Du lịch giá rẻ dịp 30/4 & 1/5, tại sao không?

15:48 21/04/2014

Ngay sau Tết Nguyên đán, mọi người đã rục rịch lên kế hoạch cho đợt nghỉ lễ lớn kế tiếp là Lễ 30/4 và Quốc tế lao động 1/5, tuy ví tiền vẫn trong tình trạng bị “viêm” khá nặng. Điều mà rất rất nhiều người mong muốn là một chuyến du lịch giá rẻ, tiết kiệm và phải thật vui. Sau đây iVIVU mách bạn 5 bí quyết hữu hiệu để chuẩn bị cho chuyến đi ấy.

Du lịch giá rẻ lễ 30/4 và 1/5 - iVIVU.com

Chuẩn bị cho chuyến du lịch tiết kiệm dịp 30/4 & 1/5 ngay hôm nay.

1. Săn vé máy bay giá rẻ

Để mua được những chiếc vé máy bay đi nước ngoài với giá rẻ, bạn phải tìm ở các khuyến mãi của các hãng hàng không. Cách thức rất hiệu quả hiện nay là theo dõi facebook, đăng ký nhận mail của các hãng hàng không đó. Đó là kênh thông tin thường được cập nhật rất nhanh, bạn cũng có thể hỏi ngay nếu chưa nắm rõ. Ngoài ra, hãy sử dụng thẻ Hội viên của các hãng hàng không (nếu có) để được hưởng giá vé ưu đãi. Giá vé trẻ em chắc chắn sẽ ít hơn người lớn, vì vậy đừng ngại hỏi.

Với những chặng bay nội địa, đặt vé sớm là bí quyết để tiết kiệm vì các hãng hàng không trong nước thường không có khuyến mãi trong dịp lễ, Tết.

2. Săn phòng khách sạn giá rẻ

Dù không phải luôn đúng trong mọi trường hợp nhưng đặt phòng khách sạn online giúp bạn tiết kiệm chi phí phòng nghỉ tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại. Bạn cũng nên theo dõi facebook, đăng ký nhận newsletter từ những trang đặt phòng online như iVIVU.com để không bỏ lỡ khuyến mãi mới nhất. Bên cạnh đó, trước khi đặt phòng có thể dạo một vòng trên trang web, tìm hiểu những chính sách ưu đãi của nhà cung cấp phòng khách sạn trực tuyến.

Chẳng hạn iVIVU.com có nhiều khuyến mãi và các loại thẻ giảm giá trực tiếp cho khách hàng tùy theo giá trị đặt phòng (giảm ngay từ 100.000 – 300.000 VND). Khách hàng cũng có thể nhận khuyến mãi giảm 200.000 VND hoặc 5% giá trị đặt phòng khi dùng thẻ ACB, HSBC, Citibank, Vietcombank.

Chọn khách sạn ở xa trung tâm một chút nhưng vẫn thuận tiện cho việc di chuyển bằng các phương tiện công cộng thì giá phòng cũng sẽ “mềm” hơn nhiều.

3. Lựa chọn phương tiện đi lại

Nếu chỉ đi trong nước, du lịch tới những địa điểm gần như Lào, Campuchia thì hãy lựa chọn những chuyến xe khách an toàn và tiện nghi. Phượt bằng xe máy cũng là một cách tiết kiệm tiền khá tốt, tuy vậy bạn phải luôn đảm bảo về vấn đề an toàn cũng như độ bền của những con xế đó.

4. Chọn điểm đến chi phí thấp

Dân phượt kháo nhau rằng Thái Lan, Indonesia, Philippines giá cả sinh hoạt nói chung khá mềm, đôi khi còn thấp hơn ở Việt Nam. Ngược lại, Hong Kong, Singapore là thiên đường mua sắm nhưng phí sinh hoạt, đặc biệt vé vào các khu vui chơi giải trí thì rất đắt đỏ.

5. Tiết kiệm trong chuyến đi

Điều cuối cùng giúp chuyến du lịch giá rẻ trong dịp 30/4 & 1/5 của bạn thành hiện thực là tiết kiệm trong hành trình ngao du. Đầu tiên, không nên ăn tại nhà hàng mà quan sát để tìm nơi ăn uống mà người địa phương chọn. Thứ hai, nếu không phượt bằng xe riêng, đi xe bus luôn là phương tiện di chuyển tiết kiệm nhất. Cuối cùng, cân nhắc trước khi mua bất cứ thứ gì, tránh phải mang nặng và lãng phí. Nên tận dụng các điểm bán hàng miễn thuế ở sân bay nếu đi du lịch nước ngoài để tiết kiệm hầu bao.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...