Điểm du lịch lên phim Oscar 2013

16:17 27/06/2013

Danh sách đề cử cho hạng mục Giải Oscar cho phim xuất sắc nhất (Best Picture) ngay lập tức thu hút sự chú ý của dư luận hướng về những điểm du lịch được lựa chọn làm trường quay. Hãy cùng điểm danh những nơi nổi tiếng nhất.

1. Thổ Nhĩ Kỳ

Mùa phim năm nay, giới điện ảnh hàn lâm chứng kiến sự chuyển mình ấn tượng của Ben Affleck từ một diễn viên điển trai thành một đạo diễn tài năng. Bối cảnh phim là ở Iran, tuy nhiên, hầu hết các cảnh quay đều được thực hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ. Người xem cũng thấy một vài hình ảnh của thủ đô Washington xuất hiện trên phim.

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ - bối cảnh phim Argo - iVIVU.com

2013 hứa hẹn là năm bội thu của du lịch Thổ Nhĩ Kỳ vì bộ phim Argo của Ben Affleck đã được xướng tên ở hạng mục “Phim hay nhất”.

Tham khảo khách sạn Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Tham khảo khách sạn thủ đô Washington, Mỹ

2. Virginia, Mỹ

Du lịch Virginia, Mỹ - bối cảnh phim Lincoln - iVIVU.comMột bộ phim “bom tấn” khác cũng gây được sự chú ý của dư luận, dưới sự dàn dựng của đạo diễn tài ba Steven Spielberg. Bộ phim Lincoln được quay chủ yếu ở Virginia, nơi có điện Capitol nổi tiếng, xuất hiện trong rất nhiều cảnh phim.

Tham khảo khách sạn Virginia, Mỹ

3. Paris, Pháp

Du lịch Paris, Pháp - bối cảnh phim Những người khốn khổ - iVIVU.comBộ phim lừng danh Les Miserables (Những người khốn khổ) với sự tham gia của Hugh Jackman và Anne Hathaway được quay chủ yếu tại thủ đô hoa lệ nước Pháp. Mặc dù thành Paris thay đổi khá nhiều vào nửa cuối thế kỷ 19, nhưng khu vực Ile de la Cite và nhà thờ Đức Bà Paris vẫn giữ nguyên diện mạo, trở thành trường quay lý tưởng cho các cảnh phim. Amour, bộ phim vô cùng cảm động về mối tình giữa hai con người đã sống với nhau trọn cả cuộc đời cũng được quay trong một căn hộ ở Paris.

Tham khảo khách sạn Paris, Pháp

4. Ấn Độ

Du lịch Paris, Pháp - bối cảnh phim Cuộc đời của Pi - iVIVU.comLife of Pi (Cuộc đời của Pi), một phim thắng lớn ở các rạp của đạo diễn Lý An cũng gây được sự chú ý của người xem. Nhiều phần của bộ phim được quay ở thành phố Pondicherry, Đông Nam Ấn Độ.

5. Louisiana, Mỹ

Du lịch Louisianam, Mỹ - bối cảnh phim dự Oscar - iVIVU.comLấy Louisiana làm ngoại cảnh là bộ phim Beasts of the Southern Wild. Trong phim, các nhân vật chính sống ở một địa điểm giả tưởng lấy tên là Bathtub (Bồn tắm). “Bồn tắm” trên phim thực ra chính là thị trấn phía Đông Nam Louisiana, Mỹ. Bộ phim Django Unchained của đạo diễn Tarantino cũng được quay tại thị trấn Edgard, Louisiana.

Tham khảo khách sạn bang Louisiana, Mỹ

6. Philadelphia, Mỹ

Du lịch Philadelphia, Mỹ - bối cảnh phim dự Oscar - iVIVU.comTrong bộ phim Silver Linings Playbook, một bộ phim hứa hẹn với 8 đề cử chọn thành phố Philadelphia nước Mỹ làm cảnh quay, trong đó, nổi bật là đoạn phim ở ngoại ô khu Thượng Darby và khách sạn Benjamin Franklin.

Tham khảo khách sạn thành phố Philadelphia, Mỹ

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU – Theo Zing

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...