Hội An sắp đón chào nhà hát ngoài trời trị giá 15 tỉ đồng

15:10 02/01/2014

Ông Võ Phùng, giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao TP Hội An (Quảng Nam), vừa cho biết để phục vụ cuộc thi hợp xướng quốc tế lần 3 sẽ diễn ra trong chương trình Festival di sản Quảng Nam 2013 (diễn ra từ ngày 19 đến 23-6), hiện các cơ quan chức năng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà hát ngoài trời có mái che tại quảng trường Sông Hoài với tổng kinh phí trên 15 tỉ đồng.

Hội An

Hội An

Việc xây dựng nhà hát dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 6 để kịp phục vụ hội thi hợp xướng quốc tế cùng một số hoạt động văn hóa văn nghệ diễn ra dịp này.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã quyết định cấp cho UBND TP Hội An 2 tỉ đồng để hỗ trợ kinh phí tổ chức hội thi. Đến thời điểm này đã có 40 đoàn hợp xướng của các quốc gia, vùng lãnh thổ đăng ký tham dự.

Điều thú vị ở Hội An:

Thị xã nhỏ bé nằm trên đất Quảng Nam này từng là nơi chứng kiến hai cuộc giao thoa văn hoá lớn trong lịch sử dân tộc Việt: Lần thứ nhất cách đây hơn 5 thế kỷ, khi nước đại Việt tiến về phương Nam mở mang bờ cõi, và lần thứ hai cách đây hai thế kỷ, khi người phương tây theo các chiến thuyền và thương thuyền đặt chân lên mảnh đất này với ý đồ truyền bá và thôn tính. Cả hai sự kiện lớn đó đều kéo theo tương tác văn hoá lớn lao và nền văn hóa Việt đã vượt qua thử thách đồng hoá để tự cải biến và tồn tại cùng thời cuộc. Giờ đây, du khách tới Hội An, ngoài việc khám phá sự bình dị chân thật trong tâm hồn người dân phố Hội, sẽ mất nhiều thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính và tĩnh lặng của các mái ngói phủ rêu xanh mướt và nét chạm trổ tinh vi trong những căn nhà gỗ đã tồn tại từ hơn ba trăm vòng quay xuân hạ thu đông.

Bạn có thể tham khảo danh sách khách sạn Hội An trước khi lên kế hoạch vi vu đến vùng đất này. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU – Theo Tuổi Trẻ

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...