tham quan nổi tiếng mà nhiều người Việt rất thích. Bạn chỉ mất 12 giờ và được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của kì quan thế giới – cụm đền Angkor.

ĐẠP XE HAY NGỒI TUK TUK Ở SIEM REAP

1. Đạp xe

Siem Reap là một thành phố bé xíu, xứng đáng để bạn thuê một chiếc xe đạp giá… 1 USD/ngày để chinh phục khắp nơi. Chỉ cần vậy và chiếc vé vào Angkor Wat, bạn đã có thể lái xe đi thăm từng ngôi đền trong quần thể, gồm có Angkor Wat, Angkor Thom, Preah Khan và Ta Prohm.

2. Thuê xe tuk tuk

Nếu tham vọng đi xa hơn trong những ngày kế tiếp, thuê một chiếc xe tuk tuk cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền và có thể đi tham quan các ngôi đền xa hơn, cách trung tâm thành phố 15 – 30km. Giá thuê một chiếc tuk tuk cao hay thấp tuỳ vào… tài trả giá của bạn.

Angkor hùng vĩ - iVIVU.com

Angkor Wat hùng vĩ và tuyệt đẹp

NGỒI XE BUS VÀ… XE DÙ ĐẾN POI PET/ BANGKOK

1. Xe bus

– Hàng ngày, từ Siem Reap, có chuyến xe bus từ sáng đưa khách đi đến cửa khẩu Poi Pet, ở biên giới Campuchia – Thái Lan. Bạn có thể dễ dàng tìm được chuyến xe bus này ở bất cứ một nhà nghỉ nào trong Siem Reap. Hãy dành hẳn 1 ngày rong chơi ở Aranyaprathet – khu chợ biên giới của người Thái. Người ta đồn rằng bạn có thể mua cả… trực thăng ở chợ này. 

– Tại bến xe bus ở Poi Pet, bạn có thể tìm thấy dễ dàng các loại vé để đi lại trong Campuchia.

2. Xe dù về Bangkok

– Mất khoảng 10 USD là bạn đã có thể đến Bangkok trong vòng 2 giờ ngồi xe khách.

– Ở Bangkok có cả một thiên đường xe cộ. Bạn có thể đi xe bus để khám phá thành phố, đi metro để tiện nghi hơn. Để đến nhiều tỉnh xa của Thái Lan, xe bus cũng rất phổ biến.

Bangkok, Thái Lan - iVIVU.com

Bangkok – xứ sở của những ngôi chùa sơn son thếp vàng

– Bạn có thể đến nhà ga Hua Lamphong và mua vé tàu để đi nhiều nơi xa. Vé xe lửa ở Thái khá rẻ, xe lửa đẹp và tiện nghi, nhưng hãy cẩn thận và mua đủ đồ ăn cho thời gian trên tàu. Quán ăn “độc quyền” bán trên tàu của Thái thường đắt một cách vô lí.

ĐẾN MALAYSIA

1. Từ Bangkok đi Malaysia

Từ Bangkok, bạn có thể chọn rất nhiều hướng để đi nhưng hành trình tiếp theo của tôi sẽ là Penang – một tỉnh ven biển của Malaysia.

Nếu mua vé xe lửa đi Malaysia, bạn sẽ phải trả giá tiền khoảng 770baht, tức khoảng 460.000 đồng/vé để đến được Butterworth (Penang, Malaysia). Chuyến xe lửa này kéo dài 1 ngày, và hãy nhớ mang đồ ăn, không thì bạn sẽ phải mua vài bữa ăn với giá còn đắt hơn cả vé tàu đấy!

2. Đi phà đến George Town

Pháo đài ở George Town - iVIVU.com

Pháo đài và toà nhà cổ tuyệt đẹp ở George Town, nhìn ra biển. Đây là khu phố cổ nhỏ rất đẹp

George Town là một phố cổ nổi tiếng ở Penang, nằm trong nhóm di sản văn hoá thế giới. Sau khi rời xe lửa, bạn chỉ cần đi bộ ra khỏi nhà ga là tìm thấy đường lên phà để qua George Town. Một điều rất thú vị, khi qua phà, bạn phải trả tiền vé bằng tiền xu (chừng 3.500 đồng/vé) nhưng khi về, lại hoàn toàn được miễn phí.

3. Khám phá Malaysia bằng xe bus

– Ở Malaysia, xe bus là một trải nghiệm tuyệt vời. Bạn được đến những trạm xe bus tiện nghi, sạch sẽ và an toàn… y như sân bay cao cấp. Giá dịch vụ ở các bến xe bus cực rẻ, giá vé xe bus cũng rất rẻ, và bạn có thể tìm thấy tuyến đường xe bus đến bất cứ nơi nào trên đất nước Malaysia. Bất cứ nhà xe bus nào ở Malaysia cũng đều có giá vé rõ ràng, dịch vụ chu đáo
và giờ xuất bến – đến nơi cũng rất chắc chắn.

– Cứ như thế, cứ đi về phía Nam, bạn sẽ đến Johor Bahru, thành phố biên giới của Malaysia – Singapore. Từ đây, bạn cũng chỉ cần một tuyến xe bus là có thể qua Singapore – thiên đường mua sắm của Đông Nam Á.

NGỒI METRO HAY ĐI BỘ NGẮM NHÌN SINGAPORE

Singapore - iVIVU.com

Hãy đi bộ và ngồi metro ở Singapore, để có thể ngắm nhìn vẻ hiện đại, sự nhân tạo hoàn hảo của đất nước bé nhỏ này

Ở đảo quốc sư tử, còn gì tuyệt hơn khi bạn chỉ cần mua một chiếc vé metro là có thể đi tham quan cả thành phố với giá rất mềm. Chi phí ở Singapore không rẻ, nhưng chỉ cần tinh tế một chút, bạn có thể hưởng mọi cảm giác tuyệt vời ở thành phố này với một cách tiết kiệm. Bạn có thể đi bộ từ ngày này qua ngày khác, để ngắm nhìn các công trình nghệ thuật, viện bảo tàng, sân chơi của Singapore.

Nếu bạn là một tay cực “chì” thì việc vẽ ra một con đường mới để quay về Malaysia – Thái – Campuchia và về Việt Nam là rất hay. Nhưng nếu bạn đã mệt, tốt nhất là kết thúc chuyến hành trình dài bằng chuyến bay từ Singapore về đến TP.HCM trong 1 giờ 40 phút.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Skydoor/ihay

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 4,83 điểm trên 5)
Loading...