8 dịch vụ miễn phí tại các sân bay quốc tế

16:15 02/01/2014

Một số sân bay quốc tế dành tặng du khách những dịch vụ miễn phí như Wifi, iPad, thư viện…

1. Wifi miễn phí

Dịch vụ miễn phí - Wifi - iVIVU.com

Hiểu rõ tâm lý mệt mỏi, chán chường khi phải đợi chờ quá lâu của các hành khách ở sân bay, rất nhiều sân bay trên thế giới như sân bay Charles de Gaul ở Paris, sân bay ở thủ đô Berlin… đều cung cấp dịch vụ wifi miễn phí cho du khách để “giết” thời gian. Tất nhiên, không phải sân bay nào cũng không tính phí phục vụ này. Vì vậy, việc đầu tiên bạn nên làm là tìm kiếm thông tin về sân bay mà mình sắp đến trước khi lên đường.

2. Phim và trò chơi điện tử miễn phí ở sân bay Changi, Singapore

Sân bay Changi, Singapore - Phim và trò chơi điện tử miễn phí - iVIVU.com Sân bay Changi ở Singapore là thiên đường của các dịch vụ miễn phí. Tại đây, có tới ba phòng chiếu phim cho hành khách với những bộ phim bom tấn được chiếu trên màn ảnh rộng. Ngoài ra, nếu bạn không phải fan điện ảnh, bạn có thể thử sức với các máy PlayStaytion với dịch vụ chơi điện tử miễn phí.

3. Sử dụng iPad miễn phí ở sân bay JFK, Mỹ

Du lịch Mỹ - Sân bay JFK, Mỹ - Sử dụng iPad miễn phí - iVIVU.com Bến số 3 ở sân bay JFK, Mỹ từng bị coi là một trong những sân bay phục vụ kém nhất nước Mỹ cho tới khi những người làm việc tại đây quyết định trang bị thêm những chiếc iPad để phục vụ hành khách. Bạn có thể ngồi hàng giờ tại khu iPad để kiểm tra thư điện tử, lướt net, chơi điện tử trong lúc chờ transit.

4. Thư viện miễn phí ở sân bay Schiphol, Amsterdam, Hà Lan

Du lịch  Amsterdam, Hà Lan - Thư viện miễn phí ở sân bay Schiphol - iVIVU.comDu lịch  Amsterdam, Hà Lan - Thư viện miễn phí ở sân bay Schiphol - iVIVU.comBạn chán ngấy phải đi lại trong sân bay, mệt nhoài với việc dạo quanh những gian bán hàng miễn thuế? Hãy ghé vào khu thư viện miễn phí ở sân bay Schiphol, Amsterdam. Thư viện có vô vàn đầu sách về các lĩnh vực văn học, kiến thức, âm nhạc và văn hóa Hà Lan. Một số chỗ ngồi trong thư viện còn được bố trí cả iPad.

5. Tour tham quan sân bay miễn phí ở San Diego, Mỹ

Du lịch Hoa Kỳ -  Tour tham quan sân bay miễn phí ở San Diego - iVIVU.comBạn luôn băn khoăn về cách vận hành của các sân bay lớn? Nếu chuyến bay của bạn đáp xuống sân bay San Diego vào các ngày thứ năm và thứ sáu cuối cùng của mỗi tháng, bạn sẽ được tham gia một tour có hướng dẫn viên tới thăm các khu làm việc của nhân viên sân bay, máy bay, những nơi mà thông thường hành khách không được phép bước vào.

6. Tour tham quan thành phố miễn phí ở sân bay Đào Viên, Đài Bắc

Du lịch Đài Bắc, Đài Loan - Tour tham quan thành phố miễn phí ở sân bay Đào Viên - iVIVU.comNếu bạn phải transit hay trễ chuyến tại sân bay Đào Viên, Đài Bắc, bạn có thể tham gia tour du lịch thành phố Đài Bắc miễn phí. Các tour buổi sáng sẽ đi thăm một đền thờ cổ và trung tâm sản xuất gốm sứ Đài Bắc còn tour buổi chiều đi thăm tòa nhà chọc trời cao nhất Đài Loan, nhà của tổng thống Đài Loan và một ngôi chùa cổ khác.

7. Tắm và uống cà phê miễn phí ở sân bay Munich, Đức

Du lịch Đức - Tắm và uống cà phê miễn phí ở sân bay Munich - iVIVU.comBạn mệt mỏi, đầu bù tóc rối sau một chuyến bay dài? Sân bay Munich, Đức mang tới cho bạn dịch vụ tắm miễn phí. Tuy nhiên, hãy tự mang khăn tắm của mình vì nếu không bạn phải trả tiền cho dịch vụ này. Sau khi tắm xong, hãy tự thưởng cho mình một tách cà phê cũng chẳng mất một xu tại đây.

8. Thăm bảo tàng miễn phí ở Seoul Incheon

Du lịch Hàn Quốc - Thăm bảo tàng miễn phí ở Seoul Incheon - iVIVU.comTại sân bay ở thủ đô Seoul, du khách được tham quan một bảo tàng hoàn toàn miễn phí về lịch sử, văn hóa Hàn Quốc. Bạn được xem những buổi triển lãm về trang phục cổ truyền, các nghi lễ cưới xin truyền thống và còn được tham gia lớp học làm đồ thủ công Hàn Quốc.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Xzone

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...